☘4☘

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 4: DẠ KHÚC
_._._._._._._._._._._._.

Những tiếng rên rỉ mãnh liệt không ngừng vang vọng từ căn phòng của Phalos làm đám người hầu đỏ mặt lẩn tránh nơi khác. Bên trong, trên chiếc giường cẩn đá hồng, phất phơ màn tơ trắng, thân thể cậu bé bầm tím với những dấu yêu nồng nàn từ người bạn tình của mình. Sau cơn mặn mà, Taehyung âu yếm ôm Phalos vào lòng và chợp mắt vài phút. Hôm nay hắn đã hút nhiều máu cậu bé hơn mức bình thường, cộng thêm tâm trạng không tốt khiến bản thân tỏ ra khá thô bạo giữa cuộc truy hoan. Phải mất cả giấc ngủ dài, Phalos mới bừng tỉnh lúc mảnh trăng gầy dần tàn bên thềm cửa. Cậu nhìn quanh tìm kiếm nhưng Taehyung đã bỏ đi.

" Hơn nhiều năm trước, khó khăn lắm mình mới đẩy được Jimin ra xa thằng bé đó, chẳng ngờ nó lại lầm lì sống mãi đến giờ, nếu mình bỏ mặc, chắc chắn Jimin lại vì cái lòng trắc ẩn tầm thường của loài người mà ràng buộc với nó. Có ai thay mình giết nó thì hay quá, nếu chính mình ra tay, e là kinh động hiệp hội hunter, sẽ sinh ra lắm vấn đề... làm sao đây???

Taehyung gục mặt xuống chiếc bàn hổ phách than vãn cho đến khi một ý tưởng hay vội loé sáng trong đầu. Khoác chiếc áo choàng bằng nhung đen phủ kín nửa khuôn mặt, hắn một mình rời Hamyulin tiến thẳng về phía ngôi hầm mộ Shemrick cách lâu đài độ chừng một dặm rưỡi. Bóng tối nhá nhem lan theo những đốm ma trơi rời rạc quấn lấy bước chân Taehyung, hắn lê thê kéo chiếc đuôi áo trườn qua đám cỏ dại và dừng lại bên tấm bia đổ nát có đề hai chữ : Suga Min. Taehyung giơ cao đôi tay lên trời, mắt chuyển nhanh sang màu đỏ rực lửa, đồng tử teo nhỏ dần. Miệng hắn há to, để lộ hai chiếc răng nanh dài tựa sói hoang, trắng toát đến rợn người. Taehyung bắt đầu gầm man dại. Những tia máu rần rần chạy dọc thân mình hắn hệt như muốn đội thủng lớp da ào ạt tuôn trào. Mặt đất rung động mạnh, có tín hiệu đang đáp trả tiếng gọi của Taehyung. Từ cuối chân trời thăm thẳm, một con cú trắng bay tới đậu trên đỉnh tấm bia.

" Chủ nhân, ngài gọi thuộc hạ có việc gì? "

" Suga, ngay giây phút này trở đi, ta muốn ngươi theo sát Jimin, bất cứ điều gì xảy ra xung quanh nó đều phải tường tận báo cáo với ta, sót một chi tiết, ta sẽ dùng đầu ngươi bù lấp. "

Hắn chỉ thẳng con cú, vẻ mặt đầy nghiêm nghị.

" Nhưng chủ nhân, cậu Jimin biết thuộc hạ, nếu cậu ấy phát hiện... "

Suga ậm ừ.

" Lỡ ngươi thất trách, đừng hòng yên thân, ta chỉ cần kết quả, ta không cần lời bào chữa "

" Thuộc hạ đã hiểu. "

Nó chán chường cất cánh bay.

Suga - chàng công tử nổi danh của dòng họ Min - từng một thời là đối thủ tình trường gay gắt của Taehyung. Không ai trong giới quý tộc không tường lịch sử hào hoa nơi nó. Tiếc rằng năm mười bảy, Suga lâm bệnh qua đời. Ngày tang lễ, Taehyung trông thấy một con cú đậu lên nắp quan tài, truyền thuyết cho rằng đó là điềm báo linh hồn người chết sẽ tái sinh dưới một hình thể khác. Taehyung bắt con cú đem về nuôi, sắc lông nó dần đổi sang màu trắng và có thể nói tiếng người. Chính xác nó là Suga. Từ ấy, Suga phục dịch cho Taehyung - một chủ nhân khó tính và ngang ngược.

Đêm nay cũng khá dài vợi Jimin, trong căn phòng riêng, cậu thao thức đứng cạnh khung cửa sổ lờ mờ ánh trăng tỏ.

" Giờ này chắc Ferb đang ở giữa chuyến bay. "

Khó khăn lắm, Jimin mới mở miệng nói được hết sự thật cho Ferb nghe. Không khóc, không la thét hay kêu gào gì, gã chỉ bước lui chống vào bức tường gần kề, cúi hơi thấp đầu nói mỗi một câu:

"Cám ơn Jimin, cậu có thể về, tớ muốn yên tĩnh."

Jimin quen Ferb không lâu, nhưng cũng đủ thời gian nhìn thấu tính cách gã. Có lẽ đây là điểm mà hai người giống nhau. Họ đều sống hướng nội. Ferb chỉ cố gượng để Jimin không buồn lòng vì gã. Jimin hiểu rõ, có điều cậu giả như không hiểu, cậu nên làm thế nào? Vạch trần lớp mặt nạ ngụy trang kia, bảo rằng gã cứ việc thổ lộ mọi chuyện với cậu, như vậy sẽ dễ chịu hơn à? Không, nỗi đau tâm linh thì chỉ có tâm linh mới giải quyết được, Ferb phải vượt qua nó bằng can đảm chính mình. Thói đời vẫn khuyên những kẻ từng chịu bất hạnh hãy quên sạch quá khứ, hãy đón nhận cuộc sống mới bằng ánh dương hồng tràn trề hy vọng. Nói thì đơn giản thôi, bởi họ là kẻ ngoài cuộc mà, làm sao hay nỗi đau người từng trải sâu sắc đến mức nào? Thời gian sẽ chữa lành mọi vết sẹo, giả dối thay cho lời nói thiếu suy nghĩ đó. Vết sẹo trên da đã khó lành, vết sẹo nội tâm càng in hằn thăm thẳm hơn. Nó sẵn sàng tồn đọng mãi và không ngừng rỉ máu.

"Muốn được hạnh phúc đến mức độ nào, ta phải đau khổ đến mức độ đó ? "

Một nhà văn, nhà thơ người Mỹ - Edgar Allan Poe đã nói thế. Lời ông có thực chăng? Jimin choàng tay trước cái lạnh se sắt, đôi mắt ra chiều nghĩ ngợi mông lung.

Tiếng chuông sớm đã xua tan bầu không khí âm u bao trùm toàn bộ Hamyulin. Shen ra mở cửa và lịch thiệp mời Phalos vào.

" Bác Shen, cháu vừa thay hết hoa hồng, bữa sáng bác muốn ăn gì? "

Jimin ôm bó Pascali trìu mến nhìn Shen. Như kịp để ý tới một cậu bé rụt rè đứng sau ông, cậu tươi cười chìa tay phải ra:

" Mừng là chúng ta có khách... chào cậu, tôi tên Jimin, cậu chắc là con trai bác Kuidege - Phalos Antoni? "

" Đẹp thật, khuôn mặt ngời sáng tựa thiên thần. " Phalos thoáng ngây người, quên cả việc bắt tay. Mất một lúc, cậu bé dần lấy lại ý thức, nắm chặt tay Jimin, bàn tay ấy thật ấm và mát, nó khiến cậu chẳng muốn buông nếu Taehyung không xuất hiện vờ ho lên vài cái. Taehyung đứng trên bậc thềm ra hiệu cho Phalos vào phòng nói chuyện. Cậu bé theo Taehyung nhưng lòng luyến tiếc cứ lén ngoái nhìn Jimin.

" Thôi thôi cậu chủ, lão tự làm được, cậu nấu cho tôi ăn, người ta mà thấy sẽ dị nghị. "

"Bác đừng lo, cháu không quan tâm. Cháu quá rảnh rỗi, cần kiếm chút việc làm. "

Shen đành thở dài cùng cậu vô nhà bếp, chỉ tội nghiệp đống vật dụng sắp chuyển chỗ ra bãi rác.

Sau khi khóa chặt phòng, Taehyung kéo tay quẳng Phalos lên giường và nằm đè trên người cậu bé:

" Sao em cứ nắm tay Jimin không buông? Em có tình ý với nó à? "

Phalos bối rối:

" Không , em ... em .... "

" Bất kể là gì, anh cảnh cáo em đấy, tránh xa Jimin, em còn như vậy nữa thì đừng trách anh. "

" Anh đang ghen sao? "

Cậu bé nũng nịu cười làm huề.

Taehyung nhếch môi nhợt nhạt trả lời:

" Đúng... mà em đến đây làm gì? "

" À, em thăm anh thôi. Căn phòng này lạ nhỉ? Anh mới đổi phòng? "

Phalos ngó quanh dáo dác.

" Nó vốn là phòng anh, căn kia của Jimin. "

" Lần trước, chúng ta... chúng ta trên giường anh ấy? "

" Phải, nó không biết đâu, anh đã thay hết chăn đệm, dẫu biết nó cũng không chấp, nó xưa nay không quan tâm chuyện tình cảm của anh. Em thăm đủ chưa? Nếu đủ thì về đi. "

Taehyung đứng dậy mở toang cửa.

" Anh không định ở cùng em ? "

" Anh mệt lắm... em về trước, lúc khác anh đến biệt thự của em. "

" Uhm... "

Phalos nhổm người hôn nhẹ môi Taehyung đồng ý. Khi trở lại phòng khách, cả hai thấy Jimin và Shen đều biến mất, bó hồng vẫn để nguyên trên bàn, Phalos bất chợt cầm lấy một cây:

" Hoa đẹp quá, do lâu đài anh trồng hả? "

" Uhm... Jimin thích nhất loại hồng trắng Pascali nên nó đích tay trồng. "

Cậu bé cười khẽ đặt hoa xuống và ngoan ngoãn ra xe.

Chốn cũ, người xưa, ký ức sẽ nối liền chăng? Bài nhạc buồn lại vang lên, những nốt trầm nghiệt ngã quặn lòng kẻ lắng nghe.

"Have no fear

When the night draws near

And fills you

With dreams and desire

Like a child asleep

So warm, so deep

You will find me there

Waiting for you"

" Đừng sợ hãi

Khi bóng đêm đến gần

Và lấp đầy bạn

Với những giấc mơ và khao khát

Hãy ngủ như một đứa trẻ

Thật ấm nồng và say sưa

Bạn sẽ thấy tôi ở đây

Đang chờ đợi bạn"

Nocturne - nhịp thở của màn đêm - được Eroza lướt thành thạo qua mỗi phím dương cầm. Trong phút chốc tái hiện nơi trái tim Jimin nhiều đau thương và mất mát.

" Đừng khóc con yêu, hãy để bóng tối dung dị được bao trùm lấy con. Nơi có nó, con không cần sợ buồn đau, không cần sợ nước mắt, cứ bay cao với đôi cánh nhỏ, mặc cho vòm trời kia rộng lớn bao nhiêu... hãy tin mẹ, luôn có một ai đó đang chờ đợi con ở phía cuối con đường tươi sáng. "

" Em vẫn nhớ? "

Jimin cất tiếng hỏi khi bản nhạc vừa chấm dứt.

" Uhm... do chính anh dạy, suốt đời em cũng không quên. Jimin, em mừng anh đã đến."

Eroza rời chỗ ngồi, ngẩng cao đầu nhìn cậu.

" Em muốn trừng phạt anh cách nào? "

Nghe thế, Eroza cười rộ:

" Tại sao em phải trừng phạt anh? Đúng là có thời em rất hận anh, nhưng khi gặp anh, niềm vui đã chôn vùi tất cả. Anh nói rằng Nocturne là món quà vô giá mẹ anh từng đem vào cuộc sống của anh, thế anh có biết nó cũng là món quà vô giá anh từng đem vào cuộc sống của em. Những ngày tháng không có anh, em vẫn thường độc tấu nó giữa đêm. Nó gợi lại cho em khoảng thời gian hạnh phúc chúng ta đã trải qua bên nhau. Jimin... "

Eroza bước đến gần Jimin, đưa hai tay đặt lên má cậu và nói tiếp bằng ánh mắt ngọt ngào:

" Em yêu anh... anh có thể chấp nhận em không? "

" Em đừng đùa... chúng ta đều là con trai... "

Jimin quay mặt sang hướng khác.

" Điều này không quan trọng... em đã chờ quá lâu, em không còn kiên nhẫn nhìn vào sự khinh miệt của người đời nữa, em chỉ cần anh. "

" Xin lỗi, anh... "

" Đừng Jimin, đừng từ chối em tàn nhẫn vậy, anh xem là đền bù cũng được, là thương hại cũng chẳng sao, xin hãy cho em cơ hội. Một tháng thôi, một tháng ở cạnh em, nếu sau một tháng anh vẫn giữ ý định này thì em... em hứa sẽ buông tay. "

" Không ích gì đâu, anh đã yêu người khác."

Eroza sững người, một cảm giác khó thở thắt nghẹn tận cuống phổi:

" Là ai? "

" Em vốn không biết, huống chi đây chỉ là tình cảm đơn phương, anh có quyền gì nói ra. Anh và người ấy tuy sống cùng thế giới nhưng bị định mệnh chia cắt làm hai nẻo song song, muôn đời không điểm chung."

" Đã vậy anh hãy quên người đó đi và chấp nhận em, em có lòng tin sẽ làm anh yêu em. Jimin, chúng ta cùng cho nhau cơ hội nhé, chưa thử thì không thể nói trước gì, đúng không anh? "

" You will find me there... waiting for you... "

Một âm hưởng êm dịu thoáng qua tâm trí Jimin - kẻ cô độc luôn ao ước phép màu, mà phép màu này sẽ tồn tại nếu cậu chịu đón nhận Jimin. Bất giác, Jimin buột miệng thành lời:

" Được. Xin hãy giúp anh có thể yêu em. "

Eroza vui mừng hôn vào trán cậu:

" Nhất định. "

Cả hai ngồi nói chuyện hàng giờ dưới tán thông bên mái Tây Cehfoma. Eroza kể vô số chuyện, đặc biệt là những kinh nghiệm trong đời một hunter. Jimin im lìm lắng nghe, đôi lúc cười ngây ngô hoặc nói bâng quơ vài câu. Mối quan hệ của họ đang được hàn gắn bằng sự nỗ lực cả hai.

Khi trời đã chạng vạng, Jimin mới về đến lâu đài. Shen đang lau bụi mấy đế cắm nến ngoài phòng khách, trông thấy cậu, ông liền hân hoan hỏi:

" Chuyến đi chơi thú vị chứ cậu chủ? "

" Rất vui bác Shen à, cháu gặp một người bạn cũ và mải mê tâm sự với cậu ấy mà quên hẳn thời gian. "

Jimin định bước lên bậc thang, nhưng Shen vội ngăn:

"Cậu chủ... cậu Taehyung đang có khách trong phòng. "

Thấy vẻ lúng túng của Shen, Jimin hiểu ngay:

" Vậy để cháu vòng ngả khác ,cháu cũng không muốn đi ngang phòng anh ấy khiến cuộc vui gián đoạn. Lần này là công tử hay tiểu thư? "

" Không... là nữ bá tước ở goá Kristine. "

Jimin gật đầu gượng ép và chúc Shen ngủ ngon.

Băng qua vườn hồng, cậu men theo hành lang phía Nam đến trước một căn phòng phủ kín bụi bặm . Hamyulin có tổng cộng một trăm mười sáu phòng chia làm bốn hướng. Gia tộc Kim từ bao đời chỉ sử dụng hai dãy Đông và Bắc, phía Tây dùng cho khách còn phía Nam thì bỏ phế. Chẳng một ai thích ghé nơi tăm tối, dơ bẩn này ngoại trừ Jimin. Khắp tường mạng nhện giăng chằng chịt, trên cái giá sách treo hờ hững chất đầy những con búp bê gỗ, hơi ẩm đã hoen ố một phần thân thể chúng. Con mới nhất được cậu nâng niu cầm lên với cái tên: Phalos Antoni.

" Anh trai ta mau chán thật. Ngươi đã là con thứ 543. "

Nói xong cậu đặt nó xuống vị trí cũ và đến cạnh cái tủ rỉ sét nơi góc phòng. Bên trong chỉ có vài quyển sách rách nát, một cây sắt nhỏ và mười hai con búp bê chưa được đề tên. Jimin lấy ra một và dùng cây sắt viết lên thân dòng chữ ngay ngắn: Kristine. Sau đó, cậu đặt nó chung với những con khác trên giá.

" 544 rồi. Con cuối cùng sẽ là ai đây nhỉ? "

Jimin cười nhưng thực chất nhói đau vô cùng, đã là mũi dao thứ 544 đâm xuyên trái tim cậu gần hai trăm năm. Giới hạn nào cũng có đỉnh điểm của nó. Năm xưa, vì không thể chịu đựng tiếp, cậu mới sang Pháp, hy vọng sẽ tìm quên Taehyung bằng sự xa cách. Thế mà, chỉ tròn một năm, nỗi nhớ da diết thẳm sâu trong linh hồn lại níu kéo cậu trở về.

" Nếu mình và Taehyung không phải anh em sinh đôi, hiện tại có thay đổi không...? "

Jimin ngẩng mặt lên trời để che dấu khoé mi ướt đọng và thầm hỏi bản thân. Buồn rằng nó mãi là câu hỏi không hề có đáp án.

Cơn giận sôi sục đang biến căn phòng của Taehyung thành một nghĩa địa sống. Suga run lập cập bởi những mảnh vỡ đồ đạc văng tứ tung.

" Chết tiệt, đầu óc Jimin bị gì rồi, sao nó lại đồng ý yêu cầu nhảm nhí kia... còn nữa, nó yêu ai cơ? Ta chưa bao giờ nghe nó nhắc đến. Aaaaaaa... "

Taehyung thịnh nộ quăng tất cả mọi thứ mà hắn vớ được. Tiếng loảng xoảng chạm vào mặt đất không ngừng nghỉ.

" Tiếp tục theo dõi nó cho ta. "

" Chủ nhân, đang là nửa đêm... "

Một ánh mắt đằng đằng sát khí đã ngăn Suga kịp mở miệng nói thêm.

" Ta mặc kệ. Đi mau "

Taehyung thét lớn.

" Vâng, thuộc hạ đã rõ. "

Suga miễn cưỡng nhận lệnh, dẫu sao nó thấy cũng đỡ hơn ở lại phòng Taehyung lúc này.

Tạm hạ lửa sau cả tiếng đập phá, Taehyung chuyển sang tò mò, phải... căn phòng mà Suga nói - nơi có những con búp bê bằng gỗ. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt hắn thật thảm hại. Không ngờ trong toà lâu đài sang trọng Hamyulin lại có một chỗ bẩn thiểu vậy. Taehyung nhìn quanh các con búp bê trên giá. Rõ ràng tất cả những người cậu từng quan hệ đều có tên ở đây, dù nhiều trong số đó cậu đã quên tuốt. 544 con chất đầy cái giá sách lớn bảy ngăn, đáng được xem là một kỳ công.

" Ít nhất Jimin cũng để ý đến mình, mình còn nghĩ nó chẳng thèm bận tâm. Nhưng điều này phải chăng chứng tỏ nó yêu mình? "

Lòng Taehyung thoáng rối bời. Liệu hắn nghĩ thế là đúng hay chỉ tự mình suy diễn? Làm sao tìm ra câu trả lời. Hỏi Jimin à, không... hắn biết cậu chẳng nói đâu, hắn chỉ còn mỗi việc thử thách cậu...

" Uhm... mình sẽ tạo thêm nhiều con búp bê mới. "

Taehyung mỉm cười gian trá, thẳm sâu trong đáy mắt cháy bừng chút niềm hy vọng.

Mấy tuần trôi nhanh, Jimin chẳng thể thấy được mặt mũi Taehyung. Những lúc Jimin đi chơi cùng Eroza, Taehyung ngồi chờ tin đến sốt ruột, vậy mà lúc Jimin ở lâu đài, hắn lại giả như bận bịu với những tình nhân của mình trên giường. Nét mặt Jimin ngày một héo hắt đi, xưa kia dù thế nào, Taehyung cũng không đem người về tình tự khi có cậu, nhưng giờ đã đổi khác, chính Shen cũng thấy lạ.

Ngày cuối cùng trong kỳ hẹn một tháng giữa Jimin và Eroza đã đến. Lén nhìn biểu hiện Jimin nhiều ngày dài, Taehyung hoàn toàn chắc chắn phán đoán của hắn không hề sai, người cậu yêu là hắn, chỉ trách hắn đã vạch trần sự thật này quá trễ, lẽ ra phải sớm hơn. Có những thứ tình cảm dẫu hiểu rằng tội lỗi mà muôn đời con người ta vẫn lao mình tìm kiếm, như thiêu thân chẳng e ngại cái chết mà bay vào lửa đỏ. Chúa trời đã ban cho nhân loại rất nhiều ân huệ từ thuở sơ khai. Ngài mong mỏi con người biết dùng nó đúng cách để xây dựng một vũ trụ thoát khỏi tình trạng mông mênh,hỗn mang. Thế rồi, khi cuộc sống trở nên đầy đủ, Chúa lại ban cho họ tình cảm bù đắp những lỗ trống tâm hồn. Yêu khiến con người bao dung và vị tha, yêu khiến con người thù hận và ghen ghét, yêu khiến ma quỷ rơi lệ và cũng chính yêu khiến thiên thần tàn ác. Nó vốn không hình, không sắc, nhưng lại kỳ diệu lắm đỗi, bắt kẻ chết hoá sống, đày kẻ sống hoá chết. Trước Chúa, bao người đã quỳ xuống van xin Ngài hãy trao họ tình cảm người họ yêu, đáng tiếc mấy ai được toại nguyện? Chúa tạo ra người con gái và người con trai, Chúa hy vọng họ đi theo con đường Chúa chỉ bảo, gắn kết nhau suốt đời. Sẽ thế nào nếu một trong hai lựa chọn ngả rẽ khác - yêu người cùng phái? Và sẽ thế nào nếu giữa tình yêu đó tồn tại một sợi huyết thống vô hình được xem là món quà thiêng liêng bất khả xâm phạm từ Chúa? Loài người chắc chắn bảo nó là cấm kỵ, là điều kinh tởm đáng bị nguyền rủa và phỉ báng.

Taehyung luôn ghét sự bào chữa, hắn yêu Jimin thì chẳng bao giờ cảm thấy xấu hổ hay đáng che dấu cả. Tuy nhiên, lòng hắn luôn cho rằng Jimin không yêu mình. Jimin chẳng còn là một đứa trẻ nữa rồi, dẫu Taehyung có muốn thì cậu cũng chẳng dựa dẫm hắn nhiều như ngày xưa. Nếu để cậu phát hiện tình cảm của hắn, cậu có thể sẽ rời xa hắn nhanh chóng, hay nhìn hắn dưới một ánh mắt kinh tởm bội phần? Con đường nào Taehyung cũng không muốn, vậy nên hắn quyết định im lặng. Còn sự im lặng này sẽ kéo dài đến lúc nào? Hắn thật không dám nghĩ tới. Miễn là mỗi ngày qua, hắn vẫn có Jimin ở cạnh là đủ. Ba thế kỷ đâu ngắn ngủi gì, hắn cũng gần chạm đến mức vĩnh cửu trong lời thề hẹn của người đời. Một kẻ ngốc yêu mòn mỏi ba thế kỷ nay mới hay kẻ mình yêu cũng yêu mình từ lâu. Tổn thương trong hạnh phúc, đắng cay trong ngây ngất, tiếc nuối trong ngọt ngào, bao nhiêu cung bậc cảm xúc tràn về muốn nổ tung trái tim Taehyung. Hắn biết cơ hội là đây, hắn không nên chần chừ vì bất cứ lý do gì, hắn phải dẹp tan mọi chướng ngại và biến Jimin thuộc về hắn lập tức. Nếu không kẻ hắn ghét sẽ chớp lấy cơ hội. Nhắc đến Eroza, Taehyung thấy bực tức làm sao, Jimin quá thân với tên đó, hắn thật không an tâm.

"Hôm nay Jimin sẽ nói gì với tên thừa thãi ấy?... Không đi xem quả thiệt uổng. "

Nghĩ là làm, Taehyung cho Suga lấy giấy phép một ngày.

Những tia nắng mới hắt lên đồng cỏ xanh mượt của nông trại Tiahanras một màu non tơ phơi phới. Đã lâu, Jimin không được hưởng thụ bầu không khí trong lành đến thế. Hái dâu tây, trông đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ, cưỡi ngựa dạo quanh, hát nghêu ngao mấy khúc ca du mục, cuộc sống còn gì tuyệt vời hơn. Chiều về, cả hai cùng rủ nhau ngồi bên một con sông nhỏ xem Mặt Trời lặn.

" Eroza, em thích hoàng hôn hay bình minh? "

Jimin bất chợt hỏi.

" Hoàng hôn, vì em biết Jimin cũng thích nó. "

" Sở thích là của em chứ, sao lại vì anh thích mà em thích theo? "

" Thích những điều anh thích chính là sở thích của em,... bởi em yêu anh thật nhiều, yêu gấp trăm ngàn lần bản thân. Em đang chờ câu trả lời nơi anh. "

Eroza chao mắt về phía Jimin, nhưng cậu vờ không thấy và lên tiếng tránh ngượng:

" Ở bên em, anh dường như luôn được vui. Em trao anh quá đỗi, còn anh hổ thẹn chẳng làm nên gì cho em. Tình yêu không đơn giản chỉ là nhận, nó phức tạp hơn cả mọi ngôn ngữ, bởi nó càng đau thì càng sâu. Anh không yêu em vì em chỉ cho anh nụ cười, còn anh yêu người ấy vì người ấy cho anh cả nỗi đau. Nụ cười sẽ sớm tắt như vạt nắng bên thềm, trong khi nỗi đau ghi khắc mãi không nguôi. Tha lỗi cho anh, anh không thể chấp nhận em. "

" Em ghen tỵ với kẻ đó - kẻ sở hữu trái tim anh, hắn không chỉ dày vò anh, hắn cũng dày vò cả em. "

Eroza bỗng xoay người xô Jimin nằm bật xuống bãi cỏ ven sông.

" Không lẽ anh không thể trân trọng em - người luôn chờ đợi anh? Tại sao cứ cố dõi theo một hình bóng quá xa tầm tay? "

Nó áp sát môi Jimin hôn nồng cháy, đôi tay tham lam luồn vào phần dưới chiếc áo sơ mi trắng mặc cho Jimin phản đối :

" Ngừng ngay Eroza, em có biết em đang làm gì không? "

" Anh à, xin hãy là của em. Em mệt mỏi vô vàn, thậm chí cả nước mắt cũng chẳng thể rơi nổi, niềm

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net