☘41☘

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 41: JIMIN VỀ MIỀN TÂY
_._._._._._._._._._._.
Suga đứng bên bờ sông, lặng lẽ nhớ về những lời Hoseok đã nói với cậu lúc họ còn ở Pháp. Từng viên đá nhỏ dần dần được ném xuống dưới, rồi tạch tạch lặn xuống mất hút. Cậu từ bé đến lớn đều thích con gái, chẳng hiểu sao lần đầu tiên nghiêm túc đi yêu một người thì hắn lại là con trai? Đây chắc hẳn là trò vui nhất mà Chúa đã tạo ra để giải trí, hoặc vả ngài đã ghép nhầm nhân duyên.

“Ngươi nói xem, ngươi yêu ta bao nhiêu? Có nhiều bằng ta yêu ngươi hay không?”

“Đừng bao giờ tính toán với tình yêu nhóc à. Nếu yêu một người là vì biết rõ người ấy cũng yêu mình và sẽ mang đến cho mình những thứ mình mình muốn, đó chỉ là một sự vụ lợi mà thôi. Tệ hơn nữa là một bản ký kết tạm thời giữa cho và nhận.”

“Mặc kệ là gì, nó còn đỡ hơn là ngu ngốc trao ra từ một phía. Nên ngươi phải trả lời ta, ngươi yêu ta có nhiều bằng ta yêu ngươi không?”

“Làm sao ta biết, cái này hãy để thời gian chứng minh đi.”

“Thời gian sẽ chứng minh? Vậy là nó chứng minh ta và ngươi hoàn toàn không thuộc về nhau sao?” – Suga buồn bã lẩm bẩm một mình.

“Chưa đi hết đoạn đường, làm sao biết là đắng hay là ngọt?” – Hoseok đột ngột bước ra từ một tán cây sau lưng cậu làm Suga giật mình.

“Ngươi…sao ngươi ở đây?”

“Anh đến tìm em.” – Hoseok bỗng dưng chạy lại ôm chầm Suga, làm cậu ngã nhoài ra phía sau thảm cỏ.

“Ngươi muốn gì nữa đây?” – Suga định lấy tay đẩy Hoseok ra, nhưng Hoseok vẫn giữ chặt cậu.

“Anh không làm gì đâu, anh chỉ muốn được ôm em thế này.” – Nói rồi, vòng tay Hoseok càng siết quanh eo Suga hơn, và từ từ nhắm mắt lại.

“Khoan khoan…ngươi không định ngủ trên người ta chứ?” – Suga lúng túng, hơi nhổm nửa thân trên ngồi dậy.

“Phải. Anh rất mệt, hiện tại anh cũng chỉ muốn có ai đó ở bên cạnh.”

“Xảy…xảy ra chuyện gì thế? Sao ta trông ngươi ỉu xìu vậy?”

“Ngủ dậy anh sẽ nói.” – Hoseok cứ thế nhắm mắt, có lẽ chỉ ở bên người này, cậu mới tìm thấy cảm giác yên bình như vậy.

Suga thôi không hỏi nữa, cậu lấy tay xoa xoa mái tóc vàng uốn lọn của Hoseok khẽ mỉm cười.

Hơn một tiếng sau, Hoseok mới cục cựa mình tỉnh giấc. Vừa thấy đôi mi của Hoseok mở ra, Suga bèn thu lại bàn tay vỗ về hắn.

“Tỉnh rồi à? Vậy ngươi đứng dậy đi, ngươi làm tê chân ta quá.”

“Không, anh vẫn thích nằm như thế.”

Suga muốn hất văng tên gàn dở này, nhưng hắn nặng quá và cậu không đủ sức, nên đành nhẫn nhịn.

“Ngươi chẳng phải có nhiều tình nhân lắm sao? Muốn thì về ôm họ mà ngủ. Ta không có biết dịu dàng như họ đâu.”

“Em ghen sao?”

“Ngươi là cái thá gì mà ta phải ghen.”

“Ừ, họ dịu dàng hơn em thật, nhưng mà, không hiểu vì sao anh lại lặn lội từ miền Tây sang tới tận đây thăm em, chỉ để nghe em mắng thế này.”

Hai má Suga đỏ ửng, cậu “huých” Hoseok bằng một ánh nhìn ‘không thể tin nổi’:

“Nói ta nghe xem, ngươi bị gì vậy?”

“Anh trai của anh chết rồi.” – Nhắc lại, Hoseok vẫn thấy đau nhói trong lòng.

“Sao?” – Suga hét lên quá cỡ ngạc nhiên.

“Là bị trưởng lão của tộc hunter – Seth Ginovog giết. Anh hận đến muốn băm vằm hắn ra, nhưng đã lỡ hứa với anh Seokjin sẽ không trả thù.”

“Tại sao Seth lại giết anh ấy? Giữa họ có thù hằn gì sao?”

“Nghe anh ấy nói là vì anh ấy đã giết chết người mà hắn yêu, nên hắn tìm anh ấy trả thù.”

“Ngài Namjoon có ở đấy không?”

“Nếu hắn có ở đấy, mà vẫn để anh Seokjin bị người ta giết chết, thì giờ anh đã mổ xẻ hắn ra rồi. Nhưng kẻ giết anh ấy, là bạn thân của hắn đấy. Anh thật không hiểu hắn có cái loại bạn gì nữa?” – Hoseok điên tức lên.

“Thế thì ta hiểu vì sao anh Seokjin không cho ngươi trả thù rồi. Anh ấy không muốn ngài Namjoon phải khó xử.”

“Đơn giản thế sao?” – Hoseok quắc mắt lên nhìn Suga.

“Chính là đơn giản thế đấy. Anh ấy đã giết người yêu của Seth, giờ Seth lại giết anh ấy, coi như công bằng rồi. Nếu ngươi cho là chưa công bằng, ấy là vì ngươi thương xót anh trai mình. Nhưng nếu ngươi giết chết Seth, những người thân của Seth sẽ vì cái công bằng họ nghĩ mà tìm ngươi trả thù. Vòng quay này biết chừng nào mới chấm dứt. Hơn nữa, Seth là bạn thân của ngài Namjoon, ngươi giết Seth, ngài Namjoon liệu có vui chăng? Nếu ngài ấy không vui, anh Seokjin chắc chắn cũng không vui, vì anh ấy yêu ngài.”

“Từ bao giờ…em trở thành cụ non thế?” – Hoseok ngỡ ngàng.

“Bị người ta bỏ rơi, rồi chết đi sống lại, không muốn trưởng thành cũng không được.”

“Anh đã nói là do mẹ em yêu cầu anh chia tay em mà.”

“Nhưng ta bệnh nặng sắp chết ngươi cũng không hỏi han.”

“Đã chia tay, thì phải dứt khoát một chút. Huống chi anh đâu nghĩ rằng em sẽ chết. Khi đó, anh cũng đau buồn lắm chứ có vui sướng gì đâu?”

“Ngươi cũng không có đến dự tang lễ hay thăm mộ ta.” – Giọng của Suga càng buồn thảm hơn.

“Là bởi vì…anh đã hại chết em.” – Hoseok nắm tay Suga đặt lên má mình. – “Anh sợ em nhìn thấy mặt anh, sẽ vì hận mà không thể thanh thản ra đi.”

“Chứ không nhìn thấy mặt ngươi thì ta không hận à?”

“Hận, chỉ là… đỡ phải đội mồ sống dậy.”

Nghe Hoseok nói, Suga bỗng bật cười. Miệng lưỡi của hắn luôn ngọt ngào, chả trách có bao nhiêu con ruồi vì hắn mà si mê.

“ Hoseok, ngươi đừng lúc nào cũng đùa. Ta thật lòng muốn biết ngươi có…có tình cảm với ta hay không?” – Suga bỗng chuyển sang nghiêm nghị.

“Anh nói em cũng không tin, đừng hỏi tốt hơn. Có điều, em theo anh đi. Anh so với nhà Kim không phải nghèo hơn, nên đảm bảo em sẽ có được cuộc sống no ấm về sau. Đừng đi theo tên vampire kia nữa.”

“Chủ nhân có ơn với ta. Muốn ta rời bỏ ngài, trừ khi ta trả được món nợ này.”

“Làm sao để trả? Em chỉ là con người, còn Taehyung là vampire, thuộc hạ của hắn thiếu gì, cần chi đến em?”

“Thuộc hạ nhiều chưa chắc là hữu dụng. Bọn họ có giúp chủ nhân tìm được giọt máu của Angouleme đâu.”

“Giọt máu của Angouleme? Hắn cần nó làm gì?” – Hoseok ra chiều nghĩ ngợi.

“Ta cần chi nói cho ngươi biết?” – Suga hỉnh mũi.

“Em không nói, thì em sẽ phải hối hận đấy. Vì anh biết nó đang ở đâu.”

“Thật sao?” – Suga lay người Hoseok. – “Ngươi nói cho ta biết đi.”

“Kể anh nghe tại sao Taehyung lại cần nó trước.”

“Thì…thì là vì chủ nhân đã uống máu của người chết. Kể từ ngày đó, ngài thường xuyên bị dòng máu này hành hạ. Ngài Namjoon nói rằng chỉ có giọt máu của Angouleme mới giải trừ được.”

“Jimin chắc đau lòng lắm?” – Hoseok khẽ nhếch môi cười.

“Dĩ nhiên, sao ngươi nói năng vô tình vậy?”

“Anh còn có thể vô tình hơn thế kia. Jungkook vì Jimin mà tự dày vò bản thân mình. Giờ đây, anh Seokjin đã chết, nó càng sụp đổ hơn. Đừng nói là vì cái tình mà Jungkook luôn dành cho Jimin, chỉ kể đến cái nghĩa nó đã chăm sóc cho Jimin hơn hai mươi mấy năm qua, Jimin cũng nên đi thăm nó một lần chứ?”

“Ngươi không thể vô lý như vậy được? Cậu Jimin đâu biết chuyện này.”

Hoseok tức giận rời khỏi đầu gối Suga, chống tay xuống mặt đất và đứng lên.

“Em về nói lại với Jimin, nếu muốn cứu Taehyung, hãy đến miền Tây năn nỉ Jungkook, bởi vì giọt máu của Angouleme đang nằm trong tay nó.”

“Sao???” – Suga kinh ngạc, cố đứng dậy, nhưng chân ê ẩm nên không thể. – “Sao Jungkook lại có giọt máu đó?”

“Trước cái lần đầu tiên Jungkook sang Pháp du học, nó từng đến một thôn làng hẻo lánh ở miền Bắc chữa bệnh dịch. Vị tộc trưởng vì trả ơn Jungkook đã dẫn nó đến mộ của một người. Hắn chính là trưởng lão Gatone của tộc hunter đã biến mất cùng với giọt máu Angouleme. Sau khi hắn chết, con thần xà bảo vệ hắn đã chôn hắn ở đây, rồi đập đầu vào đá tự vẫn.

Những người dân miền núi trông thấy, cho là linh vật nên đem nó thờ cúng. Hàng trăm năm sau, thân thể nó mục nát, người ta mới phát hiện ra lọ máu Angouleme. Tuy nhiên, họ chẳng biết là gì, và đã truyền đời lưu giữ cứ như thánh vật. Vị tốc trưởng tặng nó cho Jungkook, đồng thời nói hết những gì ông được nghe kể về nó. Chỉ sơ qua vài câu, Jungkook đã nhận ra nó là thứ mà tộc hunter luôn tìm kiếm.

Jungkook mang về bảo với anh hãy trả nó lại tộc hunter. Nhưng anh khuyên nó nên giữ lại, biết đâu mai này cần dùng đến. Đây quả là lúc thích hợp.” – Hoseok nói mai mỉa.

“Ngươi chẳng đã bảo tình cảm không toan tính còn gì? Dùng vật này để uy hiếp cậu Jimin, có đổi được tình cảm chân thật của cậu ấy hay không?”

“Đổi được hay không, giao cho Jungkook tự quyết định. Anh phải về rồi. Anh không muốn gặp phải tên vampire nào cả. Em hãy suy nghĩ lại đề nghị của anh.”

Hoseok lạnh nhạt quay đi, nào hay ở phía sau lưng, có một người vẫn dõi theo bằng cặp mắt đau lòng. Hoseok vẫn như ngày xưa, thích thì đến, không thì đi. Suga tự hỏi liệu tình yêu đối với kẻ này có ý nghĩa gì chăng?

——————————-

Jimin nhẹ nhàng khép lại cánh cửa phòng Taehyung. Taehyung cứ nằng nặc kéo cậu ngủ chung, nhưng trời đã về chiều, cậu cũng nên ra ngoài vườn xem xét một chút, không thì mấy đoá hoa của cậu sẽ héo úa hết. Cùng lúc, Suga cũng vừa từ ngoài trở về, và Suga đang có chuyện muốn nói riêng với Jimin.

Suga chỉ tay ra hiệu cho Jimin rời khỏi phạm vi phòng Taehyung rồi hãy nói. Jimin có hơi thắc mắc, nên vội đi theo Suga đến phòng khách.

“Có chuyện gì sao? Trông cậu không được khoẻ lắm.”

“Cậu Jimin, Suga đã biết giọt máu cuối cùng của Angouleme ở đâu rồi.”

“Thật sao???” – Khoé môi của Jimin vẽ ra một nụ cười. – “Nó ở đâu hả Suga? Ta lập tức đi tìm về ngay.”

“Trong tay của Jungkook.”

“Cậu nói sao?” – Nụ cười của Jimin tắt lịm đi nhanh chóng, pha lẫn sự sửng sốt.

Suga đem những lời Hoseok từng nói với mình, chi tiết kể lại cho Jimin nghe.

“Tại sao cậu biết điều này?”

“Chính miệng Hoseok, anh trai thứ của Jungkook đã nói. Trước đây…” – Suga ái ngại. – “…tức là lúc Suga còn sống, Suga và Hoseok từng ở chung một thời gian. Do đó, Suga tin chắc hắn sẽ không nói dối. Và còn một điều…Seokjin đã chết rồi.”

“Là ai giết anh ấy?” – Jimin bị Suga dẫn dắt từ bất ngờ này đi đến bất ngờ khác, các cơ mặt của cậu chưa kịp giãn đã co lại ngay.

“Trưởng lão của tộc hunter Seth.”

“Ta chỉ từng nghe tên, chứ chưa gặp qua. Nhưng anh Seokjin đã chết, chắc anh ấy đau lòng lắm. Dù là vì cứu mạng Taehyung hay an ủi một người bạn cũ, ta cũng nên đi thăm anh ấy một lần.”

“Chủ nhân sẽ không cho cậu Jimin đi.”

“Ta biết, ngươi giúp ta được không?”

“Cái này…” – Suga chần chừ. – “Lỡ để chủ nhân biết, ngài sẽ giận lắm, thậm chí ngài còn nghĩ rằng cậu Jimin phản bội ngài, muốn nối lại tình cảm với Jungkook đấy. Chi bằng…cậu Jimin hãy thành thật với chủ nhân thì hơn.”

Câu nói của Suga làm Jimin như sực tỉnh. Đúng là cậu phải học cách thay đổi, nếu vẫn hành xử theo cách nói dối, sẽ chỉ nảy sinh những hiểu lầm ngoài ý muốn. Để Taehyung tin tưởng mình, thì trước hết cậu cũng nên học làm sao tạo ra lòng tin ấy cho Taehyung.

“Ừ, ta lại hồ đồ rồi. Cảm ơn ngươi nhắc nhở, Suga” – Jimin lủi thủi trở về phòng Taehyung. Suga chỉ thở dài rồi cũng quay về phòng mình.

Jimin vừa đẩy cửa bước vào, thì mới hay Taehyung đã tỉnh dậy. Taehyung đang nằm trên giường đọc sách, trông thấy cậu liền giang rộng vòng tay chào đón. Jimin leo lên giường, nằm gọn vào vòng tay kia, mỉm cười hiền dịu.

“Lúc nãy em đi đâu vậy?”

“Em định ra vườn chăm sóc mấy khóm hoa hồng, nhưng em gặp Suga. Nói chuyện với cậu ấy xong, em lại muốn vào gọi anh dậy, vì em có chuyện cần bàn.”

“Là chuyện gì?”

“ Suga bảo cậu ấy vừa gặp Hoseok, lúc xưa họ là người yêu của nhau.”

“Chuyện Suga và Hoseok có quan hệ, thì anh biết lâu rồi. Anh tin tưởng Suga không phản bội mình, nên cũng chẳng cần quan tâm vì sao họ gặp nhau.”

“Ừ. Suga dĩ nhiên không phản bội anh. Hoseok chỉ muốn nói cho cậu ấy biết Seokjin đã chết.”

“Em có ngạc nhiên không nếu anh nói anh cũng đã biết rồi. Thuộc hạ của anh đã báo từ hôm qua.”

“Sao cái gì anh cũng biết hết mà chẳng hé nửa lời với em?” – Jimin giận dỗi đánh vào ngực Taehyung.

“Không quan trọng mà. Lũ werewolf đó chết tên nào thì chúng ta bớt phiền tên đó.”

“Nhưng anh có nghĩ chăng cho cảm giác của cậu?”

Taehyung hơi cúi đầu, hôn khẽ lên trán người yêu thì thầm:

“Anh hiểu, chỉ là định mệnh đôi khi nghiệt ngã như vậy đấy. Anh không ưa Seokjin, nhưng cũng ước gì ông ấy sẽ được sống yên bình bên cạnh hắn. Tiếc rằng, mơ ước luôn khác xa với sự thật.”

“Em đến miền Tây có được không?” – Jimin nhẹ giọng ướm hỏi, thoáng có chút nghi ngại Taehyung.

“Đương nhiên là không. Đừng nói với anh em muốn đi an ủi cái tên werewolf tanh…” – Taehyung đang nói bỗng dừng lại, hắn sợ Jimin giận nên giấu đi cái chữ còn lại.

“Taehyung…Jungkook có ơn với em, không có anh ấy, khuôn mặt em sẽ hồi phục sao? Anh ấy còn chăm sóc cho em hơn hai mươi lăm năm qua. Anh nể tình một chút được không?”

“Anh đã nể tình lắm rồi, anh có bảo tanh tưởi nữa đâu.” – Taehyung phàn nàn.

“Cho em đi đi…chỉ một lần thôi anh à.”

“Không là không, em đừng có xin anh cái chuyện vớ vẩn này. Gia đình của người ta liên quan gì em mà đến chia buồn.”

Jimin tức tối gạt tay Taehyung và quay mặt sang hướng khác.

“Nếu anh không cho em đi, từ nay phòng ai nấy ngủ, đừng có lần mò sang phòng em nữa.”

Jimin định đứng dậy nhưng bị Taehyung nhanh chóng nắm tay kéo lại:

“Em vẫn còn…quan tâm đến hắn?”

“Sự quan tâm này đến từ tình bạn.” – Nhìn vào ánh mắt u buồn của Taehyung, Jimin lập tức tiêu tan cơn giận. Cậu sợ Taehyung hiểu lầm nên đính chính ngay.

“Thôi được.” – Taehyung thở ra miễn cưỡng. – “Nhưng em phải đi vào buổi sáng, và về trước khi hoàng hôn phủ bóng. Anh không cho phép em được ở qua đêm nơi đó. Nếu đến khi mặt trăng lên cao mà em vẫn chưa về, anh sẽ đi tìm em ngay. Anh không biết mình có bao nhiêu bình tĩnh để nói chuyện tử tế với hắn đâu, nên em tốt nhất đừng để chuyện này xảy ra.”

“Em hứa.” – Jimin ôm chầm Taehyung thay cho lời cảm ơn. – “Em sẽ về trước hoàng hôn. Anh yên tâm.”

“Mong là vậy.” – Taehyung ngao ngán nói, dù sao, hắn vẫn là…không tài nào yên tâm cho được.

——————————-

“Cậu là…???” – Bà quản gia Adele ra mở cửa toà lâu đài khi nghe thấy tiếng chuông reo.

Jimin mỉm cười thân thiện nhìn bà:

“Cháu là Christian.”

“ Christian??? Là cậu thật sao? Cậu chủ nói cậu vẫn còn ở Pháp cơ mà?” – Vẻ mặt bà lộ rõ niềm vui.

“Cháu vừa về tới. Cháu muốn gặp anh Jungkook, anh ấy có ở bên trong không?”

“Cậu chủ đang ở phòng đàn.” – Bà vội vàng kéo tay Christian vào trong, nhưng chợt nhớ ra một việc, bèn nhìn kỹ mặt cậu ngỡ ngàng. – “Khuôn mặt của cậu chẳng phải bị cháy một bên sao?”

“À…anh Jungkook đã giúp cháu phẫu thuật lại, chắc anh ấy quên nói với bà do bận bịu.”

“Ra vậy.” – Bà Adele lại cười rộ.

“Kaelyn vẫn khoẻ chứ bà?”

“Con bé đi lấy chồng rồi. Chồng nó là một người cũng khá tốt bụng, chỉ tội hơi nghèo. Do vậy, cậu chủ đã giúp họ ít vốn, hoàn cảnh hiện giờ nghĩ chắc không tệ.”

“Anh ấy vẫn luôn thích giúp người.”

“Cậu đã biết tin gì chưa? Anh trai cậu chủ vừa qua đời, tâm trạng cậu ấy xấu lắm. Suốt ngày cứ nhốt mình ở trong phòng, và ít khi ra ngoài. Tôi lo cho cậu ấy thật. Giờ cậu đã về, cậu ấy sẽ có bạn trò chuyện.”

Jimin cười nhạt đáp trả, bởi vì cậu biết mình chẳng thể ở đây lâu như bà Adele mong mỏi.

Nghe thấy tiếng chân người vang lên ngoài dãy hành lang, Jungkook hét lên cáu gắt:

“Đi khỏi đây ngay.”

Jimin ra hiệu cho bà Adele hãy để một mình cậu vào, bà hiểu ý nên gật đầu quay đi.

“Đã bảo đi rồi mà.” – Jungkook càng hét to hơn.

“Là em.” – Một giọng nói quen thuộc tựa sét đánh ngang tai, Jungkook dừng đàn, ngay tức khắc đứng dậy và chạy ra mở cửa phòng. Ban đầu, cậu còn tưởng là mình do nhớ Jimin quá nên hoá rồ, chỉ khi hình dung quen thuộc như năm nao đứng sờ sờ trước mặt, cậu mới dám tin Jimin thực đã trở về.

“Anh nhớ em lắm…anh thật sự rất nhớ em.”

Jungkook ôm ghì Jimin cho thoả nỗi mong nhớ từng đêm, giọng nói của anh đã khàn đi từ sau đám tang Seokjin. Jimin cũng muốn ôm Jungkook, nhưng sau hồi suy nghĩ, cậu rút tay lại và đặt song song với thân mình. Cậu không thể cho Jungkook thêm hy vọng nào cả, lần này về chỉ đơn thuần là thăm lại người bạn cũ. Và nếu được, cậu muốn xin Jungkook giọt máu của Angouleme cứu Taehyung.

“Anh…” – Jimin gỡ nhẹ tay Jungkook ra. – “Em về để thăm anh, em đã biết tin anh Seokjin gặp nạn.”

“Thăm???” – Jungkook nghe như niềm vui của mình vụt tắt ngay khi nó chưa kịp phôi lớn thành hình. – “Nghĩa là em vẫn quay về bên Taehyung?”

Jimin không trả lời, nhưng chỉ cần nhìn vẻ mặt của cậu thì Jungkook có ngay câu trả lời cho mình.

“Anh có phải là phế nhân đâu mà cần em đến thăm?”

“Anh đừng nói vậy, em thật lòng quan tâm đến anh.”

“Thăm đã thăm xong, thấy anh vẫn còn sống thì em đi được rồi.” – Jungkook quay mặt sang hướng khác, không muốn nhìn vào Jimin thêm nữa.

Kẻ đứng cạnh cậu, người cậu từng có trong vòng tay, bỗng dưng lại xa xôi như cách cả thiên hà.

Jungkook, Taehyung đang bị một lời nguyền gì đó của tộc vampire khống chế vì hắn đã uống máu người chết.”

“Điều này liên quan gì em, người em quan tâm chỉ có Jimin thôi.”

“Liên quan rất lớn là đằng khác. Bởi vì cách giúp hắn thoát khỏi lời nguyền ấy chính là một vật nằm trong tay em, và kẻ em yêu đang đi khắp nơi tìm kiếm. Trước sau, nó cũng sẽ đến tìm em để khẩn xin.”

“Là gì?”

“Giọt máu của Angouleme.”

“Nó không còn trong tay của em nữa.”

“Sao? Không phải em luôn giữ nó à?”

“Trước kia thì đúng, bây giờ thì không.”

“Em…em biết là trong giờ phút này thì không nên nhắc đến một chuyện, nhưng…” – Jimin rụt rè.

“Em định hỏi anh giọt máu của Angouleme phải không?” – Jungkook thất vọng ngập tràn. – “Thật ra em về đây cũng chỉ vì nó mà thôi.”

Một tiếng cười lanh lảnh vang lên trong chua xót.

“Nếu anh cho rằng em là người như vậy, thì coi như em chưa nói gì.” – Jimin đang định quay đi, liền bị giọng nói của Jungkook giữ lại.

“Anh không phục, cho đến ngày hôm nay anh vẫn không phục. Nói anh nghe, là tại vì sao anh thua cho Taehyung?”

“Tình cảm không có thắng thua, cũng không có trước sau.” – Jimin nói bằng một âm điệu buồn man mác. – “Em không phải vì Taehyung đến trước nên mới chọn anh ấy. Những tháng ngày không có em, em hiểu là anh đau lắm. Nhưng anh có hiểu cùng nỗi đau đó, em đã gánh chịu suốt hai mươi lăm năm dài trong câm lặng, mà vẫn cố mỉm cười để anh và Lyall không nhìn thấy?”

“Tình cảm không có thắng thua sao?” – Jungkook hít một hơi não nề, đi về phía cây đàn dương cầm, và chống hai tay lên nắp bàn phím. – “Nếu anh kiên trì chẳng buông tay, người đau khổ nhất trong cuộc tranh giành tay ba này sẽ là em đúng không?”

Jimin cúi đầu im lặng.

“Ở bên cạnh Taehyung, em chắc chắn được hạnh phúc phải không?”

Jimin khẽ gật đầu một cái, dù không hề quay lại nhìn, Jungkook vẫn cảm nhận được điều đó. Giọt nước mắt của Jungkook rơi đắng chát xuống bàn phím—những giọt nước mắt sau cùng vì một người anh yêu.

“Anh không còn giữ giọt máu của Angouleme trong tay, bởi vì nhiều năm trước, anh đã dùng nó để tái tạo khuôn mặt cho em. Nếu như anh còn giữ giọt máu đó, anh sẽ đưa cho em cứu Taehyung.”

Jimin chợt nghe băng giá cả cõi lòng, cái hy vọng khó khăn lắm mới có chợt tắt lịm đi. Phải chăng đây là sự trừng phạt của Chúa dành cho cậu? Nếu vậy, ngoài chấp nhận, liệu cậu còn biết làm gì hơn? Dù Taehyung có ra sao đi nữa, vẫn sẽ có cậu cùng sánh bước trên một con đường. Người tội nhất đúng hơn là Jungkook. Trong giờ phút này, mọi thứ bất công đang đổ dồn lên dáng vẻ gầy guộc vì bão táp kia.

“Anh…em biết…dù thế nào, anh vẫn luôn đối xử tốt với em. Em xin lỗi anh. Nếu không gặp em, anh sẽ chẳng phải nếm trải đau khổ này.” – Jimin

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net