Chương 1-10: Ngoại tình & phản bội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác giả: Hạ Nhiễm Tuyết

Converter: nguyetly_acc1

Editor: gororo

Giới thiệu: Hướng Thanh Lam sau khi tận mắt thấy chồng ngoại tình trên chính chiếc giường của mình, vì quá sốc mà mất đi tiếng nói, mất đi đứa con chưa chào đời.

Sau khi hai người ly hôn, cô may mắn tìm được một người bầu bạn, tuy người ấy tâm trí có chút không bình thường, tuy cuộc sống thật vất vả, tuy bị chồng cũ ở mọi nơi làm khó dễ, cô vẫn rất hạnh phúc. Chỉ mong từng ngày trôi qua vẫn như vậy.

Thế nhưng đến một ngày người kia thức tỉnh, nhớ đến tất cả, lại chỉ quên mình cô, cô lại phải làm như thế nào?

Quét mìn: Ngược nam, ngược nữ, cẩu huyết cả xô (ngoại tình, sảy thai, mất trí nhớ, nhận nhầm người, bla bla...), buff kĩ năng hơi quá cho một số nhân vật, nữ chính hơi yếu đuối, nam chính cũng bình thường, nam phụ - nữ phụ tra... Nói chung là, truyện hoàn toàn hư cấu, người đọc không nên quá nhập tâm, mọi ức chế tâm lý vì cốt truyện không nên xả ra bằng bình luận thiếu lịch sự, mọi ức chế tâm lý về cách dịch thì hãy góp ý nhẹ nhàng với chủ nhà, chủ nhà luôn sẵn lòng lắng nghe (mặc dù nói thật là không có thời gian sửa đổi). Cảm ơn mọi người đã đọc và ủng hộ truyện.

Thông báo: Truyện bị cắt xén khá nhiều, lý do thì to hơn lý trấu, nếu 1 ngày nào đó rảnh rỗi, ta sẽ edit bổ sung vào, nhưng nói chung cái ngày đó nó còn khá xa, vì vậy, có gì dùng gì, không có gì dùng gì. Mong mọi người cảm thông và thưởng thức truyện thật vô tư, xin chân thành cảm ơn.

Chương 1: Nhường nhịn

Trong một siêu thị sang trọng, cùng lúc có đến hai người cùng chọn một chiếc caravat màu trắng xám.

Hướng Thanh Lam ngoài ý muốn rút lại tay của mình, nhìn nhìn cô gái đang đứng ở bên cạnh, "Xin lỗi, tôi không biết cô cũng muốn nó." Cô cảm thấy có chút xấu hổ, thật ra cũng không thể nói rõ tại sao phải nhường, chỉ là cảm giác có chút ngượng ngùng.

"Không sao." Cô gái rất tự nhiên cầm lấy caravat, hai mắt xinh đẹp nhìn chằm chằm Hướng Thanh Lam, "Tuy cô nhìn thấy trước, nhưng hiện tại nó đang ở trong tay tôi, vậy nên, hẳn là thuộc về tôi." Cô gái cong lên cánh môi đỏ mọng nói xong, mà một ý nghĩa khác trong câu nói này chỉ mình cô mới biết.

"Nhưng mà..." Hướng Thanh Lam còn muốn nói điều gì, cô gái kia đã cầm lấy caravat đi qua cô, thân thể cô ấy có một mùi thơm nhè nhẹ, khiến cô cảm thấy quen thuộc nói không nên lời.

Dường như mùi hương này, cô đã ngửi thấy ở đâu đó.

"Đây là của tôi." Cô gái lại quay đầu, dương dương tự đắc giơ chiếc caravat lên với Hướng Thanh Lam, khóe mắt mang theo khiêu khích cùng châm chọc chỉ mình cô hiểu rõ.

"Tôi biết rồi." Hướng Thanh Lam đành bất đắc dĩ từ bỏ, xoay người tiếp tục chọn cái khác.

Mà cô gái kia coi sự nhường nhịn này là điều bình thường phải làm, cô có chút ẩn ý liếc nhìn Hướng Thanh Lam một cái, cầm lấy caravat xoay người rời đi. Hướng Thanh Lam quay đầu nhìn kỹ bóng dáng ấy, cũng đành thở dài một hơi, khó khăn ưng ý một chiếc lại bị người khác lấy mất, cũng may vẫn còn rất nhiều, cô có thể tiếp tục lựa chọn. Cô tự hứa với mình, nhất định phải chọn một chiếc đẹp nhất cho anh mới được.

Chỉ là, cô quay đầu nhìn về phía cô gái vừa lấy đi caravat, thật sự cô ấy rất xinh đẹp đấy chứ.

Lại nhìn trước mặt một đống lớn caravat các màu, thật ra cô đã tìm rất kỹ, nhưng chọn đến chọn đi, vẫn cảm thấy chiếc kia đẹp nhất, cũng là độc nhất vô nhị, nhưng thật đáng tiếc, đã bị người khác lấy mất rồi.

Bất đắc dĩ hạ khóe môi xuống, cô đành phải chọn một chiếc coi như thuận mắt, không lấy được thứ tốt nhất, luôn cảm giác trong lòng mất mát rất nhiều, dựa người vào cánh tủ, cô xem chiếc caravat trên tay, hơi hơi thất thần một chút.

Mà cô cũng không phát hiện ra, có một cô gái vẫn nhìn cô, trên tay cầm chiếc caravat cô muốn nhất.

Cô gái lấy điện thoại ra, giọng nói ngọt như mật đường vang lên, "Thác, em mua cho anh thứ này rất được, anh nhất định sẽ thích." Cô cười khẽ, ánh mắt vẫn nhìn về phía Hướng Thanh Lam, khóe môi mang theo ý đùa cợt.

Hướng Thanh Lam ngẩng đầu, luôn cảm giác có người đang nhìn mình, nhưng nhìn quanh một vòng cũng không thấy ai, chắc là cô tưởng tượng nhiều lắm. Vỗ vỗ hai má, cô đã ra ngoài thật lâu, nên về nhà. Gói quà thật đẹp xong, cô mới chậm rãi đi ra ngoài.

Buổi tối, chiếc đồng hồ treo tường kiểu Âu trên tường chỉ mười một giờ hơn, một hồi chuông cửa vang lên, cô vội vàng đứng dậy, giấu caravat ở sau lưng, một người nam tử tuổi trẻ đẩy cửa tiến vào, đó là chồng cô, Tô Triết Thác. Khuôn mặt tuấn mỹ ít khi có cảm xúc gì, nhưng xem ra tâm trạng của anh hôm nay khá tốt, từ khóe mắt thả lỏng kia là có thể nhận ra, nhưng sau khi nhìn thấy Hướng Thanh Lam, lại hơi hơi nhíu mày một chút, "Đã khuya rồi, sao vẫn không đi ngủ?" Tiếng nói bình tĩnh không nghe ra cảm xúc. So với lúc vừa vào cửa, dường như đã giữ ý rất nhiều.

Vợ chồng bọn họ ở chung chính là như thế, rất bình thản, cũng rất bình thường. Nhưng ai lại có thể nói rằng, đây không phải là một cuộc sống tốt?

"Không có gì, tại em không ngủ được thôi." Cô cười dịu dàng với nam nhân, cầm gói quà phía sau, đang nghĩ nên tặng thế nào, khi nhìn thấy anh tháo caravat, hơi hơi sửng sốt một chút.

Màu này, không phải hôm nay cô mới nhìn đến sao? Làm sao có thể, cô mở to hai mắt, muốn nhìn rõ ràng hơn, màu sắc này, nơi đó chỉ có một cái.

"Làm sao vậy? Trên mặt anh có gì sao?" Nam nhân đi lên, lấy tay sờ trán cô, thấy độ ấm rất bình thường, nói thêm, "Em chóng mặt à?" Nhẹ nhàng gõ lên trán cô, giọng nói có thản nhiên quan tâm, khuôn mặt rất ít khi lộ ra cảm xúc, lúc này cũng dịu dàng hơn vài phần.

"Không sao, chỉ là caravat của anh hôm nay rất đẹp." Cô lắc đầu, phía sau tay lại nắm chặt gói quà. So với cái này, chiếc caravat kia mới thích hợp với anh.

Nam nhân không ngờ cô lại nói vậy, ánh mắt chợt hiện lên điều gì đó, chẳng qua, khi Hướng Thanh Lam còn chưa kịp nhìn kĩ thì đã biến mất không còn dấu vết.

"Cái này..." Anh kéo caravat, ném tới trên sô pha, "Hôm nay caravat cũ bị đổ cà phê nên tùy tiện mua một cái." Anh giải thích giống như không quan tâm, nhưng cũng làm Hướng Thanh Lam an tâm hơn một chút, ngay cả ngón tay ở sau lưng cũng được thả lỏng.

"Anh à, em có một thứ muốn tặng anh." Hướng Thanh Lam ngẩng đầu, nhìn chăm chú vào khuôn mặt tuấn mỹ quá mức của anh, khuôn mặt này cô đã nhìn hai năm, thời gian hai năm, lại vẫn chưa thấy đủ, chỉ cần liếc mắt một cái, cô cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc không nói nên lời.

"Thứ gì vậy? Sao anh không phát hiện ra nhỉ, em cũng có lúc giả vờ bí ẩn đấy. Mau đưa anh xem xem nào." Anh vươn tay, khóe mắt cong lên, hiển nhiên cũng có một chút hứng thú, nhưng Hướng Thanh Lam không chú ý tới, đáy mắt anh đã hiện lên một tia không kiên nhẫn.

"Đây." Hướng Thanh Lam lấy ra chiếc caravat chính mình chọn, mà nam nhân cũng nhấp môi một chút, nhận lấy, "Đẹp lắm, cảm ơn em, vợ ạ." Anh nhẹ nhàng hôn lên má cô, ngón tay cầm caravat lại nắm thật chặt.

Mà chính trong giây phút anh lại gần cô, Hướng Thanh Lam ngửi thấy được một mùi thơm nhè nhẹ, cô khẽ nhíu mày, tại sao lại là mùi hương này, cô đã ngửi thấy nó ở đâu?

Chương 2: Ngoại tình

"Lại làm sao vậy, em hôm nay rất lạ đấy?" Bàn tay to nâng lên mặt cô, anh luôn cảm giác vợ mình hôm nay có gì đó là lạ.

"Đâu có." Hướng Thanh Lam lắc đầu, lại ngửi một chút, mùi hương ấy vẫn không ngừng tiến vào mũi cô, "Chồng à, dạo này anh dùng nước hoa sao, sao lại luôn có mùi này?" Cô khó hiểu nhìn anh, chồng cô chưa bao giờ thích dùng những thứ đó, nhưng dạo gần đây khi cô giặt quần áo, luôn có mùi hương này, chẳng lẽ là mùi của bột giặt.

Nhưng quần áo của hai người đều giặt cùng nhau, vì sao quần áo của cô lại không có mùi ấy?

"Em là cún con sao? Cái mũi thính như vậy?" Nam nhân lấy tay nhéo nhẹ mũi cô, ánh mắt trở nên sâu hơn một ít, sau đó lại giống như làm ảo thuật, từ phía sau lấy ra một đóa hồng, "Là mùi hương này phải không? Đây, tặng cho em, gần đây bận quá, xong việc anh sẽ dành nhiều thời gian cho em hơn." Anh đặt đóa hoa vào tay cô, sau đó xoa đầu cô một chút, giống như đang dỗ một đứa trẻ.

Hướng Thanh Lam nắm chặt bông hoa trong tay, tuy rằng chỉ có một bông, nhưng đã khiến cô rất vui, chồng cô Tô Triết Thác chưa bao giờ là một người lãng mạn, thế mà hôm nay anh tặng cô hoa hồng.

Đặt hoa ở mũi ngửi một chút, thật đúng là mùi hương này, thơm thơm.

Nhìn Hướng Thanh Lam không giấu được vui vẻ, trong mắt nam nhân hơi hơi hiện lên một chút phức tạp, rất nhanh, anh thu lại tất cả cảm xúc.

"Anh đi tắm rửa." Anh cởi quần áo, hôn nhẹ khuôn mặt vẫn đang thất thần của cô, xoay người đi vào trong phòng tắm, mà Hướng Thanh Lam vẫn nhìn theo bóng của anh, tươi cười bên môi thản nhiên dịu dàng.

Cô rất yêu chồng cô, mà chồng cô, cũng yêu cô.

Phòng tắm truyền đến tiếng nước ào ào, cô đem chiếc caravat mình mua đặt cùng quần áo của anh trong ngăn tủ, nằm trên giường, nhắm hai mắt, lại không thấy buồn ngủ, đến tận lúc một bên giường hãm xuống, cô hơi nghiêng người, thấy được nam nhân quay lưng về phía cô.

Nam nhân cũng đột nhiên xoay người, ôm cô, "Ngủ đi, đã muộn rồi." Anh nhắm hai mắt lại, nhẹ nhàng vỗ lưng Hướng Thanh Lam, hôn nhẹ lên trán cô, tiếng hít thở đều đều rất nhanh truyền đến, mà Hướng Thanh Lam thở dài nhẹ nhõm một hơi, chắc là do cô tưởng tượng quá nhiều.

"Anh..." Tay cô đặt nhẹ lên mặt anh, mà Tô Triết Thác cũng ở lúc này mở hai mắt, nhìn cô gái trong lòng ngượng ngùng, thế này mới nhớ tới, bọn họ dường như đã rất lâu rồi không thân mật, gần đây anh rất khuya mới trở về, mà lúc ấy, cô đã ngủ.

Bọn họ đã kết hôn hai năm, thời gian hai năm không lâu, nhưng cũng không hề ngắn. Nhẹ nhàng ôm thắt lưng của cô, khẽ thở dài một tiếng. Ban đêm, phá lệ im lặng.

"Lam Lam..." Anh gọi nhũ danh của cô, giọng nói mang theo một ít đặc biệt khàn khàn, môi anh chậm rãi đưa sát vào môi cô, Hướng Thanh Lam khẩn trương nắm chặt chăn, nhưng đúng vào lúc này, một tiếng chuông di động dễ nghe vang lên, nam nhân vươn tay cầm lấy điện thoại, ánh mắt rất nhanh lóe sáng một chút, vỗ vỗ mặt Hướng Thanh Lam.

"Anh đi nghe điện thoại, em ngủ đi." Nói xong, anh mặc áo ngủ, đi ra ngoài.

Hướng Thanh Lam thở dài một hơi, dùng chăn che lại hai mắt của mình, lại là tiếng chuông này, không biết đây đã là lần thứ mấy, thở nhẹ, nhắm mắt rồi lại mở ra, trong lòng cô đã có một loại mất mát ảm đạm.

Mà Tô Triết Thác lúc này đứng ở ban công, gió bên ngoài thỉnh thoảng thổi sợi tóc trên trán anh, cực kì cuồng dã.

Trong di động truyền đến một giọng nói mềm mại đáng yêu, "Thác, anh nói tặng em 999 đóa hoa hồng, nhưng sao em đếm lại thiếu mất một bông?" Giọng nữ bên kia có chút thản nhiên oán giận, nhưng làm nũng lại càng nhiều.

"Một bông rơi ở trong xe, ngày mai lại tặng em 999 đóa." Tô Triết Thác tựa người vào tường, ngón tay đặt ở lan can ban công lạnh như băng, lại tưởng tượng như đang chạm vào thân thể mềm mại của cô gái.

"Rơi ở trong xe..." Giọng nói của cô gái mang theo một ít ngượng ngùng, dường như là nhớ tới cái gì.

"Bảo bối, đây là lỗi của em." Tô Triết Thác thản nhiên cong lên khóe miệng, điều ám chỉ trong lời nói, đã làm cho cô gái đầu bên kia điện thoại đỏ mặt.

"Thác..." Giọng nói của cô gái lại truyền đến lần nữa.

"Làm sao vậy, bảo bối?" Tô Triết Thác trấn an cô, trên mặt mang theo một loại sủng nịch nói sao cũng không hết.

"Thác, anh đang ở cùng với cô ta phải không?" Giọng nói cô gái thấp đi rất nhiều, tuy rằng cô không nói gì thêm, nhưng là, vẫn dễ dàng nhận ra được có chút mất mát.

Tô Triết Thác híp hai mắt lại một chút, anh tựa vào ban công, đối với vấn đề này, dường như vẫn muốn duy trì một loại trầm mặc. Anh không muốn nói về nó!

"Thác, anh có yêu em không?" Giọng nói sâu kín của cô gái truyền đến. Bên này đã có thể nhận ra cô đang khóc.

Ánh mắt Tô Triết Thác trầm một chút, "Anh yêu em." Anh trả lời không hề do dự, anh yêu cô, đương nhiên yêu cô, đây là cảm giác chưa từng có với người khác, chỉ là, anh đã kết hôn, có gia đình, có vợ.

"Thác, vậy anh sẽ ly hôn sao?" Cô gái lại hỏi một nội dung đã nói đến mấy trăm lần, dường như là vô tình, lại giống như cố ý nhắc tới.

Mặt Tô Triết Thác trầm xuống, "Anh đã nói rồi, về sau anh không muốn nhắc tới chuyện này nữa."

Anh không thích nói về vấn đề này, cực kì không thích, anh không muốn nhìn đến cô gái kia phải khóc, dù sao, anh cũng từng thích cô, hai năm cảm tình, anh còn chưa đến mức máu lạnh như vậy.

"Như vậy, Thác, ngày mai anh nhất định phải tới chỗ em, em nhớ anh." Cô gái bên kia trầm mặc nửa ngày, cuối cùng giọng nói lại trở về ngọt ngào như ban đầu.

"Ừ." Tô Triết Thác đáp ứng, đối với sự ủy khuất của cô, trái tim anh sẽ đau một chút. Giọng nói của anh trở nên nhẹ nhàng rất nhiều, "Ngày mai anh sẽ đưa em đi chơi."

Bên kia, cô gái vui vẻ tắt điện thoại, để lại một người đàn ông đứng nhìn di động rất lâu.

Chương 3: Quên người, quên sinh nhật

Xoay người đi trở về phòng mình, người trên giường đã ngủ, anh đi qua thay cô kéo lại chăn, sau đó nằm bên cạnh, trong phòng ngủ có một mùi thơm nhè nhẹ của hoa hồng, anh ngẩng đầu, vừa vặn thấy được một đóa hoa đặt ở trên tủ đầu giường.

Nhíu chặt mày, 999 đóa, đây là đóa còn thiếu, anh mua tặng một cô gái khác, lại bởi vì cùng cô 'thân mật' mà rơi ở trong xe, cho nên, mới lấy nó để đưa tặng vợ mình.

Cô gái ngốc này, lòng anh không hiểu áy náy lên, ôm chặt cô vào lòng, cô gái này tuy rằng không làm anh yêu, nhưng lại làm anh đau.

Buổi tối này, cực kì im lặng, hai người ở chung một giường, lại dường như bắt đầu một loại đồng sàng dị mộng.

Hướng Thanh Lam đóng máy tính lại, cầm tư liệu đã được sửa tốt, tuy rằng chỉ ở trong nhà, nhưng cô cũng làm một công việc phiên dịch, bình thường chính mình tự tìm tư liệu đến dịch, kiếm nhiều hay không không quan trọng, cô chỉ muốn cuộc sống của mình sẽ không nhàm chán như vậy.

Ôm lấy tư liệu trên bàn, cô đi ra ngoài. Trên đường cái, người đến người đi thật đúng là rất náo nhiệt, bình thường cô không đi ra ngoài nhiều, hiển nhiên cảm thấy rất vui vẻ, nhìn nơi này một chút, nhìn nơi kia một chút. Mỗi một thứ ở trong mắt cô đều vô cùng tốt đẹp.

Cô ôm chặt tư liệu trong lòng, bỗng nhiên ngửi thấy được một mùi hương quen thuộc, xoay người, cô nhìn thấy một cô gái ôm một bó hồng rất lớn đứng ở cách đó không xa.

Mà rất lạ, cô gái cũng thấy được cô, đối cô cười, mà nụ cười ấy, lại làm cho lòng của cô co rút một chút.

Cô nhìn thật kĩ cô gái ấy, thế này mới phát hiện, dường như cô đã từng gặp ở nơi nào? Đúng rồi, cô đột nhiên nghĩ tới, cô gái này, là cô gái lần trước lấy chiếc caravat mà cô thích.

Dường như cô gái ấy đang rất hạnh phúc, bởi vì nụ cười trên mặt cô đã có thể so sánh với ánh mặt trời, chính là, vì sao cười như vậy, lại làm cho cô có cảm giác lạnh run?

Xoay người đi về một hướng khác, nhưng nếu cô quay đầu vào lúc này, sẽ thấy được một người đàn ông mặc tây trang gọn gàng, đeo chiếc caravat màu trắng xám đi ra. Cô gái ôm bó hồng đứng lên, cười duyên hôn anh ta một cái, khiến anh ôn nhu cười nhẹ, ôm chầm thắt lưng của cô, sau đó hai người cùng nhau ngồi lên xe.

Cô gái quay đầu lại, nhìn bóng lưng đã đi xa kia, nụ cười ngọt ngào lúc này đột nhiên trở thành lạnh lẽo.

Hướng Thanh Lam giao tài liệu xong đã là giữa trưa, vui vẻ về nhà, nhưng thật thất vọng, trong nhà chỉ có mình cô. Đi vào phòng ngủ, đổi nước trong bình hoa, bông hồng kia đã sớm héo tàn, không còn đỏ tươi như lúc trước, cô nhặt lên, đặt ở trong miệng, cảm giác có chút chan chát, thì ra hoa hồng không hề là vị ngọt.

Đứng trong phòng khách rộng lớn, một nơi lớn như vậy, hiện tại chỉ có mình cô, khiến lòng cô có chút cô đơn trống vắng. Rất nhớ anh, không biết hiện tại anh đang làm việc gì? Hôm nay là một ngày quan trọng, anh quên sao?

Cầm lấy điện thoại, cô nhấn gọi số di động đã sớm thuộc lòng.

"Lam Lam, làm sao vậy?" Bên kia truyền đến giọng nói của anh mang theo từ tính, nhưng cũng rất đạm mạc.

Hướng Thanh Lam nắm chặt điện thoại, giọng nói ngọt ngào ôn nhu.

"Em... Em muốn hỏi anh chừng nào thì trở về. Em sẽ làm cơm chờ anh."

Mà bên kia trầm mặc nửa ngày, "Anh sẽ cố gắng làm nhanh, hôm nay trong công ty bề bộn nhiều việc. Nếu mệt, em cứ ngủ trước đi." Anh nói xong, không chờ cô nói thêm điều gì liền tắt điện thoại, thậm chí, còn không nói với cô một câu hẹn gặp lại.

"Chồng à, em..." Hướng Thanh Lam môi khẽ giương, cuối cùng đành phải nuốt xuống tất cả những gì muốn nói.

Cô vẫn không buông điện thoại, bên tai truyền đến tiếng cúp máy, cô tựa vào trên bàn, ngây ngốc nhìn chằm chằm nơi xa, từ khi nào thì, cô có việc mới có thể tìm anh, từ khi nào thì, anh cũng không nguyện ý nói với cô thêm mấy câu.

Mà lúc này ở một nhà ăn cao cấp, một đôi nam nữ đang ngồi, nam cao lớn tuấn mỹ, mà cô gái lại kiều nhỏ xinh đẹp, anh buông điện thoại, ngón tay nhẹ nhàng mơn trớn lên đôi môi của cô.

"Nhìn em kìa, đều ăn đến bên miệng rồi." Tiếng nói mang theo từ tính có thể nghe thấy rõ ôn nhu, ánh mắt vốn đang căng thẳng khi nhìn đến sóng mắt ôn nhu của cô gái, hơi hơi thả lỏng xuống.

Cô gái kéo tay anh đặt ở trên mặt mình, "Thác, buổi tối đến chỗ em đi, em thật sự rất nhớ anh." Cô dùng mặt cọ vào tay anh, mà ánh mắt đen một ít, đó là lời mời anh rất quen thuộc, lời mời của thân thể cô.

Cũng đêm ấy, dù Hướng Thanh Lam chờ đợi như thế nào, chồng của cô, Tô Triết Thác, cũng là trắng đêm chưa về.

Thẳng đến ngày thứ hai trời chưa sáng, một chiếc xe đỗ ở trước cửa nhà, nam nhân từ bên trong đi ra, quần áo anh có chút nhăn, dưới sợi tóc hỗn độn là một khuôn mặt dường như không được nghỉ ngơi tốt.

Mở cửa, thẳng đến khi nhìn thấy cô gái ngủ trên sô pha, mặt anh trầm xuống một chút, nhưng là vẫn bước tới, ôm lấy cô gái dường như không có chút sức nặng này.

Đặt cô ở trên giường, anh mới mở ngăn tủ lấy ra một bộ quần áo mới để thay.

Cúi đầu nhìn người đang say giấc nồng, trên khuôn mặt không tính là xinh đẹp, vẫn là mang theo nét thanh thuần của hai năm trước. Cô là một người vợ tốt, nhưng, cũng không phải là một người vợ tốt, cô không làm cho anh yêu cô. Trước kia anh thật sự thích cô, mà anh cũng cần một người vợ, anh không thích một cô gái không sạch sẽ, cho nên cưới cô. Hai năm không lâu, nhưng là, anh đã quen với cuộc sống có cô, chính là thói quen cũng có thể sửa, khi cảm tình của anh với cô đã bắt đầu lệch khỏi quỹ đạo.

Ý niệm muốn ly hôn hiện ra trong đầu không chỉ một lần, nhưng anh lại vẫn không thể hạ được quyết tâm. Ngồi ở bên giường, tay anh nhẹ nhàng mơn trớn mặt cô, với một người vợ không yêu, anh phải đối xử như thế nào mới phải.

"Chồng..." Hướng Thanh Lam chậm rãi mở ra đôi mắt có chút mê mang, theo thói quen thiếp mặt vào tay anh.

Mà một câu chồng này làm cho sắc mặt Tô Triết Thác hòa hoãn rất nhiều, anh rút tay ra, đứng lên, có những việc phải lựa chọn, vậy nên, phải nghĩ cho kĩ.

Đi vào phòng khách, anh ngồi trên sô pha, lại ở lúc ngẩng đầu thấy được trên bàn đầy những món ăn đã nguội lạnh, còn có, một cái bánh ngọt. Đột nhiên, anh nhớ tới điều gì, không khỏi mở to hai mắt.

Ngày hôm qua, cô là muốn nói cho anh việc này đi? Hôm qua, là sinh nhật cô.

Chương 4: Lại gặp

Vò nhẹ tóc của mình, đứng lên, một lần nữa trở về phòng ngủ. Hướng Thanh Lam vẫn đang ngủ say, nhưng nhìn hai quầng thâm ở mắt cô anh biết, đêm qua có lẽ cô không ngủ.

"Lam Lam..." Anh thở dài, ngồi ở bên giường, nhẹ tay vỗ về khuôn mặt cô, vẫn là khuôn mặt thanh thuần năm ấy, nhưng là, không thể khiến anh rung động lần nữa.

"Rốt cuộc anh phải đối xử với em như thế nào bây giờ?" Anh buông tay ra, nhìn cô thật lâu, sau đó mới xoay người rời đi.

Lúc Hướng Thanh Lam tỉnh dậy, Tô Triết Thác rời đi đã lâu, cô vỗ vỗ mặt mình, nhìn đến bộ quần áo để bên cạnh, chỉ biết đêm qua anh có về, nhưng lại không biết là lúc nào.

Đã một ngày cô không nhìn thấy anh, xuống giường cầm lấy quần

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net