Chương 31-35: Nụ hôn đầu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 31: Thân nhân quan trọng nhất

Nói xong, ông thở dài một hơi, quả thật không biết thời gian ấy sẽ là bao lâu, nhưng có lẽ sẽ xuất hiện kỳ tích. Nam nhân này nhất định không phải là một người đơn giản, ông có thể cảm giác được quá khứ không tầm thường của anh ta, bị thương nặng như vậy vẫn có thể sống sót thì ai lại biết được về sau sẽ xảy ra chuyện gì đâu?

Hướng Thanh Lam nghe bác sĩ nói xong thì nhắm hai mắt lại, lúc mở ra lần nữa thì chỉ thấy trong mắt cô một sự tin tưởng cùng kiên định mà chính cô cũng không hiểu rõ.

Cô đi về phía Thanh, Thanh cũng đang nhìn cô, nét mặt vui vẻ hơn vừa rồi rất nhiều. Dường như trong mắt anh, nơi này trừ Hướng Thanh Lam ra thì cái gì cũng không làm anh thích.

'Thanh, chị sẽ chăm sóc cho em, bất kể sau này em có bình thường trở lại hay không.' Cô giữ chặt tay Thanh, viết mấy chữ này vào lòng bàn tay anh. Cô sẽ không để mình anh phải sống cô đơn như trong cái đêm mưa lạnh lẽo kia nữa, giờ đây thế giới này đã không còn tồn tại một người như vậy.

Anh không thông minh, không bình thường, nhưng anh là người thân của cô, chỉ cần cô còn một miếng cơm thì nhất định sẽ không để anh bị đói. Cô có thể chăm sóc anh cả đời, kể cả khi anh mãi mãi ngốc như vậy.

Đi qua một lần hôn nhân thất bại khiến cô không còn muốn dành tình cảm cho ai. Cô rất tham lam, tham lam được nam nhân kia yêu, cũng vẫn cho rằng anh yêu cô. Kết quả, cô không có tình yêu, cũng không có gia đình.

Nhưng hiện giờ cô có một gia đình khác, gia đình có Thanh.

Nắm chặt tay Hướng Thanh Lam, cảm giác được bàn tay nhỏ bé trong tay anh ấm áp lạ kì. Anh chớp nhẹ hai mắt, ánh mắt nhẹ nhàng như hồ nước mùa thu, phá lệ trong suốt.

Về tới nhà, Hướng Thanh Lam thu dọn lại quần áo của Thanh. Cô muốn kê thêm một chiếc giường nữa, nhưng nơi này quá nhỏ, Thanh cao lớn như vậy sẽ không thể ngủ trên sô pha. Cuối cùng, cô chỉ có thể nhường giường cho anh, còn bản thân thì ra phòng khách ngủ vậy.

Dọn dẹp xong, cô thấy Thanh đang ngồi xem tivi, khuôn mặt thực bình tĩnh, tuyệt đối không giống một người trí lực có vấn đề.

Anh chuyển hết kênh này đến kênh khác, cuối cùng bực mình ném điều khiển xuống. Hiện giờ cái tivi này là thứ giải trí duy nhất của anh, nhưng anh luôn có cảm giác trước đây mình không có thói quen làm những việc như vậy. Chỉ là bây giờ một việc để làm cũng không có, trừ ăn cùng ngủ ra anh thật không biết về sau mình muốn làm cái gì?

Hướng Thanh Lam lấy tay xoa bóp bả vai, cô đã phiên dịch xong rất nhiều tư liệu, ngẩng đầu nhìn đồng hồ, thì ra đã ngồi lâu như vậy. Xoay người lại, cô thấy được vẻ mặt ủy khuất của Thanh thì đành cười thật có lỗi, cô chỉ lo làm việc, để anh ngồi một mình ở chỗ này lâu quá.

Thật ra, anh chỉ là một đứa nhỏ mà thôi.

Thanh thấy cô rốt cục cũng để ý đến mình thì đứng lên, đi nhanh về phía cô. Khoảng cách giữa hai người vốn không xa, có lẽ do phòng này rất nhỏ, hoặc là chân anh quá dài, mới đi hai ba bước đã tới, vô cùng thói quen khoác vai Hướng Thanh Lam, trong ánh mắt màu xanh lục tràn đầy ý cười sạch sẽ.

"Lam, em đói bụng." Anh cong khóe môi lên một chút, cảm thấy 'Lam' nghe hay hơn, cũng dễ gọi hơn 'chị'.

'A, chị quên', Hướng Thanh Lam cười thật có lỗi. Cô đã quên mất là phải nấu cơm, bây giờ nghe đến cũng cảm giác chính mình cũng có chút đói bụng.

'Chị đi làm bây giờ.' Không tiếng động nói xong, nhưng cô biết Thanh hoàn toàn có thể hiểu được, anh đọc khẩu hình ngày càng tốt. Thời gian ở cùng nhau khiến hai người dần trở nên ăn ý hơn, bọn họ sống nương tựa lẫn nhau, là người thân của nhau.

Người thân quan trọng nhất.

Chương 32: Thanh dừng lại!

Thanh buông tay, ôm lấy Hướng Thanh Lam làm cho chân của cô cách mặt đất, anh rất cao nên luôn thực dễ dàng ôm cô như vậy.

"Lam thật tốt." Anh cười lớn, cười đến thực vui vẻ. Anh yêu cầu không nhiều lắm, chỉ cần ăn no là được rồi. Hơn nữa anh cũng biết Hướng Thanh Lam kiếm tiền rất vất vả, cho nên cô làm cái gì anh liền ăn cái đó, huống chi món nào cô làm cũng ngon, anh quả thực thích vô cùng.

Hướng Thanh Lam bị anh làm cho choáng váng, nhưng nhìn đến nụ cười trong sáng của anh thì cô lại cảm giác được một loại thư thái chưa từng có. Cuộc sống bây giờ thật sự tốt lắm, tốt đến mức cô dường như quên hết tất cả những chuyện đã qua.

'Để chị xuống.' Hướng Thanh Lam kéo tay anh, không tiếng động nói, còn tiếp tục như vậy cô thật sự sẽ choáng váng. Từ lúc sảy thai đến giờ vẫn chưa lúc nào được nghỉ ngơi tốt, hơn nữa công việc vất vả khiến thể chất của cô kém cực kì, chẳng qua cô không muốn để Thanh nhìn ra mà thôi.

Cô vẫn tin bản thân có thể chăm sóc chính mình, cũng có thể chăm sóc anh.

"Được." Thanh ngoan ngoãn thả Hướng Thanh Lam xuống, trong mắt có một chút thực hiện được ý cười. Anh biết, Lam tuyệt đối sẽ không giận anh.

Hướng Thanh Lam ổn định thân mình một chút, sau đó vươn tay nhẹ nhàng nhéo mặt Thanh. Trải qua mấy ngày ăn ngon ngủ tốt, hiện tại anh đã béo lên ít nhiều, trên mặt cũng dần có chút thịt, mà hình như cả người lại càng thêm tuấn mỹ. Anh vốn đã có khuôn mặt góc cạnh của con lai, hiện tại thoạt nhìn dường như còn được phủ thêm một tầng quý khí, đây không phải là điều mà một bộ quần áo có thể làm ra được.

Quần áo của Thanh đều do cô mua, tuy không phải hàng hiệu gì nhưng mặc trên người anh lại cực kì dễ nhìn, loại tao nhã trời sinh này, có lẽ, mặc gì cũng sẽ đẹp.

"Hừ, lại nhéo em." Thanh xoay mặt đi, nhìn như tức giận nhưng khóe môi lại thấy cong cong.

Hướng Thanh Lam cười nhẹ, lại nhéo thêm một cái. Bọn họ trao đổi thực ra rất đơn giản, Hướng Thanh Lam không có giọng nói, vậy nên nơi này chỉ có giọng của Thanh. Cô thích nghe anh nói cực kì, mặc dù có thời điểm anh cũng sẽ cáu kỉnh, nhưng sau đó lại quên rất nhanh.

Rõ là một đứa nhỏ không thể trưởng thành.

Hướng Thanh Lam vỗ tay anh một chút, 'Chị đi nấu cơm, ngồi đây chờ một lúc nhé!'

Có khi bọn họ sẽ giao tiếp như vậy, nhưng cho dù dùng phương thức nào thì Thanh cũng có thể dễ dàng biết được ý tứ của cô. Người mất đi trí nhớ có tâm hồn đặc biệt thuần khiết, cũng có lẽ do thiên phú của Thanh cực cao nên học hỏi nhanh hơn nhiều so với người khác. Hiện tại anh biết rất nhiều thứ, thậm chí còn có thể giúp Hướng Thanh Lam làm vài món ăn, nhưng cô cũng không phải thực nguyện ý để anh hỗ trợ, bởi vì chỉ cần anh đụng vào, phòng bếp của cô nhất định sẽ biến thành một bãi chiến trường. Vậy nên, vì cái bụng mà suy nghĩ, cửa phòng bếp đã phải đính sẵn một tờ giấy.

'Thanh dừng lại.'

Thanh trợn to hai mắt nhìn chằm chằm tờ giấy, cuối cùng đành phải trở về ngồi trên sô pha. Sao lại cấm anh đi vào, anh mới chỉ làm vỡ ba cái bát, hai cái đĩa thôi mà?

Nhưng anh phải biết rằng phòng bếp của bọn họ cũng chỉ có ba cái bát cùng hai cái đĩa. Bởi vì ít người, Hướng Thanh Lam cũng không sắm nhiều lắm, cho nên khi người nào đó làm hỏng hết đồ đạc thì bọn họ đành phải ăn mỳ ăn liền, ăn nhiều đến mức Thanh đều cảm giác mình sắp nôn. Anh không thích mỳ ăn liền. Những món khác dù có khó ăn, nhưng chỉ cần là Lam làm anh đều sẽ thích, trừ bỏ mỳ ăn liền, anh cực kì bài xích.

Bởi vì nó không có hương vị mà anh muốn, không có hương vị của gia đình.

Hướng Thanh Lam ở phòng bếp làm mấy món đơn giản. Qua khe cửa, cô thấy được vẻ mặt không tình nguyện của Thanh thì đột nhiên muốn cười mấy tiếng, Thanh rất đáng yêu!

Nhưng anh vẫn tuyệt đối không được vào phòng bếp, bằng không, cô lại phải mua bát mới.

Lực phá hoại Thanh thật sự còn vượt qua những gì cô tưởng tượng.

Chương 33: Biểu hiện ngoài ý muốn

Lúc Hướng Thanh Lam mang đồ ăn ra thì Thanh đã ngoan ngoãn ngồi ở trên ghế, gắt gao nhìn tay cô, nuốt một ngụm nước miếng. Rốt cục đã được ăn cơm, anh cũng sắp chết đói.

Hướng Thanh Lam nhìn Thanh thì không khỏi bật cười. Tính cách Thanh thực đơn giản, có lẽ là vì anh không có trí nhớ trước kia nên phá lệ đơn thuần, luôn dễ dàng làm cho người khác hiểu mình muốn gì. Nam nhân cô tiếp xúc thân thiết không nhiều, trừ Tô Triết Thác ra có lẽ cũng chỉ có Thanh.

Nhưng dường như hai người nam nhân này lại thuộc hai thái cực hoàn toàn trái ngược. Tô Triết Thác quá mức thâm trầm, hai năm hôn nhân cũng không giúp cô vào được lòng anh, không có được tình yêu của anh, cho nên mới xảy ra tất cả những sự tình sau này. Nhưng Thanh thì khác, đối mặt anh cô không cảm thấy nặng nề, không cần đi lo lắng, tuy anh thật sự phiền toái, nhưng lại là một phiền toái làm ấm áp lòng cô.

Cô đặt đồ ăn lên bàn, Thanh trông mong nhìn chiếc bát trước mặt, chờ được cô gật đầu mới bắt đầu ăn, tuy rất đói nhưng động tác lại không hề thô lỗ.

Dù chỉ có mấy thứ đồ ăn sáng đơn giản nhưng bọn họ đều ăn rất vui vẻ, trong căn phòng im lặng thỉnh thoảng truyền đến tiếng cười của Thanh, còn Hướng Thanh Lam chỉ nhìn anh, thỉnh thoảng trên môi cong lên mấy ý cười nhẹ nhàng.

Ăn xong, Hướng Thanh Lam dọn bát vào phòng bếp, Thanh ngồi trên ghế xoa xoa bụng, thật là no. Anh thỏa mãn thở dài một tiếng, rất thích một ngày cứ qua đi như vậy, nhưng đột nhiên, mắt anh hơi trầm xuống. Hiện tại dường như Lam ngày càng bận rộn, mỗi sáng cô đều đi lấy rất nhiều tư liệu, sau đó sẽ ngồi gõ chữ cả một ngày. Có khi anh thức dậy lúc nửa đêm vẫn thấy cô đang làm việc.

Anh đến gần máy tính, nhìn mấy dòng chữ trên màn hình. Màu xanh nhàn nhạt từ máy tính dừng trên mặt anh, chiếu ra vài phần trong trẻo cùng lạnh lùng.

Ngón tay anh nhẹ nhàng chạm vào màn hình máy tính, không biết vì sao những hình ảnh kỳ quái như vậy luôn hiện lên trong đầu anh. Khẽ híp hai mắt lại, anh không tự chủ được ngồi xuống, có lẽ anh có thể, thật sự có thể. Anh không muốn nhìn thấy Lam phải vất vả làm việc, nó sẽ khiến anh khó chịu cực kì.

Ngón tay lướt nhanh trên bàn phím, hai mắt thẳng tắp nhìn vào màn hình, tập tài liệu tiếng Anh nhanh chóng được chuyển thành tiếng Trung dưới tay anh.

Anh học động tác của Hướng Thanh Lam, nhưng dường như còn làm tốt hơn cả cô.

Nhăn hai hàng lông mày lại, sườn mặt của anh đột nhiên trở nên lạnh lùng.

Hướng Thanh Lam rửa bát xong cẩn thận đặt vào ngăn tủ, sau đó tựa lưng vào tường, nhắm hai mắt lại. Rất muốn nghỉ ngơi một lúc... Đêm qua hơn mười hai giờ cô mới đi ngủ, sáng nay lại phải dậy rất sớm nên cảm thấy mệt mỏi cực kì. Chậm rãi mở hai mắt ra, trong mắt cô đã có chút tơ máu, hiển nhiên là do không được nghỉ ngơi tốt.

Vỗ vỗ mặt tự động viên tinh thần một chút rồi mới đi ra ngoài, cô tìm kiếm người nam nhân lẽ ra phải ngồi lười trên sô pha xem tivi nhưng lại không thấy đâu, anh đi đâu rồi sao? Xoay người, ngoài ý muốn cô thấy được Thanh đang ngồi trước máy tính.

Thanh làm gì ở đó? Hướng Thanh Lam đi qua đứng sau lưng anh, nhưng là, sắc mặt của cô thay đổi một chút, trong mắt cũng tràn ngập khó hiểu.

Chương 34: Nụ hôn đầu

Thanh tiếp tục lấy ra một tờ giấy khác, sau đó nhìn thoáng qua, ngón tay gõ nhanh trên bàn phím. Tốc độ của anh cực kì nhanh, khiến người ta có cảm giác anh không cần phải suy nghĩ, chính là phản ứng theo thói quen mà thôi.

'Thanh...' Môi của cô khẽ nhúc nhích, gắt gao nhìn tập tài liệu trên bàn đang không ngừng vơi đi. Đây là công việc cô phải làm xong trong hôm nay, ít nhất cũng mất nửa giờ, nhưng Thanh có lẽ chỉ cần 10 phút. Rốt cục là chuyện gì đang xảy ra vậy, cô không nằm mơ phải không? Dùng sức chớp hai mắt, tốc độ của Thanh dường như càng lúc càng nhanh, hiển nhiên là đã thuần thục với việc này.

Trí lực của anh thật sự có vấn đề sao? Nếu đúng như vậy thì sao anh lại làm được việc này, sao lại thông minh như vậy?

Thanh cảm giác sau lưng mình có người, khi anh nhìn thấy Hướng Thanh Lam thì có chút đắc ý cong lên khóe môi, "Lam nhìn xem, em cũng biết làm cái này, chơi vui thật." Anh đứng lên, dường như thực vui vẻ, "Lam xem em làm có đúng không?" Anh kéo tay Hướng Thanh Lam, khoe ra thành quả vừa làm được.

Hướng Thanh Lam nhìn chằm chằm màn hình máy tính, thế nhưng không có một lỗi nào. Cô gật đầu một cái, ánh mắt đột nhiên hồng hồng, Thanh thực thông minh, anh không hề ngốc, cũng không phải là nhược trí.

Thanh nhìn chằm chằm khuôn mặt rõ ràng mang theo mỏi mệt của Hướng Thanh Lam, đột nhiên cầm tay đưa cô đến bên giường, nhất quyết muốn cô nằm xuống, hơn nữa còn giúp cô kéo chăn thật cẩn thận. Hướng Thanh Lam mở to hai mắt, khó hiểu nhìn anh.

Thanh đưa tay đặt trên vai cô, cực kì kiên trì, "Lam buồn ngủ rồi. Tivi nói, đàn ông phải bảo vệ phụ nữ, Thanh là đàn ông, cho nên phải bảo vệ Lam." Ngữ khí tuy trẻ con, nhưng giọng nói lại cực kì kiên định. Hôm qua anh xem tivi thấy người ta nói câu này, tuy không thực sự hiểu, nhưng anh sẽ cố gắng học tập.

'Thanh.' Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng chớp hai mắt, nhìn ánh mắt mang theo kiên định của anh, nó vẫn sạch sẽ mọi ngày... Không có trí nhớ gì khiến tâm hồn anh vô cùng hồn nhiên, nhưng đôi khi như vậy lại khiến lòng cô đau nhói.

Chưa từng có người nào nói với cô như vậy, dù là Tô Triết Thác cũng không, nhưng Thanh lại nói. Cô vươn tay nắm chặt tay Thanh, nam nhân có tâm tư như một đứa nhỏ này thật sự khiến cô đau lòng quá.

"Lam ngủ ngon nha, một lúc nữa em sẽ làm xong." Thanh vỗ nhẹ vai Hướng Thanh Lam, đứng lên, lại đột nhiên quay đầu, dường như nhớ tới điều gì. Khóe môi anh cong lên, mang theo một tia ẩn ý khó hiểu.

Anh cúi người xuống, đột nhiên đem môi đặt lên môi Hướng Thanh Lam, đây cũng là thứ anh mới học trên tivi hôm nay, hình như là việc một chàng trai sẽ làm với một cô gái.

Cảm giác thật mềm, anh nhẹ nhàng ma sát, bản năng muốn càng nhiều, mà Hướng Thanh Lam lại trừng lớn hai mắt, không thể tin được anh đang làm cái gì.

Anh đang hôn môi, nhưng lại là môi của cô, khuôn mặt cô đột nhiên đỏ bừng lên. Trời ạ, không thể nào, Thanh đơn thuần của cô rốt cuộc còn học được những gì trên tivi nữa đây?

Thanh ngẩng đầu, dưới ánh đèn, hàm răng của anh nhìn trắng lạ thường, thậm chí còn khiến cô cảm thấy có chút chói mắt, "Lam, đây cũng là thứ em mới học được nha, về sau em sẽ biết càng nhiều." Anh gật gật đầu, hiển nhiên cực kì vừa lòng với biểu hiện vừa rồi của mình.

Chương 35: Cuộc sống u ám

Hướng Thanh Lam có cảm giác khóc không ra nước mắt, đứa nhỏ to xác này, hàng ngày xem được những thứ gì không biết. Thật sự cô đang suy nghĩ có lẽ phải bán tivi đi, bằng không ngày mai nếu anh nhìn thấy siêu nhân chẳng phải sẽ học bay theo người ta?

Hướng Thanh Lam còn muốn nói thêm điều gì, nhưng là một bàn tay to đã đặt lên mắt cô, che đi tất cả ánh sáng, "Lam ngủ đi, đảm bảo lúc Lam tỉnh lại em đã làm xong việc rồi." Thanh hiểu cô muốn nói gì, nhưng gần đây cô đã quá mệt mỏi, cho nên phải nghỉ ngơi thật tốt mới được.

Nhìn tập tài liệu trên bàn, anh cũng biết làm việc này, vậy nên về sau sẽ không để cô phải vất vả như vậy. Thời gian ngủ ba ngày của cô gộp lại còn chưa bằng một ngày của anh, nhìn xem, mắt cô đã thành mắt con thỏ rồi, không đẹp chút nào.

Hướng Thanh Lam muốn bỏ tay anh ra, nhưng anh lại rất dùng sức, cuối cùng cô đành phải từ bỏ.

Cô mệt mỏi, thật ra đã mệt chết đi... Được rồi, cô sẽ nghỉ ngơi một lúc, chỉ một lúc thôi...

'Cảm ơn, Thanh.' Cô mấp máy môi. Thanh nhìn khuôn mặt của cô, tươi cười thực sạch sẽ.

Đến tận lúc tiếng hít thở đều đều truyền đến bên tai, Thanh mới bỏ tay ra. Anh chậm rãi ngồi ở bên giường nhìn Hướng Thanh Lam. Cô gái trông thật kiều nhỏ, dường như chỉ chiếm một phần ba chiếc giường, sắc mặt cô có chút nhợt nhạt, dường như đã gầy hơn rất nhiều so với lần đầu anh gặp. Anh nhéo mặt mình một cái, có chút thịt, thân thể anh càng ngày càng tốt, nhưng lại cảm thấy cô càng ngày càng kém.

Tay anh nhẹ nhàng mơn trớn khuôn mặt cô, xúc cảm cực kì tinh tế khiến anh yêu thích không muốn dừng lại. "Lam..." Giọng nói của anh có chút hoảng hốt, trong lòng hình như vừa xuất hiện thứ gì đó trướng trướng, ấm áp, lại cũng đau đau, anh không biết phải miêu tả nó như thế nào nữa.

Anh chỉ biết anh sẽ không rời đi cô, thật sự không rời được.

Lại cúi đầu một lần nữa, anh hôn nhẹ lên mặt cô theo động tác học được trên tivi, quả nhiên cũng khá tốt.

Đứng lên đi đến trước máy tính, anh muốn cho cô một bất ngờ. Anh muốn ngày mai khi cô mở mắt ra sẽ thấy bàn làm việc là sạch trơn, cô sẽ không cần phải thức khuya dậy sớm nữa.

Cầm lấy tập tài liệu, nét mặt anh thật sự nghiêm túc, trong phòng trừ tiếng ngón tay gõ bàn phím ra sẽ không còn gì khác. Mà lúc này Hướng Thanh Lam vô thức xoay người, hơi thở thanh thanh nhợt nhạt, hiển nhiên đã ngủ rất sâu, khóe môi của cô nhẹ cong lên, phải chăng là đang mơ một giấc mơ đẹp?

Gió bên ngoài nhẹ nhàng thổi vào, khuôn mặt nam nhân dưới ánh đèn trông phá lệ thâm trầm, trên người anh lúc này lộ ra khí phách tôn quý bất đồng với người thường, nhưng đây cũng chỉ là trong giây lát mà thôi.

Rốt cục anh đã quên đi những gì, không ai biết được.

Lúc này ở Tô gia, thiếu đi một người vẫn là khung cảnh ngày xưa. Tô Triết Thác đứng trước cửa sổ, tay cầm điếu thuốc. Làn khói thuốc làm mông lung khuôn mặt anh, có chút u ám không nói nên lời.

Đột nhiên ném điếu thuốc trong tay xuống, anh xoay người liếc nhìn căn nhà này một lần. Vì sao lại cảm thấy nó có chút xa lạ, dường như hơi thở của người kia đang ngày càng mờ nhạt, không hiểu sao lại khiến lòng anh buồn bực vô cùng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net