Chương 36-40: Nỗi lòng trống vắng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 36: Hối hận cái gì?

Hướng Thanh Lam, tốt, tốt lắm. Khóe môi của anh cong lên, lạnh như băng, ý cười lại chưa đạt đến đáy mắt. Cô thật đúng là có bản sự, thời gian ngắn như vậy đã kiếm được một người nam nhân.

Mà có lẽ, cô đã kiếm được từ lâu rồi cũng nên.

Anh không thể quên được những gì đã thấy trong cửa hàng ngày hôm ấy, cô thế nhưng cúi người đi giày cho nam nhân kia, điều này ngay cả anh cũng chưa từng được hưởng thụ, dù cho cô từng là vợ của anh.

Anh không thích cô đối xử với người khác tốt hơn với anh, không những không thích, mà còn chán ghét cực kì.

"Thác..." Một giọng nói mềm mại đánh gãy dòng suy nghĩ, anh bản năng nheo hai mắt lại, không vui nhìn chằm chằm người tới, nhưng lúc nhận ra là ai thì nhanh chóng ẩn đi cảm xúc trong ánh mắt.

Cung Như Tuyết tiến lại gần, đột nhiên thấy được sự chán ghét chưa từng có ở trong mắt anh, lòng cô trầm xuống, cảm giác được một loại nguy cơ mơ hồ. Cho tới bây anh vẫn rất ôn nhu với cô, tuy không thể nói là ngoan ngoãn phục tùng, nhưng cô muốn cái gì anh cũng đều đồng ý, thậm chí còn luôn kèm theo những bất ngờ đặc biệt.

Nhưng là, từ khi nào thì quan hệ của bọn họ bắt đầu thay đổi? Rõ ràng anh vẫn yêu cô, nhưng vì sao lại không mãnh liệt như trước kia? Cô ngày càng gần anh, nhưng dường như, anh lại ngày càng xa cô.

"Thác, hình như gần đây anh có rất nhiều tâm sự, không thể nói cho em biết sao?" Cô quan tâm hỏi, nhưng Tô Triết Thác lại không trả lời điều gì.

Cung Như Tuyết cười miễn cưỡng, trong mắt hiện lên một chút đau đớn. Cô đến gần anh, ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt quá mức thâm trầm của Tô Triết Thác, còn có một loại cảm xúc rõ ràng là 'sinh ra chớ gần'.

Cắn răng, Cung Như Tuyết đột nhiên vươn tay ôm lấy thắt lưng của anh, tựa đầu vào ngực anh. Tô Triết Thác không đẩy cô ra, tay anh buông lỏng một chút, cuối cùng cũng ôm lấy cô. Đây là cô gái anh yêu không phải sao? Nhưng kỳ quái là, rõ ràng bọn họ đã chuyển về sống chung, anh lại vẫn không muốn cưới cô. Dường như trong ý thức của mình, anh vẫn đang có một người vợ, chẳng qua là bọn họ đã ly hôn từ lâu.

"Thác, anh nghĩ gì vậy, em gọi mấy tiếng mà anh vẫn không nghe được ư?" Cung Như Tuyết nâng lên khuôn mặt xinh đẹp, ánh mắt ngân ngấn nước, mùi nước hoa nhè nhẹ trong nháy mắt làm cho Tô Triết Thác cảm thấy hoảng hốt, "Thác, chẳng lẽ anh hối hận?" Cô ngẩng đầu, gắt gao nhìn vào mắt anh, lại nhận ra cơ thể anh đang không ngừng run rẩy.

Hối hận, hối hận cái gì? Tô Triết Thác ôm chặt Cung Như Tuyết, lại bởi vì hai chữ của cô mà lâm vào trầm tư. Hối hận cái gì, anh ngoại tình, anh ly hôn, hay là thứ gì khác?

Nhưng hiện tại nói những điều này đều đã không còn nghĩa lý gì, chuyện xảy ra anh không có khả năng làm lại, hơn nữa đó cũng không phải tính cách của anh. Sống cùng Hướng Thanh Lam lâu lắm đã khiến anh phát chán thứ cảm tình bình thường như nước kia, thậm chí anh còn không nhớ rõ vì sao ngày ấy nhiều người như vậy, anh lại liếc mắt một cái liền chọn ngay một cô gái bình thường như cô.

Anh vẫn rất tin tưởng vào lựa chọn của mình, tuy anh không thật sự yêu Hướng Thanh Lam, nhưng cô cũng là một người vợ tốt. Có lẽ nếu anh không gặp được Cung Như Tuyết, bọn họ sẽ vẫn sống hòa thuận với nhau như vậy, dù sao anh cũng cần một người vợ, cần một gia đình.

Chương 37: Anh sẽ không hối hận

Hối hận, anh chưa từng nghĩ tới, Tô Triết Thác này chưa bao giờ phải hối hận, bởi vì anh vẫn chưa từng làm những chuyện để bản thân phải tiếc nuối. Nhưng là, hình như bây giờ anh đã có một ít, chỉ là vẫn cố chấp không muốn đi thừa nhận.

"Không hề." Giọng nói của anh cực kì trầm thấp, nhưng Cung Như Tuyết vẫn có thể nghe ra được áp lực ở trong đó, điều này chưa từng xảy ra, ít nhất là chưa từng xảy ra trước mặt cô. Thời gian bọn họ ở cùng nhau mới được mấy tháng ngắn ngủn, đương nhiên không so được với hai năm của Hướng Thanh Lam, nhưng cô tin có một ngày anh sẽ hoàn toàn trở thành của cô. Ở thương trường Tô Triết Thác là một người vô tình lãnh khốc, trong cuộc sống, anh cũng là một người nam nhân cực kì cẩn thận, không bao giờ thích tỏ rõ ôn nhu.

Anh không phải là một người chăng hoa. Sau khi kết hôn rất ít khi tiếp xúc với các cô gái bên ngoài, tin đồn xấu cũng cực kì ít, ngoại trừ một người vợ không mấy ai biết ở nhà ra thì bên người anh không còn cô gái nào khác.

Nhưng đây cũng chỉ là trước khi Cung Như Tuyết xuất hiện.

Nếu thật sự anh phải cảm thấy hổ thẹn với người nào, thì đó nhất định chính là vợ cũ của anh, Hướng Thanh Lam. Anh thừa nhận mình là một người đàn ông ích kỷ, có vợ, cũng muốn có người tình, nhưng thực sự anh vẫn không hiểu vì sao lúc cô trông thấy sự tình kia, anh lại nhất định phải đưa ra yêu cầu ly hôn.

Thực ra đơn ly hôn anh đã chuẩn bị sẵn từ lâu, nhưng mỗi khi nhìn đến khuôn mặt dịu dàng, giọng nói ôn nhu gọi anh là 'chồng' của Hướng Thanh Lam thì anh lại không thể nhẫn tâm được. Anh có thể tàn nhẫn với bất luận kẻ nào trừ hai người, một là vợ anh, hai là người anh yêu nhất.

Nhưng đến khi phải đứng giữa tình yêu và trách nhiệm, cuối cùng anh vẫn chọn tình yêu. Chẳng qua, mọi việc có chút không giống như anh tưởng tượng, anh vẫn cảm thấy hổ thẹn với cô gái ấy...

Thì ra anh cũng không hề muốn cô biết được tất cả, thì ra, cảnh tượng thân mật giữa cô và nam nhân kia lại chói mắt đến thế, làm cho anh cảm thấy lòng mình như bị đè nặng, phá lệ khó chịu, thậm chí, còn nhói đau.

Nhưng anh biết, thế giới của anh đã không có Hướng Thanh Lam, mà anh cũng không muốn mất đi Cung Như Tuyết.

"Thác, em yêu anh." Nghe được anh đáp lại, Cung Như Tuyết nở nụ cười, trong lòng lại cảm thấy hơi đau nhức, bởi vì anh vẫn đang do dự, do dự đến rõ ràng. Cô đột nhiên ôm chặt Tô Triết Thác, chủ động hôn môi anh. 'Quan hệ' của bọn họ vẫn luôn tốt đẹp, cũng cực kì kịch liệt, nam nhân này thật sự là một người quá tuyệt vời, nhất là tinh lực của anh, luôn dùng không hết, làm cho cô cảm thấy thật sự vui vẻ cùng thỏa mãn.

Tô Triết Thác hơi hơi nhíu mi, để tùy ý cô gái hôn môi, không lâu sau anh bắt đầu chuyển từ bị động thành chủ động, động tác cũng từ từ kịch liệt lên. Loại cảm giác này là thứ Hướng Thanh Lam không thể cho anh, quan hệ giữa cô và anh luôn đạm mạc như nước, ngay cả việc 'thân mật' cũng sẽ không quá mức kịch liệt. Nhưng Cung Như Tuyết thì khác, cô có thể nhận tất cả tinh lực của anh, loại phối hợp này khiến anh vô cùng thỏa mãn.

Hai người bắt đầu điên cuồng lôi kéo quần áo của nhau, tạm thời quên đi tất cả, gắt gao dây dưa.

Chiếc giường lớn xa hoa lúc này đã bị hai khối thân thể làm cho xộc xệch, căn phòng dường như cũng không còn hơi thở của người nào đó, có lẽ, không lâu sau sẽ hoàn toàn biến mất.

Dưới sàn, là quần áo vương vãi.

Trên giường, là hai người phập phồng thân ảnh, đang tiến hành động tác nguyên thủy nhất của nhân loại. Bọn họ giống như là dã thú, kịch liệt cướp lấy hoan dụ trên thân thể đối phương.

Trong phòng, có tiếng thở dốc kịch liệt của nam nhân cùng cô gái, mà ngoài cửa sổ, chỉ còn là một mảnh im lặng hư không.

Chương 38: Nỗi lòng trống vắng

Kịch liệt tình tự đi qua, nam nhân ngồi ở trên giường, trong lòng ôm cô gái.

Anh châm một điếu thuốc, mở hai mắt, quả thật thân thể anh là thỏa mãn, nhưng không hiểu sao trong lòng lại bắt đầu thấy hư không. Cúi đầu, anh nhìn cô gái trong lòng đang nhắm nghiền hai mắt, cô đã bị anh ép buộc đến không còn sức lực, nếu là trước kia hẳn anh sẽ kiêu ngạo vì năng lực của chính mình, nhưng hiện tại thậm chí anh còn chẳng thèm quan tâm.

Hình như, có thứ gì đó đang dần thay đổi.

Nhìn cô như vậy, vì sao lòng anh lại bắt đầu cảm thấy trống vắng.

Hơi nhếch môi, anh đưa mắt nhìn toàn bộ căn phòng. Màu sắc nhẹ nhàng trước kia đã bị thay toàn bộ thành màu đậm, bắt mắt cực kì, nhưng lại làm đau mắt anh. Tất cả đã không còn thanh lịch như trước, anh rốt cuộc không tìm thấy kí ức của ngày xưa.

Ngày xưa căn phòng này trông như thế nào? Đã bao lâu rồi anh không nhìn thấy nó? Hiện tại nhìn màu sắc xa lạ này, thậm chí anh còn có chút hoài nghi bản thân là thật sự thích như vậy.

Trong mơ hồ, dường như nét mặt của anh trở nên cứng rắn hơn một chút, ánh mắt bị nhiễm một loại lạnh lùng mà chính anh cũng cảm thấy hoảng hốt khó hiểu.

Trong lòng anh, đột nhiên trở nên thực trống vắng...

Buổi chiều, ánh nắng vàng ảm đạm lan xa, nhà trọ của Hướng Thanh Lam tuy rất nhỏ nhưng lại có một ô cửa sổ hướng về phía tây, có thể nhìn thấy hoàng hôn.

Xoay thắt lưng một chút, Thanh vươn tay, đụng đến mặt bàn trống trơn.

"Đã hết." Anh cong lên khóe môi, a, làm xong, anh làm xong việc rồi. Nhưng cổ của anh thật sự đau quá, chỉ làm một chút thôi đã như vậy, không biết Lam còn đau tới chừng nào.

Anh xoay người, Hướng Thanh Lam vẫn đang ngủ, có lẽ cô đã quá mệt mỏi... Thanh nhìn chăm chú vào khuôn mặt cô, đưa tay đặt ở lưng ghế dựa, nhắm mắt. Một vầng sáng mông lung dừng trên người anh, dường như phủ thêm cho anh một tầng ấm áp.

Hướng Thanh Lam chậm rãi tỉnh lại, không biết đã ngủ bao lâu, cô chỉ cảm giác hình như thời gian thật sự rất dài. Xoa nhẹ hai mắt, cảm thấy có chút mệt mỏi, đã thật lâu cô không được ngủ một giấc đầy đủ. Cô ngồi dậy, nhìn thấy Thanh đang ngồi cách đó không xa chăm chú nhìn cô, trong ánh mắt xanh lục là một mảnh sạch sẽ nhu ba, thấy cô tỉnh lại, vẫy vẫy tay.

"Lam, chào mừng đã về nha." Giọng nói cực kì dễ nghe, hơn nữa cũng có thể nhận ra tâm trạng lúc này của anh tốt lắm. Tuy rằng rất mệt mỏi, nhưng anh lại cảm giác được thành tựu vô cùng. Sau này anh sẽ giúp cô, cô không cần phải vất vả như vậy nữa.

Hướng Thanh Lam hơi cong lên hai mắt, bên môi có ý cười thản nhiên. Thanh a, vẫn là một đứa nhỏ ngây thơ như vậy, cô chỉ ngủ thôi, đâu phải đi xa nhà mà cần chào mừng trở về.

"Lam, vai em đau." Anh đứng lên đi đến bên giường, ngồi xuống, sau đó chỉ vào bả vai của mình bắt đầu kêu khổ.

Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng cười, vươn tay nhẹ nhàng xoa bờ vai của anh. Dáng người của anh rất đẹp, có lẽ vì thời gian dài phải sống lang thang nên mới gầy một chút, màu da cũng hơi nhợt nhạt. Nhưng qua mấy ngày nay điều trị cơ thể anh đã tốt lên nhiều, không tính việc đầu óc có chút ngu ngơ ra thì anh thật sự là một đứa bé khỏe mạnh.

Chương 39: Khích lệ

Thanh cười, dung nhan tuấn mỹ như có ánh mặt trời ấm áp hạ xuống, xua tan đi một ít se lạnh đầu đông.

"Lam nhìn này." Thanh nheo hai mắt lại, chỉ về phía chiếc bàn đã trống trơn. Cực kì hưởng thụ lực đạo trên vai, không mạnh nhưng lại khiến anh vô cùng thoải mái.

'Đã xong hết rồi sao?' Hướng Thanh Lam có chút kinh ngạc dừng lại động tác trên tay, tập tài liệu kia ít nhất cô cũng phải làm tới sáng mai! Thanh có thể làm nhanh như vậy sao, công việc này trừ phiên dịch ra còn cần đánh chữ, hơn nữa còn phải đắn đo câu từ, chẳng lẽ anh đánh chữ mà không cần suy nghĩ?

Như vậy là quá nhanh không phải sao?

Nhìn khẩu hình của Hướng Thanh Lam, anh biết vừa rồi cô nói gì, kiêu ngạo nâng cằm lên, "Đúng vậy, đã xong hết rồi nha." Anh đắc ý nói xong, ánh mắt như chú cún con chờ chủ nhân khích lệ, vô cùng đáng yêu.

"Lam nói xem, em rất lợi hại có phải không?" Anh ôm Hướng Thanh Lam vào trong ngực, cũng không có ý gì cả, chỉ coi cô như chiếc gối ôm mà thôi, nhưng so với gối ôm thì thoải mái hơn nhiều lắm.

Hơn nữa, anh còn có thể gác cằm lên đỉnh đầu của cô, cảm giác như vậy cũng khá tốt a.

'Thanh thật là lợi hại, còn làm nhanh hơn chị rất nhiều.' Hướng Thanh Lam vui vẻ khích lệ, nhẹ nhàng viết chữ vào tay anh. Những động tác như thế này cô thường làm mà không suy nghĩ nhiều lắm, dù sao cũng chỉ là một đứa nhỏ to xác thôi, hơn nữa trên người anh luôn mang theo một loại cảm giác ấm áp. Bắt đầu khiến cô thói quen, bắt đầu, khiến cô thích.

Có một vòng tay là dành cho cô, dù đó không phải là của một người nam nhân, dù đó chỉ là của một đứa nhỏ không thể lớn, nhưng là, cô vẫn rất quý trọng.

"A..." Thanh nở nụ cười, anh được khích lệ cũng giống như đứa nhỏ chiếm được viên đường. Ôm Hướng Thanh Lam chặt hơn một ít, bờ vai của anh tuy vẫn còn rất đau, nhưng có thể nhìn thấy mặt bàn trống trơn là anh đã vui vẻ lắm rồi. Nếu trên đó còn tài liệu, như vậy, tối nay Lam sẽ không được ngủ ngon.

Hướng Thanh Lam đi xuống giường, lần này đổi thành Thanh ngủ. Ngồi quá lâu khiến anh thật mệt mỏi, vừa ghé vào trên giường liền ngủ say, nhưng tay anh vẫn nắm chặt bàn tay nhỏ bé của cô.

Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng vỗ lưng Thanh như đang dỗ một đứa nhỏ, sau đó kéo chăn cẩn thận đắp cho anh. Chiếc giường này cô ngủ thì rộng, nhưng để anh ngủ thì dường như vẫn hơi nhỏ một chút.

Đến tận lúc Thanh đã ngủ say cô mới rút tay ra, sau đó đi đến trước máy tính, ngồi xuống, bắt đầu nhìn phần tư liệu Thanh vừa dịch. Cô đọc nhanh như gió, càng xem càng cảm thấy kinh ngạc. Anh thực sự là một thiên tài, tốc độ quá nhanh, hơn nữa còn không mắc một lỗi nào.

Cô thật sự không biết phải miêu tả cảm giác hiện giờ của mình ra sao. Thanh a... Xoay người, sườn mặt của nam nhân mang theo góc cạnh rõ ràng, dưới ánh sáng mờ ảo của ngọn đèn càng hiển ra vô cùng tuấn mỹ.

Cô tin rằng, nếu anh có trí nhớ đầy đủ nhất định sẽ là một người nam nhân cực kì lợi hại. Nhưng là, hiện tại anh cái gì cũng không có.

Cô muốn anh nhớ lại mọi thứ nhanh một chút, như vậy mới có thể tìm lại được cuộc sống của mình. Hiện tại anh cái gì cũng không biết, thật khiến cô cảm thấy đau lòng. Nhưng là, nếu anh trở lại làm con người của trước kia, phải chăng sẽ để lại mình cô, cô đơn sinh hoạt như vậy?

Cười khổ lắc đầu, so với cô đơn, cô vẫn hi vọng Thanh có thể nhớ lại cuộc sống của mình, dù cho cuộc sống ấy không có sự tồn tại của cô.

Xem Thanh đã ngủ say, trên dung nhan tuấn mỹ là một mảnh cảm xúc hồn nhiên, đột nhiên khuôn mặt cô có chút ửng đỏ, nụ hôn kia, thật đúng là...

Chương 40: Rất cần có công việc

Tất nhiên cô hiểu Thanh nghĩ gì.

Thật ra hiện tại Thanh cũng giống như một miếng bọt biển, đang cố gắng hấp thu mọi thứ xung quanh mà thôi. Huống chi năng lực học tập của anh nhanh như vậy, chỉ cần liếc mắt một cái là có thể làm theo được.

Chẳng qua thật sự anh cũng sắp hù chết cô! Về sau rất không nên lại có những hành động quá khích như thế này, nếu không thật sự trái tim của cô sẽ không chịu nổi, có khi còn dọa ra bệnh tật cũng nên.

Nhẹ nhàng cười, cô lắc đầu, nhìn tập tài liệu đã được xếp gọn gàng ở bên kia. Thật dày, đây là phần công tác cho hai ngày của cô, vậy là ngày mai cô có thể đổi được rất nhiều tiền.

Một tia sáng mỏng manh say lòng người xuyên thấu qua cửa sổ, thì ra trời đã tối.

Cô xoa xoa bả vai đi vào phòng bếp, lát nữa tỉnh lại anh nhất định sẽ đói bụng, cô phải chuẩn bị sẵn vài món mới được. Thanh đã làm xong toàn bộ công việc của cô, vậy nên hôm nay cô cũng có thể nghỉ ngơi tốt một chút.

Đến tận khuya Thanh mới tỉnh lại, giống như cô nghĩ, vừa tỉnh dậy anh đã than đói bụng, thực đơn thuần, cũng thực dễ dàng hiểu được những gì anh đang nghĩ, mà bây giờ cô lại không thể nói chuyện, cho nên cuộc sống hiện tại của bọn họ thật sự có thể nói là nương tựa lẫn nhau.

Lại đã qua một ngày, Hướng Thanh Lam buông chiếc bút trong tay, nhìn hàng chữ vừa viết xong. Nhẹ nhõm thở phào một hơi, người nam nhân kia, không, hẳn là đứa trẻ to xác kia mới đúng, vẫn còn đang ngủ, mấy ngày nay đã để anh phải vất vả rồi.

Tối nào anh cũng muốn giành máy tính với cô, đương nhiên là vì muốn giúp cô dịch tài liệu, cho nên cuối cùng luôn là anh một nửa, cô một nửa. Tài liệu cô được nhận ngày càng nhiều, đương nhiên tiền đổi được cũng ngày càng tăng.

Cô xoay người ôm tập tài liệu dày hơn bình thường rất nhiều ra ngoài, đi đến trước cửa một công ty nhỏ, đây là nơi cô nhận công tác hàng ngày.

Ngẩng đầu, cô thấy buổi sáng còn rất ít người, trừ mấy người phải trực ban ra thì có lẽ đa số là giống Thanh, chắc là đang ngủ mơ đi? Ở xa xa phía đường chân trời lộ ra vầng sáng nhàn nhạt, bây giờ mặt trời vẫn còn chưa mọc.

Đi vào trong công ty, một cô gái nhìn thấy cô thì cười rất tươi, hiển nhiên là có quen biết.

"Thanh Lam, gần đây em làm việc nhanh thật, hơn nữa dịch mấy từ ngữ chuyên ngành cũng rất sâu sắc, ngay cả sếp của bọn chị cũng rất vừa lòng đấy." Cô gái cảm thấy cao hứng cực kì, gần đây nhờ mấy tập tài liệu này mà ngay cả cô cũng được khen ngợi nhiều hơn. Công ty của bọn họ vốn kinh doanh trên lĩnh vực dịch thuật, Hướng Thanh Lam tuy không phải là một phiên dịch viên chuyên nghiệp nhưng lại rất có năng lực, hơn nữa tính cách lại tốt, bọn họ cũng đã vài lần đề nghị để cô làm việc ở đây nhưng cô lại luôn từ chối.

Hướng Thanh Lam gật nhẹ đầu, đi qua giao tài liệu cho cô gái. Nhìn tập tài liệu thật dày kia, trên mặt cô có ôn hòa tươi cười, rất đẹp, cũng rất nhẹ nhàng, thực khiến cho người ta cảm thấy được thoải mái.

"Đây là của em, em cầm đi." Cô gái giao cho Hướng Thanh Lam một phong thư, đây là những gì cô xứng đáng được nhận.

Hướng Thanh Lam nhận lấy phong thư, cúi người thật thấp hướng cô gái, bởi vì không thể nói chuyện, cho nên muốn cảm ơn cô chỉ có thể dùng cách như vậy. Nếu không có phần công tác này, không biết hiện tại cô đã chết như thế nào, huống chi bây giờ cô còn phải chăm sóc cả Thanh nữa.

Vậy nên, cô cần công việc này, cực kì cần.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net