Chương 58: Tình yêu và nước mắt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 58: Tình yêu và nước mắt

"Lam, sao hôm nay em về muộn thế?" Thanh quay đầu nhìn đồng hồ treo tường, lo lắng hỏi.

Hướng Thanh Lam hơi hơi đẩy anh ra, đem một túi đồ ăn đặt ở trên bàn.

"Bánh bao!" Mắt Thanh sáng lên một chút, anh thích nhất ăn món này.

'Ừ, bởi vì đi mua bánh bao nên em về hơi trễ.' Cô nói dối có chút ngượng ngùng, hai chân cũng thỉnh thoảng xoay qua xoay lại. Mất việc làm, cô chỉ dám đi bộ trở về nên mới tiết kiệm được tiền xe mua cho anh vài chiếc bánh bao. Cô cũng không thấy có gì quá vất vả, chỉ cần nhìn anh tươi cười liền cảm thấy thực đáng giá.

"Lam." Thanh vươn tay nhẹ nhàng mơn trớn sợi tóc cô, ngón tay cảm giác được mồ hôi ướt nhẹp nơi thái dương, không biết vì sao, trái tim anh đột nhiên cảm thấy đau xót.

"Lam, về sau đừng mua thứ này nữa, anh không thích ăn!" Thanh nghiêm túc nói, sau đó kéo tay cô đi vào phòng.

Anh đột nhiên nghĩ ra điều gì, quay đầu nhìn đôi tay trống trơn của cô. Hôm nay là ngày Lam đến công ty, đáng ra lúc này phải mang rất nhiều tài liệu về mới đúng, sao lại không có gì?

Đối mặt ánh mắt nghi hoặc của anh khiến Hướng Thanh Lam cảm thấy vô cùng bối rối, cô cố gắng tươi cười, viết vào tay anh, 'Hôm nay bên đó nghỉ nên không có tài liệu, hơn nữa mình cũng kiếm được khá nhiều rồi, có thể nghỉ ngơi một chút.'

Nghe vậy, Thanh cũng yên tâm hơn, anh ngồi xuống sô pha, kéo Hướng Thanh Lam vào trong lòng, gác nhẹ cằm lên đầu cô.

"Nếu cho anh được lựa chọn, anh có thể cái gì cũng không cần, không cần ăn bánh bao, chỉ mong Lam có thể về với anh sớm hơn là tốt rồi..." Anh thấp giọng nỉ non, lại không để ý thấy Hướng Thanh Lam chậm rãi chảy xuôi một giọt nước mắt, có chút ánh sáng ảm đạm chợt lóe mà qua.

Cuộc sống hôm nay thật thanh nhàn, nhưng với cô mà nói, đây cũng là áp lực vô hình đến đáng sợ. Qua hôm nay, bọn họ phải làm gì bây giờ?

Buổi sáng đứng lên, Thanh vẫn đang ngủ, cô chăn kéo lại chăn cho anh, sau đó mới yên tâm bước ra khỏi cửa.

Chậm rãi bước đi trên đường lớn, ánh mắt cô gắt gao nhìn các cửa hàng xem có công việc gì phù hợp không. Từ sáng tới giờ cô đã đi rất nhiều nơi, nhưng chỉ cần người ta biết cô không thể nói chuyện liền trực tiếp từ chối, một cơ hội thử việc cũng không muốn cho.

Đứng trước cửa một tòa soạn báo, cô do dự thật lâu mới bước vào. Nơi này đang tuyển một người phát báo, công việc không cần nói chuyện, nhưng lại vất vả cực kì, cần đưa tạp chí đến tận nhà khách hàng. Đây vốn là việc dành cho đàn ông, một cô gái nhận công tác này quả thật có chút miễn cưỡng.

Nhưng đây lại là nơi duy nhất không từ chối cô.

"Cô xác định muốn làm việc này?" Một người đàn ông trung tuổi nhìn chằm chằm Hướng Thanh Lam, gầy như vậy, cô có sức khỏe sao?

Hướng Thanh Lam dùng sức gật đầu một cái, bây giờ dù là việc gì cũng được, bởi vì bọn họ cần tiền, thật sự rất cần.

"Vậy được rồi." Ông suy nghĩ một hồi mới miễn cưỡng đồng ý, không quên nói thêm, "Công việc này rất vất vả, cô phải chuẩn bị trước tinh thần đi đấy!" Làm việc tốn sức như vậy nhưng tiền lương lại không cao lắm, cô lại vẫn là người đầu tiên nguyện ý làm, chỉ hi vọng sức nặng này không áp còng lưng cô.

Hướng Thanh Lam thở dài nhẹ nhõm một hơi, ánh mắt cong cong giống như trăng rằm, sạch sẽ không mang theo tạp chất, vô cùng xinh đẹp.

Cô được hướng dẫn đi tới kho hàng, bên trong có rất nhiều người đang lấy báo đi phân phát, nhưng tất cả đều là đàn ông, chỉ mình cô là phụ nữ.

Lập tức tất cả mọi người đồng loạt nhìn về phía cô, trong mắt là sửng sốt cùng nghi ngờ, thật sự không thể tin được một cô gái lại nguyện ý làm công việc này.

Hướng Thanh Lam ngồi xổm xuống, không quan tâm tới ánh mắt khác thường của mọi người. Cô sửa sang lại phần tạp chí của mình, sau đó nhấc lên, gắng sức đem nó cõng trên lưng. Nặng quá, thật sự rất nặng, trên trán có chút mồ hôi lạnh hạ xuống, một giọt lại một giọt, ẩm ướt sợi tóc cô. Công tác nặng nhọc như vậy thật sự là quá sức, hơn nữa vết thương lần trước của cô còn chưa lành hẳn. Nhưng là, cô vẫn cắn răng chịu đựng.

"Công việc này không dành cho phụ nữ đâu, hay là cô thôi đi?" Một người đứng bên cạnh nói, tuy không hề quen biết, nhưng anh vẫn muốn khuyên nhủ đôi lời.

Mà Hướng Thanh Lam chỉ biết cười cười với anh, tiếp tục gắng sức thẳng khởi thắt lưng. Cô có thể, thật sự có thể. Từng bước lại từng bước, cô nặng nề tiến lên, thân thể lung lay một chút, nhưng vẫn không hề bỏ cuộc.

Thật đúng là một cô gái quật cường!

Ngay đến bọn họ còn ngại công việc quá mệt mỏi, rất khổ, một cô gái lại có thể kiên trì đến mức này, thậm chí một câu khó chịu cũng không thốt ra. Bọn họ thật đúng là không bằng một cô gái.

Hướng Thanh Lam đưa bớt được một phần, sức nặng trên lưng cũng dần dần giảm bớt, một giờ trôi qua, sắc mặt cô đã trở nên cực kì tái nhợt, một chút huyết sắc cũng không có.

Đây là ngày đầu tiên, rất nhanh thì tốt rồi, cô tự nhủ, lau bớt mồ hôi lạnh trên trán. Tuy rằng thực mệt mỏi, nhưng lòng cô lại thoải mái vô cùng, khổ hơn nữa cô cũng có thể vượt qua được.

Cô cố gắng đứng thẳng người, thắt lưng cực kì đau đớn, lại chỉ biết dùng ngón tay xoa xoa. Sắp đến giữa trưa, cô phải đưa hết tạp chí để nhanh trở về, hi vọng không khiến Thanh sinh nghi. Anh rất thông minh, cô cần nghĩ ra một lý do hợp lý mới được, công việc như vậy, cô thật sự không muốn để anh biết.

Đưa hết tạp chí, cô ngẩng đầu nhìn bầu trời có chút u ám, có lẽ lát nữa sẽ mưa to, cô phải về nhà nhanh hơn mới được.

"Lam." Thanh từ xa đã nhìn thấy cô, vui vẻ gọi, mà Hướng Thanh Lam chính là ôn nhu mỉm cười.

Thanh vuốt tóc cô, nghi hoặc tự hỏi, bên ngoài rõ ràng không mưa, như thế nào người cô lại ướt như vậy? Anh kéo cô vào lòng, nhìn một lượt từ trên xuống dưới, luôn cảm giác cô có chút kỳ quái, nhưng kỳ quái ở đâu, nhất thời anh cũng không nói rõ được.

"Lam, có chuyện gì em không cho anh biết phải không?" Anh khoanh tay trước ngực, nheo hai mắt lại, tựa như đang thẩm vấn một phạm nhân, trông cực kì nghiêm túc.

Hướng Thanh Lam chột dạ lắc đầu, cầm lấy tay anh, viết, 'Em đi tắm rửa trước, anh chờ em một lúc.' Buổi chiều cũng không còn việc gì làm, cô có thể ở nhà nghỉ ngơi lấy lại sức, thuận tiện đỡ khiến Thanh phải nghi ngờ.

Mà Thanh chính là nhìn cửa phòng tắm, vẫn giữ nguyên tư thế vừa rồi, một chút cũng không thay đổi, ánh mắt hiện ra nghiền ngẫm suy tư. Anh sẽ không nhìn lầm, cô nhất định đang gạt anh chuyện gì đó, không muốn nói cho anh. Nghĩ đến đây khiến anh không khỏi tâm phiền ý loạn, lát nữa nhất định anh phải hỏi cho rõ ràng.

Đứng đợi hồi lâu, cuối cùng Hướng Thanh Lam cũng mở cửa bước ra, ánh mắt dường như còn mang theo một mảnh hơi nước mờ mịt.

"Lam, em có điều gì gạt anh phải không? Cho tới bây giờ em vẫn chưa từng đi sớm về trễ như vậy, đã xảy ra chuyện gì, không thể nói với anh được sao?" Thanh đột nhiên ôm cô vào lòng, mà Hướng Thanh Lam cũng chỉ biết thật có lỗi ôm lấy thắt lưng anh. Là cô không tốt, nhưng chuyện này không thể nói cho anh được, thật sự không thể.

'Không có việc gì.' Hướng Thanh Lam ôn nhu cười, dường như thật sự không có điều gì xảy ra. Nhưng Thanh vẫn cảm giác hình như cô đang nói dối mình, tuy anh không biết vì sao lại nghĩ như vậy, nhưng cô càng như thế này lại càng khiến anh hoài nghi.

Một trận gió tiến vào từ ngoài cửa sổ, Hướng Thanh Lam đột nhiên rùng mình một chút, bọt nước từ tóc cô theo gò má chậm rãi chảy xuôi. Thanh nhìn thấy, vội vàng đóng cửa sổ lại, bên ngoài đã bắt đầu mưa nặng hạt.

Hướng Thanh Lam ngồi trở lại sô pha, cầm khăn mặt lau khô tóc, lần đầu tiên làm việc nặng như vậy khiến bả vai của cô đã đau đến mức muốn nhấc tay lên cũng không còn khí lực.

Cô trông ra phía ngoài cửa sổ, nhìn thời tiết đang dần xấu đi mà không khỏi lo lắng, ngày mai phải đưa báo như thế nào đây? Mưa to như vậy...

"Lam, hôm nay mình không phải làm việc sao?" Thanh đột nhiên quay đầu lại, kỳ quái nhìn Hướng Thanh Lam. Tính cả hôm nay nữa là đã có hai ngày cô không mang tài liệu về, không lẽ đã xảy ra chuyện gì?

Hướng Thanh Lam hơi sửng sốt một chút, sau đó thản nhiên khép hai mắt lại, che dấu tất cả tâm tình. Cũng may cô không còn giọng nói, cho nên bây giờ trầm mặc tự nhiên lại trở thành bình thường. Chỉ là, Thanh cũng không phải là người dễ bỏ qua như vậy.

Anh ngồi xuống bên cạnh, cầm lấy khăn mặt thay cô sát tóc, nghiêm túc nói.

"Lam, nếu có tài liệu, em cũng không nên gạt anh làm một mình, anh thích phiên dịch vài thứ kia, em không thể cướp đi niềm vui duy nhất của anh được. Nếu như vậy, anh sẽ buồn chết mất." Thanh không ngừng nói, thật đúng là nghĩ đến cô giấu tài liệu đi, không cho anh dịch.

Hướng Thanh Lam đột nhiên cầm tay Thanh, ngón tay hơi run run một chút, cô cúi đầu, chậm rãi viết.

'Thanh, sau này sẽ không có tài liệu mang về đâu.' Viết đến đây, cô cảm giác anh có chút giật mình, tiếp tục viết, 'Dạo này công ty xảy ra vài chuyện, cho nên em không muốn đến đó làm nữa, nhưng anh đừng lo, em sẽ không để anh phải đói đâu. Bây giờ em chỉ đi buổi sáng, giữa trưa sẽ trở về, nên cũng vốn không có việc gì cho anh làm.'

Cô viết xong, ngẩng đầu, trong mắt mang theo thản nhiên tươi cười, còn có mấy phần xin lỗi.

Không phải cô cố ý lừa anh, chỉ là cô không muốn làm cho anh phải suy nghĩ nhiều. Khổ cực này, mình cô chịu đựng là được rồi.

"Thật sao? Vậy từ giờ anh liền không có việc gì để làm rồi." Nói là vậy, nhưng thật ra lòng anh lại cảm thấy nhẹ nhõm hơn nhiều, mặc dù có thể về sau cuộc sống sẽ rất nhàm chán...

Bên ngoài mưa càng lúc càng lớn, thế giới giống như bị bám một mảnh sương mù dày đặc, mông lung mờ ảo, thứ gì cũng không thấy rõ lắm.

Hướng Thanh Lam đứng lên, bả vai của cô vẫn còn rất đau, động một chút thôi cũng khó chịu vô cùng, nhưng là, cô cũng chỉ có thể chịu đựng.

"Lam, đừng đi, ngủ thêm một lát nữa." Thanh lười biếng mở hai mắt, kéo tay cô lại. Chăn ấm áp cực kì, bên ngoài lại mưa lớn như vậy, anh không muốn để cô phải ra ngoài lúc này.

Hướng Thanh Lam cười cười rớt tay anh ra, thì thào nói một câu xin lỗi. Không phải cô không muốn ở lại, chính là công việc kia rất vất vả mới tìm được, cô không thể lại dễ dàng mất đi.

"Lam." Thanh cũng đứng lên vội vàng mặc quần áo, canh phía trước Hướng Thanh Lam, "Anh và em cùng đi." Nét mặt anh cực kì nghiêm túc, cũng cực kì kiên trì. Nếu cô muốn đi ra ngoài, như vậy, anh phải đi cùng cô.

Hướng Thanh Lam lắc đầu, cầm lấy tay anh, viết, 'Không sao đâu, em chỉ đi ra ngoài một lúc, sẽ không ướt đâu, anh ở nhà chờ em về. Với lại nơi đó cũng gần đây thôi, không cần phải lo lắng.' Cô cười an ủi anh, nhưng tay anh vẫn gắt gao giữ chặt tay cô, sống chết không chịu buông.

Hướng Thanh Lam thở dài một hơi.

'Thanh, buông tay ra, nếu không em sẽ tức giận, thật sự sẽ tức giận!' Lần này cô không viết, mà là dùng khẩu ngữ nói với anh, sắc mặt nghiêm khắc anh chưa từng nhìn thấy.

Chậm rãi, anh buông tay, ánh mắt mang theo tổn thương. Hướng Thanh Lam nhìn thấy, nhưng cô cũng không dừng lại nửa bước, xoay người, đem tất cả đều nhốt tại trong cửa.

Nhìn bên ngoài mưa thật lớn, cô nhắm hai mắt lại, run run nói, 'Xin lỗi, thật sự rất xin lỗi.' Cô quay đầu, mơ hồ nhìn đến bên cửa sổ đứng một bóng người đang gắt gao nhìn về phía này. Thân thể cô run lên một chút, lại vẫn bức bách bản thân không được nhìn thêm, lông mi buông xuống, quyết tuyệt quay đầu.

Cô đi rất nhanh, dường như đang né tránh điều gì.

Đến kho hàng của tòa soạn báo, bên trong vẫn còn mấy chồng tạp chí chưa đưa, bởi vì mưa lớn nên hôm nay có rất nhiều người nghỉ làm.

Người trông kho nhìn cô đến thì sửng sốt mất vài giây, "Cô tới đưa báo à?" Ông không thể tin được nhìn chằm chằm cô, rồi lại nhìn ra bên ngoài, mưa lớn như vậy, cô ta điên rồi chắc?

Mà Hướng Thanh Lam chính là thản nhiên gật đầu một cái, cô nhìn sang chồng báo, đáy lòng có chút trầm trọng. Nhiều như vậy, cô phải đưa thế nào bây giờ...

Ông lắc lắc đầu, "Cô thật đúng là làm cho người ta không thể hiểu nổi." Sau đó chỉ vào một chồng báo khác, nói, "Hôm nay có người không đến làm, nếu cô thật sự muốn đưa, như vậy thêm cả chồng này nữa sẽ được gấp đôi tiền, cứ suy nghĩ đi." Mưa lớn như vậy, quả thật là làm khó cô, nhìn cô gầy yếu thế kia, nhưng thật sự so với nam nhân còn quật cường hơn nhiều lắm.

Hướng Thanh Lam suy nghĩ nửa ngày, cuối cùng vẫn quyết định gật đầu. Được gấp đôi tiền, chẳng qua chỉ dính chút mưa mà thôi, thật ra, cô vẫn rất có lợi.

Cô cúi hạ thắt lưng tỏ lòng cảm ơn, mà người trông kho nhìn đến động tác này, đột nhiên hiểu ra một chuyện.

"Cô không nói được à?"

Hướng Thanh Lam ôm chồng báo vào trong lòng, cứng ngắc gật đầu một cái, sau đó cố sức bước đi. Trong mưa, thân ảnh nhỏ gầy kia lại càng có vẻ yếu đuối.

Người trông kho thất thần nhìn bóng lưng của cô biến mất trong mưa, đột nhiên cảm thấy có thứ gì ươn ướt trên mặt mình. Vươn tay chạm vào, thì ra, là nước mắt.

Ông thế nhưng khóc.

Vì cô gái đáng thương này sao?

Hướng Thanh Lam đem báo đặt dưới áo mưa, mưa không ngừng đánh vào trên mặt cô, đầu cô đã muốn ướt đẫm. Cô nheo hai mắt lại, mưa thật sự rất lớn, lớn đến mức ánh mắt khó có thể mở ra được. Trên đường không một bóng người, chỉ có mình cô lặng lẽ đi đưa báo.

Đưa xong được tờ báo cuối cùng đã là cuối chiều, cô cầm tiền lương trên tay, ngón tay dùng sức nắm chặt, tuy rằng thực vất vả, nhưng nhận được cũng là rất nhiều.

Kéo chặt quần áo trên người, nhưng thực ra làm vậy lại càng thêm lạnh, mưa đang không ngừng đánh vào thân thể cô, cô vươn tay sửa lại sợi tóc ướt đẫm dính trên trán, thế này mới yên tâm bước vào cửa hàng trước mặt, Thanh rất thích ăn bánh bao ở nơi này. Cô rút ra mấy đồng tiền ướt nhẹp, đưa đi qua.

Ông chủ quán thấy gương mặt Hướng Thanh Lam đã tái nhợt, tốt bụng lấy nhanh bánh bao ra, đặt vào tay cô, "Cô bé à, mưa lớn quá, có muốn ở lại đây tránh mưa một lúc không, quần áo ướt hết rồi kìa."

Nhìn thời tiết bên ngoài, thật sự rất lạnh.

Hướng Thanh Lam lắc đầu, cười cười cảm ơn ý tốt của ông, nhận lấy bánh bao, sau đó xoay người biến mất trong màn mưa.

Cô đặt bánh bao vào trong ngực, hơi ấm truyền đến từ nơi đó khiến cô không nhịn được mỉm cười. Thật ra, cô cũng rất đói, nhưng cô thầm nghĩ được ăn cùng Thanh.

Nhớ tới Thanh, tươi cười của cô ảm đạm phần nào, sáng nay cô đã quá nặng lời, không biết anh có tức giận hay không.

Đứng trước cửa nhà trọ, cô nhìn thấy Thanh đang đứng ở ngoài, trong tay cầm một cái khăn tắm, dường như chờ đợi điều gì.

Cô cảm giác mũi của mình có chút chua xót, thiếu chút nữa sẽ rơi lệ.

"Lam." Thanh nhìn toàn thân Hướng Thanh Lam đã ướt đẫm, rốt cuộc nhịn không được ôm chặt cô, "Không phải em nói sẽ không gặp mưa sao? Em lừa anh, sao em lại lừa anh?"

'Thanh.' Hướng Thanh Lam thật vất vả mới thở được ra hơi, cô hơi đẩy Thanh ra, cẩn thận lấy ra vài chiếc bánh bao.

'Thanh, em xin lỗi, bánh bao bị xẹp mất rồi.' Hướng Thanh Lam hơi động môi, sau đó một giọt lệ cứ như vậy hạ xuống. Đó là cô mua cho anh, anh còn chưa được ăn gì, nhất định đang rất đói.

"Không sao cả." Thanh cầm lấy chiếc bánh bao đã không ra hình thù gì, cắn một miếng, vẫn còn ấm, thật ngon.

Anh đem một nửa còn lại đặt ở bên miệng Hướng Thanh Lam, "Lam, em ăn một ít đi." Hai mắt anh cực kì trong trẻo, không chứa một chút tạp chất nào.

'Ừ.' Hướng Thanh Lam nhẹ nhàng gật đầu, hai người chia nhau một chiếc bánh bao, tuy rằng nó đã muốn bị ép đến không ra hình dạng, nhưng lại ngon miệng cực kì.

Đêm chậm rãi bao phủ không gian, trên chiếc giường không lớn, Thanh cẩn thận ôm Hướng Thanh Lam vào lòng, ngón tay đặt ở bả vai của cô, dịu dàng vuốt ve. Thân thể cô dường như cứng ngắc một chút, Thanh không khỏi dừng tay lại, nghi ngờ tự hỏi, hình như gần đây cô đang làm việc gì đó rất tốn sức thì phải.

"Lam." Anh nhẹ nhàng gọi cô.

'Ưm?' Hướng Thanh Lam trở mình, lông mi rung rung một chút, nhưng cũng không mở mắt ra. Cô đã mệt đến mức một chút cũng không muốn động đậy, cũng may bả vai thỉnh thoảng được Thanh xoa bóp, đau đớn đã giảm bớt phần nào. Cô nhích người lại gần anh, nghiêng tai lắng nghe, bên ngoài cửa sổ vẫn truyền đến tiếng mưa rả rích.

Nhẹ nhàng thở dài một hơi, ngày mai, lại là nặng nề cùng mệt nhọc.

Nhưng thôi, chỉ cần tiếp tục như vậy thì tốt rồi, hiện tại, cô thật sự cảm giác được hạnh phúc, mệt mỏi một chút cũng đáng giá.

"Lam, anh yêu em." Đột nhiên bên tai truyền đến một câu nói khiến Hướng Thanh Lam không khỏi mở to hai mắt, buồn ngủ lúc này chỉ còn là mây bay.

Anh vừa rồi nói gì đó, có phải cô đang nằm mơ hay không? Dưới ánh đèn vàng nhu hòa, khuôn mặt của nam tử là hoàn mỹ như vậy, khóe môi cong cong, ngón tay thon dài vẫn dừng ở bả vai của cô, cẩn thận xoa, khiến cô không tự chủ được thả lỏng toàn thân. Mà hai mắt anh trước sau như một, vô cùng sạch sẽ, lông mi thật dài thỉnh thoảng giơ lên hạ xuống, quả thực giống thiên sứ hạ phàm.

"Lam, anh yêu em."

Hướng Thanh Lam trợn to hai mắt, lúc này đây là thật sự phải không, không phải cô đang nghe nhầm? Thanh thế nhưng sẽ nói ra câu ấy, 'anh yêu em'? Cái từ 'yêu' kia...

Cô kéo tay Thanh, viết nhanh hỏi, 'Thanh, vì sao lại nói câu này?' Không thể phủ nhận, bây giờ trái tim cô đang đập rất nhanh, có loại không hiểu chờ mong khiến cô cảm thấy mơ hồ sợ hãi.

"Anh yêu em mà?" Thanh khó hiểu chớp hai mắt, "Trên tivi, nếu người con trai mà nói câu này, các cô gái đều sẽ rất vui vẻ." Anh xem tivi thấy như vậy nên mới nói cho cô, nhưng sao cô lại không vui, ngược lại dường như còn muốn khóc?

Hướng Thanh Lam phức tạp nhìn Thanh, cô cúi đầu, đem chính mình vùi ở trong chăn, chờ mong vừa rồi nháy mắt tan thành mây khói. Một câu 'Anh yêu em' của Thanh căn bản không tính, không tính!

Bởi vì, anh còn không biết yêu là gì.

"Lam."

"Lam, anh đã nói với em rồi, em cũng nói với anh được không?" Trong tivi, chàng trai nói trước, cô gái cũng sẽ nói sau, về chuyện này anh phải thực kiên trì.

Hướng Thanh Lam dõi theo ánh mắt phá lệ trong trẻo của anh, môi vẫn mím thật chặt.

"Lam?" Thanh ủy khuất gọi cô, dường như thật sự không thể chấp nhận được việc cô từ chối. Anh đã nói ra rồi, vì sao cô lại không? Chỉ có ba chữ mà thôi, cô sẽ không nhỏ mọn như vậy đi, ba chữ cũng không nguyện ý nói cho anh.

Thẳng đến nửa ngày, Hướng Thanh Lam mới nhẹ nhàng vươn tay mơn trớn khuôn mặt Thanh, động tác cực kì thong thả, trong mắt che giấu sâu đậm cảm tình.

'Em yêu anh.' Cô không tiếng động nói, nhưng lại chân thực vô cùng.

Tình yêu này không giống tình yêu cô từng dành cho Tô Triết Thác. Với nam nhân kia, cô luôn phải ngước nhìn, từ ban đầu đến cuối cùng, từ yêu thương đến thất vọng, rồi đến lạnh nhạt, có những lúc tưởng như đã hoàn toàn muốn khép lòng. Nhưng bây giờ, một nam nhân khác xuất hiện trong cuộc sống của cô, cô tìm lại được yêu, anh lại không hiểu thế nào đi yêu.

Dù vậy, cô vẫn cảm giác được hạnh phúc.

Anh không biết yêu, lại vẫn nói yêu cô, tuy không phải tình yêu cô muốn, nhưng cũng đã chân thật thuộc về bản thân mình.

"A..." Thanh nở nụ cười, nhìn đến khẩu hình của cô, dường như anh cũng có thể nghe được tiếng nói ôn nhu phiêu miểu trong không khí, 'Em yêu anh.' Thì ra, chính là cảm giác như vậy! Anh vô thức đặt tay lên ngực mình, thực thỏa mãn, cảm giác như bản thân đã chiếm được thứ đồ đẹp nhất, tốt nhất, bây giờ dù người ta có cho anh toàn thế giới, anh cũng sẽ không đi đổi.

"Lam, anh thực sự rất yêu em, thực yêu, thực yêu..." Trán của anh chạm nhẹ vào trán của cô, thỉnh thoảng thâm tình nói, mà anh cũng không hề phát hiện ra, cô gái trong lòng lặng lẽ chảy xuống một giọt lệ.

Bên ngoài mưa sa gió giật, lại là một đêm lạnh lẽo vô cùng.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net