Chương 67: Gặp nhau, như đôi người xa lạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 67: Gặp nhau, như đôi người xa lạ

[Lược bỏ một đoạn Tô Triết Thác đưa chị Lam đến bệnh viện khám thai.]

Đứng trước cửa bệnh viện, Hướng Thanh Lam nhìn chằm chằm dòng xe qua lại, đột nhiên không biết phải trở về đâu. Thế giới một người, dường như luôn quá trống trải.

Mà cô không hề chú ý tới, có một cô gái đang đi rất nhanh về phía này, trên tay cầm điện thoại bấm liên tục, không để ý trên đường có ai hay không.

Đến tận khi va vào Hướng Thanh Lam, chiếc di động 'Bộp' một tiếng rơi xuống đất, bung thành hai mảnh, cô ta mới ngẩng đầu lên.

"Cô có mắt không hả? Sao tự nhiên đứng giữa đường giữa lối thế này?" Giọng nói cao vút vang lên, cao tới mức làm Hướng Thanh Lam có chút đau tai.

Hướng Thanh Lam lui về sau mấy bước, cô hoảng sợ dùng hai tay bảo vệ bụng. Tai nạn lần trước khiến cô bị ám ảnh thật lâu, giờ đây mỗi bước đi đều phải đắn đo cẩn thận, nhưng cô không va vào người khác, không có nghĩa là người khác cũng sẽ không va vào cô.

Cô gái cúi đầu nhặt di động lên, hai hàng lông mày khó chịu nhíu chặt lại. Di động vừa mới mua của cô, cứ như vậy đã tan thành hai mảnh.

"Trên thế giới chỉ có vài chiếc như thế này, cô đền nổi không?" Uông Tiểu Lam xem cô gái trước mặt ăn mặc tuềnh toàng, vừa nhìn đã biết là dân lao động, chẳng đền nổi cho cô thứ gì. Thật là mất hứng!

Hướng Thanh Lam khẽ cắn môi, thật ra, cô không đứng giữa đường, là cô gái kia đột nhiên va vào mới đúng, vì sao bây giờ lại đổ hết trách nhiệm lên người cô?

Mà mấy người bên cạnh đứng xem thấy Hướng Thanh Lam cúi đầu trầm mặc, đương nhiên nghĩ cô là người có lỗi, bởi vì quá chột dạ nên mới không dám giải thích gì.

"Đụng vào người ta thì nói một câu xin lỗi đi, đứng đấy giả câm chắc?"

"Đúng rồi đấy, làm sai thì nhận lỗi đi chứ, định giả câm giả điếc cho xong chuyện à, kém quá."

"Nhưng tôi lại không nhìn thấy như vậy, làm sao bây giờ?" Đột nhiên phía sau xuất hiện một thiếu niên tóc vàng, cậu có nụ cười đẹp như thiên sứ, chẳng qua, đôi mắt lại bắn ra vài phần lạnh lùng. Cậu chậm rãi đến gần, cao ngạo đứng trước mặt Uông Tiểu Lam. 

"Ngân Táp, cậu lại muốn làm gì?" Uông Tiểu Lam nghiến răng nghiến lợi hỏi, cái tên Ngân Táp này, đúng là âm hồn không thể tiêu tán của cô.

"Cô nghĩ tôi muốn đến đây chắc, nếu không phải chủ nhân yêu cầu, tôi thà đi gặp một con lợn còn hơn!" Người hầu quả nhiên chỉ là người hầu, lòng dạ hẹp hòi như vậy, làm sao có thể xứng đáng đứng bên cạnh chủ nhâ? "Uông tiểu thư, làm sao vậy, xuất thân là người hầu thì sẽ không biết nói có chừng có mực?"

"Ngân Táp!" Uông Tiểu Lam cảnh cáo một tiếng, cậu ta ghét cô đến vậy sao, trước mặt bao nhiêu người nhục nhã gọi cô là người hầu? Ngân Táp, cậu cứ đợi đấy, đợi đến một ngày...

"Làm sao vậy, cô có sao không?" Ngân Táp đi về phía Hướng Thanh Lam, dịu giọng hỏi, đồng thời cũng âm thầm đánh giá cô, chỉ cao tới bả vai của mình, rất nhỏ bé, nhưng cũng rất thuận mắt.

Hướng Thanh Lam lắc đầu, ý bảo mình ổn.

"Cô không nói được?" Ngân Táp đột nhiên vươn tay đặt ở cổ họng của cô, khiến Hướng Thanh Lam kinh ngạc lui về sau một bước.

"Đừng sợ, tôi là bác sĩ, tôi chỉ muốn xác định chẩn đoán của mình thôi." Ngân Táp thấy cô sợ hãi, nhẹ giọng trấn an một câu.

'Dây thanh của cô bình thường, nhưng lại không thể nói chuyện, đúng không?" Ngân Táp đến gần hơn một chút, Hướng Thanh Lam nhìn thẳng vào cậu, lúc này mới nhận ra cậu có một đôi mắt màu bạc rất xinh đẹp, quan trọng nhất là, không mang theo ác ý.

Cô nhẹ nhàng gật đầu, đúng vậy, dây thanh của cô vẫn bình thường, bác sĩ nào cũng nói như vậy, nhưng cô quả thật không thể phát ra âm thanh.

"Uông Tiểu Lam, cô biết bắt nạt người khác thật đấy nhỉ?" Ngân Táp quay đầu châm chọc hỏi Uông Tiểu Lam, khiến mấy người đứng quanh bắt đầu mặt đỏ tai hồng. Thì ra bọn họ nghi oan cho người tốt, bắt nạt một cô gái không thể nói chuyện, thật là đáng xấu hổ.

"Lam Lam, Lam Lam!" Đột nhiên trong đám người vang lên một tiếng gọi lo lắng. Uông Tiểu Lam khó hiểu ngẩng đầu, không nghĩ ở nơi này lại có người gọi mình.

"Lam Lam, em sao vậy?" Tô Triết Thác khó khăn lắm mới tìm được Hướng Thanh Lam, sợ hãi ôm chặt cô vào lòng, mặc kệ cô giãy dụa thế nào cũng không chịu buông tay.

Cô có biết lúc nãy anh ra khỏi bệnh viện không thấy cô chờ bên ngoài, đã sợ hãi đến mức nào không? Sao cô lại vô tâm vậy, không muốn chờ anh, chẳng lẽ cũng không thể gọi cho anh một cú điện thoại?

Uông Tiểu Lam phức tạp nhìn chằm chằm hai người đang ôm nhau ở phía trước. Thì ra con bé vừa câm vừa nghèo kiết xác kia lại trùng tên với cô. Điều này chỉ vừa nghĩ đến thôi, cũng đã đủ khiến cô cảm thấy khó chịu vô cùng.

Nhưng kì lạ ở chỗ, người đàn ông đang ôm cô ta lại không phải kẻ tầm thường, bộ vest anh ta mặc là hàng thuần thủ công của Italy, cực kì đắt tiền. Sở dĩ cô nhận ra được, chính là bởi vì Arthur cũng có một bộ như vậy. Quan hệ của bọn họ, rốt cục là như thế nào?

"Xin lỗi thưa tiên sinh, tiểu thư nhà tôi vừa mới đụng vào cô đây. Đều do chúng tôi không đúng." Ngân Táp cúi người xin lỗi Tô Triết Thác, tuy đây không phải lỗi của cậu, nhưng dù gì Uông Tiểu Lam cũng là người của chủ nhân, cậu không muốn chỉ vì cô ta mà mọi người chỉ trích gia tộc Hoài Thụy là kẻ trốn tránh trách nhiệm.

"Đụng vào cô ấy? Xin hỏi vị tiểu thư này, đụng vào phụ nữ có thai vui lắm sao?" Tô Triết Thác nhìn Uông Tiểu Lam, giọng nói lạnh lùng không độ ấm.

Phụ nữ có thai? Ai biết cô ta là phụ nữ có thai, chẳng cần đến câu này cô cũng đã đủ mất mặt lắm rồi! Mà tệ hại nhất là, mọi chuyện lại xảy ra ngay trước mặt thằng nhãi Ngân Táp. Xoay người nhanh chóng rời đi, cô không thể ở lại chỗ này thêm một giây phút nào nữa, cô chịu đủ lắm rồi!

Ánh mắt Tô Triết Thác vẫn dõi chặt theo bóng lưng của Uông Tiểu Lam, nếu không phải Lam Lam viết bảo anh 'Quên đi', anh tuyệt đối sẽ không tha cho cô ta dễ dàng như vậy.

"Tiểu thư xinh đẹp, xin nhớ kĩ tôi tên là Ngân Táp, nếu có duyên, chúng ta sẽ gặp lại." Ngân Táp hơi khuỵu gối, làm ra tư thế chào rất tao nhã của quý tộc Anh, sau đó cũng xoay người đi theo Uông Tiểu Lam. Thật ra, cậu còn muốn ở lại xem cổ họng cho cô, nhưng mà... 

Người đang đứng bên cạnh cô, cậu biết đó chính là Tô Triết Thác, tổng tài của tập đoàn Tô thị, một kẻ không tầm thường.

...

Arthur nhìn tập văn kiện trên bàn, môi mỏng hơi hơi cong lên, tốt lắm, quyền sở hữu của tòa nhà kia cuối cùng cũng đã thuộc về anh.

Thật ra, anh cũng không biết vì sao chính mình lại muốn nó đến vậy, dù quả thật nơi ấy có vị trí thuận lợi, kinh doanh sẽ rất khả quan, nhưng từng ấy thôi thì chưa nhập vào mắt anh được.

Dường như, có người từng nói với anh, nhất định phải giành được nơi đó...

Anh đứng lên, nhấn mật mã mở ngăn bảo mật ra, từ bên trong lấy ra một bộ quần áo, cẩn thận vuốt ve. Đột nhiên, ngón tay lại đụng phải một chỗ cứng rắn, hơi nổi lên so với phần còn lại. 

Là tiền? Arthur có chút đăm chiêu nhìn mấy tờ tiền trên tay, chỗ này, là của anh sao? Ít ỏi như vậy, lại khiến anh cảm thấy đau lòng...

"Arthur, anh làm sao vậy?" Uông Tiểu Lam vừa tức tối trở về khách sạn chưa được bao lâu, nhưng chỉ cần nhìn thấy Arthur là tâm tình của cô sẽ thoải mái hơn hẳn.

"Em ra ngoài trước đi." Arthur lạnh nhạt nói, hiện tại anh không muốn gặp ai hết. Kể cả cô.

"Arthur, là em đây." Uông Tiểu Lam vốn đang định làm nũng Arthur, muốn nghe anh an ủi một hồi, ai ngờ anh lại lạnh nhạt với cô như vậy, còn muốn cô đi ra ngoài. Nhất thời, Uông Tiểu Lam cảm thấy ấm ức cực kì.

"Anh nói rồi, đi ra ngoài." Arthur nâng hai mắt lên, nghiêm khắc lặp lại một lần nữa. Anh hiện tại đang cảm thấy rất khó chịu, không có thời gian dài dòng với cô.

Uông Tiểu Lam cố bám trụ nửa ngày, nhưng ngay cả một cái liếc mắt Arthur cũng lười cho cô, cuối cùng, chỉ có thể hậm hực chạy ra ngoài.

Ngân Táp vẫn dựa người vào cửa, nhìn Uông Tiểu Lam rơm rớm bỏ đi mới vừa lòng bước vào.

"Chủ nhân, ngài nhớ được điều gì phải không?" Ngân Táp thấy Arthur hai tay ôm đầu, trước mặt là bộ quần áo cũ thì không khỏi có chút tò mò.

"Không, chỉ cảm thấy có chút quen thuộc thôi." Anh khó chịu xoa xoa huyệt thái dương, sau đó cẩn thận cầm quần áo đặt vào ngăn bảo mật.

"Hôm nay tôi gặp được tổng tài của Tô thị. Quả nhiên, là một đối thủ xứng tầm." Tuy bọn họ chưa chính thức giao thủ, nhưng loại khí thế này cũng không phải người bình thường có thể có. 

"Như thế nào lại gặp được hắn?" Arthur thản nhiên hỏi lại, trong lòng lại có vài phần suy tư. Có lẽ anh cần gặp người này một lần, dù sao, anh cũng vừa cướp mất món hời trên tay hắn ta.

"Còn không phải tại cô gái của ngài hay sao?" Ngân Táp khinh thường bĩu môi, "Hôm nay cô ta đụng phải cô gái của Tô Triết Thác, đã thế người kia còn là phụ nữ có thai. Uông Tiểu Lam thật là khiến chúng ta mất hết mặt mũi!" Vừa nghĩ đến bộ dáng chua ngoa đanh đá của cô ta, Ngân Táp sẽ cảm thấy tức đến ngứa răng ngứa lợi.

"Chỉ có vậy?" Arthur không vui nhướn mày.

"Thực xin lỗi, chủ nhân, tôi sẽ lập tức đi điều tra lại." Ngân Táp vội vàng đứng thẳng người, lúc này mới nhớ ra mình chưa đi tìm hiểu rõ cô gái kia. Trong tài liệu của bọn họ, bên người Tô Triết Thác dường như chỉ có mình Cung Như Tuyết, mà từ khi xảy ra vụ tai nạn xe hơi, cô ta đã phẩy tay bỏ đi. Như vậy, cô gái này rốt cuộc là ai?

Arthur khoát khoát tay, ý bảo Ngân Táp có thể ra ngoài. 

Một cô gái khác của hắn ta, là ai vậy?

Chính anh cũng cảm thất tò mò.

...

Hôm nay, bầu không khí ở Tô thị trở nên rất khẩn trương, bởi vì lát nữa sẽ có một nhân vật đặc biệt quan trọng xuất hiện, là truyền thuyết trong truyền thuyết, ác ma của ác ma. Hơn nữa, đây còn là kẻ vừa cướp mất tòa nhà mới xây của Tô Thị.

"Bọn họ đã tới rồi sao?" Vũ Văn Thần lo lắng hỏi, lòng bàn tay mướt mồ hôi lạnh. Cũng không trách anh được, đối thủ ghê gớm như vậy, dù là ai cũng phải sợ hãi vài phần.

"Đúng vậy." Tô Triết Thác nặng nề gật đầu, tâm trạng không thoải mái được là bao. Chỉ chốc lát sau, tiếng đập cửa 'Cốc cốc' vang lên. Hắn ta đã đến!

"Mời vào!" Tô Triết Thác đứng dậy, đích thân ra mở cửa, thấy thư ký dẫn ba người bước vào.

Người trẻ nhất có mái tóc màu vàng, khuôn mặt mỉm cười, ánh mắt lại rất lạnh. Hình như, anh đã gặp cậu ta ở đâu đó, không lẽ... Người tóc đen trông có vẻ ôn hòa hơn, nhưng chắc chắn cũng không phải là hạng tầm thường. 

Mà đứng ở giữa hai người đó, là một người đàn ông cao lớn, bởi vì đeo kính râm nên không thể nhìn rõ toàn bộ khuôn mặt. Nhưng từ khí chất cao ngạo của hắn ta, có thể dễ dàng đoán được ai là kẻ cầm đầu. 

"Chào các vị, tôi là quản lí của tập đoàn Tô thị, Vũ Văn Thần, rất vinh dự được quen biết." Vũ Văn Thần tươi cười vươn tay ra, lại chỉ có Fred hời hợt đáp lại, còn Ngân Táp lại nhàm chán nghịch dao mổ, như muốn hù dọa anh.

Về phần Tô Triết Thác cùng Arthur, hai người đều cao lớn, lúc này đang nhìn nhau bằng ánh mắt đối địch.

Tô Triết Thác hơi nheo mắt lại, người đàn ông này khiến anh cảm thấy rất quen thuộc, dường như, đã gặp qua ở nơi nào.

Mà Arthur cũng lạnh lùng nhìn lại, lần đầu tiên trong đời, anh gặp một kẻ vừa thấy đã chán ghét, có lẽ, bọn họ chính là kẻ thù trời sinh.

"Tôi là Tô Triết Thác, rất vui được gặp ngài." Tô Triết Thác vươn tay, lịch sự giới thiệu.

"Arthur Hoài Thụy." Giọng nam thành thục phát ra, lại khiến Tô Triết Thác không khỏi sững sờ. Giọng nói này, rất quen thuộc.

Đang trầm ngâm suy nghĩ, người đối diện đã cầm lấy tay anh, âm thầm phân cao thấp.

"Arthur tiên sinh, ngài dường như rất vừa lòng tòa nhà đang xây dở của chúng tôi?" Tô Triết Thác uyển chuyển nói, hàm ý dò hỏi.

"Cũng bình thường." Arthur thản nhiên đáp lại, hiển nhiên không quá hứng thú với đề tài của Tô Triết Thác. Chỗ kia đã thuộc về anh, anh muốn đem nó làm toilet cũng không có người dám ngăn cản.

"Arthur tiên sinh, xin hỏi, ngài cần điều kiện gì thì mới bằng lòng bỏ qua nó? Đó là dự án chúng tôi đã theo đuổi hai năm, thật sự rất quan trọng." Tô Triết Thác chấp nhận xuống nước, bởi vì tòa nhà kia thật sự rất quan trọng với Tô Thị. Mất đi nó, không chỉ là phung phí tiền bạc và thời gian hai năm, mà còn vuột mất khoản lợi nhuận béo bở trong tương lai. 

Chẳng qua, Arthur dường như không quan tâm với lời đề nghị này, từ đầu tới đuôi chỉ ngồi im lặng. Nửa ngày, anh mới ngẩng đầu lên, vươn tay tháo kín, để lộ đôi mắt lạnh lùng màu xanh lục.

''Lạch cạch" một tiếng, chiếc bút trong tay Tô Triết Thác rơi xuống mặt bàn.

"Thật có lỗi, Tô tổng tài, trước mắt tôi vẫn còn chút hứng thú với nó, vậy nên, tôi sẽ không đàm phán." Giọng anh cực kì bình tĩnh, mang theo vài phần lạnh lùng, mà không ai nhìn ra đồng tử của Tô Triết Thác lúc này đột nhiên co lại một chút, sau đó sắc mặt âm trầm đến đáng sợ.

"Sao vậy, Tô tiên sinh đã từng gặp tôi rồi sao, nét mặt kích động như vậy?" Arthur thản nhiên nhếch môi, châm chọc nói. 

Anh với hắn ta, chỉ có một loại cảm xúc tên là chán ghét, mà tin chắc hắn ta đối với anh cũng y như vậy.

"Arthur tiên sinh nói đùa, ngài luôn ở Anh quốc, làm sao gặp tôi được?" Tô Triết Thác cầm lại bút, rất nhanh che dấu đi cảm xúc phức tạp trong đáy mắt, bình tĩnh trả lời.

"Phải không?" Arthur hơi nhướn mày, "Nhưng tôi lại nhìn ra Tô tiên sinh từng gặp tôi ở đâu đó rồi?"

"Có lẽ do ngài nhìn nhầm."

"Tôi tin vào mắt mình."

"Có lẽ đêm qua ngài không nghỉ ngơi tốt, có chút hoa mắt."

"Tô tiên sinh, ngài đúng là hiểu tôi, tối qua quả thật tôi bị mất ngủ, nhưng còn chưa đến mức bị hoa mắt."

"Arthur tiên sinh, ngài nói đùa rồi."

Hai người đàn ông, anh một lời, tôi một lời, giọng điệu tuy bình thản, mùi thuốc súng bên trong lại càng ngày càng đậm, dường như chỉ cần thêm vài câu nữa thôi, bọn họ sẽ nhảy lên bóp cổ đối phương. 

Thẳng đến cuối cùng, cuộc trò chuyện vẫn chẳng đi đến đâu. Arthur đeo lại kính râm, lạnh lùng đứng lên, "Có vẻ hôm nay chúng ta không thể nói tiếp nữa, chờ ngày nào đó Tô tiên sinh nghĩ thông, chúng ta sẽ gặp lại."

"Tất nhiên, tất nhiên." Tô Triết Thác cười lạnh, mục đích không đạt tới, có nói thêm cũng chỉ lãng phí thời gian, nhất là khi hai bên lại không vừa lòng nhau như vậy.

"Thác, cậu làm sao vậy, sao hôm nay cư xử lạ thế?" Vũ Văn Thần đợi ba người kia đi khuất bóng mới dám lại gần hỏi Tô Triết Thác.

Mà Tô Triết Thác chịu không nói gì, coi anh là người vô hình hay sao?

"Thác." Vũ Văn Thần vỗ nhẹ vào vai anh.

Tô Triết Thác lúc này mới giật mình nhìn lại: "Sao, có chuyện gì?"

"Không có chuyện gì, cậu tiếp tục ngẩn người đi, tôi về trước." Vũ Văn Thần chán nản lắc đầu, bước nhanh ra ngoài, bỏ lại mình Tô Triết Thác trầm ngâm ở nơi đó.

Người đàn ông kia, nếu anh không nhìn lầm thì...

Nhưng vì sao lại như vậy được, vì sao 'hắn' lại đột nhiên biến thành 'hắn', hay là 'hắn' vốn chính là 'hắn', hoặc là, anh nhận sai?

Anh hi vọng là loại thứ ba, nếu không, anh sẽ nổi điên mất.

Dường như không thể ngẩn người ở trong này lâu hơn nữa, anh bước nhanh ra khỏi phòng họp, sau đó lái xe thẳng về nhà trọ của Hướng Thanh Lam.

...

"Cốc cốc cốc" từng tiếng đập cửa dồn dập vang lên, tiếng sau to hơn tiếng trước, dường như muốn gõ hỏng cửa nhà cô thì mới yên lòng. Cô bước chậm ra ngoài, vừa mở cửa đã bị một người ướt nhẹp mồ hôi vội vàng ôm lấy. 

Cô đẩy anh, nhưng anh lại ôm càng chặt, chặt đến mức khiến cô khó có thể hô hấp. Lung tung đánh vào tay anh, anh mới giật mình buông ra, rối rít xin lỗi. 

"Lam Lam, xin lỗi em, xin lỗi, anh không cố ý." Lắp bắp nói xong, anh vội vàng đẩy Hướng Thanh Lam vào nhà, sau đó đóng sầm cửa lại, như muốn ngăn cản cô khỏi điều gì đó.

Hướng Thanh Lam khó hiểu nhìn anh, tuy anh đã trở thành khách quen ở đây, nhưng hôm nay lại cư xử rất lạ lùng.

Pha một ly trà đưa cho Tô Triết Thác, anh nhận lấy, khẽ ngửi hương bạc hà thoang thoảng, thế này mới thấy hơi yên lòng.

"Lam Lam, thời gian tới đây em đừng đi ra ngoài, anh sẽ đem tài liệu đến cho em." Tô Triết Thác vụng trộm nhìn cô nửa ngày, cố gắng làm giọng mình bình tĩnh hơn chút.

Thật ra, anh muốn nói nhất là, nếu có thể, em hãy chuyển đến nhà anh đi. Nhưng anh biết, chắc chắn cô sẽ không đồng ý. 

Hướng Thanh Lam khó hiểu nhìn anh, anh lại làm sao vậy? Công việc này cũng đâu có gì nặng nhọc? 

Cô không muốn cả ngày ngồi buồn ở nhà, càng không muốn tiếp xúc với anh quá nhiều, vậy nên, chỉ có thể từ chối.

Tô Triết Thác nắm chặt tay, ánh mắt trầm tĩnh nhìn thẳng vào cô: "Lam Lam, mỗi ngày đi ra ngoài đều rất nguy hiểm, hơn nữa em đã quên bác sĩ nói gì rồi sao? Tuy hiện giờ thai nhi khỏe mạnh, nhưng nếu em quá mệt mỏi, cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến nó. Em có thể không để ý đến mình, nhưng phải để ý đến con chứ, không lẽ em đã quên chuyện suýt bị ngã hôm trước?"

Tô Triết Thác lần này lôi cả đứa bé ra làm tiền đặt cược, bởi vì, anh không thể để Lam Lam gặp lại người kia, tuyệt đối không thể.  

"Lam Lam, em cứ nghĩ kĩ đi, anh không có ý gì khác cả, chỉ mong em và con được an toàn khỏe mạnh thôi." Tuy chưa có bằng chứng gì xác thực, nhưng anh vẫn tin chắc người kia chính là tên ngốc Thanh ngày nào, cuộc gặp gỡ nguy hiểm này, dù khả năng xảy ra nhỏ bé tới đâu, anh cũng phải ngăn chặn ngay từ trong trứng nước.

Hướng Thanh Lam nghe anh nói xong, hơi hơi nhíu mày. Tuy cô không quá hài lòng với đề nghị của Tô Triết Thác, nhưng thẳng thắn mà nói, anh cũng chỉ muốn tốt cho cô mà thôi, rõ ràng có thể cho con một cuộc sống tốt hơn, vì sao cô lại đắn đo lâu như vậy?

Nặng nề gật đầu đồng ý, lại không biết Tô Triết Thác âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, ngón tay mân mê chén trà trở nên có chút lạnh lẽo.

...

Tô Triết Thác cầm tư liệu trên tay, lật xem một tờ lại một tờ, thẳng đến mặt cuối cùng hiện ra, anh mới vo nó ném vào thùng rác.

Arthur Hoài Thụy, luôn xuất quỷ nhập thần, rất ít khi xuất hiện ở chốn đông người, nhưng lại có chứng cớ xác thực, hắn ta đã biến mất trong khoảng ba tháng.

Ba tháng, vừa vặn là ba tháng. Chẳng lẽ, chính là ba tháng kia?

Anh đứng lên, chỉnh một chút quần áo của mình, anh đã điều tra ra chuyện của hắn, như vậy, chắc chắn hắn cũng đã rõ ràng về chuyện của anh. Lần này trở lại, phải chăng là vì Lam Lam? Không được, anh không cho phép, Lam Lam chỉ có thể là của anh.

Đứng trước tòa cao ốc đang xây dở, đột nhiên anh nhớ tới ngày nào đó, hắn ta nói, nhất định sẽ lấy lại tòa nhà này. Lúc ấy anh còn cười nhạo hắn không biết tự lượng sức mình, thật không ngờ...

Mà ở lúc anh còn đang thất thần, phía sau đã có một chiếc xe hơi màu đen đi tới, sau đó một nam một nữ khoác tay nhau bước ra.

"Arthur, nơi này là nơi nào, sao mình lại tới đây?" Uông Tiểu Lam nhìn ngó xung quanh, thấy thế nào cũng chỉ là một công trường bừa bộn, khó hiểu hỏi. 

"Không có thứ gì hay cho cô xem, là chính cô muốn tới đấy chứ." Ngân Táp không khách khí cười lạnh.

"Cậu đừng có mà quá đáng! Tôi..." Uông Tiểu Lam vừa muốn phát hỏa, lại vừa vặn thấy được nét mặt âm trầm của Arthur, đành ngoan ngoãn im miệng.

"Tô tổng tài, thật trùng hợp, ngài cũng đến xem tòa nhà của tôi sao?" Arthur mỉa mai nói xong, còn không quên cắn nặng hai chữ 'Của tôi'.

"Đúng là thật trùng hợp, tôi vừa đi ngang qua thì nhân tiện vào thăm thôi." Tô Triết Thác tươi cười đáp trả, không có vẻ gì là đang tức giận.

"Arthur." Uông Tiểu Lam lắc lắc cánh tay Arthur, nhẹ giọng gọi.

"Làm sao vậy, Lam?" Arthur quay đầu lại, dịu dàng vuốt tóc cô, ánh mắt dịu dàng chết người.

Lam? Lam Lam?

Cô ta là ai? Là một Lam khác, hay là hắn ta đang cố ý diễn trò cho anh xem?

"Xin hỏi, vị tiểu thư này là...?" Thoạt nhìn, có một số việc không như anh suy nghĩ.

"Tôi là bạn gái của Arthur, Uông Tiểu Lam." Arthur còn chưa kịp mở miệng, Uông Tiểu Lam đã đắc ý nói trước. Cô là bạn gái của anh, về sau, sẽ trở thành vợ.

Ngón tay Arthur đặt trên tóc cô hơi

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net