Chap 103

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dù chưa từng hỏi Nghiên Nhi có biết tin này hay không, nhưng mấy ngày trước ta đã sớm biết, khi nghe được mấy gia đinh ngẫu nhiên trò chuyện về Tề tướng quân đã sớm trở lại kinh thành. Thời gian trôi qua nhanh đến nỗi ta cũng chẳng kịp trở tay, có lẽ quận chúa hẳn là không biết chuyện này, bởi vì nàng vẫn như bình thường, vẫn chẳng hề có phản ứng khác như chưa từng có việc phát sinh. Mà ta làm gì cũng chỉ là dư thừa, vì vậy không nói thêm gì nữa.

Lúc nghỉ ngơi xế chiều, ta ngồi ở hành lang phân loại dược liệu, cùng Nghiên Nhi ngồi ở cạnh bên đọc sách. Nhớ lại đã qua nhiều ngày rồi, mà ta đều chỉ là luôn ngụ bên trong phủ xem chẩn, chưa từng bước đi nơi khác, Nghiên Nhi bởi theo giúp ta, mà nàng cũng chẳng đi đâu. Nhìn quận chúa đang thực chuyên tâm đọc sách, tập thơ trong tay nàng cũng đã sớm xem đến ba lần rồi, ta thầm thở dài, cũng chỉ vì giúp ta mà nàng như vậy. Chẳng muốn để cho Nghiên Nhi buồn chán, ta liền đề nghị: "Nghiên nhi, không bằng chúng ta ra ngoài dạo đi? Ngươi tọa ở trong phủ cũng cả ngày rồi."

"Không sao." Nghiên Nhi đưa mắt nhìn nhìn ta, "Ngươi còn bận việc của ngươi, ta xem thư được rồi." Nói rồi nàng lại cúi đầu đưa lực chú ý trở vào trong sách.

Ta thở dài: "Nhưng ta đói bụng."

"Đói bụng?" Quận chúa rốt cục cũng buông thư xuống, nàng nhìn ta hỏi, "Muốn ta cho người đi làm chút đồ ăn cho ngươi hay không, hay là ta đi..." "Nghe nói góc đường bên kia mới mở quán trà bán hoa quế cao rất ngon, chúng ta đi thử chứ?" Ta vội hỏi.

Nghiên Nhi ngẩn người, theo sau cười nói: "Hảo, ngươi nói thế nào thì như vậy."

Ta biết rằng cái cớ mình lấy thật vớ vẩn chỉ để đưa Nghiên Nhi đi dạo, nhưng cũng vì muốn mời nàng đi lại nhiều chút mà thôi, đối với tâm tình hay là thân thể cũng đều có lợi. Trước đây cả ngày nàng đều giấu mình trong vương phủ, nhưng bây giờ, chẳng lẽ cứ tiếp tục mời nàng buồn chán vậy sao, hơn nữa lại còn vì giúp ta mà ở trong phủ xem đi xem lại chỉ một tập thơ nhàm chán?

"Khoan đã." Vừa đổi xong y phục, Nghiên Nhi bỗng gọi ta lại, "Mặc vào thêm một áo choàng ngắn, trời bên ngoài rất lạnh."

"Không đâu." Ta vội vàng kéo tay nàng đi ra hướng cửa, "Khi đi dạo chúng ta sẽ ấm hơn, mặc nhiều quá không tốt."

Ở phía sau Nghiên Nhi bất đắc dĩ thở dài, nhưng vẫn tùy ý để ta lôi kéo.

Có thể được cùng quận chúa hai người dạo trên đường phố là một việc rất hạnh phúc. Không có Nguyệt Nhi, không có Tiểu Thúy, không có Cửu tỷ, chỉ có ta cùng Nghiên Nhi, và mấy người quen ngẫu nhiên đi qua chào hỏi. Mọi việc thật sự tựa như chẳng hề có gì phát sinh, chỉ hai chúng ta cứ như vậy cùng nhau sống bình đạm.

"Duẫn Nhi." Đột nhiên Nghiên Nhi kéo ta lại, chỉ vào một quán ven đường bày rất nhiều con rối, "Ngươi xem mấy cái kia đáng yêu quá."

Ta cúi người nhìn kỹ, con rối kia quả thật được làm cực kỳ tinh tế, ngay cả áo bào mặc trên người nó cũng không phải vải dệt thông thường, mà là tơ lụa thượng đẳng, đến cả đường kim mũi chỉ cũng là phi thường khéo léo.

"Nếu ngươi thích, vậy mua một cái nhé?" Ta nói.

"Ngươi nha." Quận chúa ở bên tai ta sẳng giọng, "Thật coi ta như tiểu hài tử ba tuổi sao, mua về phòng ở trên giường ôm chơi?"

"Cũng đúng." Ta đứng lên, nghiêm túc nói, "Ngươi bây giờ không chơi cái này, buổi tối cũng ở trên giường ôm ta chơi thôi."

"Ngươi..." Quận chúa nghe xong, hai má nháy mắt đỏ bừng, ngay sau đó liền vội vàng mạnh xoay người rời đi.

Ta mau chóng đuổi theo nàng, một bên kêu nàng chờ ta một chút, một bên bất đắc dĩ thở dài —— Quả nhiên, ở ngoài phòng ngủ thật không thể tùy ý vui đùa "không lành mạnh" đối với quận chúa.

"Sao ngươi cứ thích trêu chọc ta như vậy? Không ngừng được một lát sao." Mặt quận chúa vẫn đang đỏ ửng, chân bước thẳng tắp về phía trước, mặc ta đi theo sau hống hơn nửa ngày.

"Ai nha..." Ta kéo tay nàng, đi bên cạnh thấp giọng nũng nịu, "Vì người ta thích nhìn ngươi thẹn thùng thôi~" Nói xong đến chính mình cũng nổi một thân da gà.

Nghiên Nhi không thèm để tâm, nàng vẫn đỏ mặt cứ thế đi thẳng về trước, cũng không bắt ta buông tay, vì vậy ta thuận lý thành chương (hợp tình hợp lý) nắm tay nàng dạo trên đường cái. Âm thầm cười trộm, phải biết đây là lần đầu tiên ta có thể ở trên đường làm càn nắm tay nàng như vậy. Nàng từ trước đến này tổng chưa từng cho ta trước mặt người khác có hành vi thân mật, thậm chí đến dắt tay một chút cũng không hề được. Tuy rằng bình thường ta cũng rất kiêng dè việc đó, nhưng hôm nay không biết tại sao, chỉ muốn được nắm tay nàng.

"Khi còn bé, phụ vương cũng thường thường mua tiểu đồ chơi đó cho ta." Quận chúa đột nhiên nói, xem ra nàng đã hết giận rồi.

"Mua rất nhiều?" Ta hỏi.

Nàng nói : "Không đếm được, kỳ thật ta cũng không thể nào thích, có thể phụ vương ưa thích mua để chọc cho ta vui."

"Vương gia thật sự rất thương ngươi." Ta cười nói.

Quận chúa cười cười, không nói thêm gì.

Nói đến Vương gia, ta lại nhớ tới lời đêm qua quận chúa nói.

Lá thư đó, thật sự gửi đi sao?

Ta thở dài, biết rõ Vương gia không có khả năng chấp nhận, nhưng quận chúa vẫn làm như vậy. Dùng đầu ngón chân cũng biết Vương gia sẽ chẳng bao giờ nhường quận chúa thật sự gả cho một kẻ giang hồ lang trung. Bởi quận chúa chính là nữ nhi bảo bối duy nhất của Vương gia, là hòn ngọc cực kỳ quý giá trên tay hắn.

Chợt nhìn thấy bên đường có một cửa hàng bán ngọc mới mở, ta vội vàng kéo Nghiên Nhi nói: "Nghiên nhi, ta đến chỗ kia xem đi?"

"Ân." Nghiên Nhi gật đầu, tùy ý để ta kéo nàng hướng đến điếm kia.

"Ngươi xem, cây trâm ngọc này thế nào?" Ta cầm lên một cây trâm ngọc phỉ lục, đưa cho Nghiên Nhi xem.

"Thế nào..." Quận chúa cười cười, "Ngươi cũng muốn mang trâm ngọc sao?" "Vị phu nhân này thật biết nói đùa..." Đứng ở một bên sạp hàng, lão bản không nén được cười nói, "Ta đây ngoại nhân vừa nghe cũng biết là phu quân ngài muốn mua cho ngài nha, nam tử làm sao có thể mang trâm ngọc chứ?"

Quận chúa mấp máy miệng, nhưng không nói điều gì.

"Nghiên nhi, thích không?" Ta vừa nói, vừa muốn giúp nàng cài lên đầu.

"Mấy ngày trước ngươi cũng đã mua cho ta ba, bốn cây rồi, còn chưa đủ sao?" Nghiên Nhi nhăn mày, sẳng giọng nói.

"Sợ gì chứ, đổi lại mang thôi, một ngày mang một cây." Ta cười.

"Phu nhân, ngài bộ dạng mỹ mạo, phối cùng ngọc trâm này lại càng thêu gấm thêu hoa a." Lão bản kia nhanh chóng phụ hoạ.

Quận chúa đối với lão bản mỉm cười, sau đó kéo ta rời khỏi cửa hàng ngọc. "Sao vậy, không thích?" Ta hỏi.

"Ngươi không phải nói đói bụng sao?" Quận chúa không thèm để tâm, chỉ lôi kéo ta hướng tới quán trà bên góc đường.

"Hảo hảo hảo." Ta cũng nhanh chóng theo nàng, sợ hãi sẽ làm quận chúa đại nhân tức giận.

Nghiên Nhi lại đột nhiên nói: "Sao không thể mang, phu quân nhà ta có thể mang trâm ngọc đấy."

"Gì?" Ta sửng sốt.

"Ta muốn nhìn bộ dạng ngươi mang trâm ngọc." Nghiên Nhi nhìn nhìn ta, cười nói, "Trở về ngươi mang cho ta xem được không?"

"Cái này..." Ta kéo kéo khóe miệng, "Cái này không cần đâu, Nghiên nhi, chính ngươi mang là được rồi, là ta coi như xong." Thực sự, coi như hết ~

"Ta muốn xem." Nàng vẫn nói như đinh đóng cột.

Ta vội hỏi: "Không được, trâm ngọc này đương nhiên cần phối với mỹ nhân mới xem hảo, vừa nãy lão bản kia cũng nói..."

"Tới rồi."Nghiên Nhi hoàn toàn không để ý đến ta, cứ thế kéo ta vào trong trà quán.

Xem ra những lời ta vừa nói đùa chẳng hề có sai, Nghiên Nhi thực sự coi ta như tiểu đồ chơi, tùy ý để nàng dẫn dắt.

"Một đĩa hoa quế cao như trên bảng hiệu." Vừa tìm một chỗ trống ngồi, ta vừa nói với tiểu nhị đứng ở bên cạnh.

"Không phải ngươi đói sao, không cần gọi gì khác ư?" Nghiên Nhi hỏi.

Ta lắc đầu, vốn "đói bụng" chỉ là cái cớ để kéo Nghiên Nhi ra ngoài thôi, chứ thực ra ta còn đang rất no.

"Ô, đây không phải Nghiên Nhi quận chúa cùng quận mã gia sao? Là các ngài a!" Không thể tưởng được tiểu nhị đó lại đột nhiên nói.

"Ách." Ta giật nhẹ miệng, "Đừng kích động hư vậy, bình tĩnh..."

"Quận mã gia, ngài có biết bệnh của mẹ tiểu nhân là do chính ngài trị hảo không!" Tiểu nhị vẫn cứ thế nói, "Bữa cơm hôm nay để tiểu nhân mời ngài đi!"

"Không cần, không cần." Ta vội cười khoát tay, làm tiểu nhị vốn kiếm chẳng được bao nhiêu tiền, làm sao không biết thẹn mà để hắn mời chứ.

"Ai nha, quận mã gia." Tiểu nhị như cũ vẫn nói, "Một đĩa hoa quế cao thôi, tiểu nhân vẫn có thể mời ngài mà. Ngài chờ một chút, lập tức có ngay." Nói rồi tiểu nhị vội vàng rời khỏi.

"Xem ra..." Quận chúa cúi đầu uống ngụm trà, "Quận mã gia của chúng ta vẫn là rất danh tiếng."

Ta chỉ có thể tùy ý cười cười che giấu xấu hổ.

"Ôi chao! Ngươi đã nghe chưa..." Mấy nam nhân ngồi bàn bên cạnh tùy tiện tán gẫu, "Tề tướng quân đã quay về kinh!"

Nụ cười trên mặt Nghiên Nhi bỗng chốc cứng đờ.

Ta sai lầm rồi, kỳ thật không nên đưa quận chúa ra ngoài.

"Đã sớm nghe! Nhưng là nhi tử của Tề lão tướng quân, Tề Khả Dịch thôi!" Một người khác đáp.

"Ngươi đi đón hắn sao? Là ngày hôm qua mà."

"Không có, hôm nay ta mới trở về kinh. Đi nhiều người lắm sao?"

"Quả là người đông nghìn nghịt!"

"Nghiên nhi." Ta cười nói chen vào, "Ngươi còn muốn ăn gì không?"

Nghiên Nhi miễn cưỡng hướng ta cười cười, sau đó lắc đầu.

"Hoa quế cao của nhị vị đây, chậm dùng." Tiểu nhị phục vụ quả là phi thường chu đáo.

"Nghiên nhi." Ta gắp một khối hoa quế cao bỏ vào trong bát nàng, "Thử dùng đi, mọi người đều nói rất ngon."

Bị ta thúc giục, quận chúa mới chậm rãi cầm đũa lên, nhưng ngay sau đó lập tức dừng lại.

"Tề công tử tuổi còn trẻ đã làm tướng quân, bộ dạng lại tuấn, ngươi nói hắn sẽ trúng ý khuê nữ nhà ai đây?" Mấy nam nhân càng tán gẫu càng hăng hái. "Ai biết a, bất quá..." Một người khác dù giảm thấp thanh âm, nhưng chúng ta vẫn có thể nghe được rõ ràng, "Chúng ta đều đã từng nghĩ, Tề tướng quân cùng Nghiên quận chúa chính là một đôi a!"

"Đúng là vậy, quả là Kim Đồng Ngọc Nữ... Ai ngờ... Ai, ta thấy bọn hắn mới thật sự là tuyệt phối thế gian hiếm có. Ai, đáng tiếc..."

"Các ngươi sao lại nói thế." Có một người chen vô, "Quận mã gia bây giờ cũng rất không tệ a, trai tài gái sắc."

Cám ơn ngươi, vị nhân huynh này.

"Phải, không sai, nhưng... thủy chung chẳng hề có tướng quân khí phách, nghe nói còn là một lang trung?"

"Ta cũng nghe nói, hình như còn đem quận mã phủ biến thành y quán, mỗi ngày xem bệnh cho người ta nữa."

"Hắc hắc, cưới khuê nữ Vương gia, còn muốn làm nghề y kiếm tiền? Chẳng lẽ là... không đủ ngân lượng để đến thanh lâu sao?"

"Sao có thể, cưới quận chúa mỹ nhân, hắn còn băn khoăn ai chứ?"

"Bản thân ta cảm thấy quận mã gia cùng quận chúa rất xứng đôi, người rất tốt, bộ dạng cũng tuấn... Chính là..."

"Rất nhã nhặn, giống tiểu bạch kiểm."

"...Giống cơm nhão."

Lập tức truyền vang một trận tiếng cười đáng khinh.

Nghiên Nhi chợt giật giật thân mình, ta vội đè tay nàng lại, cười nói: "Đừng nóng giận." Rồi chỉ chỉ vào bát của nàng, "Mau nếm thử hoa quế cao này đi, lạnh không thể ăn."

Nhìn thấy tiểu nhị đến gần đám người kia, thấp giọng nói gì đó, toàn bộ tạp âm ngay tức thì tiêu thất. Tiểu nhị lại tới bên bàn chúng ta, khom thân mình nói: "Xin lỗi nhị vị, quán trà nhiều người nhiều miệng, thật sự xin lỗi..." "Không sao, ngươi cứ đi làm việc của mình đi." Ta cười nói.

Chuyện như vậy thật sự không đáng tức giận.

Chính là gương mặt Nghiên Nhi lại lạnh lẽo cực kỳ, bộ dạng cũng không còn chút nào thèm ăn.

"Quận chúa đại nhân." Ta thấp giọng nói, "Nếm thử đi, xem hoa quế cao ta giới thiệu có hợp khẩu vị ngài không?"

Quận chúa không nói gì, nàng chỉ cúi đầu, đôi môi mím chặt.

"Cho ta chút mặt mũi đi." Ta cười, "Dù sao cũng là lần đầu tiên dựa vào danh tiếng kiếm được chút gì đó, nếm một miếng thôi?"

Sắc mặt của nàng bắt đầu dịu hơn, nhưng vẫn là không lên tiếng.

"Mau ăn, ăn xong rồi ta về nhà chơi." Ta bắt đầu mặt dày mày dạn, "Ngươi không phải muốn nhìn ta mang trâm ngọc sao? Ta trở về mang cho ngươi xem, thuận thế lau sơn cho ta cũng được, để coi có thể đẹp hơn ngươi hay không?"

Quận chúa rốt cục không nhịn được nữa, nàng mở miệng cười: "Ai muốn nhìn ngươi lau son."

"Không lau không lau." Ta thở dài nhẹ nhõm, vội vàng thúc giục, "Mau nếm thử hoa quế cao này đi, ngươi không nhìn tới nó nửa ngày rồi."

Cuối cùng an ổn ăn xong đĩa hoa quế cao, chúng ta chuẩn bị ly khai trà quán. Vừa đi tới trước cửa, bỗng nhiên có mấy vị nam tử đuổi theo, bọn hắn đều khom thân mình nói: "Quận chúa, quận mã gia, những lời mà chúng ta vừa nói đều chỉ là tùy tiện, mong các ngài đừng để bụng!"

Mặt quận chúa vẫn lạnh tanh, nàng định mở miệng nói lời gì đó, nhưng ta đã vội cười xen lời trước: "Không sao, tất cả mọi người đều vội cả ngày, khó được ngồi xuống nghỉ ngơi, ai là không tán gẫu giải buồn đâu? Chỉ cần lần sau lưu ý một chút, đừng nên ở trước mặt đối phương nói là tốt rồi."

Mấy nam nhân bát quái sững sờ nguyên tại chỗ, trước khi bọn hắn kịp phản ứng, ta đã nắm tay quận chúa nghênh ngang rời đi.

"Có muốn đi dạo nơi khác hay không?" Ta nghiêng đầu đến bên tai quận chúa hỏi.

Quận chúa lắc đầu, nhẹ giọng nói: "Về nhà thôi." Nói rồi phản thủ kéo lấy tay ta, mười ngón cùng nhau tương khấu.

Ân, về nhà thôi.

Sau khi dùng xong bữa tối, ta trở về thư phòng tìm mấy cuốn y thuật thư, còn quận chúa thì ở đại sảnh giúp ta sắp xếp lại những đơn thuốc của ngày.

Đột nhiên Nguyệt Nhi bước vào nói: "Quận mã gia, phủ tướng quân lại phái người đến thỉnh quận chúa đi qua."

Ta sửng sốt.

"Phủ tướng quân chỉ mời một mình quận chúa, nhưng quận chúa cho ta tới kêu ngài, ngài nhanh chuẩn bị đi thôi." Nguyệt Nhi lại nói.

"Chỉ mời... một mình quận chúa sao?" Ta hỏi.

"Ân." Nguyệt Nhi gật gật đầu.

"Vậy... Để quận chúa một người đi thôi." Ta nói.

"Không thể a..." Nguyệt Nhi nhíu mày, "Là quận chúa cho ta tới gọi ngài." "Chính là..." Ta bất đắc dĩ nói, "Ngươi hãy nói với quận chúa, ta vẫn còn chưa tìm thấy y thư, cần phải dùng gấp nữa, lần sau sẽ bồi nàng đi."

"Việc này không tốt lắm đâu?" Nguyệt Nhi ngẩn người.

"Có cái gì không tốt, nhanh đi." Ta thúc giục nàng.

Nguyệt Nhi nhìn thấy nét mặt ta kiên định, nàng không biết làm sao đành xoay người rời đi.

Mọi việc xảy ra quả đúng như ta dự liệu, âm thầm thở dài một hơi, thời gian luôn luôn qua nhanh như vậy, dù ta có dốc hết bao nhiêu sức lực cũng chẳng thể đuổi bắt nó về. Một năm, thực sự chỉ là một năm. Lúc mới bắt đầu, chẳng phải ta đã sớm biết sẽ có một ngày như thế này sao?

Cho nên hôm nay không cần tiếc hận.

Trong lúc ta đang ngẩn người, cửa lại đột nhiên mở mạnh, thanh âm lạnh lùng truyền đến: "Lâm Duẫn Nhi."

"Ách..." Ta ngay tức khắc quay đầu, chứng kiến quận chúa nét mặt lạnh băng đang đứng ở cửa, liền vội hỏi, "Ngươi, làm sao ngươi..."

"Mau thay quần áo, chúng ta cùng đi." Nàng ngắn gọn thuyết.

Ta cười giải thích: "Ta đang tìm y thư, không có thời gian đi, hôm nay có bệnh nhân không tìm được phương thuốc, ta xem..."

"Trở về sẽ tìm." Nàng lại nói.

"Trở về đều muốn ngủ." Ta quay đầu giả bộ như đang tìm thư, "Đoán chừng cần tìm nửa ngày nữa, ta chẳng muốn thức suốt đêm a."

Quận chúa bước đến gần, túm lấy tay ta nói: "Không cần thay quần áo, cứ như vậy đi."

"Ngươi..." Ta bất đắc dĩ nói, "Nghiên nhi, một mình ngươi đi thôi, ta thật sự..." "Duẫn Nhi." Bỗng nhiên Nghiên Nhi thay đổi ngữ điệu lãnh đạm vừa rồi, nàng ôn nhu nói, "Ta muốn ngươi đi."

Ta cúi đầu, không để ý tới nàng.

"Ngươi làm sao vậy, Duẫn Nhi?" Nghiên Nhi nói, "Không phải nói cùng nhau nghĩ biện pháp sao? Ngươi để cho ta một người đi... Đây là biện pháp ngươi nghĩ được sao?"

Ta thở dài: "Cái này sao có thể nói chung một chỗ..."

Quận chúa nắm thật chặt tay ta: "Tại sao không thể? Ngươi đã nói thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, ngươi đã nói ngươi muốn vĩnh viễn ở bên cạnh ta, vậy bây giờ? Bây giờ ngươi để cho ta một mình đi phủ tướng quân, một mình đi đối mặt?"

Ta không biết nói thêm lời nào.

"Đều là gạt ta đúng không?" Quận chúa đột nhiên nói, "Vốn ngươi chẳng nghĩ tới vĩnh viễn cùng ta ở chung một chỗ, phải không?"

Ta ngẩng đầu nhìn nàng, quả nhiên, hốc mắt quận chúa lại đang đỏ.

"Hai tháng sau, ngươi sẽ bỏ lại ta rời đi đúng không?" Nghiên Nhi tiếp tục hỏi, nước mắt đã rơi trên khuôn mặt nàng.

Ta vươn tay, muốn thay nàng lau đi nước mắt, nhưng Nghiên Nhi lại muốn tránh né.

"Hảo, ta một mình đi phủ tướng quân." Quận chúa thẳng tắp nhìn ta, ngữ khí nàng cứng rắn nói, "Nhưng hai tháng sau, không cho ngươi rời đi, không cho phép rời đi. Nếu ngươi bỏ lại ta, ta sẽ hận ngươi cả đời." Nói rồi nàng xoay người hướng ra phía cửa.

Quận chúa vừa bước ra khỏi cửa phòng, ta đã cảm thấy toàn thân như vô lực. Không thể khống chế được mình, ta lảo đảo người ngã về phía sau, trượt theo biên giá sách từ từ ngồi trên mặt đất lạnh lẽo. Chẳng thể nghĩ ra điều gì, ta không tự chủ được bật cười lên tiếng, và cũng trong khoảng khắc của nụ cười đó, ta cảm thấy trong lòng lại đã bị xé toang.

Vừa rồi Nghiên Nhi nói gì, tại sao không nhớ được.

A, đúng rồi.

Nàng nói, nàng sẽ hận ta cả đời. 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net