Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Quán bar cũ, bàn cũ, người bạn cũ, Diệp Hạo đi đến bên bàn, rút một điếu thuốc hút, đã bao lâu rồi anh không hút thuốc, nhớ ra điều đó liền lấy điếu thuốc mới châm cho vào gạt tàn, thuốc lá không tốt với Nhạc Ân. Sau đó , tự rót ly rượu cho mình, lại rót cho Từ Gia Huy đang dựa lưng vào ghế nheo mắt nhìn anh chằm chằm.

" Không hút thuốc nữa, sao tôi mới đi có mấy ngày mà bao nhiêu chuyện lạ xảy ra nhỉ ?" Từ Gia Huy cạn rượu với bạn, xong mới nói

" Không hút nữa, cậu đã đi hơn nữa tháng " Kể từ lần găp có Từ Tố Tố là đã hơn nữa tháng.

Từ Gia Huy bật cười với bạn, cũng không lạ gì chuyện Diệp Hạo nhớ rõ ngày tháng. Diệp Hạo có trí nhớ tốt vô cùng, chẳng qua những thứ đó có đáng để anh nhớ hay không thôi, như vậy chứng tỏ trong lòng Diệp Hạo, người bạn thân Từ Gia Huy rất có địa vị.

" Diệp Hạo " Từ Gia Huy gọi

" Sao ?"

" Đừng trách Tố Tố "

" Cậu thừa biết tính tôi " Diệp Hạo nhắc nhở, anh không quan tâm đến cô gái đó

" Nhưng tôi vẫn muốn xin lỗi cậu và anh em trong văn phòng chú Trần , aiz, tôi đã biết có ngày nó sẽ gây ra chuyện mà "

" Chuyện không có gì, chỉ là vài trò vớ vẫn thôi " Diệp Hạo nhíu mày cảm thán, anh cũng chẳng nhớ cô ta đã gây ra chuyện gì nữa, ngoài chuyện gần đây nhất, xô cậu nhân viên kia vào mấy tấm tranh ( aiz bó tay ^^ )

" Được, không nói mấy chuyện đó, cậu biết không, lần này sang Mỹ điều tra thị trường, tôi có gặp.... " Từ Gia Huy bắt đầu thao thao bất tuyệt, hai người từng là bạn học cấp 3, lúc học đại học tuy học khác trường nhưng đều học bên Anh, bạn bè chung ở bên đó cũng nhiều, mỗi lần gặp nhau đều nói không hết chuyện về mấy người bạn đó.

Từ Tố Tố đưa tay đẩy cánh tay đang ôm eo mình, lảo đảo đi tới bàn Từ Gia Huy, người đàn ông đang đỡ cô vội đưa tay ra ôm lấy, bàn tay không nhịn được lại đưa xuống phía dưới mà sờ mó, hắn ta đã đỡ cô đi theo Diệp Hạo đến đây.

Từ Tố Tố đã say, lúc nãy từ một bar vũ trường được đỡ ra ngoài thì thấy xe Diệp Hạo đang chạy chậm vì chờ mấy chiếc xe đang rẽ qua đường vào vũ trường. Liền đuổi theo, vốn cũng không thể đuổi kịp nhưng nhìn hướng đi liền nhớ tới quán bar này, cô nghe nói chiều nay Từ Gia Huy về nước, còn đến nhà gặp cha, vậy là hai người đó sẽ đến đấy, Từ Tố Tố nghiến răng đi theo.

" Ai đây? Diệp thiếu gia " Từ Tố Tố đứng trước mặt hai người đàn ông, nhả từng chữ

Lúc này Diệp Hạo mới quay mặt sang bên cạnh thấy Từ Tố Tố, cũng không quan tâm đưa ly rượu lên môi uống tiếp. Nhưng Từ Gia Huy đang nhìn lên sân khấu quay mặt qua thấy Từ Tố Tố thì nhíu mày:

" Em làm gì ở đây, say đến như vậy, về nhà đi "

Từ Tố Tố không màng đến Từ Gia Huy, tiến lên một chút muốn đụng vào người Diệp Hạo, nhưng ngay lập tức khựng tay vì đôi mắt sắc lạnh của Diệp Hạo chiếu đến đáng sợ vô cùng. Từ Gia Huy ngay lập tức đứng dậy kéo tay Từ Tố Tố đến bên gã đàn ông đứng sau bảo " Đưa nó về nhà " , anh nể mặt chú anh mới tha cho đứa em họ này một con đường, anh đã cảnh cáo cô không được làm khó Diệp Hạo, hồi nãy anh có nghe cô gọi Diệp thiếu gia, chứng tỏ đã có điều tra Diệp Hạo, đã điều tra rồi còn dám đụng vào nữa ư, Diệp Hạo không phải là kẻ dể đụng đến như vậy.

Từ Tố Tố vung tay hét lớn " Không về, tôi không về, cái nhà đó tôi không muốn về " Hừ, dám đánh cô, lại còn niêm phong ngôi nhà muốn rao bán lại, làm cô mất mặt, cô không muốn trở về nữa, mấy ngày nay cô toàn ở khách sạn, ngày thì ngủ, đêm thì đi chơi, không màng mọi thứ. Đã vậy ... Từ Tố Tố quay ngoắt sang Diệp Hạo cười lớn, tiếng cười làm nhiều người trong quán bar chú ý

" Ha ha, Diệp Hạo, cảm giác bị em trai lấy mất người tình thế nào, anh biết không, vừa xảy ra chuyện, cô ta đã tìm tới tôi để thương lượng đấy. Ha ha, thật là tình sâu nghĩa đậm, cô ta biết nhanh như vậy cũng có nghĩa là cô ta đang theo dõi anh đấy, không biết chồng chưa cưới của cô ta sẽ phản ứng như thế nào, hai người đàn ông bị cô ta xoay vòng vòng ..."

" Im miệng, nói đủ chưa, về nhà đi, đừng để anh phải dùng bạo lực " người lớn tiếng là Từ Gia Huy, đồ ngốc này, cho dù Diệp Hạo không để ý, nhưng chuyện đang nói ra ảnh hưởng đến danh dự nhà họ Diệp, chú anh có 10 cái mạng cũng không đấu qua được Diệp Thiên Minh, Từ Gia Huy liến siết chặt tay kéo Từ Tố Tố ra ngoài

Từ Tố Tố càng vùng vẫy hơn :" Hừ, cô ta đã có chồng rồi đấy, tôi thương hại anh bị bỏ rơi mới nhân nhượng anh, anh tưởng anh là ai để tôi có thể để ý ...."

Từ Gia Huy đưa tay bóp chặt cổ tay Từ Tố Tố, cô ta đau quá kêu lên " Aaaaa, đau quá ..."

Từ Gia Huy nhếch miệng " Cô tưởng tôi nói đùa, chú đã quá nhân nhượng với cô rồi đấy, cô là con cháu nhà họ Từ hẳn cô biết gia pháp nhà chúng ta " Nói xong rút điện thoại ra nhấn phím tắt " Đến đây đưa Từ Tố Tố đến gia pháp đường, gia tộc chúng ta không thể có kẻ làm bại hoại gia phong như thế này... " , Từ Tố Tố như tỉnh rượu hoàn toàn, nhận ra mình đã sai, hoảng sợ cướp lấy điện thoại, cha đánh cô còn có thể làm loạn được, nhưng gia pháp nhà họ Từ nghiêm khắc vô cùng, một khi chống trả chỉ còn đường bị trục xuất ra khỏi gia tôc, đến cha cô cũng không dám làm gì, cũng chỉ có dòng chính thống của Từ Gia Huy mới có quyền này, cha cô là dòng phụ, mọi thứ đều tuân theo cha Từ Gia Huy.

" Không được, anh đừng làm thế với em ... " Gia tộc họ Từ rất ít con gái, nên từ nhỏ cô đã được cưng chiều như trứng nước, nhưng Từ Gia Huy không phải là loại người dễ dàng đùa được, người này đã đùa là sẽ đùa luôn, nhưng một khi đã ra tay thì không loại trừ ai hết, may mắn Từ Gia Huy rất nể chú của mình, nên mới nhân nhượng một phần chuyện lần này của Từ Tố Tố, thậm chí chú của anh còn đau đầu vì cô con gái phá phách này.

" Tôi đã nói trước với cô rồi, cô không nghe, làm ra những chuyện làm mất mặt nhà họ Từ ... "

" Gia Huy , đến uống thôi, mặc kệ cô ta đi " Lúc này, Diệp Hạo mới nhàn nhạt lên tiếng, nãy giờ toàn chú ý lên sân khấu , mặc kệ 2 anh em họ Từ nói qua lại, anh đã nói rồi mà, Từ Tố Tố cũng chỉ gây ra toàn chuyện vớ vẫn, rốt cục cũng chỉ là một cô tiểu thư được cưng chiều quá mức mà thôi.

" Về nhà đi, đây sẽ là lần cuối cùng " Từ Gia Huy đưa tay lấy điện thoại lại, hất mặt với người đàn ông đứng sau lưng Từ Tố Tố, người kia vốn cũng không mặn mà với cô tiểu thư cao ngạo này, nhưng có nhiều lí do để anh ta đưa cô ta về, vì vậy nhanh chóng lên kéo Từ Tố Tố về.

" Tại sao ? Tại sao lại không thể yêu tôi, Chu Lệ Băng thì có gì tốt, cô ta cũng đã bỏ rơi anh đấy thôi, còn tôi, tôi rất yêu anh " Từ Tố Tố đứng yên đó, cúi đầu hỏi.

Từ Gia Huy nhíu mày muốn nói nhưng lần này Diệp Hạo mắt vẫn nhìn sân khấu chăm chú lại mở miệng trước " Tôi không cần cô yêu tôi , hãy giữ lại tự trọng của mình ", anh không muốn nói bất cứ điều gì nhưng đây coi như nể mặt Từ Gia Huy lần cuối với cô ta.

Từ Tố Tố tái mặt, đúng, cô từ trước tới nay chưa từng bị bẽ mặt hay chịu thua kém ai bao giờ, cô là người kiêu ngạo và có lòng tự tôn cao vô cùng, vậy mà bây giờ cô lại thành ra như thế này, vì một người hoàn toàn không yêu mình, một chút lý trí còn lại đã hồi phục lòng tự trọng cho Từ Tố Tố, đẩy người đàn ông đứng bên cạnh sang một bên, Từ Tố Tố lảo đảo tự đi ra ngoài , nhưng bóng lưng đã trở lại vẻ kiêu ngạo ngày xưa.

Từ Gia Huy lắc đầu cảm thán, anh nói hết lời nó không nghe, vậy mà Diệp Hạo phán cho một câu đã thức tỉnh, anh có nên ghen tị bạn mình tài giỏi không nhỉ, cảm thán thì cảm thán, vẫn ngồi lại xuống ghế châm điếu thuốc hút, mong sao Từ Tố Tố không làm chú anh đau đầu nữa là tốt lắm rồi.

" Cậu nên lấy vợ đi, để cho mấy cô gái khỏi mơ tưởng, cũng đã lớn tuổi rồi " Từ Gia Huy phả một hơi thuốc rồi nói, câu ' cũng đã lớn tuổi rồi ' là của bà mẹ Từ Gia Huy ngày nào thấy anh cũng lảm nhảm.

" Cậu thì sao, Từ đại thiếu gia ? cậu còn hơn tôi " Diệp Hạo đáp

" Nhưng tôi đàng hoàng lịch sự hơn câu, ít nhất tôi sẽ không để người ta hy vọng ngay từ đầu " Từ Gia Huy bĩu môi khinh thường bạn, với ngoại hình và gia thế của Từ Gia Huy, có biết bao cô gái theo đuổi, nhưng anh đều lịch sự nhã nhặn mà từ chối, không làm người yêu thì làm bạn, không giống như con người bất lịch sự kia. " Cho nên tôi chưa cần lấy vợ, cậu mới gấp " Từ Gia Huy tổng kết.

Diệp Hạo cười nhạt, vợ ư, anh có một cô ngốc ở nhà đấy thôi,Diệp Hạo không phải là giấu chuyện Nhạc Ân, anh chỉ là lười biếng nói, với lại nói cũng chẳng để làm gì, vợ là của anh cơ mà. Nhưng Từ Gia Huy là bạn anh, đến lúc cũng phải biết anh đã có vợ rồi nhỉ.

" Gia Huy, khi nào rảnh đến nhà tôi ăn cơm "

" Ăn cơm, ai nấu, cậu nấu hả, được thôi " Diệp Hạo chỉ nấu được mấy món nhưng nấu rất ngon, Từ Gia Huy nhớ lại

" Tôi nấu cũng được, khi nào cậu rảnh ?"

" Ngày mai đi, mời thêm mấy người trong hội câu cá đến, mai cậu đi làm đúng không, vậy thì buổi chiều .." Từ Gia Huy tính toán

" Không, cậu đến một mình, tôi muốn giới thiệu một người với cậu "

" Ai? haha, đừng nói là vợ cậu " Hồi nãy anh đã đùa một câu ' về sớm với vợ ' , thế mà Diệp Hạo cũng biết đùa lại trả lời y như anh nói.

" Đương nhiên là vợ tôi " Diệp Hạo đặt ly rượu trống xuống bàn, lấy điện thoại ra xem giờ, nghiêm túc nói với bạn " Tôi phải về rồi, chiều mai cậu muốn tự đến hay đi cùng tôi thì gọi điện thoại liên lạc sau " , nói xong vỗ vai Từ Gia Huy đang ngơ ngáo rồi đi ra ngoài.

--------------------------------------------

Lúc Diệp Hạo rời khỏi nhà khoảng nửa tiếng sau thì Nhạc Ân mới nhớ tới là anh đã đi ra ngoài, vậy là nhàm chán ôm con Gấu lên đi về ghế sô pha xem tivi ngồi đợi Diệp Hạo về. Thím Trương đã được Diệp Hạo báo là sẽ về ăn cơm đang bận rộn trong bếp nấu ăn.

Dạo này Nhạc Ân xem tivi nhiều hơn rồi, mỗi trưa ăn cơm xong, Diệp Hạo hay làm việc riêng của anh, Nhạc Ân ngồi coi Diệp Hạo làm mãi cũng chán vậy là ngồi xem tivi với thím Trương, lúc trước chỉ có xem mỗi phim hoạt hình.Bây giờ nhờ xem tivi mà học được rất nhiều điều.

" Thím Trương làm gì ? " Nhạc Ân ôm con Gấu vào bếp tò mò nhìn thím Trương nấu đồ ăn.

" Cá sốt chua ngọt mà Tiểu Ân thích ăn nhất đây " Thím Trương thấy Nhạc Ân tự nhiên hỏi đến mình vừa bất ngờ vừa vui mừng.

" A, ngon lắm, cái này là gì ? " Nhạc Ân bắt đầu ham học hỏi, nhìn vào trái cà chua đỏ mọng.

" Quả cà chua, chút nữa sẽ làm sốt cho Tiểu Ân, Tiểu Ân thích không ? "

" Thích " Nhạc Ân mím môi nhìn quả cà chua, màu đỏ thật đẹp mắt a.

" Tiểu Ân muốn ăn không , thím Trương cắt lát cho Tiểu Ân ăn ?" thím Trương thấy Nhạc Ân nhìn chằm chằm quả cà chua bèn hỏi

" Ăn được không ?" Nhạc Ân chớp mắt nghi hoặc, nhưng rất muốn thử một miếng

" Haha, được được, ngon lắm đấy " thím Trương nhanh tay bổ đôi quả cà chua, lại cắt một miếng nhỏ , thấy hai tay Nhạc Ân đang ôm chó, vậy là lấy cái nĩa cắm vào rồi đưa tới miệng cho Nhạc Ân.

" .. ưm ... a .... khó ăn ... ưm .... không .... ngon ngon " Nhạc Ân nhai nhai, thấy hơi chua chua, nhưng nhai một lúc rồi nuốt lại thấy mát cổ họng, vậy là lại há miệng chờ ăn.

Thím Trương cười thật vui vẻ, ôi , Tiểu Ân đáng yêu, đáng yêu quá a, vừa cười vừa nhanh tay đút cho Nhạc Ân ăn. Hai thím cháu đứng trong bếp mãi cũng đến lúc Diệp Hạo về.

Diệp Hạo về tới nơi, tự mở cửa đi vào nhà đã thấy Nhạc Ân lẽo đẽo theo sau thím Trương đang dọn dẹp đồ trong bếp nói chuyện, trên tay vẫn ôm khư khư con Gấu. Nỗi buồn bực bị bỏ rơi lúc chiều lại trỗi dậy mạnh mẽ, Diệp Hạo nheo mắt nhìn chằm chằm cô vợ nhỏ, lúc đi đúng là cô không thèm để ý đến anh, nhưng anh cứ chắc chắn rằng một lát sau thôi Nhạc Ân sẽ buồn ủ rũ ở nhà mà đợi anh về, thế mà bây giờ cô lại đang vui vẻ nói chuyện với thím Trương cơ đấy. Diệp Hạo rũ mắt, khuôn mặt không cảm xúc, thong thả cởi giày đi vào nhà không một tiếng động.

Thím Trương là người thấy Diệp Hạo đầu tiên vì Nhạc Ân lúc này đang bận nghiên cứu quả dưa chuột, hồi nãy ăn cũng mát như quả cà chua a, nhưng sao lại ngọt ngọt hơn cà chua .

" Cậu Diệp Hạo, cậu đã về rồi sao ? " Thím Trương lên tiếng chào hỏi, nhưng nhanh chóng thấy thần sắc Diệp Hạo kì lạ, không thấy Diệp Hạo chào lại a.

Nhạc Ân nghe thím Trương nói vội quay đầu lại nhìn, mừng rỡ chạy nhanh ra phòng khách, muốn ôm lấy Diệp Hạo lúc này đang đứng cạnh ghế sô pha thong thả cởi áo khoác, nhưng trên tay còn bận con Gấu, ngẫm nghĩ nên để con Gấu xuống bèn đi ngang qua Diệp Hạo đặt con Gấu vào cái làn nhỏ, quay lại muốn nói thì bất ngờ thấy cái hộp bánh kem to đùng nằm trên bàn, quên luôn cả chuyện muốn ôm Diệp Hạo nhào đến ôm cái hộp mà nhìn vào, oa, một cái bánh to đùng a.

" A, bánh bánh bánh ... " Nhạc Ân vô cùng vui sướng mà la lên. Ở sau lưng ,Diệp Hạo vẫn giữ im lặng đi vào phòng mình đóng cửa lại,

Thím Trương nhìn Nhạc Ân đang mở nắp hộp bánh ra để xem bánh bên trong, lại nhìn về phía cửa phòng Diệp Hạo, có chuyện rồi, aiz.

" Thím ... thím ... cho thím miếng to a " Nhạc Ân nuốt cái ực, rất nghĩa khí mà nghĩ đến thím Trương đầu tiên, lại ngẫm nghĩ con Gấu ăn bánh kem được không nhỉ, cho nó một miếng luôn, đương nhiên không hề nghĩ đến Diệp Hạo, Andy từng nói là không ăn được cơ mà.

" Tôi có nói bánh đó là cho em sao ?" Diệp Hạo đứng tựa lưng bên mép cửa đã mở ra từ khi nào nhàn nhạt nói.

Nhạc Ân khó hiểu nhìn Diệp Hạo, tay vẫn đang cầm cái nắp hộp bánh.

" Bánh đó tôi không mua cho em " Diệp Hạo từ tốn giải thích, nói xong lại nhìn thím Trương cũng đang khó hiểu đứng ngẩn ra :" Thím dọn cơm đi, cháu đói rồi " , rồi đi đến bên cạnh Nhạc Ân cầm lấy cái nắp hộp đậy lại, không thèm nhìn Nhạc Ân một cái bưng cả hộp bánh đi đến bàn ăn.

Nhạc Ân nhìn theo đến sững người, không theo kịp lời Diệp Hạo nói, nhưng nhanh chóng nháy nháy mắt bình tĩnh lại, lật đật chạy theo Diệp Hạo nói :" A, Andy mua cho ai, mua cho Ân mà " , giọng điệu gấp gáp đáng thương.

Diệp Hạo đã ngồi vào bàn, trên bàn đã có sẵn chén ăn, chỉ cần đợi thím Trương bưng đồ ăn lên nữa. Nhạc Ân lo lắng và thắc mắc hiện lên đầy mặt ngồi xuống bên cạnh,nhìn khuôn mặt Diệp Hạo đợi câu trả lời. Nhưng đến lúc thím Trương bưng đồ ăn và cơm đến, Diệp Hạo vẫn mặt không biểu tình, thản nhiên bưng chén cơm lên ăn.

Thím Trương ngồi xuống bên cạnh Nhạc Ân thấy cô đã lo sợ đến gần khóc mới vội nói: " Tiểu Ân ăn cơm đi, ăn xong cậu Diệp Hạo sẽ cho cháu bánh, ăn cơm nhé" nói xong cầm lấy muỗng muốn đặt vào tay cho Nhạc Ân, lại nhìn Diệp Hạo cầu cứu, a, cậu ta sao thế này, không muốn Nhạc Ân ăn cơm sao.

" Bánh đó mua cho con Gấu , em không được ăn " Bấy giờ Diệp Hạo mới dừng ăn, nhưng mắt vẫn không nhìn Nhạc Ân, mở miệng nói xong lại ăn tiếp.

" Nhưng , con Gấu , ăn ít lắm, cho Ân nữa ... " Nhạc Ân nghe vậy đầu tiên là bất ngờ, sau đó là mếu máo mà thương lượng

" Tôi không cần biết, nó ăn không hết thì mai ăn tiếp, em không phải thương nó lắm sao, vậy mà cũng giành của nó " Diệp Hạo càng nói càng không nể nang.

Nhạc Ân sững sờ, a, sao lại giành của con Gấu nhỉ, không, không có giành mà, chỉ là con Gấu sẽ ăn không hết đâu, nên Nhạc Ân cũng muốn ăn a, nhưng , nhưng , Andy sao thế này, sao lại nói giọng kì lạ với Nhạc Ân. Mắt vẫn chằm chằm nhìn Diệp Hạo đang không màng tới mình, Nhạc Ân không hề nhận ra má mình đã lăn mấy giọt nước mắt. Thím Trương thấy Nhạc Ân im lặng, mới xích người tới nhìn rõ mặt Nhạc Ân, thấy vậy đau lòng mà nói " Ngoan, Tiểu Ân sao khóc rồi, ngoan nào, ngoan nào, đừng khóc, aiz ...." nhưng bàn tay đưa lên chưa kịp chạm vào người Nhạc Ân thì Diệp Hạo đã đứng lên kéo Nhạc Ân đứng dậy ôm vào lòng rồi đi về phía phòng mình.

" Ân Ân ngốc, sao lại khóc, đồ ngốc này ... " Diệp Hạo đi vào phòng liền đóng cửa lại, ôm chặt lấy Nhạc Ân đang khóc nức nở, môi lại tìm đến đôi mắt đang chan chứa nước mắt mà hôn.

Anh điên thật rồi, Nhạc Ân tính tình trẻ con không nói, taị sao chính anh lại học cô trở nên như thế này, ghen tị đến mức làm cô ngốc này lại đau lòng, Diệp Hạo buồn bực mà nhắm mắt , cố giữ bản thân bình tĩnh lại, tay càng siết chặt, cuối cùng không chịu được nữa môi tìm đến môi Nhạc Ân mà ngấu nghiến.

Nhạc Ân bị hôn đến ngạt thở, ngừng khóc mở mắt nhìn chằm chằm Diệp Hạo, nhưng trong phòng Diệp Hạo không có ánh đèn nên Nhạc Ân không thấy rõ mặt, chỉ thấy môi mình đau đau, Andy đang cắn cô, Nhạc Ân nhíu mày lại muốn đẩy Diệp Hạo ra để nói chuyện, nhưng lưng và đầu càng bị đôi tay rắn chắt đè chặt hơn nữa, Diệp Hạo đã ngừng cắn, nhưng nụ hôn vẫn không ngừng.

" Ân Ân ... " Diệp Hạo vẫn dán môi mình lên môi Nhạc Ân, thì thào gọi

" Andy, đau .... ưm ... lưng mỏi ... " Nhạc Ân vô lực mà nói lại, a , cuối cùng cũng dừng lại, Andy thật đáng đánh đòn

Diệp Hạo bật cười, nụ cười đầu tiên sau khi về nhà, anh cao lớn hơn cô rất nhiều, vô tình không để ý đến nãy giờ đã bắt cô ngốc này nhón chân lên để anh hôn. Diệp Hạo thả lòng tay đang ôm lưng Nhạc Ân, lại bế cô lên đi về phía giường ngồi xuống.

" Ân Ân ngốc , sao lại khóc, anh chỉ đùa em thôi mà " Diệp Hao lấp lửng nói dối, rõ ràng là ghen tị đến điên lên mà làm như vậy

" Andy không tốt, không cho bánh, lại giận Ân, còn nói ... nói... giành bánh của Gấu ... " Nhạc Ân mếu máo nói, xong lại bất mãn đập vào ngực Diệp Hạo mà nói lớn " lại còn không nhìn Ân nữa ... đáng ghét ..."

" À, anh chỉ đùa thôi, tại vì ... Ân Ân ngốc thật, vậy mà cũng tin " Diệp Hạo lần đầu tiên trong cuộc đời vì chột dạ mà cứng họng, khẽ thở dài một hơi rồi lại ghì trán mình lên trán Nhạc Ân :" Bánh đó mua cho em, đương nhiên là mua cho em rồi, lát nữa phải ăn cơm trước rồi mới ăn, được không ?" Anh thua rồi, anh thua một cô ngốc.

Nhạc Ân đã quên sạch sẽ chuyện hồi nãy mình buồn bã thế nào, lấy vị thế kẻ cả mà liếc mắt với Diệp Hạo, hừ một tiếng bất mãn " Không ăn đâu, không thèm nữa đâu ", điệu bộ này là học trong tivi đấy, Nhạc Ân vận dụng rất giỏi.

" Ân Ân ... " Diệp Hạo cười thầm, ghê thật, anh đã nhân nhượng rồi mà còn học ai cái thói dỗi này nữa

.... Ân Ân bĩu môi hếch mặt sang một bên không thèm trả lời, cái này là không cần học mà tự nhiên biết a.

" Ngày mai anh phải đi làm cả ngày, kiếm tiền về nuôi em , cả ngày sẽ không được gặp em nữa " Diệp Hạo thong thả nói, vì Nhạc Ân quay đầu mà trán anh bây giờ đang gác lên đầu Nhạc Ân

Nhạc Ân nghe vậy nhíu mày, đi cả ngày ?

" Ân Ân ra ngoài ăn cơm thôi, ngày mai là không thể ăn cơm với em nữa " Diệp Hạo buông Nhạc Ân ra, đứng lên muốn kéo tay cô ra ngoài

" A ... khoan ... " Nhạc Ân hoảng hốt níu tay Diệp Hạo " Andy đi đâu, đi làm, làm nhanh về với Ân ... " Nhạc Ân biết Andy phải đi làm là thế nào nhưng chẳng phải lúc trước có thể về ăn cơm với Nhạc Ân sao.

Diệp Hạo nhíu mày lắc đầu nói :" Anh không biết, ông chủ cho anh về thì anh mới được về "

" A ... không ... Andy về sớm ... Ân chờ " Nhạc Ân lại mếu máo muốn khóc lại

" Nhưng em không muốn ăn cơm với anh " Diệp Hạo từ tốn ra câu nói quyết định

" Ăn mà, Ân ngoan, ăn cơm ... Andy về về ... ăn cơm với Ân ... " Nhạc Ân nhanh chóng hứa hẹn, tay càng níu chặt cánh tay Diệp Hạo

" Để xem, vậy thì anh sẽ xin phép ông chủ về sớm " Diệp Hạo gật gù suy ngẫm , liếc mắt nhìn Nhạc Ân một cái rồi mới nói tiếp " Ra ăn cơm thôi,thím Trương đang đợi, đi nào " nói rồi nhanh chóng kéo tay Nhạc Ân đi, nhanh chóng phủi bỏ mọi việc mới gây ra.

Nhạc Ân đang vui mừng vì Diệp Hạo nói sẽ về sớm với mình, trên khóe mắt vẫn còn giọt nước mắt nhưng miệng đã cười vui vẻ để Diệp Hạo dắt tay ra. Nhạc Ân bé nhỏ lại bị lừa thê thảm.

Thím Trương nhìn Diệp Hạo đang dắt tay Nhạc Ân , cả hai đều trở lại bình thường như mọi ngày, Nhạc Ân còn cười tươi vui vẻ thì không thể nói được gì, hồi nãy thấy Diệp Hạo ôm Nhạc Ân vào phòng là bà đã hiểu ra Diệp Hạo đang ghen tuông với con chó nhỏ, bà phải cắn răng nhịn cười đến mức hai quai hàm bị đau , giờ phải ngậm miệng cho bớt đau đây. May mắn Thím Trương không hề biết một điều, thật ra Diệp Hạo còn ghen tị với bà nữa, nếu bà mà biết chuyện này thì có lẽ đã không cần nhịn cười khổ sở như vậy mà chắc là bò lăn ra bàn mà cười rồi.

------------------------------------------------------

Bầu trời đã đầy sao, trong phòng ngủ Nhạc Ân, một

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net