Vol 0 - Chương 3 : Nỗi đau tột cùng và Bí mật chôn giấu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Phiêu Minh Thiên Đế tính tình vô cùng khó đoán, mọi sử sách cổ lưu giữ từ { thời đại HẮC ÁM } đến { thời đại TÂN TRUYỀN KỲ } đều có ghi lại những sự tích, quan thoại kể về Hắn. Các nhà sử gia sau khi phân tích tâm lý, hành động... đã đưa ra một số kết luận : Võ Phiêu Minh là kẻ kỳ lạ, nửa chính nửa tà. Bằng hữu cực kỳ thân thiết, vào sinh ra tử và ái thê cùng chung chăn gối chỉ đoán ý Hắn được 5 phần. Nếu bao quát thiên hạ, chỉ có "Thiên Đạo quy tắc" - { Huyền Linh Thập giới } Chưởng Khống giả mới biết chính xác Hắn muốn làm gì. Không kẻ nào dám kết thù với Phiêu Minh vì chẳng bao giờ biết Hắn bán thuốc hồ lô gì, có khi chết còn mỉm cười đếm tiền dùm Hắn chính là điều đáng sợ nhất.

Võ Phiêu Minh ân oán phân minh, thiện ác rõ ràng nhưng lại thích che chở, bao che khuyết điểm người nhà, hung hăng bá đạo. Ai có gan hùm động đến thân nhân Hắn thì chuẩn bị xóa sổ khỏi { Huyền Linh Thập giới } là vừa. Lúc thiếu niên thời, 3 đại thánh địa ở Nhân giới vì thèm khát { Tinh Thần Vạn Vật Cầu } nên bắt cóc huynh đệ Hắn, đòi giao ra Thần khí và phế tứ chi Hắn. Sau đúng 100 ngày, 3 đại thánh địa trở thành hoang tàn, xác chết ngã như rạ, máu ngập tràn Thánh địa, tử khí xung thiên, không người nào sống sót. Từ đó, cái tên { Võ Phiêu Minh } danh tiếng đại phóng, biệt hiệu { Bách Dạ Sát Thần }, ai nhìn là chỉ muốn tránh như tránh tà. Đổi lại, huynh đệ kết giao ngày càng nhiều, tin tưởng gửi gắm tánh mạng cho Hắn nhiều hơn.

Thành tại Phiêu Minh nhưng bại cũng tại Phiêu Minh. Cái ngạo cốt phách cuồng của Hắn gây hận chuốc oán rất nhiều kẻ thù, làm hại chết 2 ái thê của mình. Khi đứng trên đỉnh cao của thực lực, đó là sự thất bại lớn nhất trong cuộc đời Hắn không thể xóa bỏ, là sự sỉ nhục to lớn không thể xóa nhòa.

Vượt qua nỗi đau và cái chết cửu tử nhất sinh, sáng tạo thành công cảnh giới mới "Thiên Đạo vô tình": lấy Thần lực hóa dịch làm mực, lấy Thiên Lôi làm bút, khắc { Quy Tắc Thiên Đạo } bản thân vào trong linh hồn. Từ đó, Võ Phiêu Minh siêu việt vĩnh hằng, thọ vượt thiên địa, thực lực ngang hàng { Thiên Đạo Quy Tắc } Huyền Linh Thập giới. Nhưng Hắn lĩnh ngộ sớm hơn thì ái thê đâu cần phải chết !!! Hắn hận, sát ý trùng thiên nhưng may vẫn còn giữ được ý thức, chỉ diệt kẻ thụ ác. Không may là do tân sức mạnh quá lớn, còn sơ khai nên gây ra "Không Gian Trùng Động", Dị Ma tộc mới thừa cơ tiềm nhập lẻn vào, là tiền đề cho bắt đầu cho { Thời đại HẮC ÁM }.

Thời gian thấm thoát trôi, { Đế Thần } đã trở thành truyền kỳ, là niềm tự hào của cả { Huyền Linh Thập giới }. Không ai biết Hắn có bí mật động trời, một bí mật có thể làm náo động cả Thập giới. Võ Phiêu Minh còn có danh tính khác là { Lạc Huyền Vu }, người Địa Cầu chuyển sinh hưởng thọ 80 tuổi. Kiếp trước, tổ tiên Hắn hành nghề y, có cuốn sách y học gia truyền từ đời này sang đời khác, đến Hắn đã là đời thứ 5. Mỗi khi Hắn ngủ đều gối đầu mang theo, hầu như vật bất li thân. Trong lúc vô tình Huyền Vu đứt tay, nhỏ máu sách cổ, hóa thành luồng khói vào trong đầu Hắn, hóa thành "Vu Hồn Đạo Quyết". Đây là cuốn pháp quyết vô cùng nghịch thiên, do Vu Thần sáng tạo nên. Công pháp chia làm Hạ - Trung - Thượng, có thể :

_ Đầu thai kiếp khác mà vẫn giữ được toàn bộ ký ức kiếp trước, nhưng không thể điều khiển số mệnh và vận mệnh của mình

_ Rèn luyện linh hồn của mình bất diệt, cho dù vỡ nát vạn lần vẫn hồi phục bình thường, nhưng rèn luyện linh hồn người khác chỉ được gia cường thành các mảnh { Linh Hồn Ngọc bội } rời rạc. Khi chết sẽ bị phân tán khắp nơi, phải chuyển sinh qua vô vàn kiếp để tìm lại hoàn chỉnh nếu muốn hồi sinh lại người đó

_ Có thể lựa chọn nơi chuyển sinh tiếp theo để đầu thai, nhưng không thể ra khỏi phạm vi của Hệ thế giới của kiếp hiện tại

Do linh khí Địa Cầu vô cùng mỏng manh, gần như không có nên Hắn trải qua 50 năm mới tu luyện thành công phần Hạ. Hắn ôm nỗi hối tiếc xuống mồ, hy vọng đầu thai xuống kiếp tiếp theo sẽ tu luyện thành công. Vận mệnh đến, Hắn vô tình chuyển sinh đến { Huyền Linh Thập giới }, tu luyện thành công 2 phần còn lại, phối hợp Tu chân công pháp, đứng trên đỉnh cao của Tu chân giới. Khi 2 ái thê chết trong tay Phiêu Minh, Hắn thề rằng : "Dù đầu thai trăm kiếp, nghìn kiếp, bao lâu cách mấy, ta sẽ tìm được 2 nàng" .

Sau khi chuyển sinh thêm 99 kiếp người, chỉ còn thiếu 1 cặp Linh Hồn Ký Ức nữa là thành công hoàn chỉnh { Linh Hồn Ngọc bội } của 2 ái thê. Ở kiếp thứ 100 sẽ là 1 hành trình phiêu lưu hoàn toàn mới. Điều gì đang chờ đợi Hắn ? Liệu Hắn có thành công không ?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net