Chàng trai trong gương

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dù chỉ sắp trải qua sinh nhật lần thứ hai mươi, sở hữu "gia tài" đúng một cuộc tình đơn phương nhiều năm và vài chuyện tình lắt nhắt chẳng có kết quả, nhưng quả thật với tôi, tình yêu hiện đại sao thật xa xỉ quá. Mỗi lần nhìn thấy hình các cặp đôi khác mặn nồng trên Facebook hay Tumblr, tôi cũng chẳng quan tâm gì cho lắm, chỉ biết là lòng mình khép chặt từ lúc nào không hay.

Mỗi ngày trôi qua, tôi có rất nhiều việc phải làm, rất nhiều bài để học, và rất nhiều thứ phải quan tâm. Phần vì thời gian bận rộn, phần chẳng muốn phải bó buộc, nên tôi đã tự tạo ra anh ấy - người bạn trai vô hình hiện tại của tôi. Tất cả bắt đầu từ cái tên, tới vóc dáng, tới khuôn mặt, rồi sau đó nữa... là khoảng thời gian chúng tôi ở bên nhau.

Anh ấy sẽ chỉ ở bên tôi, sẽ chỉ thích nói chuyện với tôi. Anh sẽ không bao giờ xuất hiện với câu cửa miệng: "Anh bận lắm" mà trả lời inbox Facebook tôi từng giờ, thậm chí từng giây. Với anh, không được ở bên tôi mới là lúc khiến anh buồn nhất. Ngoài ra, sẽ chẳng có gì ngăn cách được tôi và anh đến với nhau.

Anh sẽ giống tôi. Anh sẽ thích màu tóc nâu, thích kẻ mắt đen, thích xăm mình. Anh sẽ có đôi mắt hai mí to tròn và sáng, đôi môi vừa vặn với sống mũi cao thẳng. Anh sẽ phải cao thật cao, ít nhất là hơn tôi một cái đầu. Chỉ như thế thì anh mới có thể ẵm tôi đi chu du khắp thành phố, và cũng sẽ dễ dàng hôn tôi.

Anh ấy cũng sẽ thích đi du lịch, và dĩ nhiên, chỉ thích đi với tôi mà thôi. Vì tôi là một nàng Nhân Mã mà, còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Tôi sẽ có quyền nhõng nhẽo, để anh cốc đầu nói tôi là: "Em ngốc!" Anh sẽ bảo vệ tôi, chăm sóc tôi, dỗ dành tôi. Tôi sẽ không phải ôm một mối tình đơn phương nào đó để rồi hối hận cả đời.

Anh và tôi yêu nhau, theo cách của chúng tôi. Đó sẽ là một tình yêu kỳ lạ nhất, dữ dội nhất mà tôi còn chưa hình dung ra chúng ở mức độ nào. Mỗi sáng khi thức dậy, anh sẽ mỉm cười với tôi, dịu dàng hôn lên mắt tôi, rồi siết chặt bàn tay tôi.

Đó sẽ là một buổi sáng rất tuyệt vời, nếu như tôi không bất chợt nhận ra rằng, anh là một chàng trai trong gương - Một người yêu hoàn hảo nhưng không hề tồn tại.

Và đó, vốn dĩ không phải là tình yêu, mà chỉ là sự chiếm hữu và độc đoán.

Ai cũng có cuộc sống của riêng mình, và tôi cũng thế. Tình yêu dù là thứ quý giá, nhưng không phải là tất cả, với bạn và cả với người yêu bạn.

Nếu như, tình yêu đã từng không đối xử tốt với bạn vậy thì hãy chỉ xem đó là điều không may mắn. Nếu bạn quyết tâm tìm một "bản sao" nào đó giống hệt mình, yêu thương mình như mình yêu thương, thì tất cả chỉ là sự hao phí thời gian vô ích. Thứ gì dễ đến thì cũng dễ đi. Bình thường quá, hóa ra lại là một điều gì đó tầm thường và dễ tan vỡ. Đôi khi, tự ru ngủ mình, tự an ủi mình, tự làm mình vui cũng là một cách để xoa dịu những nỗi đau trong quá khứ. Để rồi sau đó, mới chợt nhận ra rằng, tất cả đều chỉ là sự lừa dối. Một sự lừa dối ngọt ngào, đắng và đau.

Khi trái tim đã không thể chữa lành bằng tình yêu thật sự, thì chỉ có những ảo giác của quá khứ mới có thể tạm thời để những tổn thương nhạt nhòa bay đi!

Cuộc đời dài rộng quá, đôi khi lại rất buồn!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net