Lựa chọn yêu đơn phương - là sai hay dại?

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Năm vừa rồi, các bạn "cư dân mạng" có trào lưu "F.A" - "người người F.A, nhà nhà F.A". Có người lựa chọn F.A vì chán yêu, ghét yêu, sợ yêu hoặc bất cứ cảm giác nào đó đối nghịch, "thù địch" với tình yêu. Có người lựa chọn F.A chỉ vì thấy chẳng có ai phù hợp với mình ở hiện tại. Nhưng cũng có người lựa chọn F.A vì... "trót" yêu đơn phương một hình bóng nào đó mất rồi.

Tôi biết, cảm giác yêu đơn phương cực kỳ tuyệt vời, có nhiều cái lợi lắm, mà cũng có vô vàn cái hại. Tôi dám chắc, bất cứ ai khi đọc quyển sách này cũng đều trải qua thứ tình cảm "bất biến" ấy, cứ thoắt ấn thoắt hiện, mờ ảo lạ lùng, khiến người ta phát điên. Bất cứ điều gì trên đời cũng vậy thôi, cũng đều có hai mặt của nó cả, nhiều khi chẳng cần biết tốt hay xấu, nhiều khi chẳng cần biết đúng hay sai. Khi bạn yêu đơn phương một ai đó, "lợi ích" mà bạn thu được không phải là ít mà tôi có thể liệt kê như sau:

1. Bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn người ấy thỏa thích, nhưng lại theo cách "bí mật". Bạn được "theo dõi" người ấy hệt như một Sherlock Homes trong việc "truy cứu tình yêu", được vuốt ve từ xa đôi mắt, sống mũi, nụ cười, hay cả những cái thở dài vì mệt mỏi của người ấy. Bạn hiểu người ấy trong mọi ngóc ngách, nhưng bạn lại không dám bày tỏ, chỉ biết chờ đợi một hy vọng mong manh mang tên là "thời cơ" xuất hiện mà thôi.

2. "Nởi vì yêu chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng". Bởi yêu đơn phương là cả một bài học giữa sự cho và nhận. "Bởi cho đi là còn mãi". Yêu một người một cách chân thành đâu phải dễ, mà một khi đã yêu rồi, thì việc được hồi đáp tình cảm ấy kéo dài bao lâu là chuyện không thể biết trước, cũng không thể nào ép buộc được. Khi yêu đơn phương, chẳng phải bạn cảm thấy mình khoan dung, vị tha, bớt ích kỷ, bớt nhỏ nhen, bớt tính toán hơn hẳn hay sao?

3. Bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn, đó là chuyện dĩ nhiên! Khi xem một bộ phim, nghe một bản nhạc, đọc một quyển sách, tất cả đều sẽ trở nên hiệu quả và sâu sắc hơn khi bạn biết trên đời có "người thật việc thật" mô tả điều đó. Và nếu bạn là "nhân vật chính" của câu chuyện ấy thì sao? Chắc chắn đó không chỉ là một điều tuyệt vời, mà còn là rất tuyệt vời.

4. Bạn sẽ không bị ràng buộc bởi thời gian hay bất cứ mối quan hệ nào phức tạp. Bạn không phải quá lo lắng cho "tương lai của cả hai". Mà yêu thì cứ yêu thôi, nếu cứ thắc mắc, toan tính, lo sợ, thì liệu đó có phải là một tình yêu đẹp đẻ và vững chãi?

Mặc dù, "lợi" nhiều như thế, nhưng vẫn có nhiều trường hợp bạn không thể không thốt lên rằng: "Đơn phương cũng khổ lắm sao!" Làm sao người ta có thể không cảm thấy bức bối khi tình yêu lặng thầm đó cứ phải trốn tránh mãi trong lòng mình? Làm sao người ta có thể vui cười khi thấy nụ cười của người ấy dành cho người khác? Làm sao người ta có thể có những giấc ngủ yên lặng, dù rằng rạng đông đã khởi đầu ngày mới mất rồi? Rất nhiều câu hỏi "làm sao" tuôn ra trong đầu như thế, nhưng ta liệu có thể làm gì khác ngoài cứ ngồi yên chờ đợi thế thôi?

Tình yêu - cứ ví như là một trò chơi. Đôi lúc bạn cũng chẳng hiểu lý do vì sao bạn lại "nghiền" chúng đến như vậy. Một khi cuộc chơi đã mở màn, mỗi bên đều phải có hai người, một người chơi chính, và một người là đối thủ. Nếu như đối thủ không hề hứng thú, muốn dừng cuộc chơi, thì chẳng phải là trò chơi này kết thúc rồi hay sao? Dù bạn có chiến thắng, thì điều đó cũng chẳng có nghĩa lý gì. Tình yêu cũng vậy, bạn có thể yêu người ấy, đợi chờ người ấy rất lâu, nhưng rồi một ngày nào đó, bạn cũng sẽ phải đối diện với sự thật rằng, có thể người ấy chẳng hề thuộc về mình. Bởi thực tế có đem lại cho bạn một tình yêu thật sự hay không, thì đó lại là một chuyện khác hẳn.

Thế nhưng, hãy nhớ rằng, bạn luôn là "người duy nhất" trong cuộc sống này. Mỗi người sinh ra trên đời đều luôn tồn tại sẵn một cá tính bên trong, quan trọng là bạn có biết cách khám phá bản thân mình hay không mà thôi. Và bạn đặc biệt. Bạn luôn xứng đáng được yêu bởi một người đặc biệt, nếu như thực sự bản thân bạn muốn thế. Hãy cứ mở lòng mình ra, và hãy kiên nhẫn với những thử thách tình yêu xung quanh mình. Bạn không nhất định phải là người biết yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, cũng không nhất thiết phải có mối tình đầu năm bao nhiêu tuổi, hoặc phải hiểu cảm giác yêu đơn phương là như thế nào, bởi bạn có quyền lựa chọn cách yêu của chính mình ra sao. Yêu đơn phương - chẳng phải là đúng hay không, cũng chẳng phải là sai hay dại. Cái quan trọng là, bạn hạnh phúc với những gì bạn đang có, sẽ có, và bạn có thể chấp nhận điều đó! Đơn giản vậy thôi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net