Lời cuối truyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vốn định để truyện kết ở đây, cho nó Open Ending nhưng xem ra là không được.

Các thím đọc hết thì thấy đầu bùng nhùng, não loạn thành một đống đúng không? Tôi đọc chính truyện mình còn thấy không chịu nổi nữa là :))) Thế nên phần cuối này ra đời, nhằm thông não cho các độc giả.

Nào, cùng rà soát lại truyện nhé. Những chi tiết khó hiểu kinh khủng khiếp, những lỗi bug to đùng thi nhau đập vào mặt nè :)))

1. Suy nghĩ của Lord

Truyện được chia ra làm hai phần. Ba chương đầu, giọng văn có chút hài hước, buồn cười, thể hiện cái tâm trạng Ngài vẫn không để tâm vào vấn đề. Nhưng từ chương thứ tư trở đi, giọng văn có phần nghiêm trọng hơn, Lord đã bắt đầu vào cuộc. Cảnh vật rõ nét hơn, ký ức rõ nét hơn, và sự ảnh hưởng về mặt tình cảm của đứa trẻ cũng dần lớn hơn.

Xuyên suốt cả truyện, ý nghĩ về ký ức của Ngài vẫn luôn mông lung ở hai ranh giới. Là thực hay là ảo? Là ảo giác của Ngài hay là những ký ức tìm về? Ban đầu, Ngài tin tưởng vào giả thiết thứ hai nhưng lúc sau Ngài lại hy vọng giả thuyết thứ nhất là thật.

Người phụ nữ đã đi quá sâu vào tâm trí. Ảnh hưởng đến cảm xúc, đến suy nghĩ Ngài. Khiến Ngài có cái cảm xúc yếu mềm đến khó coi. Và đây là một điểm trí mạng với một Chúa tể Hắc Ám. Một Chúa tể Hắc Ám không nên có những cảm xúc như thế, và cũng không nên có... nhược điểm.

Vì thế Ngài tìm mọi chứng cớ chứng minh rằng người phụ nữ không có thật ( tìm xơ Corgi để hỏi chuyện) và sau khi nhận được đáp án thì ngay lập tức phủ định một cách chóng vánh, lừa dối lòng mình tất cả chỉ là ảo giác, nhằm đè nén những thứ cảm xúc xa lạ mà Ngài dường như chưa bao giờ cảm nhận- yêu và được yêu.

Nhưng sau giấc mơ cuối cùng, khi người phụ nữ hôn trán đứa bé, thì tình cảm đó không thể giữ được nữa, như nước lũ tràn đê vậy. Ảnh hưởng từ đứa bé quá lớn: thứ tình cảm nhớ nhung của một đứa trẻ rất yêu mẹ, cồn cào và luôn mong ngóng tìm về mẹ nó.

Và lý trí trong Ngài đã đầu hàng. Lord quyết định buông xuôi, lần đầu tiên trong đời, chạy theo thứ gọi là mách bảo trái tim như bọn Gryffindor thường hay nói.

2. Ba quy tắc của Tiên Đỡ Đầu

- Giúp đứa trẻ sống sót và trưởng thành đến khi nó gặp được người dẫn đường.
- Dạy cho đứa trẻ trí tuệ và tình cảm.
- Không được để ai biết về sự tồn tại của mình, kể cả đứa trẻ.

Phép thuật mà Tiên Đỡ Đầu nhận được phụ thuộc vào sự hạnh phúc của đứa trẻ.

Tất cả điều luật này đều phải được thực hiện và bị giám sát bởi Quy Tắc.

Đây là lý do trả lời cho những câu hỏi tại sao không nhận nuôi thằng bé hay mua đồ cho nó vân vân và vân vân. Đặc biệt, điều cuối cùng là lý do tại sao Lord bị xóa trí nhớ. Và kể cả có nhớ lại thì mặt của bà tiên cũng thấy không rõ.

3. Ai là Tiên Đỡ Đầu?

Cái chi tiết này đã được nhắc nhở một cách kín đáo ở đầu câu chuyện. Có một lời đồn đại rằng Merlin đã giấu một cuốn sách thần kỳ vào thư viện Hogwarts. Cuốn sách đó có tên là " How to be a good Fairy God Mother".
Nói là cuốn sách cũng không đúng, mục đích thực sự của nó chỉ là cái vé để đi vào cuộc thử nghiệm Merlin mà thôi.

Có một học sinh Hogwarts, rất chăm đọc sách, gần như ngày nào cũng vào. Người đó đã đọc gần hết sách thư viện, đáng tiếc không phải là Ravenclaw. Nói rõ hơn nhé, là một học sinh Slytherin, tóc đen đầy mỡ, mũi khoằm, đến đây thì biết là ai rồi đấy. Nhìn cái tựa đề ngu ngốc như vậy, lúc đầu anh ta cũng ghét bỏ lắm. Nhưng thấy cái bút danh " Merlin" ở đầu sách, anh ta lại thấy hứng thú muốn biết thằng ngu nào lại chọn bút danh trẩu tre như vậy. Và đó là sự bắt đầu của bi kịch.

Thời gian xoay ngược. Và người đó đột ngột xuất hiện ở mùa đông năm 1926, trong cái lạnh cắt da cắt thịt, trước một người đàn bà đang đau đẻ đến chết ngất có tên là Merope.

4. Ký ước hỗn loạn

Đấy là cái tình trạng mà Lord gặp phải. Có hai phần ký ức: phần ký ức có người phụ nữ và phần không. Đây là hậu quả của việc xóa dấu vết không thành công của Quy Tắc.

Như điều luật thứ ba, Tiên Đỡ Đầu không được để cho ai biết sự tồn tại của mình. Người phụ nữ đã phá luật, nhưng Quy Tắc đã có cách để giải quyết vấn đề ấy: xóa mọi dấu vết về cô ta và giả tạo trí nhớ. Nhưng nó đã bỏ sót một điều duy nhất: cái hộp đựng tranh.

5. Hộp đựng tranh

Đây là chi tiết mà tôi tâm đắc nhất cả truyện, đồng thời cũng là chi tiết khủng bố trí não( tục xưng hack não) nhất.

Người phụ nữ, ban đầu, cũng chỉ hoàn thành nhiệm vụ cho xong để nhanh còn quay về nhà. Nhưng mà sống lâu với một con thú cũng đã có cảm tình, nói chi là một con người? Cô ta quyến luyến đứa trẻ, không đành lòng rời xa dù biết rằng một ngày nào đó cô ta sẽ đi và đứa trẻ sẽ quên đi mình.

Cô ta đành đánh liều một phen. Một chút thủ thuật nho nhỏ, nhưng lại đánh lừa được một thứ có thể sánh ngang với Chúa Trời, nhằm đổi lại cơ hội để hai người có thể một lần nữa gặp lại.

Chiếc hộp đựng tranh. Cô ta đánh tráo nó với thứ đồ giả mình tạo ra, để đứa bé cất vào trong tủ, một nơi để Quy Tắc có thể dễ dàng thủ tiêu. Và Quy Tắc đã bị mắc lừa, nó nghĩ nó đã hủy diệt món đồ đó.

" Nơi an toàn và bí mật nhất"- Ký ức. Người phụ nữ đem giấu cái hộp vào trong ký ức của thằng bé, bằng một nụ hôn nhẹ. Phù thủy không thể giấu đồ vào ký ức nhưng Tiên Đỡ Đầu có thể.

6. Ký ức tan vỡ

Quy Tắc phát hiện ra ký ức Ngài có vấn đề nhưng lại bó tay bó chân không làm được gì bởi những quy tắc do chính mình đặt ra. Vì thế nó bèn tạm thời khóa lại ký ức của Ngài, khiến Ngài không động tay động chân được gì, nhưng không ngờ tới Ngài lại nhờ vào ký ức một người khác- Dumbledore.

Dumbledore và xơ Corgi là những người hoàn toàn bị xóa ký ức. Những gì họ nhìn thấy đều là giả tạo, ngay cả khi Dumbledore đi vào chậu Tưởng Ký. Nhưng những gì Lord nhìn thấy lại là thật.

Ký ức, chỉ được gọi là ký ức khi nó là sự việc đã từng xảy ra và được trải qua. Ký ức giả gần giống y hệt như ký ức Lord trải qua. Nhưng khi sự thật phanh phui( sự xuất hiện cái hộp) ký ức giả tự động tan vỡ.

4. Alex Luthor và thực nghiệm của Merlin

Một chi tiết tưởng như lạc đề :))) Và đúng nó lạc đề thật.

Cô bé này dựa trên hình tượng của bạn tôi ngoài đời :))) tôi định trêu nó, thế nên cho nó luôn cái chức danh con nuôi của Voldemort.

Mọi thứ thâm sâu đều bắt nguồn từ những thứ nhảm sh*t :vvv

Nói đùa thế thôi chứ nó có thâm ý thật đấy. Ý nghĩa đầu tiên là quả báo dành cho mụ Corgi. Những sự lạnh nhạt, ghét bỏ, thù hằn mà bà ta dành cho Lord Ngài ngày trước giờ đứa cháu thân thương cũng phải chịu đựng, cho dù bà ta có là viện trưởng cũng không thể giúp nhiều hơn. Điều thứ hai là phản ánh hiện trạng phù thủy: bị kỳ thị, bị xa lánh, bị thù hằn, đối với những đứa trẻ sống ở thế giới Muggle bị ép phải trưởng thành sớm, phải giữ bí mật để bảo vệ. Chỉ có số ít may mắn: được người bảo vệ hay được đưa về với thế giới phù thủy. Chính vì nguyên do này mà số lượng tội phạm phù thủy thập kỷ nào cũng tăng.

Là thần của phù thủy, Merlin cũng để ý tới điều đó. Merlin suy nghĩ, liệu nếu được bảo vệ và yêu thương từ lúc nhỏ, liệu những phù thủy tội phạm kia có trở nên bớt xấu xa đi không? Vì vậy thực nghiệm " Tiên đỡ đầu" ra đời.

Câu chuyện là một sự tiếc nuối của tôi. Nó đáng nhẽ có thể hay hơn thế nhiều, nhưng năng lực viết của tôi đã không thể sửa chữa nó, làm nó hay hơn ở những chap cuối cùng. Hi vọng một ngày nào đó đọc lại tôi có thể sửa nó lại hay hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net