Chương 11: Người đàn bà chờ đợi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thập Nhị Cung.

Thập Nhị Cung toạ lạc ở Chước Tộc, thường thì người của quốc gia này không được phép tiến vào quốc gia khác trừ khi có vé thông hành, nhưng nếu làm nhiệm vụ thì tự do, người chơi bắt buộc phải chạy theo đường dẫn trên bản đồ để làm nhiệm vụ, ai rời khỏi đường dẫn quá một phút sẽ chết và về thành, Nhà phát hành làm vậy để đề phòng có ai lợi dụng làm nhiệm vụ để nhập cư bất hợp pháp.

Ở ngoài xa nhìn đã thấy Thập Nhị Cung cao vút chọc thủng trời mây như một cây kiếm khổng lồ được ông trời cho giáng lâm cắm xuống nền đất khô cằn. Nó cao và to đến độ che mất mặt trời duy nhất của vùng đất âm u, thành ra người ta chỉ thấy Thập Nhị Cung phát ra vầng hào quang lan toả chói lọi, cái bóng thì dài nhai trọn cả một vùng đất. Càng tiến lại gần thì thành trì này càng đồ sộ, chắc hẳn nhà phát hành đã phải đầu tư kha khá vào thứ kiến trúc đặc biệt không thể tìm thấy ở bất cứ đâu ngoài đời này. Tường thành kéo dài ngỡ như không bao giờ kết thúc, cánh cổng đóng im lìm, bên cạnh là hai pho tượng lính mặc áo giáp đứng trang nghiêm canh phòng. Thấy người chơi tới. Hệ thống tự động thông báo.

[Lính canh] Có kẻ khả nghi xâm nhập. Quân lính mau tiêu diệt.

Ngay lập tức, hàng trăm bàn tay gầy rộc xương xẩu nhô lên khỏi mặt đất, chúng chống tay làm bàn đẩy cho cơ thể vực dậy, mắt ai nấy đỏ lòm, hàm răng bạnh ra, nhăm nhe cùng tiếng thở hằm hè nghe phát gớm. Chúng thô thiển hệt như lũ xác sống vậy, mà có khi là xác sống thật.

Không suy nghĩ gì nhiều, Học Sĩ Anh Hai Lúa lập tức sử dụng kĩ năng tăng công, tăng tốc độ đánh, tốc độ hồi kĩ năng, phòng thủ cho đồng đội Độc Dược Sư rồi sử dụng một vài kĩ năng đánh nhau để trợ giúp. Độc Dược Sư niệm, hư không cuộn lại hoá thành một cây kiếm lớn phủ đầy hắc khí, một nhát nện đất đá tách rời, hai nhát thì oằn mình vỡ vụn, ba nhát thì tan ra thành cát bụi. Độc Dược Sư là một nghề nghiệp mạnh nhưng thành thực mà nói, ít ai chơi, vì nhân vật này khá tù, hơn nữa tạo hình nhân vật bán nam bán nữ, kỹ năng nửa thủ nửa công, nhưng chung quy thì đón đánh ra cũng đau phải biết. Công kích sắc lẹm hung bạo xẻ thịt lột xa hết từng con quái vật một, công kỹ xâu xé cả một vùng trời, Anh hai lúa có thể nghe thấy những tiếng gào rú tuyệt vọng đầy ám ảnh phát ra khi lũ quái chết. Độc Dược tràn đến đâu thì huỷ diệt đến đó, bên cạnh đó Lão Bà còn được bảo hộ bởi độc dược tạo thành hình Lăng Khiên, đây là một loại khiên được quảng cáo là bài võ của nghĩa quận Tây Sơn, lũ quái không có một cơ hội rớ vào một giọt máu nào của nàng.

Một trăm con quái vừa mới bị giết xong, tứ phương đã rung chấn dữ dội, cây cối bật rễ đổ ầm, bốn con Tinh Thử Ngũ Sắc siêu to khổng lồ xuất hiện tứ phía.

Tinh Thử ngũ sắc xuất hiện dưới thời Lê Sơ. Theo ghi chép, chúng được miêu tả là có bộ lông ngũ sắc, râu trắng như tuyết, bốn chân mỗi chân đều có thừa thêm một móng, máu đen đặc và nặng khoảng ba mươi cân. Tinh Thử vốn là chuột đực thường nhưng sống lâu năm và ăn được nhiều tinh khí mà hóa tinh. Chúng có khả năng thay đổi hình dạng, không sợ lửa cũng như các loại bùa chú. Tinh Thử ngũ sắc rất ham mê sắc dục, thường biển hình rồi lẻn vào những nhà có chồng đi vắng để vụng trộm. Nên khi ra trận, chúng chỉ ưu tiên tấn công nữ Độc Dược Sư thay vì nam Học Sĩ.

[Tổ đội] Anh hai lúa: Tôi dồn cả đám lại giết một lúc. Chị sát thương sao cho máu chúng nó gần bằng nhau rồi tôi kích sát một lượt nhé.

Lão Bà gật đầu, nàng cùng với đồng đội xông lên tấn công lũ Tinh Thử, bọn này máu dày hơn đám quái nhỏ lúc nãy rất nhiều, hơn nữa lại được trang bị một lớp giáp khá giày, phá được giáp xong mà cô đã phải hồi máu đến sáu lần.

Tuy kỹ năng và đồ áo của Anh hai lúa chỉ lên toàn bổ trợ và hồi máu, sát thương của anh khủng khiếp hơn hẳn nhiều nhân vật thuần tấn công. Sát thương của Lão Bà cũng bá đạo khỏi nói, nhân vật của nàng lên phẩm chất toàn công với chí mạng, vật phẩm nằm top thế giới, kỹ năng của chức vụ cũng hoa mỹ đẹp mắt vô cùng, toàn bộ chiêu thức đều có chung một dải màu lục đến đen, tuyệt chiêu vung lên là hàng chục cột khí lất phất, độc cuộn thành cục như thạch trông khá ngon lành. Trông mềm mềm vậy mà tấn công lại đau ra phết, vài chiêu cũng đủ hất tung quái lên cao. Tinh Thử vung khiên lên đỡ thân người khi rơi xuống đất, nhanh chóng đứng dậy tức thì để tiếp tục tham chiến, khiên của Tinh Thử tụ lại thành một chùm ánh sáng cản phá mọi chiêu khống chế của Học Sĩ mà lao băng băng về phía Lão Bà, nàng né đòn để hai con cự nhân đang lao về phía mình xông thẳng vào nhau, chúng ngay lập tức dừng lại và quay lưng tấn công, nàng vận công vẽ một cái khiên trong không khí đỡ đòn đánh của chúng, đòn đỡ kết thúc, tiếp đến nhảy bật lên khỏi mặt đất, dồn hết lực tay thanh kiếm nhọn hoắt đưa mũi đâm thẳng vào óc của con Chuột đầu tiên, nó gào lên rầm trời. Nàng tiếp tục quay sang ba con còn lại chém thẳng, nhờ có sự bổ trợ của Học Sĩ mà nàng có thể tha hồ xông pha. Cả bốn con quái sau liên hoàn chém đều ngã gục xuống đất, hai người qua được ải đầu của Thập Nhị Cung.

Sau hàng chục cái ải đánh mà toát cả mồ hôi hột, hai con người bé bỏng rốt cục cũng lết lên được tầng mười hai, mới phân mảnh nhiệm vụ thứ sáu của nhiệm vụ thứ năm trong chuỗi nhiệm vụ chính mà đã hành người chơi ra đất ra cát như thế này, diệt xong quái Lợn Rừng của tầng mười là hoạt cảnh cốt truyện.

Nhân vật chính bước vào trong căn phòng tối, sâu rộng như một cái mê cung bị lãng quên ngàn năm, cây cối mọc um tùm, rễ cây và lá chen nhau chắn hết lối đi. Hắn vung dao xẻ cành mở đường tiến theo thứ ánh sáng lập loè phía trước. Cuối con đường, nơi có ánh sáng chính là ngõ cụt, ánh sáng lan rộng mang theo hoạt cảnh xuất hiện.

Trước mặt là hình ảnh người mẹ bồng con đứng trên bến cảng, nơi đông người qua lại nhưng bà vẫn toát ra cái gì đó cô đơn khó tả. Bông hoa hồng ghé trên môi, chiếc miệng nhỏ xinh như muốn nói điều gì đó, dòng người qua lại lỗi lúc một nhanh ám chỉ thời gian tua nhanh, từ sáng sớm đến chiều tà đến tối khuya vẫn đứng im lìm.

Có lẽ người mà bà ấy chờ đã không quay trở lại...

Hình ảnh mờ dần rồi bị bóp nát bởi một bàn tay ma quỷ, người đàn ông điên cuồng bóp méo hình ảnh đáng thương của hai mẹ con rồi thét gào trong điên loạn, bốn bề môt màu đen kịt căng thẳng, màn hình không còn thấy gì, bản đồ nhỏ cũng biến mất. Lúc này nếu không có âm thanh để xác định hét phát ra từ đâu để tấn công thì chịu, không đánh càn được, kiểu gì cũng bị rỉa máu đến chết.

[Tổ đội] Anh hai lúa: Né!

Nghe lệnh, Lão Bà lập tức né khỏi tuyệt chiêu của Yêu Muỗi đồng thời định vị vị trí của kẻ thù, nàng vận tuyệt chiêu thành kiếm chém vào nó, màu đen biến mất trong chốc lát, để lộ hình ảnh một con muỗi khổng lồ với đường nét đẹp như trong mơ, rồi sau đó bốn phương đều tối mù trở lại.

Chỉ cần vài giây ngắn ngủi định vị được chỗ của con Muỗi Tinh cũng đủ khiến Hai lúa đoán biết được nó ở đâu, anh xông tới liên hoàn 38 nhát công kỹ, tiếng nó rít lên chói như thể sắp vượt quá ngưỡng nghe được. Không biết ai lồng tiếng mà ác ôn thế? Khi máu của quỷ dữ giảm xuống 75%, ảo cảnh màu đen biến mất, đây là thời cơ dứt điểm kẻ thù, Hai lúa tung ra một loạt những hiệu ứng có lợi lên người Lão Bà, được hưởng những phúc lợi đủ màu, Độc Dược Sư đánh phát nào đau phát ấy, nàng ném bình độc lên không trung, kêu gọi kỹ năng tối thượng, gió lốc xé không khí nhai gọn sức mạnh của nàng trong bụng rồi bung ra, tứ phía lá cây bay dữ dội, sức mạnh sau khi được cường hoá to lên gấp đôi, chuyển thằng màu xanh xám, nhân vật nhảy lên đón lấy kiếm, chuôi kiếm được nội lực của nhân vật kết hợp sáng bừng lên, mũi kiếm phân tách thành hàng ngàn thanh kiếm nhỏ, run bần bật, chỉ đợi ra lệnh sẽ lao đến kẻ thù như bão lốc. Học Sĩ ở dưới múa quạt gọi cánh hoa ban phát sức mạnh cho từng thanh kiếm một. Từng mũi kiếm lao xuống, hàng loạt tiếng ầm hành hạ màng nhĩ vang lên. Muỗi Tinh rú ầm kinh hãi rồi lập tức bị xé ra thành trăm mảnh, hàng ngàn con muỗi tách ra kêu o o rồi từ từ biến mất.

Trận chiến kết thúc, thân xác Muỗi tan đi để lại một vật phẩm màu cam. Bạch đầu lão bà nhặt nó lên.

[Hệ thống] Bạn đã đoạt đươc Hồi ức "Người Đàn Bà Chờ Đợi". Chỉ số Võ+30, Kỹ+30, Phép+30.

Lão Bà nhìn lại trong túi đồ, bên cạnh Hồi ức còn được tặng cho hình nhân "Búp bê Trọng Thuỷ". Tỉ lệ rơi: 0.0001%,  giá khởi điểm của thương nhân: 777 vàng 77 bạc 77 đồng. Vật phẩm chỉ có thể bán.

[Tổ đội] Anh hai lúa: ...

[Tổ đội] Bạch đầu lão bà: ...

Bạch đầu lão bà mang ra đấu giá bán ngay lập tức.

Và có người hốt ngay lập tức.

Ngay sau khi bán được món hàng với giá gần 9000 vàng, nàng khoe ầm trên kênh bang hội, ai cũng nức nở, chỉ riêng Anh hai lúa chép miệng:

[Bang hội] Anh hai lúa: Chị ngu lắm.

[Bang hội] Bạch đầu lão bà: ( :

Bang hội lại có biến.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net