Chương 13: Nguồn cơn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Anh hai lúa và Bạch đầu lão bà tử chiến.

Hai người này tuy cùng bang nhưng lúc nào cũng như nước với lửa, chuyện lôi nhau ra tòa cũng là chuyện sớm muộn. Chẳng biết vì sao Lão Bà lại đứng chung trong hàng ngũ trụ cột bang Vạn Nhục nhưng lại thù ghét Hai lúa, chuyện này có lẽ đã châm ngòi từ ngày Hoàng Đế Băng Hà nghỉ game...

Ngày Hoàng Đế Băng Hà nghỉ game...

.

Nghe thiên hạ đồn rằng, Bạch đầu lão bà từng là tình nhân của Hoàng Đế Băng Hà, hai người là đôi uyên ương  sánh vai nhịp nhàng thắm duyên, Hoàng Đế từng nức tiếng là trùm sò của cái game này, xong rồi từ ngày Hai lúa xuất hiện như một kẻ vô dụng nạp game đua top, Hoàng Đế dần thấy game mất chất rồi âm thầm băng hà mà không để lại lời nhắn gì, để Lão Bà nước mắt ngắn dài ngồi khóc gọi chồng như Hòn Vọng Phu. Từ đó nàng luôn thề rằng sẽ cầm đầu tiên hạ, đứng trên cao nhìn xuống chờ chồng trở về, mà muốn cầm đầu thiên hạ thì phải làm nhiệm vụ chính. Nàng cắm đầu cắm cổ làm nhiệm vụ chính trong sự can ngăn của Hai lúa. Mọi chuyện vẫn suôn sẻ đến lúc bị nhà phát hành chơi khăm đến phát khóc khi đang trên đường tiên phong làm người đầu tiên hoàn thành hết nhiệm vụ của Loạn Quốc Truy Đế. Hệ thống nhiệm vụ trong trò này đánh số là không nói, mà còn có cả phân mảnh nhiệm vụ: chả hạn như nhiệm vụ số 16 sẽ có khoảng năm, sáu chục cái phân mảnh đi kèm như 16.1, 16.2, không những thế phân mảnh nhiệm vụ lại có phân mảnh con khác loạn mắt như trong sách bài tập toán: 16.1a, 16.2b, vân vân và mây mây. Thế mới nói, làm xong được một nhiệm vụ cảm giác như sắp phá đảo đến nơi.

Cái ngày định mệnh đó ả làm nhiệm vụ số 16.5a.

Nhiệm vụ số 16.5a yêu cầu nàng phải cưỡi ngựa đi giao hàng, giao xong nàng phát hiện ra mình đã mất ngựa. Người dân bảo nàng có một kẻ chuyên ăn cắp ngựa, nàng phải chèo thuyền về hướng Tây.

Nàng chèo đến gãy cả tay, gần hết dòng sông dài thì gặp ông lão chèo thuyền, nàng hỏi thăm, ông chỉ tay về hướng ngược lại: "Tên trộm vừa cưỡi ngựa lên đằng kia!" Cay cú nhưng không dám đập bàn, nàng lon ton chèo thuyền về vị trí cũ. Về vị trí cũ thì chỉ còn anh thợ mộc, anh thợ mộc bảo tên trộm ngựa đã mang ngựa sang bên kia cái hồ lớn, nàng lại lon ton đi đóng thuyền, đóng xong mới biết nhà phát hành có hỗ trợ người chơi bỏ một số tiền nhỏ để mua thuyền. Lần này nàng đập bàn thật, đập thì chỉ tổ hại thân, nàng hạ nhiệt rồi lại chèo thuyền qua hồ.

Chèo hơn tiếng thì sang đến đầu bên kia. Trước mắt là một dãy núi, muốn qua núi thì phải có xe hàng, mà xe hàng nàng đã để bờ bên kia. Nàng suýt xỉu thật nhưng vẫn cố mỉm cười chèo thuyền đi qua bên kia bờ rồi mang xe hàng qua bên này. Nàng đẩy hàng qua dãy núi nọ, qua dãy núi kia, lúc đó nàng cáu lắm rồi, chỉ cần có ai sờ vào ả thì nàng sẽ cắn ngay. 

Qua được núi, thấy trước mặt là một kẻ dắt ngựa, kẻ dắt ngựa có tuỳ chọn tấn công, lần này bao nhiêu cục tức dồn lại, nàng xông tới đánh hắn một phát chết tươi. Cuối cùng nhiệm vụ bảo đây không phải là kẻ trộm và nàng phải băng bó cho hắn. Đau khổ, nàng hỏi thăm hắn thì hắn bảo kẻ trộm ngựa đã đi vào nhà, nhà hắn ở đằng xa. 

Nàng phóng như bay tới đó, bên trong quả nhiên có một NPC tên "Kẻ ăn trộm ngựa". Ả kiêu ngạo nói:

"Chính anh là kẻ ăn trộm ngựa! Hãy trả cho tôi!"

Kẻ ăn trộm ngựa: "Con ngựa này đúng là tôi ăn trộm, nhưng tôi trộm ở bên kia biên giới, không phải ngựa của cô."

Nhân vật: "Thế không phải ngựa của tôi à?"

Kẻ ăn trộm ngựa thản nhiên trả lời: "Không."

Hệ thống thông báo nhân vật phải về lại chỗ cũ điều tra từ đầu. Nàng ta khóc thật, từ đó nàng ta không làm nhiệm vụ nữa. Tuyên bố cho Hoàng Đế vào dĩ vãng.

Nàng lại cáu với Hai lúa.

Bầy Chim Sẻ thấy vậy cũng lấy làm đắc ý lắm, hùa vào chọc nàng.

Nàng ghim cả bang.

Nàng tức lắm, lần Tử Chiến này có bị xoá tài khoản đi chăng nữa nàng cũng không còn tiếc, tiếc gì ở cái tài khoản toàn kỉ niệm đau thương chứ?

Nhắc về chức năng Tử Chiến trong Loạn Quốc Truy Đế, Tử Chiến là một trong những trận chiến mang tính đáng sợ nhất trò chơi này, hai bên người chơi sẽ thoả thuận với nhau giờ và cách thức diễn ra Tử Chiến (Tử Chiến tính trang bị: Trang bị càng xịn càng dễ ăn và Tử Chiến công bằng: Hai bên bị lột sạch đồ về lại mặc định). Trước khi trận chiến bắt đầu, mỗi bên sẽ lựa chọn hình thức trừng phạt kẻ thua cuộc, người thua có thể sẽ mất luôn tài khoản con cưng của mình nếu như đối thủ tàn bạo. Hình phạt của đối phương bên mình không được biết và ngược lại. Phải nói là người chơi trong này khá là thích Tử Chiến, họ không thích tham gia nhưng thích xem người ta tham gia nó, ai cũng thích khoảnh khắc người bên thắng cuộc chỉ đạo hình phạt cho người thua, đa phần là xoá tài khoản. Nói chung đây là cuộc chiến chỉ khi người ta ghét nhau lắm mới đến bước đường này. Rõ ràng Bạch đầu lão bà đã tính đến câu chuyện này rồi.

Sàn đấu này không rộng lắm, chỉ là một cái sân hình tròn và khán đài bao bọc, người chơi có thể chọn map đánh, có thể là sân rộng bao la chơi chiến lược hoặc sân nhỏ đánh xáp lá cà.

Màn hình hiện lên tên của hai đối thủ: "Anh hai lúa" và...

"Bạch đầu lão bà"...

Khán đài đông kín người, có hàng tá người bu vào bàn luận.

<Ngân Tộc>[Hydroxide]: Ê mà sao tự dưng cái con kia đồng ý đánh nhau vậy? Nghe đồn sống ẩn dật mà?

<Chước Tộc>[Only God Knows]: Đàn bà nói có là không nói không là có mà.

<Địa Tộc>[Con Bóng Già]: Lên forum coi đi. Hai lúa khiêu chiến trước đó!

<Chấp Tộc>[FC hai lúa đẹp trai]: Chấp Tộc bây giờ nát như tương rồi, toàn trẻ trâu với bọn giàu xổi khinh người vào đó tác oai tác quái cả. Lâu lâu có người tạo drama cho vui.

<Địa Tộc>[Lam Linh Sư Huynh]: Không thích hóng chuyện thiên hạ, nhưng quả này căng nè! Anh hai lúa có phải là đứa khiến Hoàng Đế bỏ game không?

<Chấp Tộc>[Bố Cả Thiên Hạ]: Hoàng Đế Băng Hà phải không ạ?

<Chấp Tộc>[Thánh Vũ Liên Hoa]: Ơ có phải là newbie hôm nọ nhảy vào kết giới ẩn không? Vẫn còn động lực chơi game đấy à?

<Chấp Tộc>[Bố Cả Thiên Hạ]: :'v

<Ngân Tộc>[Tố Hữu]: Lão Bà, nếu mất nick cứ đến tìm tôi, em đã sẵn sàng để chui vào vòng tay tôi chưa vậy?

<Chấp Tộc>[Bạch đầu lão bà]: im miệng hộ tôi cái!

<Ngân Tộc>[Tố Hữu]: Thật là phũ phàng mà, nhưng mà anh này vẫn mở rộng vòng tay chờ đón em nhé!!

<Phác Tộc>[Bố Vợ Kim Dung]: Có Drama kìa các thiếm (OvO) Tỉnh ngủ rồi.

<Chước Tộc>[Hận Bố Vợ]: Kim Dung phải đội mồ dậy hóng đây. ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net