Chương 14: Tử Chiến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tử Chiến giữa bắt đầu, người dân la ó muốn nổ cả tai... Hai người chơi bước ra, một Học Sĩ phong thái nhã nhặn, một nữ Độc Dược Sư ăn mặc giản dị, cả hai đã bảo vị trí sẵn sàng ăn thịt đối thủ. Mới đó còn đi ải chung, cười cười nói nói, hôm nay đã dắt nhau ra toà núm tóc xé áo, đúng là cuộc đời.

Mở đầu cuộc chiến, hai người không hẳn đã là tấn công, một người luôn tìm cách bảo toàn máu của mình, một người tìm hướng tấn công có lợi.

Cuối cùng, nữ Độc Dược Sư quyết định tấn công trước, nàng vung mấy tấm bùa gọi ba con quỷ khổng lồ, ám khí từ những người con thần thú ngùn ngụt bao cả màn hình, người xem khó khăn lắm mới nhìn thấy được. Thứ duy nhất họ nhận ra là âm thanh, tiếng gió rít sắc lạnh đầy đặc trưng đâm vào trong không gian, lạnh đến run hết cả người. Độc Dược Sư được phát triển từ Học Sĩ, Học Sĩ lúc đầu sẽ là phe hướng thiện nhưng sau sẽ chia ra hai nhánh: Độc Dược Sư hướng tà và Quân Sư hướng thiện. Trước uy lực của kẻ hướng tà, quả nhiên Y Sư đã phẩy quạt phản đòn. Ngọn gió từ quạt của Y Sư tách ra chồi băng đâm tia tỉa rồi từ từ xoè thành cành, những chiếc cành lại xoè cành nhỏ chi chít như mạng nhện. Đường đường là hạng một với chỉ số thuần thục đứng đầu Chấp Tộc, tất nhiên khả năng chiến đấu của Lão Bà là không phải bàn cãi, với đặc tính nhanh nhẹn thiên phú của Độc Dược Sư, nàng biến hoá tránh né đòn tấn công kinh hoàng của đối thủ. Đứng trước cảnh tượng đối thủ rất giỏi và hình phạt nặng nề, Anh hai lúa lúa không thể đứng yên, mặc dù tỏ ra bình thản nhưng lâu rồi không thao tác cũng khiến hắn chùn tay.

"Thiên Dược (tăng tốc độ di chuyển): 21 giây."

"Cuồng bạo (tăng tấn công 50%): 21 giây."

"Bất diệt (hồi 5% máu mỗi giây): 21 giây."

"Vô địch (tăng phòng thủ 50%): 21 giây."

"Phá băng (giảm thời gian hồi phục kỹ năng): 21 giây."

"Thiên Lý Nhãn (tăng tầm ngắm): 21 giây."

Kỹ năng của hắn thật sự đáng để mở mộng tầm mắt.

Bên Lão Bà cũng chẳng thua kém, nghề nghiệp này tuy không phải hỗ trợ nhưng cũng có những kỹ năng riêng cường hoá cho mình.

"Xiềng xích (Kháng chí mạng, gây bất lợi trừ máu quân địch): 21 giây."

"Lãnh tuyết (Làm đối phương bị đóng băng, làm choáng, làm chậm): 21 giây."

"Thánh nhân (bất tử trong 60 giây, không chết trong 15 giây khi máu về 0)"

Bằng kinh nghiệm chiến đấu của mình, sau đòn tấn công hắn nhanh như cắt lùi ra sau tạo khiên để chống đòn rồi tiện quan sát kẻ thù, hắn vung tà áo hất sang một bên, ma pháp màu trắc mặc định uốn éo xuất hiện rồi biến mất, những vệt sáng tạo thành tấm khiên lớn hơn, từ trong khiên nhô ra những cành hoa bừng sáng khủng khiếp, không khí xung quanh bị bẻ cong uốn éo trước sức nóng đặc biệt siêu cấp này. Đòn phản công chỉ mới bắt đầu, hắn xoay người bật về phía trước như lò xo, tay nắm hai quả cầu nàu xanh lục xoáy dữ dội ở bên trong. Thần thú của Lão Bà chạm vào tấm khiên của hắn lập tức bị chặn lại, âm thanh va đập đinh tai nhức óc đến nỗi nhiều người phải tắt âm vì đau đầu. Va chạm tạo thành hai luồng khí phản nhau lan rộng xẻ bầu trời làm hai nửa. Kỹ năng của Lão Bà nhanh chóng kết thúc, lại thêm tấn công của hai quả cầu được phóng ra, mạng lưới thần thủ bảo vệ bị phá vỡ. Tuy trả đòn thành công Lão Bà nhưng phản lực nó gây ra khiến hai lúa mất kha khá sinh lực. Dư âm của đòn tấn công khiến hai người lùi xuống mấy bước, mặt đất xuất hiện rạn nứt. Cả hai dường như không ai có lợi thế trong trận chiến này...

Hai lúa càng bất lợi càng hăng máu, hắn vươn tay lên trời, ánh sáng bị ép lại vo thành một quả cầu hỗn độn và chói loá. Không gian lúc này chỉ một màu trắng tinh, Độc Dược biết được Quân Sư đang định làm gì, nàng bắt đầu dùng những kỹ năng hỗ trợ bản thân, trong đó có tạo một cái khiên bằng bóng tối đủ cho ả có thể chống lại hắn, ả thừa biết chống lại thôi đã rất tốn sức lực rồi, trận đấu này không vội vàng như Xuân Diệu được đâu.

Trên khán đài, một vài người hỏi tình hình trận chiến nhưng chẳng ai buồn trả lời, tất cả đang cùng chung nhịp thở với người chơi... Lần này số người ủng hộ cho Anh hai lúa có vẻ nhiều hơn trước, khán đài có sự phân hoá rõ rệt. Xưa kia người ta cứ nghĩa Hai lúa là nạp tiền mà phất lên, không ngờ kĩ năng của hắn tuyệt vời đến như vậy. Mặc dù trận chiến ngang sức với nhau từ đầu đến giờ, nhưng mọi người nhận ra hắn nổi trội hơn rõ rệt, khả năng thao tác chuyên nghiệp trở lại đôi bàn tay của hắn, nhận thấy đối phương bắt đầu thấm đòn, hắn chuẩn bị tung ra đòn tiếp theo, có thể đó là đón Tối Thượng trong bảng kỹ năng của mình. Mỗi ngành nghề trong trò này đều có một kỹ năng gọi là Tối Thượng, mạnh bá cháy bọ chét. Đòn Tối Thượng thường không được sử dụng ngay mà phải chờ đếm ngược thời gian, sau 300 giây là có thể dùng được nên cần phải cân nhắc. Đến những lúc quyết định như thế này, điều hắn cần làm là tiêu diệt đối thủ. Hắn bây giờ vô cùng bất an mỗi khi ngóc đầu lên mà không thấy đối thủ trước mặt, Độc Dược Sư có đặc điểm chiến đấu động tác nhanh nhạy và linh hoạt chứ không chậm như Học Sĩ-Quân Sư, dù hắn có lợi thế hơn cũng chưa chắc thắng được.

Quả cầu ánh sáng đã đủ lớn, lao xuống nhanh như tên lửa, những tiếng "ầm ầm" chấn động cả khán đài vang lên không ngứt, đất đá oằn mình nứt nẻ bởi sức nóng không thể chịu nổi. Chỉ có những người ở xa khán đài mới thấy được lờ mờ tình hình trận chiến liền ngay lập tức tường thuật lại.

Đòn đánh của hắn không phải là đòn Tối Thượng nữa mà thành siêu cấp Tối Thượng rồi, máu của đối thủ cũng chỉ còn một phần ba, khiên dù mạnh mấy cũng chưa chắc đỡ được, phen này thì đã ngã ngũ.

Bất chợt, trong ánh sáng, một thứ gì đó sen sì bắn ra lao thẳng lên trời.

Ai nấy đều ngước lên...

Một đám mây đen dữ dội được hình thành, Anh hai lúa chuyên về ánh sáng và y dược, chắc chắn là của Lão Bà, vậy là nàng ta vẫn còn sống sau đòn tấn công đó sao?

Kỳ tích!

[Hiện tại] Anh hai lúa: Sống dai chứ nhể?

Đám mây của Lão Bà càng lúc càng lớn dần, hắn nhếch môi, kỹ năng tối thượng này của Độc Dược Sư hồi đó do hắn sáng tạo ra ra, hắn biết tường tận cơ chế, hắn cho nhân vật của mình hô ra một cơn gió lớn thổi tan mây. Lần đó viết cho Độc Dược Sư, hắn viết cần trong lúc hút kỹ năng, lấy lại mấy bài giảng vật lý đau đầu của thầy cô để tạo ra kỹ năng tối thượng cho Độc Dược. Cơ chế tạo mây điện tích để tạo ra mưa... Mây được hình thành thường khá bất ổn định, nên phải được tạo mây liên tục, mà nếu tạo liên tục thì rất tốn ma lực, hơn nữa hắn cũng khôn khéo cho Quân Sư có khả năng gọi gió thổi mây để khắc chế kỹ năng nên lần này Lão Bà cầm chắc bất lợi.

Quả nhiên, chủ tịch giả làm nông dân và cái kết.

[Hiện tại] Bạch đầu lão bà: *Trợn tròn mắt* Không thể nào!

[Hiện tại] Anh hai lúa: Tôi biết chị bất bại nhưng lần này MÀY không thoát được đâu con gái cưng. To be không tình yêu.

Lão Bà chật vật cố thoát khỏi ngọn gió khổng lồ đang bám chặt lấy chân mình, nhưng ma lực chẳng còn giọt nào nữa, lúc đó hắn đưa tay lên miệng đọc một câu thần chú, gió nổi lên, mây tan ra, những tảng băng rụng rơi xuống mặt đất. Gió cuộn lại thành mũi dao khổng lồ thét gào dữ tợn lao xuống, mọi thứ như nổ tung, đất đá bay không biết phương trời nào, khán đài run sợ, nhiều người máy yếu không chịu nổi bị mất kết nối. Ầm ầm ầm ầm ầm, lần này Lão Bà còn sống thì chắc chắn là hack, chắc chắn là hack.

Trận đấu kết thúc, chiến thắng không oanh liệt lắm thuộc về Anh hai lúa-nhân vật Quân Sư kiệt sức nằm lè lưỡi trên đấu trường. Cả khán đài như vỡ tung ra cả, tất cả đều ồ lên trước màn đánh bại đối thủ khó hiểu của anh.

Nữ Độc Dược Sư nghiến răng.

[Hiện tại] Bạch đầu lão bà: Được, nói hình phạt của cậu đi!

[Hiện tại] Anh hai lúa: *mỉm cười* Tôi không có hình phạt cho chị, chỉ muốn yêu cầu chị từ nay về sau chỉ được phép cáu gắt khi bị tôi cà khịa, tuyệt nhiên không được lôi nhau ra tòa. Hôm nay chị đánh ngu ra phết, chắc do bị dính lời nguyền. Chị đã gánh đủ hậu quả rồi, tôi không muốn làm mọi chuyện tồi tệ hơn.

Bạch đầu lão bà khựng lại một chút.

[Hiện tại] Bạch đầu lão bà: Nhưng... khoan đi đã! Tôi... muốn hỏi cách đánh nhau của cậu... Mấy lần cậu đi pve tôi không để ý, nhưng cậu combat thật sự rất quen.

[Hiện tại] Anh hai lúa: Lối chơi của pro ai mà chả giống nhau...

[Hiện tại] Bạch đầu lão bà: ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net