Chương 16: Tác giả

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Đến con chó con bò cũng biết yêu người ơi, sao người lại để em chơi vơi?"

Bản nhạc hit đang hot kêu lên inh ỏi làm người đàn ông giật nảy mình, cái giọng hát của cô ca sĩ đầy thị phi mà anh đã phát chán hoà cùng điệu EDM khiến anh muốn nổ não ngay lập tức:

- Uyên! Cô không thể nào đổi bài hả? Cô nghe hoài bài ấy không chán à?

- Cày view cho idol thì có bao giờ chán hả anh? – Thảo Uyên cười mỉm, chị tiến gần lại chiếc ghế sofa êm ái nơi Mai Kim Trí đang nằm nghỉ ngơi. – Tôi đến để bàn với anh về chuyện sẽ mời cô ca sĩ này hát bài chủ đề tiếp theo cho Loạn Quốc Truy Đế.

- Ý cô là cô Eva Lục? Cô có vẻ chịu khó PR game nhỉ? – Kim Trí uể oải vươn vai rồi đứng dậy pha trà. – Thế đã liên lạc chưa?

- Rồi! Chiều nay sẽ có cuộc gặp với cô ấy. Tôi sẽ đích thân lo vụ này. Sách của anh thế nào rồi?

- Bán rất được! Nhưng không thành công được như mấy bộ truyện trong vũ trụ văn học trước của tôi, hôm qua tổ chức ký tặng cho tác phẩm mới mà ai cũng hỏi tác phẩm cũ. – Anh rót nước vào ấm. – Thế con Kim Nguyệt Thị Chuỷ sao rồi?

- Chưa có tiến triển gì. Xem ra IQ của game thủ thời đại này không được cao lắm. Game ra 3 năm cũng không giải được mật mã. – Thảo Uyên thoải mái tựa lưng vào sofa. – Bức vẽ đẹp quá!

- Thằng Ngọc vẽ tặng tôi đấy! – Anh đáp lời.

"Biển đang chợp mắt...

Trước khi thảm hoạ xảy tới.

Gió thổi thô bạo

Đứa trẻ bật khóc

Những vết thương và nỗi đau đớn xót xa

Không phải lỗi của cha...

Là lỗi của họ."

Thảo Uyên nhìn vào những câu thơ được in dưới bức tranh, rồi ngước nhìn lên, đứa trẻ quay lưng nhìn ra biển, một nửa thân người được bao phủ bởi nước, phía trước là đại dương, đại dương mênh mông xanh ngắt pha chút ánh đỏ cuối cùng sót lại của một buổi chiều tà hiu hắt. Bức tranh mang nỗi buồn miên man hờ hững không có chủ đích.

- Mai Kim Trí này!

- Sao thế?

- Vũ trụ tác phẩm của anh... - Thảo Uyên nói. - Liệu có phải chỉ là giả tưởng không?

Trà được rót ra tách trong sự im lặng bất ngờ, anh cố gắng nói gì đó để lãng sang chuyển khác, rõ ràng Thảo Uyên và Kim Trí theo một cách nào đó đã và đang có một kế hoạch khá thú vị đang chờ người nào đó khám phá ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net