Chương 9: Vạn Nhục Hội

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ngọc Phương lại giã thuốc cho Lang Băm để kiếm tiền và gỡ bớt đống "lời nguyền" mà ông già râu bạc kia ban tặng cho cô, điều khiến cô hơi bực mình là nhiệm vụ cho cô khá nhiều Que Gỗ, Que Gỗ tích đủ hai mươi sáu cái trong một ô túi đồ sẽ nhảy sang ô khác rất tốn chỗ, chả biết cho Que Gỗ để làm gì? Chắc để cúng tổ tiên cái thằng nào nghĩ ra việc tạo ra vật phẩm khó hiểu này. Trên diễn đàn ai cũng khuyên người chơi nên bán nó để kiếm tiền vì để chật túi chẳng được gì nhưng cô vẫn giữ lại khoảng một ô Que, biết đâu trò chơi này lại có bí ẩn gì hay ho? Đâu ai biết được điều gì sẽ xảy ra, chuẩn bị trước sẽ tốt hơn. Đó là một phẩm chất quý giá, ngay cả lúc này cô cũng thể hiện mình thực sự kiên trì và nhẫn nại, cả kho thuốc cô giã sạch không còn gì sót lại, cái nhiệm vụ này thường chả ai thèm làm vì quá mất thời gian, mà không làm thì không tăng thuần thục, khỏi học kỹ năng, điều đó khiến chức nghiệp Học Sĩ đã khó lại còn hiếm, thế mà phó bản nào cũng cần, kêu gọi khan cả tiếng cũng chả ai có mà đi. Mấy hôm nay cô bị em trai mắng vốn vì tội tuỳ tiện đi chơi dính phải rắc rối, có lẽ do cái tên "Bố Cả Thiên Hạ" của cô có dính líu đến nhân vật tứ cường của Chấp Tộc "Cả Thiên Hạ" nên Phương Ngọc phải cất công chỉ dạy cô chơi cho đường hoàng cho khỏi nhục, rõ khổ.

Trên dòng thông báo Thì Thầm của cô nhấp nháy.

[Thì thầm] Cả Thiên Hạ: Chị baa.

[Thì thầm] Bố Cả Thiên Hạ: Bữa sau trên kênh công cộng gọi chị là anh nhé.

[Thì thầm] Cả Thiên Hạ: Thì ở ngoài em cũng xưng huynh mà? Trưa nay em ở trên cơ quan không về ăn cơm nhé. Giờ chị em mình đi chưi đi.

[Thì thầm] Bố Cả Thiên Hạ: Mày có về cũng chả có cơm ăn đâu. Tao bận chơi game rồi. Mà đi chưi đâu?

[Thì thầm] Cả Thiên Hạ: Đi thám hiểm đó, em kéo chị đi ải. Chờ mạnh lên rồi kiếm Kim Nguyệt Thị Chuỷ. Em không đủ trình kiếm được kho báu, nhờ cả vào chị!

[Thì thầm] Bố Cả Thiên Hạ: Là cái gì thế?

[Thì thầm] Cả Thiên Hạ: Chị không biết luôn? Lao đầu vào kết giới ẩn cũng không biết gì luôn? Đúng là người rừng thiệt nè. Lên diễn đàn mà xem đi.

Thở dài. Ngọc Phương thoát ra ngoài để xem trên diễn đàn, cô không thích bị lạc hậu, tìm từ khoá Kim Nguyệt Thị Chuỷ trên thanh công cụ mà có gần 1000 kết quả, bài viết được nhiều lượt ủng hộ nhất là bài viết của Tất Cả Mọi Người Trên Thế Giới Ra Mà Xem-không phải tài khoản của Phương Ngọc nhưng phong cách hành văn thì y hệt, có khi là đồng chí.

Diễn đàn Loạn Quốc Truy Đế khá là đặc biệt, nhộn nhịp chả khác gì những mạng xã hội khác, cơ chế tính điểm ở đây khá giống Reddit-một diễn đàn hay ho có sức hút với công chúng, có nút ủng hộ dành cho bài viết hay, không ủng hộ để bay tỏ quan điểm với bài mình không thích, ai có đóng góp gì hay lâu lâu sẽ được tặng huy chương vàng, bạc. Nhiều người chơi khá thích hoạt động trên này để lấy nhiều điểm, chủ đề được nhiều người chú ý nhất là Fanfiction (Chú thích: một loại truyện do fan viết), đó là nơi shippers (Chú thích: những người ghép đôi người này với người kia) hoặc ai yêu viết truyện thoả sức sáng tác. Cặp đôi được để ý nhiều nhất là Anh hai lúa và Bạch đầu lão bà, tên nghe không quen lắm nhưng cô sẽ tìm hiểu sau, hai người này nổi nhờ những màn chửi nhau nhau chấn động cả kênh thế giới, trong mắt shippers thì đây là dấu hiệu yêu đương vô cùng chất lượng, chỉ là sự cãi nhau "yêu thương", "cắn yêu",... Còn sự thật chó mèo ghét nhau là không thể bàn cãi.

Bài viết của Tất Cả Mọi Người Trên Thế Giới Ra Mà Xem khá là dài, dài như tên người viết, chủ yếu là chia sẻ những suy luận của hắn về kho báu Kim Nguyệt Thị Chuỷ, có khi cái biểu tượng hình chìa khoá đâm vào cái rương rỗng chính là bằng chứng khẳng định cho sự tồn tại của kho báu này. Từ chuyện Mị Châu đến kết giới ẩn cùng người đàn ông được cho là Hùng Vương rút gươm xiên chết người chơi, dân chuyên Sử được dịp rần rần cả diễn đàn. Ngọc Phương cũng thế mà rần rần theo.

Có rất nhiều nghi ngờ rằng nó có sự liên quan ở đó đến Kim Nguyệt Chị Thuỷ.

Cô nghĩ một lát, rồi nhắn tin cho em.

[Thì thầm] Bố Cả Thiên Hạ: Thế mày có biết gì về kho báu không?

[Thì thầm] Cả Thiên Hạ: Biết sương sương nhờ móc mỏ được mấy cô bà tám bên vận hành! Vậy nên em sẽ làm cái guideline ngắn hạn cho chị phá đảo game kiếm thưởng! Giờ chị rèn cho mạnh đã, đi, Nhiệm vụ chính tuyến! Phải đi đó mở mấy cái nhiệm vụ đánh rồng, đánh mà chế trang phục cấp cao mặc. Giờ chị có bang chưa?

[Thì thầm] Bố Cả Thiên Hạ: Lại còn phải bang nữa????

[Thì thầm] Cả Thiên Hạ: Vào bang đi, tổ đội bạn bè với bang hội cộng thêm vàng đó. Mình có người quen cả, cô độc làm chi?

Thế là Bố Cả Thiên Hạ vào bang như chỉ đạo của em trai, lúc nhấn đồng ý cô không để ý tên bang, lúc vào xong rồi mới nhận ra...

Bang Vạn Nhục Hội.

Bang hạng 2 đó hả?

Tóm tắt sơ qua về Bang Hội và tại sao bang top lại ngầu như thế, chắc game nào cũng phải có bang hội, chức năng này trong Loạn Quốc Truy Đế cũng có điểm đặc biệt, tức là bang chủ sẽ lựa chọn vị trí đặt căn cứ cho mình, Tập Hội Sở là tên gọi chung của căn cứ, Tập Hội Sở có thể lớn hoặc nhỏ tuỳ vào hầu bao của người đứng đầu nhưng ở bên ngoài bản đồ nhìn vào thì nó cũng ở trong hình dạng cái lều. Địa điểm được đặt thoải mái ở mọi nơi trong tộc, bang lên được top là bang mà Tập Hội Sở ít bị đánh bại hay phá huỷ nhất, tức là bang đó hoặc là nhiều người mạnh để không bị tấn công, hoặc là có chiến thuật tốt nhất để đẩy lùi bọn tấn công, phải nói là Loạn Quốc Truy Đế vì sử dụng IQ nhiều hơn những trò chơi khác. Nên bang đứng hạng là những bang khá là ngầu.

Bang hội đang đứng đầu Chấp Tộc là Thần Gia, do bạn Mễ Nặc Oa đứng đầu, hạng hai là Vạn Nhục Hội do Anh hai lúa (trước là Vạn Nhục)-một trong số kha khá chủ nợ của Bà Già Cay Đắng thành lập, Vạn Nhục Hội trước kia gộp chung với Thần Gia, do bang chủ Mễ Nặc Oa và Anh hai lúa quan điểm trái ngược nhau nên Anh hai lúa đã tách riêng. Theo Phương Ngọc kể rằng trong bang đó có một gia tộc tên "Cứ Để" rất hay khinh thường kẻ khác, chúng theo đuổi lý thuyết như da đen thượng đẳng, hồi giáo, phong trào Metoo, mẹ đơn thân, PETA, tẩy đen,... Nói chung là một lũ Chiến Binh Công Lý nhưng rất làm lố, thêm vào là bọn Ma Đầu coi thường người không nạp thẻ. Trước kia bọn chúng còn có người trị tội, nhưng sau đó người đó cũng nghỉ game.

Còn Anh hai lúa lại theo chủ trương bình đẳng, bác ái nên khá ghét họ. Mà Mễ Nặc Oa lại bênh vực bọn "Cứ Để" nên sinh xích mích. Nội bộ thù hằn lẫn nhau thì không chung sống được lâu, Hai lúa ra đi trong sự chì chiết và hả hê của bọn chúng. Sau khi rời đi thì cũng chẳng được yên, có vài chị bé mới vào cộng đồng rất thích kiểu Chiến Binh Công Lý lố lăng đã thi nhau cắn thành Viên của Vạn Nhục. Trâu già không chấp nghé con, Vạn Nhục im lặng, thế mà lại mang tiếng là thất thế, không dám cãi lại Thần Gia. Mặc kệ, lại mặc kệ, chó sủa còn người vẫn đi. Vạn Nhục Hội ngoài bị chửi ra thì cũng thứ hai Chấp Tộc, đứng thứ năm thế giới, nhân lực đông đảo, ai cũng siêng năng chăm chỉ làm nhiệm vụ, bơm tiền đầy đủ, ghét thù oán, ghét gây thù chuốc oán, ghét choảng nhau. Chủ trương ai cũng được yêu, ai cũng bình đẳng, khỏi phải nói nhiều.

Ngọc Phương là người chơi mới, do có người quen nắm giữ chức vụ bang phó trong bang trụ hạng nên được đặc cách cho vào cùng đồng bọn. Ngày đầu tiên bước chân vào bang, Ngọc Phương được thành viên tiếp đón "nồng nhiệt" vô cùng.

[Bang hội] Cả Thiên Hạ: Này là anh trai của tớ!

Cả bang im phăng phắc.

Cả Thiên Hạ quay sang cười khổ với chị:

[Bang hội] Cả Thiên Hạ: Bang này dương thịnh âm suy, các anh chỉ hóng chị gái thôi, còn trai thì không quan tâm.

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: ...

Sau đó là một loại tin nhắn.

[Bang hội] Bang chủ Anh hai lúa đang khiêu chiến Ma Vương. Thỉnh cầu trợ giúp (Nhấp gia nhập)

[Bang hội] Bang chủ Anh hai lúa đang khiêu chiến Ma Vương. Thỉnh cầu trợ giúp (Nhấp gia nhập)

[Bang hội] Bang chủ Anh hai lúa đang khiêu chiến Ma Vương. Thỉnh cầu trợ giúp (Nhấp gia nhập)

[Bang hội] Anh hai lúa: Vào ải cứu giá Quàng thượng!!! ;;-;;

Im phăng phắc.

[Bang hội] Bầy Chim Sẻ: Ải đó đi mệt lắm. Đổi ải đi.

[Bang hội] Anh hai lúa: Á láo thế? Đi ké còn đòi hỏi? Có muốn anh qua Thần Gia không?

[Bang hội] Bạch đầu lão bà: Thần Gia không chứa chấp mi!

[Bang hội] Anh hai lúa: Lão bà à, sao chị khẳng định như thế được?

[Bang hội] Bạch đầu lão bà: Ta bảo không thì nó sẽ không!

[Bang hội] Anh hai lúa: ...

[Bang hội] Cẩm Lan: Anh cứ đi đi. Rồi qua bển không được thì quay về...

[Bang hội] Anh hai lúa: ...

[Bang hội] Em gái mưa: Đừng ngẫm nghĩ!

[Bang hội] Anh hai lúa: ...

Cả đám nhào vào trêu chọc bang chủ Anh hai lúa. Trêu chọc thế thôi rồi cũng giúp, bang này được cái không bỏ rơi anh em. Phương Ngọc chào Anh hai lúa.

[Bang hội] Cả Thiên Hạ: Anh lúa, người quen đệ nè!

[Bang hội] Anh hai lúa: ??

[Bang hội] Anh hai lúa: À đúng rồi, ok ok, lúa quên mất haha. Ai cha cha, cả bang đây mà xem hôm nay chúng ta lại có thêm một con chim bé nhỏ này!

[Bang hội] Bầy Chim Sẻ: ???

[Bang hội] Anh hai lúa: Phắn đi cưng ơi, anh đang hỏi người mới vào cơ mà!

[Bang hội] Bạch đầu lão bà: Chết đi.

Kinh khủng, Ngọc Phương phát sốc khi đọc những tin nhắn trong bang hội, bang này bá đạo hơn lời đồn gấp trăm lần, mỗi người một tính, nhưng chung quy lại đứa nào cũng kỳ quái hệt như nhau.

[Bang hội] Anh hai lúa: *dồn dập* Introduce yourself đi cục cưng! Mấy đứa kia đang chờ kìa!

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: ...

[Bang hội] Anh hai lúa: Cưng rề quá! Thôi anh hỏi mấy câu, nghe đồn cưng đã gây thù với Mễ Nặc Oa!

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Ai đồn mà ác ghê rứa?

[Bang hội] Anh hai lúa: Cứ bảo là có đi!

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: ...

[Bang hội] Tao đẹp: Trời ơi có trai mới vào bang hả? Bông hay trái?

[Bang hội] Ngồi trong toilet gào thét tên em: Bắt đầu rồi đấy!

[Bang hội] Anh hai lúa: Trai hay bóng kìa, khai lý lịch đi em!

Ngọc Phương phì cười, cô gửi vào mấy câu đùa.

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Ta thích trai ạ!

[Bang hội] Tao đẹp: Ngon, thế cho mình làm quen na!

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: ...

[Bang hội] Tao đẹp: Facebook, Zalo, cao, nặng, chym dài bao nhiêu?

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: .-.

[Bang hội] Tao đẹp: Mà duyên cớ gì cục cưng vào được đây hả em?

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: ...

[Bang hội] Black Rose 6969: Thiếm ơi thiếm hù em nó sợ hết hồn rồi kìa...

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: .-.

[Bang hội] Tao đẹp: Đùa thôi! Chị là gái, gái thẳng, 1 con. :)

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: =))

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Ta là trai thẳng. =))

[Bang hội] Chuột Iêu Bọ: Mấy tỷ mụi ơi, bên Thần Gia rủ mình đi đánh nhau kìa! Đi không?

[Bang hội] Bầy Chim Sẻ: Có!

[Bang hội] Ba Con Sói: Cho tuôi 1 slot.

...

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: "Kiểm tra" cái gì vậy?

[Bang hội] Chuột Iêu Bọ: Lúa huynh vừa mới thoát game, bây giờ là cơ hội cho bên mình lén gây chiến với tụi Thần Gia.

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Ai lại làm thế? Không phải bang mình đã bảo không gây thù với Thần Gia nữa à?

[Bang hội] Tao đẹp: Không sao, bên này có giao ước với bên kia là có quyền phang nhau tới tấp khi bang chủ đi vắng rồi!

Thù hận nhau mà còn giao ước nữa, đúng là những con người lịch sự.

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Tại sao cứ phải là Thần Gia vậy? Rốt cục hai bên còn có gì sâu sắc hơn cãi nhau à?

[Bang hội] Tao đẹp: Có chứ, có chứ. Hai lúa kẻ thù cũng nhiều lắm, không những ngoài bang mà trong bang cũng có.

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Nội bộ bang hội nữa á?

[Bang hội] Bạch đầu lão bà: Luyên thuyên nhiều chuyện, ta giết từng người.

Bỗng chốc, không khí yên lặng lạ thường.

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: Ai giải thích đi!

[Bang hội] Bạch đầu lão bà: Còn tiếp tục hỏi?

[Bang hội] Bố Cả Thiên Hạ: ...

Tao đẹp và Ngọc Phương vẫn chưa ngừng được cuộc tám chuyện, hai người vào kênh thì thầm nói với nhau. Cô được tiết lộ:

[Thì thầm] Tao đẹp: Lão bà ghét Hai lúa đó! Không biết có thật lão bà ghét Hai lúa hay là chỉ giỡn cho vui. Nhưng mà lúc nào ả với hai lúa cũng khẩu chiến, được cái ả trung thành lại tốt bụng giúp đỡ mọi người nên hai lúa trọng dụng lắm. Vây quanh hai lúa có Nặc Oa, Bà Già, Lão bà. Toàn người cao tuổi, chắc ảnh định xây viện dưỡng lão!

[Thì thầm] Bố Cả Thiên Hạ: =))

Cô quay sang hỏi thăm em mình, thấy chị có vẻ tò mò, Phương Ngọc kể, chuyện của Lão bà cùng Hai lúa thì cậu không rõ đầu đuôi, còn chuyện cao trào thù hận giữa Hai lúa và Mễ Nặc Oa thì cậu biết tường tận:

Gần một năm trước.

Nhà phát hành HoacGiaGame giới thiệu một sự kiện mới "Phu thê đồng tâm", hai người có cùng một mục tiêu, ý định sẽ cùng nhau sát cánh đi tìm chân lý của đời mình được hưởng quà. Sự kiện đấu lực, đánh nhau tung toé. Hai vợ chồng Mễ Nặc Oa-lúc đó ả còn là Vi Diệu Công Chúa, ả cày ngày cày đêm, nhanh chóng bành trướng thế lực, càn quét tất cả mọi nơi. Ai cũng chắc mẩm rằng phen này họ thắng chắc rồi, cày cuốc như thế cơ mà. Và Mễ Nặc Oa lúc đó cũng chắc chắn là như vậy.

Thấy mình bỏ xa cặp đôi hạng nhì Bầy Chim Sẻ-Cá Kho Tiêu, ả ta nhân cơ hội cà khịa cặp đôi đó rồi tắt máy đi nấu ăn. Bỗng dưng đang nấu, một cảm giác gì đó vô cùng bất an tràn trong lòng, linh tính mách bảo ả bị kẻ ghét mình hack tài khoản.

Giật bắn cả mình, ả vùng dậy bàn ăn bật máy tính lên, bàng hoàng khi thấy thông báo: "Tài khoản hoặc mật khẩu không hợp lệ". Tài khoản của ả đã bị hack?

Lập một tài khoản mới vào Loạn Quốc, ả nhận ra trên loa thế giới Vi Diệu Công Chúa lúc này đang do Bầy Chim Sẻ điều khiển, hắn lên kênh thế giới cười nhạo ả bảo mật quá kém, chỉ cần chơi chơi một chút là bay tài khoản. Chim Sẻ còn công khai anh ta là một hacker có tiếng tắm, Chim Sẻ rút tên ả ra khỏi danh sách thi phu thê, ả tức tối vô cùng, báo cáo trường hợp của mình lên GM, cuối cùng nhận được thông báo sẽ đền bù sau...

Sau sự kiện đó, ả kêu gọi toàn dân tẩy chay Chim Sẻ, rồi chuyện cãi nhau với Hai lúa xảy đến, hai lúa rời Thần Gia tạo bang mới chiêu mộ Chim Sẻ chọc tức ả chơi.

Ả nhìn thấy Hai lúa và Chim Sẻ nói chuyện với nhau rôm rả trên kênh thế giới, kẻ thù với kẻ thù sẽ là bạn. Cảm thấy mình giống như bị quả báo bởi tội cà khịa, ả lập tức đổi tên, từ hôm đó, cả Đại Quốc xuất hiện nhân vật Nữ thần chiến tranh Minerva-Mễ Nặc Oa, chỉ cà khịa với Vạn Nhục.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net