Likook (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lisa và Jungkook là thanh mai trúc mã từ nhỏ, cả hai đều sống trong cảnh nghèo nàn của một thị trấn nằm tít xa kinh thành.

Lớn lên hắn học hành rất giỏi, nhưng vì quá nghèo, phụ mẫu không có. Nàng rất yêu hắn, nàng cũng không phụ mẫu để nâng đỡ, cho nên chỉ có thể dùng hai bàn tay trắng nuôi hắn ăn học.

Cho đến khi đi lên kinh ứng thí, hắn hứa với nàng, khi nào thành tài, hắn sẽ về lấy nàng. 

Nàng hạnh phúc rúc vào lòng hắn.Hắn đi rất lâu, bao nhiêu năm nàng không biết, nàng cũng không nhớ, nàng chỉ nhớ hai đôi tay chai sạn, làn da đã đen nhỏm lại của nàng vì cố gắng làm việc nuôi hắn. Nàng hy vọng hắn sẽ có thể thành tài. 

Hắn đi lâu lắm, lâu đến nỗi nàng đã quá tuổi cập kê, lâu đến mức nàng luôn ẵm những đứa bé của hàng xóm để cưng nịnh, lâu đến mức nàng gần như đã bỏ cuộc. Thật ra, hắn không về cũng được, chỉ cần hắn hạnh phúc, nàng có thể yên tâm.

Và, hắn trở về đón nàng lên kinh thành, hắn đã thành tài, hơn nữa còn là cận thần bên cạnh vương gia, rất được vương gia cưng chiều, hắn ở trong một phủ lớn, tấp nập người hầu. 

Nàng được hắn cấp cho một phòng phía Tây, tuy hằng ngày đến thăm nàng, nhưng hắn lại điềm tĩnh, vô cùng thản nhiên mặc quần áo rồi bỏ đi sau khi ngủ với nàng. Nàng quen thân với hắn từ nhỏ, sao lại không biết lòng hắn thay đổi, chỉ là, nàng không muốn thừa nhận, vì nàng còn yêu hắn.

Sau đó nàng biết được, thì ra hắn đã có thê là Trưởng Công Chúa của Hoàng thượng, chả trách hắn chưa bao giờ cho nàng đi đến sương phòng phía Bắc, chả trách bọn hạ nhân luôn nhìn nàng khinh bỉ như vậy. Nàng không để tâm, nàng vẫn ôn nhu và quan tâm hắn như trước. Bởi vì, nàng luôn phụ thuộc vào hơi ấm của hắn.

Nàng ta cuối cùng cũng xuất hiện. Bắt đầu hành hạ nàng, bắt nàng làm trâu ngựa, hắn biết nhưng hắn không nói, thậm chí còn làm ngơ. Nàng vẫn im lặng, thực hiện những điều họ muốn. Mỗi sáng nàng phải làm việc vặt của nô tì cho nàng ta, không khác con chó. Nhưng nàng quen rồi, trước đây nàng cũng khỏi như thế này. Nàng ta thân mật với hắn trước mặt nàng, bảo nàng đứng đó chứng kiến hai người bị lên giường. Nàng ta bắt nàng đấm chân, bưng nước, làm tất cả mọi việc, không được nàng ta sẽ dùng roi quất vào người nàng. Người nàng toàn vết thương. Tối đến hắn lại lôi nàng lên giường ra sức hành hạ nàng. Dường như người nam nhân hiền lành, dịu dàng trước đây không còn nữa. Thay vào đó là nam nhân mạnh mẽ và hung dữ đang làm đau trên người nàng. 

Nàng không khóc, cũng không nháo, nàng chỉ mỉm cười, nhưng không lan đến tận tim, mà chỉ dừng lại ở khóe môi. Hắn cũng rất tàn nhẫn, chỉ vì nàng làm trái lời ả, hắn liền nhốt nàng vào kho củi, sau đó lại tin lời nàng lấy cắp tài liệu đem cho phe địch, liền cho người cưỡng hiếp nàng.

Rồi nàng có thai, nhưng nàng không dám nói với hắn, vì nàng không biết là con của ai, nàng cần đứa bé, nàng sợ hắn sẽ giết đứa bé. Nàng ta cũng mang thai, hắn vui mừng ôm nàng ta suốt ngày, còn nàng lặng lẽ cô đơn một mình nơi sương phòng lạnh giá.Không sao cả, chỉ cần hắn hạnh phúc là được rồi. 

Nàng không để tâm đâu. Nhưng thật ra, nàng vẫn muốn trở về những ngày tháng vui vẻ như trước đây, tuy nghèo khó nhưng vẫn có nhau. Chứ không như bây giờ, hắn không còn che chở nàng như trước kia nữa. Nàng soi những vết chai trên bàn tay, và làn da ngăm đen của mình. Thì ra nàng đã già rồi, không còn xinh đẹp trẻ trung như Trưởng công chúa, nàng mỉm cười, lặng lẽ rơi lệ trong bóng tối.

Nàng tình cờ biết được, thì ra trưởng công chúa là nội gián của phe địch, dù nàng không biết hoàng gia đang xảy ra chuyện gì, nhưng nàng biết hắn gặp nguy hiểm. Thế nên nàng tìm cách theo dõi nàng ta, và phát hiện nàng ta chính là người lấy cắp tài liệu mật và những thứ quan trọng của hắn. Vậy là nàng liều mình lấy những thứ đó, rồi giao cho người thân cận của hắn, lúc đầu người đó không tin, sau cùng người đó hứa đến lúc sẽ cho hắn biết, và hứa với nàng sẽ bảo vệ hắn.Nàng an tâm, lại mỉm cười. Nàng biết nàng ta sẽ sớm tìm mình thôi. 

Quả nhiên, không quá một ngày, nàng ta đến, hắn cũng đến. Nàng nhìn hắn, ánh mắt vô cùng ôn nhu. Hắn tức giận tát nàng nhiều cái, thông tin mật của hắn bị mất cắp, và hắn đang bị vương gia nghi ngờ. Hắn không thể để mất danh vọng, có người thấy nàng từ trong phòng hắn ôm một xấp giấy đi ra, và hắn không tra hỏi liền đến bắt nàng.

 Có lẽ từ khi tạm biệt hắn lên kinh ứng thí, thì lòng hắn đã sớm thay đổi, không còn tin tưởng, yêu thương nàng nữa.Hắn cho người giết nàng, à không, là hắn cầm kiếm đâm vào bụng nàng, đâm vào con nàng. Nàng ngã xuống đất, khóe miệng rỉ máu, hướng hắn dịu dàng nói:

"Trước kia... khi hai ta còn nhỏ, ta đã rất yêu chàng... Ta không có cha mẹ, không có người thân, chỉ có mình chàng là bạn. Ta gả cho chàng, yêu thương chàng thật lòng, muốn chàng lên kinh ứng thí, là muốn để cho chàng hạnh phúc trong nhung lụa. Đôi tay ta chai sạn, ta trở nên già đi và vô cùng xấu xí. Nhưng ta chưa từng hối hận. Thật ra, chàng có thể không rước ta về, để rồi hành hạ ta thế này. Chàng ác lắm. Nhưng, ta lại yêu chàng như vậy. Cả cuộc đời ta, hy sinh để cho chàng hạnh phúc, chàng như vậy, ta cũng không còn gì để luyến tiếc nữa. Tướng công, ta yêu chàng"

Nói rồi nàng ngã xuống, nhắm mắt mỉm cười, đó là nụ cười thanh thản. Hắn không thèm nhìn đến nàng. Ra lệnh cho lính đem xác nàng quăng vào rừng cho hả giận.

Tơ hồng, do chính hắn mà đứt đoạn. Sau này, muốn nối lại mà không được nữa.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net