LXVI ( Chương 1626-1650 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 1626: Cơ Hạ vô lại

Dịch giả: Ntm - Nguồn: Phong Nguyệt Lâu

Vô số người ánh mắt sáng ngời nhìn Cơ Hạ, vô số người đều ở trong lòng cảm khái, lời này của Cơ Hạ thật sự là không biết xấu hổ.

Cái tội danh này một khi chụp lên, thanh danh Công Tôn Tự Tự coi như triệt để bị hủy, cho dù... Cho dù hắn trong sạch như tuyết, bởi vì phen lời này của Cơ Hạ vừa ra, bởi vì Cơ Hạ là phụ thân của Cơ Hạo, chỉ cần nhân tộc phàm là còn cần bận tâm tôn nghiêm và thể diện thiên đình, Công Tôn Tự Tự ở nhân tộc khó có ngày mở mày mở mặt nữa.

Càng không cần nói, Công Tôn Tự Tự cũng không trong sạch thế nào cả, kẻ này thật sự không phải thứ tốt đẹp gì.

Đế Thuấn ánh mắt cực thâm trầm nhìn Cơ Hạ: "Công Tôn Tự Tự đức hạnh có lỗi? Không xứng đảm nhiệm địa vị Nhân Hoàng?"

Cơ Hạ nghiêm trang nhìn Đế Thuấn: "Công Tôn Tự Tự đức hạnh có lỗi, nếu hắn thành Nhân Hoàng, cái khác ta không dám nói, cảnh nội nhân tộc ba năm một nạn lũ, ba năm hạn hán, ba năm một nạn châu chấu, đây là chuyện chắc chắc! Cái này, đều vì Công Tôn Tự Tự kẻ này thật sự quá xấu xa rồi, giống như một bãi phân Chu La thú ném vào trong một nồi nước, nồi nước này xác định vững chắc xui xẻo tao ương!"

Đám đế tử Hoa Tư Liệt đều cúi đầu, cười không phát ra tiếng.

Thủ đoạn của Cơ Hạ quá vô sỉ, phen lời này của hắn đối với Đế Thuấn, ngươi có thể nói là bình định đối với Công Tôn Tự Tự, cũng có thể nói là uy hiếp nào đó của Cơ Hạ. Lấy lực lượng thiên đình, muốn tạo thành nạn lũ diệt thế như Cộng Công thị là không dễ dàng, nhưng hàng năm chọn mấy khối lãnh địa nhân tộc phát mấy trận đại hồng thủy, chọn mấy nơi làm chút nạn hạn hán, nạn châu chấu..., thì quá thoải mái.

Trước mặt vô số cao tầng nhân tộc, trước mặt vô số con dân nhân tộc, Cơ Hạ đã nói rành mạch, thấu triệt rõ ràng —— Công Tôn Tự Tự chính là một bãi cứt thối, hắn nếu làm Nhân Hoàng, nhân tộc nếu gặp họa... Đây là điều Cơ Hạ đã sớm đã cảnh cáo mọi người rồi đó!

Đế Thuấn mặt âm trầm một lúc lâu không hé răng, Công Tôn Tự Tự ở bên đã tức giận đến mức da mặt phát xanh.

Đoạn lời này của Cơ Hạ vừa ra, danh vọng của hắn đã hoàn toàn bị hủy. Tuy hắn quả thực không phải loại tốt đẹp gì, nhưng các tội trạng Cơ Hạ nói, hắn dám hướng trời thề hắn thực sự chưa làm. Cơ Hạ đây là chụp mũ lung tung, cài cắm tội danh lung tung, đây là cố ý bại hoại phẩm đức Công Tôn Tự Tự hắn!

Ngai báu Nhân Hoàng đang hướng Công Tôn Tự TỠvẫy tay, vô hạn vinh quang, vô thượng quyền bính đưa tay có thể chạm tới, ở thời điểm đòi mạng này, Cơ Hạ đột nhiên đi ra quấy rối, thế này quả thực so với giết cha ruột của Công Tôn Tự Tự còn khiến hắn khó chịu hơn.

Một tiếng rống giận dữ bén nhọn từ chỗ cực sâu của thân thể Công Tôn Tự Tự truyền đến, Công Tôn Tự Tự xắn lên tay áo miện phục rộng thùng thình trói buộc, rút ra bội kiếm ánh vàng rực rỡ bên hông, rống giận khàn cả giọng hướng Cơ Hạ lao lên: "Đồ vô liêm sỉ, ngươi sao dám hủy danh vọng của ta?"

Tộc nhân Hữu Hùng nhất tộc Công Tôn thị, mỗi người đều truyền thừa kiếm đạo của Hiên Viên thánh hoàng. Công Tôn Tự Tự dù sao cũng từng là đế tử, tu vi kiếm đạo cực cao. Trên bảo kiếm ánh vàng rực rỡ một đạo kiếm khí dài đến trăm trượng tuôn ra, tàn nhẫn vô cùng hướng ngực Cơ Hạ đâm nhanh tới.

Cơ Hạ cười, hắn âm trầm cười nói: "Các vị, nhìn đi, không phải là ta nói bừa. Thằng nhãi này thẹn quá hóa giận, muốn giết người diệt khẩu rồi! Hắc hắc, thân là con dân nhân tộc, lại mưu toan ám sát trọng thần thiên đình, cái này đã xúc phạm các thiên quy giới luật nào?"

Đế Thuấn không hé răng, mấy đại trưởng lão Vu Điện cũng chưa nói gì, mấy trưởng lão Công Tôn thị thì hổn hển xông lên, bọn họ rút kiếm chắn trước mặt Công Tôn Tự Tự.

Kiếm khí tung hoành, kiếm quang lóe lên, bảy tám trưởng lão Công Tôn thị liên thủ tạo thành một tấm lưới kiếm, mạnh mẽ đem kiếm quang của Công Tôn Tự Tự áp chế xuống. Một tiếng vang thanh thúy 'Keng' truyền đến, một trưởng lão Công Tôn thị tu vi sâu nhất vung lên thanh kiếm sắc bén trong tay, bội kiếm của Công Tôn Tự Tự bị chém thành hai đoạn, mấy thanh kiếm sắc bén lập tức để ở chỗ yếu hại quanh thân Công Tôn Tự Tự, làm hắn không dám nhúc nhích nữa.

Một đợt tiếng kim loại va chạm truyền đến, mấy chục thần tướng thiên đình ra tay, một bộ gông xiềng ngũ hành xoay tròn rơi xuống, mấy chục món hình cụ dùng xiềng xích năm màu nhỏ bé xâu chuỗi lại với nhau, gông xiềng ngũ hành nhanh chóng chụp trên người Công Tôn Tự Tự, vô số cây kim nhỏ năm màu đâm vào thân thể hắn, ngũ hành cấm chế phong ấn lục phủ ngũ tạng toàn thân vu lực của hắn, khiến hắn khó có thể nhúc nhích nữa.

Mấy vị thần tướng xách Công Tôn Tự Tự lên, nhanh chóng bay vào trong đại trận của thiên đình.

Trong con ngươi Đế Thuấn hàn quang lóe lên một đợt. Hắn nhìn nhìn bốn phía vô số con dân nhân tộc bên cạnh tế đàn, lại nhìn nhìn mấy vị trưởng lão Công Tôn thị vẻ mặt chật vật, đột nhiên chậm rãi cười lên: "Ta sai rồi. Cũng là mấy vị trưởng lão sai rồi. Ta trước đó vài ngày đã nói, nhân tuyển muốn nhường ngôi Nhân Hoàng là Công Tôn Húc, mấy vị trưởng lão sao lại đem Công Tôn Tự Tự tên bại hoại này dẫn tới?"

Đế Thuấn chỉ tay, một tia sáng màu vàng xen lẫn khí tím từ đầu ngón tay hắn phun ra, vừa lúc rơi ở trên người một thanh niên oai hùng phi phàm trong đội ngũ tộc nhân Công Tôn thị: "Công Tôn Húc, lên tế đàn, sau nhường ngôi đại điển hôm nay, ngươi đã là Nhân Hoàng mới!"

Công Tôn Húc ngay cả đế tử cũng không phải, chỉ có thể tính là thanh niên tuấn ngạn tương đối tinh nhuệ của Công Tôn thị mờ mịt nhìn Đế Thuấn.

Hắn cái gì cũng không phải, hắn ở trong Công Tôn thị tộc, chỉ là một gã thiên phu trưởng đội ngàn người không bắt mắt, lấy tài nguyên khổng lồ Công Tôn thị có được, Công Tôn Húc hiện nay thực lực cũng chỉ là cao giai Vu Vương bình thường, ngay cả ngưỡng cửa Vu Đế cũng chưa đụng đến.

Bởi vì tên của hắn âm đọc giống với Công Tôn Tự Tự, cho nên Đế Thuấn chỉ định hắn trở thành nhân tuyển Nhân Hoàng?

Da đầu Công Tôn Húc phát tê từng đợt, hắn không cảm thấy kích động một chút nào, không cảm thấy kinh hỉ một chút nào, nhìn thấy kết cục của Công Tôn Tự Tự, lông tóc toàn thân hắn dựng thẳng lên từng sợi một, một loại sợ hãi cực độ khủng bố đã khống chế thân thể hắn, toàn thân hắn cứng ngắc, một câu cũng nói không nên lời.

"Xem đứa nhỏ này chính là quá mức thuần hậu lương thiện, cao hứng ngay cả lời cũng không thể nói nữa." Đế Thuấn mỉm cười nhìn Công Tôn Húc, ôn hòa nói: "Ta từ lúc hắn nhỏ tuổi, đã luôn chú ý đứa nhỏ này. Những năm gần đây, đứa nhỏ này xử sự cực kỳ thích đáng, ở lúc trị thủy cũng lập được rất nhiều công huân, tích góp vô số công đức, càng kiêm hắn phẩm tính rộng lượng, thân thiện có đức, cho nên do hắn tiếp quản địa vị Nhân Hoàng, ta là yên tâm!"

Trong mắt Đế Thuấn lóe ra hàn quang, hắn quay đầu nhìn Cơ Hạ, hỏi từng chữ một: "Cơ Hạ đại thần, Công Tôn Húc có chỗ nào không ổn hay không?"

Công Tôn Húc chỉ là một tiểu nhân vật, ở trong vô số con em thanh niên của Công Tôn thị không chút bắt mắt, Đế Thuấn rất muốn biết, Cơ Hạ có thể chụp tội danh gì cho Công Tôn Húc.

"Hắn, không tôn thiên địa, bất kính tổ linh!" Cơ Hạ cười lạnh một tiếng, nhìn Công Tôn Húc cười lạnh nói: "Ngày nào đó tháng nào đó năm nào đó, hắn từng đánh đổ tế đàn tế trời, chà đạp tế phẩm tế trời, nói lời bất kính đối với thiên địa thần linh, người cuồng vọng như thế, nên đưa vào thiên lao, nhốt ngàn năm, để chuộc tội của hắn."

Công Tôn Húc sợ tới mức toàn thân run lên, hắn thét to khàn cả giọng: "Không, ta không có, ta không đánh đổ tế đàn, ta không bất kính đối với thiên địa thần linh!"

Cơ Hạ nhất thời nhếch miệng cười lên, hắn chỉ vào Công Tôn Húc cười nói: "Các ngươi xem, mọi người xem, ai phạm tội sẽ thành thật thẳng thắn? Thằng nhãi này đến lúc này, còn không quên đùn đẩy tội lỗi, người gian trá không thành thật như thế, hắn cũng có tư cách đảm nhiệm Nhân Hoàng?"

Toàn bộ hội trường tiếp tục tĩnh mịch, mọi người nhìn khuôn mặt tươi cười của Cơ Hạ, thật sự nói không ra lời.

-----o0o-----

Chương 1627: Đồ Cùng chủy kiến


Chương 1627: Đồ Cùng chủy kiến

Dịch giả: Ntm - Nguồn: Phong Nguyệt Lâu

'Rắc' một tiếng, một cái gông xiềng huyền băng gắt gao chế trụ Công Tôn Húc, mấy vị thần tướng xâm nhập trong đội ngũ tộc nhân Công Tôn thị, đem Công Tôn Húc hung hăng lôi lên bầu trời.

Cơ Hạ xoay người, đưa lưng về phía Đế Thuấn, mặt hướng tới vô số con dân nhân tộc ngay phía trước tế đàn, thản nhiên nói: "Các vị phụ lão, nghĩ hẳn là không muốn để một người không tôn kính thiên địa, cuồng vọng tà đạo đảm nhiệm Nhân Hoàng nhỉ?"

Không ai hé răng, cho dù là người ngày thường ngu dốt nhất, giờ phút này cũng phát hiện sự tình rất không ổn.

Trước kia chưa bao giờ xảy ra chuyện như vậy, nhường ngôi đại điển, đây là quy củ cũ từ thời đại Phục Hy thánh hoàng đã truyền xuống, một thế hệ lại một thế hệ Nhân Hoàng, ở trong vô số con em nhân tộc chọn lựa tinh anh đức hạnh cao nhất, năng lực mạnh nhất, đem địa vị Nhân Hoàng truyền cho hắn.

Chúng sinh, vô số người đều có mắt, ai tốt, ai xấu, ai có đức hạnh, ai không có đức, người trong thiên hạ thấy ở trong mắt, nhớ ở trong lòng. Cho nên các đời Nhân Hoàng nhường ngôi, người tiếp quản ngai báu Nhân Hoàng là ai, trong lòng mọi người trước đó đều có chuẩn bị.

Một lần này Đế Thuấn đột nhiên muốn truyền ngôi cho Công Tôn Tự Tự, ai là Công Tôn Tự Tự? Hơn 99,999% số người không biết Công Tôn Tự Tự là ai. Mọi người đều cho rằng Đế Thuấn sẽ truyền ngôi cho Tự Văn Mệnh, mọi người đều chờ mong sau khi Tự Văn Mệnh lên ngôi, có thể dẫn dắt nhân tộc dũng mãnh tinh tiến, để nhân tộc thu được hoàn cảnh sinh tồn tốt hơn, khiến nhân tộc càng thêm lớn mạnh, phồn thịnh.

Bởi vì uy vọng Đế Thuấn nhiều năm qua tích lũy, vô số con dân nhân tộc tự thôi miên cho rằng, gã Công Tôn Tự Tự không biết tên này sẽ là một nhân tuyển Nhân Hoàng tốt, mọi người cố nén sự bất an trong lòng, tiến tới tham gia đại điển nhường ngôi.

Sau đó Cơ Hạ xuất hiện, hắn chỉ chứng Công Tôn Tự Tự phạm trọng tội không thể tha thứ, hơn nữa bảo thần tướng thiên đình đem gã bắt quy án.

Ngay sau đó Đế Thuấn liền đề xuất để cho Công Tôn Húc tiếp quản địa vị Nhân Hoàng, mà Cơ Hạ lập tức chỉ ra tội danh Công Tôn Húc mắc, cũng đem gã bắt giam. Mọi người nhất thời hiểu, sự tình không đúng, Đế Thuấn không thích hợp, cực kỳ không thích hợp!

Lấy tài đức sáng suốt của Đế Thuấn, hắn sao có thể làm ra chuyện hoang đường như vậy? Nhân tuyển Nhân Hoàng là rau cải trắng trên mặt đất sao? Một củ hỏng thì tiếp tục chọn một củ khác? Không có bất cứ sự chuẩn bị nào, không có bất cứ sự báo trước nào, ngươi tùy ý chỉ điểm một người thì là nhân tuyển Nhân Hoàng?

Cho dù Phục Hy thánh hoàng, cho dù Hiên Viên thánh hoàng, khi bọn họ nhường ngôi, người tiếp quản ngai báu Nhân Hoàng, người nào không phải được lựa chọn kỹ càng? Người nào không phải trải qua nhiều năm khảo sát? Người nào không phải lập vô số công lao cho nhân tộc, con dân nhân tộc trong thiên hạ ít nhất có bảy tám phần mười số người từng nghe nói uy danh của hắn?

Ngươi tùy ý chỉ điểm hai người trẻ tuổi của Công Tôn thị, liền dám đem đại vị Nhân Hoàng nhường ngôi cho bọn họ?

Người đầu tiên Công Tôn Tự Tự, ngươi còn có thể nói ngươi bí mật bồi dưỡng bao nhiêu năm, ngươi vụng trộm quan sát hắn bao nhiêu năm, Công Tôn Tự Tự lại ở chỗ tối lập bao nhiêu công lao cho nhân tộc vân vân, bởi vì ngươi là Đế Thuấn, cho nên mọi người còn có thể miễn cưỡng thuyết phục bản thân, tin tưởng lời của ngươi.

Nhưng người thứ hai Công Tôn Húc, ngươi Đế Thuấn là đang nói giỡn sao? Tùy tay chỉ một người như vậy, không biết từ nơi nào toát ra, ngươi dám đem đại vị Nhân Hoàng truyền thừa cho gã? Loại chuyện này, Đế Thuấn ngươi làm sao dám nói ra khỏi mồm? Ngươi sao lại dám làm như thế?

Đám người im lặng không phát ra tiếng, nhưng trên mặt nhiều lão nhân đã hiện ra sự tức giận.

Nhưng ngoài tức giận, nhiều người càng nghi hoặc không hiểu nhìn Đế Thuấn —— lấy tài đức sáng suốt, hiền đức của Đế Thuấn, hắn sao có thể làm ra chuyện hoang đường như vậy? Hắn sao có thể qua loa quyết định nhân tuyển Nhân Hoàng như vậy?

"Giải tán đi!" Cơ Hạ cười rất hòa ái hướng con dân nhân tộc xung quanh tế đàn cúi đầu hành lễ thật sâu, hắn vừa cúi đầu, vừa lớn tiếng cười nói: "Các vị phụ lão, giải tán đi... Đế Thuấn gần đây đầu óc phát sốt, làm ra quyết định hơi có chút không ổn, tương lai Nhân Hoàng mới rốt cuộc sẽ là ai, còn cần chúng ta thương lượng nhiều hơn mới được."

Cơ Hạ hít sâu một hơi, quát lớn: "Hôm nay, mời mọi người tốc tốc trở về nhà... Nếu là ở ngoài Bồ Phản, có thân quyến bạn cũ, mọi người không ngại đi thăm người thân bạn bè, nán lại ở nhà người thân bạn bè thêm vài ngày."

Lời này vừa ra, nhiều lão nhân nhân tộc lão thành ổn trọng, đã trải qua vô số mưa gió chợt biến sắc, bọn họ lẳng lặng không lên tiếng hướng Cơ Hạ trên tế đàn ôm quyền thi lễ thật sâu, không chút do dự kéo tay áo con cháu nhà mình xoay người rời đi.

Đám đông vô biên vô hạn chợt hành động, có trên sáu phần mười con dân Bồ Phản đang nhanh chóng rời khỏi tế đàn. Trong những con dân này không thiếu tinh nhuệ thực lực Đại Vu, cũng không thiếu hảo thủ cấp Tiểu Vu, bọn họ phân biệt thi triển toàn bộ lực lượng, mang theo thân quyến của nhà mình dùng hết tốc độ rời khỏi tế đàn nhường ngôi.

Đế Thuấn vẻ mặt tối tăm nhìn con dân nhân tộc rời đi, hắn lặng lẽ thở dài một hơi, lạnh như băng quát: "Toàn bộ con dân nhân tộc, dừng lại cho ta. Các ngươi hoảng hốt cái gì? Loạn cái gì? Dừng lại, đại điển nhường ngôi, phải tiếp tục! Tất cả mọi người dừng hết lại, nếu có ai chống đối, lấy lý do cấu kết ác quỷ dị tộc, chém giết toàn bộ ngay tại chỗ!"

'Oành' một tiếng, lời nói của Đế Thuấn khiến tất cả mọi người hoàn toàn loạn lên.

Nhiều con dân nhân tộc còn chưa hạ quyết tâm kinh hãi nhìn Đế Thuấn gương mặt vặn vẹo, đỉnh đầu mơ hồ có các tia khí đen trào ra. Toàn bộ mọi người biết rõ, Đế Thuấn là rất không thích hợp, ngày thường Đế Thuấn là nhân đức hòa ái như vậy, hắn sao có thể nói ra lời như vậy?

Càng nhiều con dân nhân tộc bắt đầu nhanh chóng rút lui, may mà lúc này con dân nhân tộc phần nhiều gân cốt cường tráng, đi lại nhanh hơn tuấn mã, càng có đám đông Đại Vu, Vu Vương xen lẫn trong đó, bọn họ thi triển vu pháp, dẫn vợ kéo con rời mặt đất chạy vội, mắt thấy con dân nhân tộc xung quanh tế đàn đang cấp tốc giảm bớt.

Chỉ có thủ lĩnh các đại bộ tộc tính c㠬ượng lớn tộc nhân tinh nhuệ ở lại hiện trường. Vẻ mặt thủ lĩnh các bộ tộc đó lạnh lùng nhìn Đế Thuấn, nhìn tộc nhân Công Tôn thị. Nhiều thủ lĩnh bộ tộc trong lòng rối rắm như cháy—— Đế Thuấn đã trúng tà? Hay là Công Tôn thị đã giở trò? Hoặc là, còn có đại thị tộc khác xen vào bên trong?

Bọn họ ngay cả chuyện chỉ định lung tung nhân tuyển Nhân Hoàng cũng làm ra được, bọn họ còn có cái gì không dám làm?

Một tia vết nứt không tiếng động sinh ra ở giữa thủ lĩnh toàn bộ bộ tộc, trong ánh mắt mọi người nhìn nhau đã tràn ngập nghi kỵ cùng hoài nghi.

Đế Thuấn đột nhiên hung hăng dậm chân, hắn lớn tiếng quát: "Nghe mệnh lệnh ta, bất luận kẻ nào dám rời khỏi nơi đại điển, đều chém giết hết!"

Một tiếng rống to 'Hô' ở xa xa truyền đến, vô số cấm quân nhân tộc mặc trọng giáp, cầm trường thương đại kích từ bốn phương tám hướng xuất hiện, xa xa hướng con dân nhân tộc rời khỏi đại điển hiện trường bao vây lại.

Cơ Hạ lập tức khoát tay lớn tiếng quát: "Toàn bộ mọi người của thiên đình nghe lệnh ta, ai dám cản trở các phụ lão rời khỏi, đều chém tận giết tuyệt, không cần nương tay!"

Xoay người, Cơ Hạ vẻ mặt lạnh lẽo nhìn Đế Thuấn lớn tiếng quát: "Đế Thuấn, còn không mau mau tỉnh lại? Ngươi chính là Nhân Hoàng của nhân tộc, có thể nào dễ dàng bị ngoại ma khống chế như thế? Mau mau tỉnh lại!"

Con ngươi của Đế Thuấn chợt biến thành màu đen, hắn lạnh lùng vô tình nhìn Cơ Hạ một cái, chậm rãi rút ra bội kiếm bên hông.

-----o0o-----

Chương 1628: Vô kế khả thi


Chương 1628: Vô kế khả thi

Dịch giả: Ntm - Nguồn: Phong Nguyệt Lâu

Tiếng xé lụa lao vút lên trời, Đế Thuấn vạch ra một kiếm, một đạo kiếm quang kéo dài nặng nề, hùng hậu, như núi non trùng điệp nghiền ép tới trước mặt, ép mái tóc dài của Cơ Hạ hất về phía sau, trong tai mũi miệng kình phong kích động, thân thể càng theo bản năng trượt về phía sau.

Kiếm của Đế Thuấn, cực kỳ đáng sợ, Cơ Hạ dám dùng đầu toàn bộ tổ tiên Kim Ô bộ thề, hắn chưa bao giờ gặp kiếm ý đáng sợ như thế.

Chỉ cần một kiếm vạch ra, Cơ Hạ như thấy được toàn bộ núi cao ở toàn bộ Bàn Cổ mỗ đại lục xếp đội hướng vào đầu hắn đập xuống, kiếm ý vốn nên sắc bén, bị Đế Thuấn mạnh mẽ diễn biến trầm trọng dị thường.

Cơ Hạ từng chiến đấu với rất nhiều tinh nhuệ dị tộc, khi trị thủy cũng từng chém giết với rất nhiều sơn tinh thủy quái, tuyệt không một ai có thể như Đế Thuấn, chỉ một kiếm vạch ra, đã ép Cơ Hạ xuất phát từ cho bản năng lui lại.

Chưa chiến, Cơ Hạ thừa nhận, hắn đã có chút khiếp đảm.

Chưa chiến, Cơ Hạ tức giận, hắn phát hiện mình căn bản không nhấc lên nổi nửa điểm chiến ý đối với Đế Thuấn!

Đế Thuấn uy vọng quá cao, hắn đã làm quá nhiều cho nhân tộc, cho dù hắn giờ phút này hạ lệnh lung tung đem ngai báu Nhân Hoàng nhường ngôi cho một số người đáng tin, cái đó cũng không phải lỗi của Đế Thuấn. Đối mặt Đế Thuấn, Cơ Hạ không thể ra tay, vô lực ra tay, lại càng không dám ra tay.

Cho dù cắt rách một chút da của Đế Thuấn, Cơ Hạ cũng cảm thấy mình tội không thể tha, tội ác chồng chất. Càng không cần nói, thực lực bản thân Đế Thuấn thật sự mạnh đến dọa người, rõ ràng là cảnh giới Vu Đế đỉnh phong, nhưng một kiếm hắn vạch ra kích phát ra lực lượng không thua gì đại năng cấp Vu Thần.

Cơ Hạ vội lui lại, kiếm ý của Đế Thuấn đã từ xa đánh trúng ngực hắn. Giáp nửa người màu đỏ rực ánh lửa quanh quẩn trên người Cơ Hạ nổi lên nhiều tầng thần quang, một cái đầu hỏa long khuôn mặt dữ tợn từ trên giáp nửa thân của Cơ Hạ lao ra, lớn tiếng gào thét hướng kiếm quang của Đế Thuấn phun ra một ánh lửa thật dài.

Trong tiếng 'Răng rắc', cái đầu hỏa long bị một kiếm chém vỡ, kiếm ý của Đế Thuấn hoàn toàn rơi ở trên giáp nửa thân của Cơ Hạ, thần khí giáp trụ cất chứa trong kho báu thiên đình này phát ra một tiếng rên rỉ thê lương, bị kiếm ý hung mãnh phá vỡ ra một vết rách thật dài.

Cơ Hạ khóc không ra nước mắt nhìn thần giáp bị chém rách, thật sự luận tới lực phòng ngự, một đạo kiếm quang của Đế Thuấn lợi hại nữa, cũng không có khả năng thoải mái như thế chém rách thần giáp dùng vảy thái cổ hỏa long rèn thành này. Nhưng Đế Thuấn thân mang vô lượng công đức, nhất cử nhất động đều có thiên địa đại thế phụ họa, kiếm ý của hắn còn chưa đụng tới giáp trụ của Cơ Hạ, thiên địa đại thế đã phá hủy toàn bộ phòng ngự cấm chế trong thần giáp.

Lấy thực lực Đế Thuấn, một kiếm bổ ra một tầng hỏa long lân giáp thuần túy, đó tự nhiên không phải chuyện gì khó khăn.

Đế Thuấn cười lạnh một tiếng trầm thấp, quanh thân hắn có các tia khí đen quanh quẩn, nâng tay lại là một kiếm hướng Cơ Hạ bổ xuống. Cơ Hạ giận dữ mắng một tiếng, hắn rút ra bội kiếm bên hông, một kiếm kéo lên một ánh lửa hướng kiếm của Đế Thuấn nghênh đón.

Chợt, trên lưỡi kiếm của Đế Thuấn một đạo huyền hoàng khí hiện lên, hoả quang trên lưỡi kiếm của Cơ Hạ tan thành mây khói, kiếm Đế Thuấn bổ hoàn toàn vào trên bội kiếm của hắn, tùy tay đem bội kiếm của hắn chém thành hai đoạn. Kiếm quang thuận thế trượt xuống dưới, trên giáp ngực Cơ Hạ lại nứt ra một vết, kiếm quang xuyên thấu qua vết rách xé rách cơ thịt Cơ Hạ, để lại trên ngực hắn vết kiếm sâu ba tấc.

Lượng lớn máu tươi phun ra, Cơ Hạ hít sâu một hơi, máu tươi nóng rực, còn mang theo các tia ánh lửa chảy ngược về trong cơ thể. Gương mặt Cơ Hạ vặn vẹo nhìn Đế Thuấn, thiếu chút nữa ngửa mặt lên trời rên rỉ thành tiếng: "Lão thiên gia, ngươi mở mắt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net