Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiếng đập bàn thật lớn kèm theo tiếng khóc lóc thê lương của mấy phụ nhân. Đinh lão gia nhìn qua phu nhân của mình cùng đứa cháu gái đáng thương cùng mấy phụ nhân khác đang khóc lóc làm đầu ông sắp đau rồi, bất đắt dĩ lên tiếng:

- Các ngươi mau câm miệng, lão phu sắp bị cái ngươi làm phát bệnh rồi.

Đinh lão phu nhân uất ức nói:

- Lão gia, người xem, Thiểu Cầu bị phế rồi, là bị phế a! Hỏi xem làm sao có thể tìm một đấng phu quân tốt a, tương lai Thiểu Cầu nhà chúng ta hỏng rồi a.

Đinh lão gia bỗng chốc trầm mặc, Đinh Thiểu Cầu lại bật khóc:

- Phụ thân, tay ta hỏng rồi, cả đời ta hỏng rồi. Tất cả là tại tiện nhân Lưu Y Y đó hại, người mau giúp ta trả thù a.

Đinh lão gia nghe không nổi nữa, tức giận nói:

- Câm miệng, nghiệt nữ này, ngươi trăm chọn ngàn chọn lại chọn ngay người không thể đắt tội a. Dù Đinh gia ta có là đại gia tộc thì cũng không thể cùng lúc đối chọi với phủ thừa tướng cùng Khuê vương phủ a. Thiểu nhi, ngươi thật là làm ta tức chết a.

- Phụ thân..

Sau khi nghe Đinh lão gia nói, mọi người trong đại sảnh cũng im lặng. Đúng vậy, phủ thừa tướng không thể chọc, phủ Khuê vương càng không thể chọc. Huống hồ những người nhìn thấy cảnh tượng hôm qua ở đây cũng có vài người, nhớ tới cảnh tượng Khuê vương gia sủng ái vương phi thật khiến người khác sởn gai óc. Nếu Khuê vương gia thật sự như lời đồn đại đáng sợ nhưng chỉ trong một ngày mà có thể sủng ái nàng ta như vậy thì nàng ta nhất định không phải dạng người dễ đối phó.

Đột nhiên, sắc mặt Đinh Thiểu Cầu trắng bệt, tay kia cằm lấy cánh tay đang bị phế mình, nước mắt giàn giụa:

- Nương, tay ta, tay ta thật đau a, tay ta, tay ta không xong rồi..

Đinh lão phu nhân cũng vội đến sắp khóc, vừa quay người sang hướng Đinh lão gia nói:

- Nhưng mà chuyện này cũng không thể bỏ qua như vậy được. Ngươi xem, tay nữ nhi của chúng ta bị hỏng là sự thật a.

Cả đại sảnh Đinh gia lại rơi vào trầm mặt, không biết phải làm thế nào thì chợt có một gia đinh hớt hải chạy đến. Vội vã bẩm báo:

- Lão gia, Hạ Lang công tử đến!!

Cả đại sảnh bất chợt huyên náo, Đinh lão gia cùng Đinh lão phu nhân đều thoáng giật mình. Sắc mặt Đinh Thiểu Cầu càng trắng bệt.

Phải biết rằng ở nơi này tồn tại tứ đại gia tộc, Bạch gia, Nam gia, Kim gia cùng Hạ gia. Mặc dù Hạ gia chỉ xếp thứ tư nhưng cũng không phải tầm thường, mà vị Hạ Lang mà Đinh lão gia cùng Đinh lão phu nhân trăm phương nghìn kế sắp đặt muốn tạo mối quan hệ, từng đề nghị chuyện kết thân giữa hắn và Đinh Thiểu Cầu nhưng chưa có hồi đáp. Chuyện Đinh tiểu thư bị phế cũng không phải chuyện nhỏ, sớm muộn cũng đến tai Hạ gia, nhưng lại không ngờ sớm như vậy đã đến.

Đinh Thiểu Cầu đau đến trắng bệt nhưng lại sợ đến mức quên cả rên. Hạ Lang này dù chỉ là con của tiểu thiếp nhưng thông minh hơn người, anh tuấn tiêu soái nên được Hạ lão gia trọng dụng. Thiếp thất của Hạ lão gia nhiều vô số, trừ đích tử cùng đích nữ do Hạ lão phu nhân đích thân sinh ra thì rất ít hài tử được ông trọng dụng. Hạ Lang lại là một trong số những người được ông trọng dụng có thể thấy tương lai hắn sáng lạng thế nào a. Nếu hắn đến từ chối hôn sự này thì tương lai của nàng ta đích thực hỏng rồi.

Một bóng dáng từ xa bước đến, người đến bộ dáng cao ráo, anh tuấn lại có khí chất, tiến đến hướng Đinh lão gia khom người hành lễ:

- Đinh lão gia, gặp qua.

Đinh lão gia vội tiến đến đỡ hắn, cười hỏi:

- Hạ công tử vì cớ gì hôm nay lại ghé sang nơi này?

Hạ Lang cũng không nhanh không chậm đứng thẳng nói:

- Tiểu bối nghe thấy Đinh tiểu thư bị thương nên mang chút đồ tốt qua tặng._ nói rồi lại hướng Đinh Thiểu Cầu cười nói_ Chẳng hay Đinh tiểu thư có đỡ chút nào chưa?

Đinh Thiểu Cầu đột nhiên được nhìn đến, sắc mặt biến đỏ, lại nhớ đến bộ dạng của mình lúc này, đầu cũng cúi thấp xuống.

Đinh lão gia thấy vậy ra hiệu cho Đinh lão phu nhân đưa nữ nhi về phòng. Lại quay sang Hạ Lang cười lấy lòng:

- Được Hạ công tử đích thân ghé thăm là vinh dự của Đinh gia ta. Chẳng qua, công tử đến đây chỉ là vì hỏi thăm nhi nữ như người nói thôi sao?

Hạ Lang không vội, bước về phía trước, tư thái hơn người, trừ Đinh Thiểu Cầu thì mấy cô nương nhỏ tuổi, thậm chí mấy phụ nhân đều bị hắn thu hút.

- Đinh lão gia quả thật sáng suốt, ta đến lần này quả thật có chuyện._ Nói rồi nhìn sang đánh giá một vòng, rồi từ từ nói tiếp_ Bất quá, chuyện này không tiện nói cho quá nhiều người.

Đinh lão gia trầm ngâm một lúc rồi mời người trước mặt đến thư phòng, sau đó xảy ra chuyện gì đều không ai biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net