Chính văn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Triệu Thuấn say rượu, được hạ nhân đỡ vào Vũ Hy điện. Triệu quản gia cẩn thận giúp hắn ngồi vững trên án kỷ xong xuôi liền đuổi hạ nhân lui ra đóng cửa lại. Tiếng náo nhiệt bên ngoài lúc này mới dứt. Ông rót một tách trà, kính cẩn đưa tới trước mặt hắn. Triệu Thuấn nhận lấy uống cạn, tay phải đưa lên day ấn đường, nước trà đắng chát giúp hắn tỉnh táo thêm đôi phần.

"Bẩm điện hạ, vậy bên Bích Loan viện..."

Triệu quản gia nói được nửa câu thì bỏ lửng, trưng cầu ý kiến của hắn.

"Cứ nói ta say rượu, đêm nay ngủ lại thư phòng."

"Nô tài đã biết."

Nói rồi ông liền lui ra ngoài.

Đêm tân hôn, Triệu Thuấn cố ý uống cho say khướt rồi lấy cớ không động phòng. Đây là muốn thể hiện thái độ của hắn với vị công chúa hoà thân kia, cũng là làm cho đám văn thần ẻo lả lắm lời trong triều xem. Hắn đường đường là Lục vương gia đồng thời là Uy Vũ Đại tướng quân nước Nguỵ, đệ đệ đồng bào của Hoàng đế, quan trọng nhất hắn là người đứng đầu phe chủ chiến với nước Hồng Bàng ở phía nam, một năm nay đánh đâu thắng đó, mắt thấy đã sắp thu phục được Hồng Bàng, vậy mà giờ phải thành thân với công chúa nước họ.

Hoàng thất Đại Nguỵ hiện tại chỉ có hai huynh đệ hắn là nam nhân, trước đây thì không hiếm hoi như vậy, nhưng phần lớn đều tử chiến xa trường với Hồng Bàng nhiều năm trước. Thực tế, phụ hoàng hắn cũng vì vết thương năm đó mà sức khoẻ sa sút, băng hà bốn năm trước. Đại Nguỵ buộc phải đình chiến, mất đi ba thành trì phía Nam. Ngũ hoàng tử Triệu Xương khi ấy mới 16 tuổi lập tức đăng cơ, hắn thì mới 12 cũng phải gánh vác trọng trách giúp anh trai chỉnh đốn triều cương, ngậm bồ hòn làm ngọt, vứt bỏ thù nhà qua một bên. Cho đến một năm trước, thấy căn cơ của mình đã vững, Triệu Xương mới đề cập đến vấn đề thu phục Hồng Bàng. Triệu Thuấn đương nhiên tán thành. Đáng tiếc Chiến thần Lạc Uý của Hồng Bàng đã qua đời, lưỡi đao của hắn đã nhuốm máu của không biết bao nhiêu nam nhân Triệu gia, Triệu Thuấn chỉ hận không thể tự tay kết liễu lão. Mất đi Lạc Uý, Hồng Bàng như mất đi tấm khiên bảo vệ, liên tiếp bại dưới tay Triệu Thuấn. Hắn như tu la địa ngục, đi đến đâu máu đều đổ thành sông, trận nào trận nấy đều danh chấn thiên hạ, làm cho không chỉ Hồng Bàng mà các nước láng giềng đều phải kiêng sợ.

Cuối cùng, vua Hồng Bàng vì tuổi cao sức yếu không thể thân chinh, lại không thể ngồi yên nhìn con dân bỏ mạng, sinh linh đồ thán, đành phải gửi thư xin hàng, trả lại ba thành trì mấy năm trước chiếm được của Đại Nguỵ cộng thêm hai thành phía bắc của Hồng Bàng, đồng thời tự nguyện đưa con gái duy nhất, Lạc Cửu công chúa, đi hoà thân để tỏ rõ lòng thành. Triệu Thuấn đương nhiên phản đối, hắn vẫn còn nhớ rõ vết thương trí mạng của phụ hoàng là do lão già kia gây ra. Hắn biết hoàng huynh cũng nghĩ vậy, nhưng do sức ép của đám mọt sách kia, nào là tiêu hao nhân lực, nào là quốc khố trống rỗng, vân vân và mây mây, Triệu Xương dành chấp nhận thư hàng.

Còn về chuyện hoà thân, Lạc Cửu năm nay 18 tuổi, hơn hắn 2 tuổi, nếu là bình thường ở tuổi này mà chưa gả đã bị coi là gái lỡ thì rồi, nhưng người ta là công chúa độc nhất của Hồng Bàng, từ khi sinh ra được sủng ái như châu bảo, nghe nói lão quốc vương Hồng Bàng mắt cao hơn đầu, ai đến cửa cầu hôn cũng không vừa mắt, cảm thấy không có ai xứng với con gái bảo bối của lão. Giờ thì hoàn hảo, chọn tới chọn lui cuối cùng phải đi hoà thân, nói trắng ra là đi làm con tin ở nước địch.

Ban đầu, theo như ý của triều thần thì Lạc Cửu hẳn là sẽ nhập cung làm phi tần của hoàng đế. Tuy nhiên, Triệu Xương trước nay nổi tiếng yêu chiều hoàng hậu, hậu cung trống rỗng chưa từng nạp phi, nên cầu xin hắn nhận giúp củ khoai nóng này.

Hắn chịu mới là lạ!

Nhưng sau đó hoàng hậu chạy đến làm một bộ nước mắt ngắn nước mắt dài với hắn. Mà nàng là ai chứ, chính là Mộ Giai tỷ tỷ, là thanh mai trúc mã với huynh đệ bọn họ, hắn chưa bao giờ có thể nói một chữ "không" với nàng, vậy nên, hắn đành nhận mệnh.

----------

Tân hôn đã được một tháng.

Triệu Thuấn mơ hồ cảm nhận được có gì đó thay đổi trong vương phủ.

Ví dụ, cây cỏ vườn tược hình như xanh hơn một chút, không khí trong phủ trong lành hơn một chút, mặt mũi gia nhân ai ai cũng đều trông tươi vui hơn một chút, ... Đặc biệt là, hắn cảm giác gần đây nghe được cái tên "vương phi" nhiều hơn một chút.

Ví dụ, "hoa cỏ trong vườn đều do vương phi chăm", "rêu trong hồ đều do vương phi làm sạch", "cá trong hồ đều là vương phi cho ăn, con nào con nấy béo tròn xinh đẹp", "vương phi nói chuyện hiền hoà dễ gần, đối xử với hạ nhân rất tốt", vân vân và mây mây.

CMN, hắn đây là cưới về một công chúa hay là một nông phụ vậy?? Thật không ra thể thống gì!

Triệu Thuấn càng nghĩ càng bực, sải bước dài đi nhanh về phía trước, vừa qua góc cua không để ý nên đâm sầm vào một người. Hắn là võ tướng, thân thể được rèn luyện nhiều năm rắn chắc như sắt thép, đương nhiên đứng vững không hề xi nhê, nhưng người kia thì không có bản lĩnh như vậy, đã ngã sõng xoài trên mặt đất.

"Nô tài đi đứng kiểu gì thể hả? Mắt bị chó gặm rồi sao?"

"Mau đuổi ra khỏi phủ!"

Câu sau là nói cho Triệu quản gia nghe.

"Cái-cái này... điện-điện hạ..."

Triệu Thuấn nhíu mày, trước giờ chưa thấy Triệu quản gia bị nói lắp a, đang định quay đầu mắng mỏ một trận thì "nô tài" trước mặt đã đứng lên hành lễ.

"Thiếp thân bái kiến điện hạ."

Thiếp thân? Triệu Thuấn hơi giật mình, quay ngoắt đầu ra sau nhìn Triệu quản gia, thấy ông ta nhăn mắt cười trừ, lại quay lại đánh giá người trước mắt. Mặt nàng ta dính đầy bùn đất, cơ bản không nhìn ra cái gì, trên người mặc một bộ quần áo vải thô xanh đã bạc màu cũng dính nhiều bùn đất không kém, tay áo rộng được dùng dây thắt qua sau lưng lộ ra hơn nửa cánh tay cũng dính bùn đất nốt, tay phải cầm nón lá, chân đi giầy vải màu đen trên đó còn có một lỗ thủng!

CMN, lão già Lạc Hồng đây là đang chơi hắn sao? Cái gì mà công chúa khuynh quốc khuynh thành, cái gì mà nữ nhi bảo bối duy nhất nhận ngàn vạn sủng ái? Đây CMN rõ ràng là một nông phụ a!

----------

Tân hôn đã được một tháng một ngày.

Triệu Thuấn vẫn còn đang sốc sau khi phát hiện vương phi của hắn là một nông phụ quê mùa. Lúc dùng ngọ thiện, hắn đem chuyện hoang đường này kể cho trắc phi của hắn, Thác Vân. Thác Vân là nhị tiểu thư của phủ Công bộ thượng thư, học rộng biết nhiều, rất được lòng Triệu Thuấn trong số hai cơ thiếp của hắn. Thác Vân nghe xong, bắt được điểm chính mà nói.

"Điện hạ, ngài cũng thật là... một tháng trời còn không biết mặt mũi vương phi như thế nào? Người ngoài nghe được, vương phủ không phải sẽ biến thành trò cười sao?"

Triệu Thuấn chưa từng nghĩ đến điểm này, cảm thấy hơi chột dạ nhưng vẫn cứng họng.

"Còn không phải do ta quá bận sao? Có thời gian liền lập tức dành cho nàng và Phi Yến, nàng còn không vừa lòng? Giờ lại từ trên trời rơi xuống một vương phi, chẳng lẽ còn muốn ta phân thân không thành?"

Thác Vân biết hắn ăn mềm không ăn cứng, liền đứng dậy đi ra đằng sau đấm bóp vai cho hắn.

"Điện hạ bớt giận, điện hạ bớt giận. Thiếp chỉ là đang lo lắng cho thanh danh của ngài cùng vương phi mà thôi, nào có ý trách ngài. Nhưng quả thật cứ tiếp tục như vậy cũng không hay cho lắm, chi bằng khi nào rảnh rỗi, ngài cứ qua Bích Loan viện ngồi một lúc? Coi như làm cho người khác nhìn cũng được?"

Triệu Thuấn nghe vậy cũng thấy có lý, nên mặc dù không tình nguyện nhưng cũng nói sẽ suy xét.

Thác Vân thấy vậy thì biết việc này tám phần đã thành, thầm mỉm cười. Thác Vân quả thật là đang giúp Lạc Cửu tranh sủng. Mặc dù mới chỉ gặp qua vài lần, nhưng nàng thực sự rất có cảm tình với Lạc Cửu. Huống chi nàng không phải người nhỏ mọn, đến nhân vật phong vân khó ở như Phi Yến nàng còn có thể chia sẻ phu quân, thì nói gì đến vị vương phi thấu tình đạt lý, người gặp người mến kia.

Buổi tối, Triệu Thuấn ở trong thư phòng xem tấu chương đến canh hai thì Triệu quản gia vào nhắc nhở đến lúc nghỉ ngơi.

"Hôm nay điện hạ muốn nghỉ ở đâu ạ?"

Triệu Thuấn đang định mở miệng nói Vân Anh Các thì nghĩ tới những gì Thác Vân nói lúc trưa, bèn sửa miệng.

"Đến Bích Loan viện."

Triệu quản gia mất mấy giây mới phản ứng lại được, lập tức vâng dạ, trong mắt còn loé lên tia mừng rỡ.

Lúc di giá đến viện Bích Loan, từ xa đã nhìn thấy toàn bộ căn nhà tối om, lúc đến cửa mới thấy phía trước nhà chính có hai nha đầu trực đêm đang ngủ gật. Mắt thấy vị ngồi trên kiệu sắp mất hứng, Triệu quản gia nhanh nhảu chạy lên trước gọi tỉnh hai nha đầu kia, phân phó chúng vào trong thông báo.

Thế là Bích Loan viện trong nháy mắt đèn đuốc sáng trưng, người người qua lại tất bật tiếp đón vị tiểu tổ tông này. Tuy ai cũng bất ngờ nhưng mọi người đều tự sốc lại tinh thần, tập trung làm việc cẩn thận, không muốn xảy ra một lỗi nào. Dù sao đây là lần đầu tiên vương gia đến Bích Loan viện, bọn họ phải tranh thủ cho vương phi a.

Lúc Triệu Thuấn bước qua tấm bình phong vào phòng ngủ, Lạc Cửu đang được ma ma đỡ ngồi dậy từ trên giường. Tóc dài xoã tung phủ kín trên lưng, gương mặt trái xoan hồng hào, khoé mắt hơi ẩm ướt, xem ra là mới tỉnh dậy. Thời tiết nóng nực nên trên người nàng chỉ mặc một chiếc áo sơ mi mỏng màu trắng chỉ có một nút thắt bên eo, hiện tại trông hơi xộc xệch, lúc cúi xuống xỏ giầy vô tình lộ ra một chút cảnh xuân.

Triệu Thuấn trông thấy lập tức di rời ánh mắt, trong lòng đột nhiên thấy hơi bồn chồn nôn nao, cảm giác chột dạ y như đứa trẻ làm sai chuyện gì vậy.

----------

Sau hơn một tháng tân hôn, Triệu Thuấn phát hiện vương phi nông phụ của hắn hoá ra còn có một chút tư sắc. Thôi được rồi, là có nhiều chút tư sắc được chưa? Nhưng Lục vương gia hắn xưa nay không mê sắc đẹp, nếu không trong phủ đã không chỉ có vỏn vẹn hai cơ thiếp dung mạo thuộc tầm thanh tú.

Hôm đó gặp chuyện như vậy, hắn không còn tâm tình nào ở lại Bích Loan viện nữa nên cứ thế quay đầu bỏ đi. Nhưng cũng ngay đêm ấy hắn vậy mà lại nằm mộng xuân! Được rồi, thực tế là không chỉ đêm đó, mà liên tục mười ngày nay!

Giấc mộng lặp đi lặp lại, mười đêm như một, không sai một chi tiết nào. Trong mộng, hắn thấy một đồi tuyết trắng ngần, bên trên có một nụ hoa hồng hồng yêu kiều vô cùng đang từ từ hé nở. Sau đó, hắn tiến đến gần hơn, vươn tay muốn ngắt nụ hoa, giây khắc ngón tay hắn chạm vào cánh hồng, trời đất bỗng nhiên đảo lộn quay cuồng, đến khi ổn định lại thì trong tay hắn đang ôm gọn Lạc Cửu. Nàng một thân ngọc thể loã lồ, gương mặt kề sát trước mặt hắn, đôi mắt mê ly không tiêu cự, hàng mi dài hơi ẩm ướt, trông quyến rũ vô cùng. Trống ngực Triệu Thuấn đập thình thịch, quả tim như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, trong đầu hắn là một mảnh hỗn độn, không thể tập trung suy nghĩ. Ngay lúc tưởng mình sắp nổ tung thì hắn tỉnh dậy, và không ngoài dự đoán, tiết khố hắn ướt.

Việc này khiến Triệu Thuấn cảm thấy rất mất mặt, hắn đã không bị như vậy từ 2 năm trước rồi. Vì vậy nên mười ngày nay, hắn đều một mình nghỉ ở Vũ Hy điện, khiến dục vọng không được giải toả tích tụ ngày càng nhiều.

Triệu Thuấn tức giận hất chăn ngồi dậy.

CMN, hắn đường đường là đệ nhất thân vương của Đại Nguỵ, nam tử hán đại trượng phu, cứ cho là nổi dục vọng với nữ nhân kia thì đã làm sao, việc quái gì hắn phải nhịn như vậy! Mặc dù hắn không thích nữ nhân kia thật, nhưng cứ dày vò như vậy cũng không phải cách. Hắn không tin một khi cho tiểu đệ của hắn ăn no còn không tống khứ được nỗi ám ảnh kia ra khỏi đầu.

Lục vương gia xưa nay nói là làm. Đêm hôm đó, phu thê hai người chính thức viên phòng.

Sau đó, thực tế chứng minh, Triệu Thuấn đã quá coi thường mị lực của nữ nhân kia rồi.

----------

Tinh mơ hôm đó, Triệu Thuấn tỉnh, nói chính xác hơn là bị nhìn tỉnh. Tuy mắt hắn vẫn nhắm nghiền, nhưng với một thân công phu của hắn còn không phát hiện ra hay sao?

Nữ nhân kia nhìn hắn rất lâu rất lâu, tưởng chừng như nếu hắn không mở mắt ra thì nàng vẫn nhìn mãi như vậy. Được rồi, hắn biết mình lớn lên rất đẹp, năm đó Mộ Giai tỷ tỷ cũng từng nói hắn là nam nhân đẹp nhất tỷ ấy biết, còn đẹp hơn cả hoàng huynh, nếu tỷ ấy là người háo sắc thì chắc chắn đã đòi cha gả cho hắn rồi. Hắn thậm chí còn được bầu chọn là đệ nhất mỹ nam tại kinh thành trong ba năm gần đây.

Hẳn là nữ nhân kia đã bị hắn làm cho mê muội rồi. Triệu Thuấn cười thầm trong bụng. Đột nhiên hắn rất muốn biết biểu cảm trên mặt nàng lúc này như thế nào.

Triệu Thuấn bất chợt mở mắt làm Lạc Cửu không kịp trở tay. Đôi mắt nàng mở lớn vì ngạc nhiên, giây sau mặt nàng đã đỏ hồng như sắp nhỏ ra máu, trông cực kỳ đáng yêu, khác hẳn với bộ dáng thành thục lãnh đạm ngày thường.

Nàng xấu hổ xoay người chùm chăn qua đầu, quay lưng về phía hắn. Triệu Thuấn vô thức nở nụ cười, trong mắt hiện lên một tia tinh nghịch. Hắn giật bay cái chăn gấm, lật người nàng lại.

Lạc Cửu bị bất ngờ hô nhẹ lên một tiếng. Chiếc chăn bị ném xuống đất, toàn thân bị phơi bày trong không khí, nàng chỉ có thể dùng tay cố gắng che đậy thân mình.

"Nhìn cũng nhìn được mấy tháng rồi, bây giờ còn xấu hổ cái gì?"

Một bên dùng lời lẽ trêu chọc nàng, một bên Triệu Thuấn dùng tay phải đẩy hai tay che thân của nàng ra, cố định trên đỉnh đầu, tay trái du ngoạn trên nước da ngọc ngà không tỳ vết của nàng, rồi dừng lại trước ngực, dùng ngón tay chơi đùa đỉnh hồng kiều diễm, hồi sau lại di chuyển xuống vuốt ve nơi tư mật của nàng.

"Đã ướt như vậy rồi? Thật dâm đãng!"

Ánh mắt hắn khoá chặt vào đôi đồng tử đen tuyền lấp lánh như trời đêm tinh tú của nàng. Hơi thở của hắn dần nặng nề, cuối cùng không tránh được một cuộc mây mưa vần vũ.

Xong xuôi mọi chuyện, Lạc Cửu nghiêng đầu mê man chìm vào giấc ngủ. Triệu Thuấn ôm nàng từ đằng sau, nhẹ nhàng hôn lên dấu chu sa sau vành tai phải của nàng.

Đây là một phát hiện vô tình của hắn vào hai tháng trước. Dấu chu sa nhỏ như hạt vừng, nằm ở vị trí cực kỳ khó thấy, lúc ấy hắn hỏi chính nàng còn không biết đâu. Triệu Thuấn đặc biệt cảm thấy thành tựu. Thế nên trong vô thức, hắn đã coi nốt chu sa này là sự đánh dấu chủ quyền của hắn, sau mỗi lần mây mưa, hắn đều vô cùng thoả mãn mà hôn lên nó.

----------

Sáu tháng sau đại hôn của Lục thân vương, hoà bình thịnh trị, thiên hạ sóng yên biển lặng, nhà nhà an cư lạc nghiệp.

Trong Thừa Chính điện, hạ nhân bị đuổi hết ra ngoài, hai huynh đệ Triệu gia bí mật đàm luận đã mấy canh giờ, ai cũng tò mò không biết bên trong hồ lô của họ có chứa gì.

Qua nửa ngày, Triệu Thuấn nói.

"Được, cứ quyết định như vậy đi."

Hoàng đế gật gù, mấy giây sau hơi e ngại nhìn hắn.

"Nghe nói gần đây quan hệ của đệ với vương phi tiến triển rất tốt?"

Hắn đương nhiên hiểu ý của Triệu Xương, chỉ xua xua tay nói.

"Huynh đừng lo. Xuất giá tòng phu, việc này không liên quan đến nàng ấy, đệ sẽ theo kế hoạch mà làm."

Nói thì nói như vậy, nhưng trên đường trở về vương phủ, lòng Triệu Thuấn vẫn có chút bồn chồn khó chịu. Nữ nhân kia nếu như biết chuyện này hẳn là sẽ nháo lên. Hắn mặc dù chưa từng thấy nàng khóc bao giờ, nhưng khẳng định là sẽ rất phiền toái, mà giờ hắn không có tâm tư đi giải quyết, nên trước mắt tốt nhất không cho nàng biết chuyện này, đợi xong việc rồi nàng muốn nháo thế nào hắn cũng chiều.

Triệu Thuấn tự nhủ, một đường khoan khoái hồi phủ, vừa bước qua cổng lớn của vương phủ, hắn theo thói quen định đi về hướng Bích Loan viện. Nhưng đi được nửa đường hắn liền do dự, rồi không nói không rằng chuyển hướng về Vân Anh Các. Triệu quản gia chẳng hiểu mô tê gì chỉ có thể chạy theo sau, mới đi được mấy bước người phía trước lại đột ngột dừng lại khiến ông suýt đâm vào hắn, còn chưa kịp hồi thần đã thấy Triệu Thuấn quay đầu đi về phía Phi Lâm Uyển.

Chọn đi chọn lại, cuối cùng lại chọn Phi Yến phu nhân? Nhưng vương phi bên kia còn đang mong ngài đâu ...

Triệu quản gia đang lưỡng lự xem có nên nói chuyện bên Bích Loan viện hôm nay hay không, liếc mắt nhìn trộm vẻ mặt của Triệu Thuấn, hắn thấy tốt nhất là nên ngậm miệng, hơn nữa vương phi đã dặn muốn tự mình bẩm báo điện hạ, nên hắn càng không tiện nói nhiều.

----------

Người trong phủ đều nói vương phi thất sủng rồi, Thác Vân phu nhân cũng vậy. Liên tục gần một tháng nay, mỗi lần vương gia bước vào hậu viện thì chỉ ghé Phi Lâm Uyển, nếu không thì đều ngủ ở tẩm điện hoặc thư phòng.

Đêm khuya, Triệu Thuấn vẫn đang ở trong thư phòng xem tấu chương. Triệu quản gia tiến vào thay nước trà hai lần tiện thể nhắc hắn nghỉ ngơi đều bị đuổi ra. Đến khi nghe tiếng mở cửa lần thứ ba, hắn liền mất kiên nhẫn trừng mắt về phía Triệu quản gia. Ông thấy vậy chỉ nheo mắt cười làm lành rồi bẩm báo vương phi cầu kiến. Triệu Thuấn đang định nổi cơn tam bành nghe vậy thì lửa giận tự nhiên tắt ngúm, chỉ nghiêm mặt nói.

"Không gặp, ta đang bận công sự."

Triệu quản gia vâng lời lui ra, rất nhanh đã quay vào, trên tay còn cầm một khay đựng đồ ăn bằng gỗ sồi sơn son. Ông nhanh nhẹn đi đến bên thư án, mở khay lấy một bát canh thơm lừng nòng hổi từ bên trong ra đặt lên thư án.

"Vương phi lo lắng cho sức khoẻ của điện hạ nên đã tự mình hầm canh đưa đến, còn nhờ nô tài nhắc nhở ngài nghỉ ngơi dùng bữa đúng giờ. Điện hạ xem, vương phi quan tâm ngài biết bao nhiêu."

Triệu Thuấn nhìn bát canh bốc khói nghi ngút trên bàn, trên mặt không nhìn ra biểu cảm gì.

"Nhiều lời, còn không mau lui ra."

Nói đoạn lại tiếp.

"Ngươi bảo nàng về sau không cần làm mấy chuyện dư thừa này nữa, bộ trù sư trong phòng bếp chết hết rồi sao?"

"Bẩm điện hạ, mhưng mà vương phi ..."

"Vương phi cho ngươi lợi lộc gì mà sao luôn thấy ngươi mở miệng ra là nói tốt cho nàng? Từ nay về sau nếu ta không hỏi thì đừng có nhắc đến nàng ta hay cái Bích Loan viện khỉ gió gì, đã nghe rõ chưa?"

Triệu quản gia bị mắng mặt cúi gằm, vâng vâng dạ dạ rồi ỉu xìu lui ra.

Triệu Thuấn lúc này mới để ý trên khay gỗ có vệt nước, liếc mắt sang thấy sàn nhà đá hoa cương cũng lưu dấu chân ẩm ướt. Mày hắn nhíu chặt.

Mới đó mà trời đã đổ mưa rồi sao? Nữ nhân kia không biết có bị ướt không?

Đoạn đứng dậy định ra ngoài xem, hắn lại do dự một hồi, cuối cùng vẫn ngồi lại xuống.

----------

Mùng một tháng chạp.

Hoàng hậu cùng các phi tần đều phải đến Khánh Tâm Am ăn chay niệm phật một tháng để cầu phúc có con dân Đại Nguỵ, năm nay có thêm Lạc Cửu là gia quyến hoàng thất, đương nhiên cũng phải đi theo.

Trước khi lên đường, Lạc Cửu đến Vũ Hy điện để từ biệt nhưng Triệu Thuấn đã được truyền vào cung từ sáng sớm. Hai người đã gần ba tháng không gặp nhau, mà giờ nàng lại phải đi một chuyến xa, mặc dù biết trước tết nguyên đán sẽ trở lại nhưng không hiểu sao lòng nàng luôn lo lắng không yên.

Triệu Thuấn đứng trên tường thành nhìn đoàn xe ngựa hoàng thất đi xa. Hắn mặc chiến bào huyền thiếc, mặt vô biểu cảm, nghiêm nghị mà uy nghi đứng ở đó. Nhưng không ai để ý hai tay hắn đang nắm thật chặt, đến mức lộ rõ từng đốt xương trắng bệch.

----------

Huynh đệ Triệu gia thực chất chưa từng nguôi ý định huyết tẩy Hồng Bàng, rửa mối thù giết cha giết huynh. Chấp nhận thư hàng thực ra chỉ là kế hoãn binh. Với năm thành trì là chiến lợi phẩm, quốc khố Đại Nguỵ chẳng mấy chốc trở nên dồi dào, sẵn sàng tiếp ứng cho một cuộc chiến trường kỳ. Còn hắn vẫn luôn bí mật luyện quân, chỉ chờ thời cơ tới.

Hồng Bàng sau khi giao thư hàng liền tập trung tài lực vào củng cố đời sống nhân dân cùng kinh tế đất nước, nào để ý đến việc luyện quân, nên hiện tại làm sao có thể đấu lại được đội quân tinh nhuệ của Triệu Thuấn. Vì vậy, chỉ vỏn vẹn nửa năm, Triệu Thuấn đã đánh vào kinh đô Hồng Bàng.

Thời khắc đứng trong cung điện nguy nga với quân lính Đại Nguỵ dàn hàng ngay ngắn hai bên, hắn từ trên cao nhìn xuống Lạc Hồng cùng một loạt vương tử Lạc gia đã bị bịt miệng, đang quỳ chính giữa sảnh với kiếm kề trên cổ. Hắn từ từ bước tới trước mặt Lạc Hồng, rút khăn bịt miệng lão ra.

"Nể tình ngươi là cha của Lạc Cửu, có muốn trăn trối gì không?"

Lạc Hồng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net