XĂM MÌNH

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay tôi sẽ đi xăm cái hình đầu tiên cho sinh nhật 20 tuổi của mình. Tôi không cố chứng tỏ bản thân cá tính hay gì cả, tôi chỉ muốn làm điều tôi thích vào ngày đánh dấu sự trưởng thành của mình. Tôi đã định lén xăm và không cho ba mẹ biết, nhưng tôi đã không làm thế, vì tôi muốn cho họ biết rằng tôi đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm cho những gì mình làm, tôi sẽ không hối hận. Tình cờ, tôi nhớ đến những lời nói của ba vào những ngày tôi còn học trung học.

- Xăm mình không tốt đâu con à. Con xăm vào thì nó sẽ theo con suốt đời đấy, mọi người sẽ nhìn vào rồi đánh giá con như một đứa hư hỏng. Nhìn cô ta xem, con muốn được giống cô gái đó sao. Mặt mũi thì sáng sủa nhưng mà... coi kìa, cái hình xăm đó đã khiến mấy người xung quanh đánh giá cô ta như kẻ man rợ. Con đừng bao giờ xăm mấy thứ tào lao này nếu như con không muốn ba mẹ mất mặt với bà con hàng xóm...

Hôm ấy, ba tôi đang chở tôi trên đường đến trường. Trong lúc dừng đèn đỏ, một cô gái xinh xắn với chiếc vespa màu đỏ thu hút ánh nhìn mọi người. Cô ấy mặc chiếc váy màu hồng dịu dàng với làn da trắng hồng nổi bật. Đặc biệt, trên bắp chân cô ấy có một hình xăm là dòng chữ tiếng anh không lớn nhưng lại gây sự chú ý cho những người gần đó.

Có người chỉ liếc nhìn, cũng có người chỉ chỏ vào rồi thì thầm bàn tán. Tôi và ba cũng nhìn thấy. Tôi từ lâu đã rất yêu thích nghệ thuật xăm mình, tôi thích ngắm nhìn những hình xăm đầy đam mê. Có những hình đơn giản , có những hình lại được xăm một cách tỉ mỉ, dường như mỗi hình ẩn sau đều là câu chuyện khác nhau.

Ngay lúc đó tôi đã không kiềm lòng được mà cảm thán một tiếng khi nhìn thấy bắp chân cô ấy. Tất nhiên ngay sau đó ba tôi đã phản bác lại rất dữ dội bằng những lời nói trên.

Đèn chuyển xanh. Dòng xe dần tản đi. Tôi nhìn theo bóng dáng cô gái đó mà đầy suy nghĩ. Tôi biết ba tôi phản ứng như vậy chỉ là vì yêu thương tôi, ba tôi muốn mọi điều tốt đẹp cho con gái mình. Chỉ là ba không biết rằng, dòng chữ tiếng anh được cách điệu trên chân cô ấy là

MY FATHER IS A HERO IN MY LIFE

"BA TÔI LÀ MỘT NGƯỜI ANH HÙNG TRONG CUỘC ĐỜI TÔI"

End.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC