Chương 26 - 30

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 26: Bí mật lãnh cung

Vạn Toàn, Vạn công công, nội giám tổng quản bên người hoàng thượng, cước bộ trầm trọng bước về hướng Hạm Đạm hiên. Trong đầu không ngừng nghĩ về chuyện vừa rồi.

Dự vương phi tiến cung cầu kiến Thánh thượng, đây là chuyện đã rất lâu rồi chưa phát sinh, chuyện lần trước là khi muội muội của Dự vương phi Nhã Chiêu nghi chết.

Sau đó hoàng thượng sai Vạn Toàn đi Hạm Đạm hiên tuyên thánh dụ, lúc ấy hoàng thượng chau mày, sắc mặt u tối, ánh mắt u ám, khiến Vạn Toàn vô cùng lo lắng. Đúng lúc Vạn Toàn sắp bước ra khỏi Điện Can Nguyên, hoàng thượng nói, "Nếu nàng liều chết không theo, thì mang nàng đến điện Dụ Côn."

Điện Dụ Côn là thư phòng của hoàng thượng, thường xuyên triệu kiến các vị trọng thần triều đình ở trong này, phi tần không được thánh dụ thì không thể tự tiện ra vào, cho đến giờ, triều đại trừ bỏ Dự vương phi từng đến ngoài điện Dụ Côn, thì không còn người khác. Không thể tưởng được hoàng thượng lại có thể nguyện ý triệu kiến Phù tiệp dư đến điện Dụ Côn.

Hạm Đạm hiên

Vạn Toàn vừa vào cửa đã bẩm báo ý đồ đến, lại cho lui toàn bộ cung nhân, bao gồm cả Bích Diệp và Bích Ngô.

Phù Lạc nhìn thứ mà Vạn Toàn bưng trên tay, bỗng hiểu rõ hết thảy. Vì cái gì mà Lan Hiền phi muốn cho hoàng thượng biết mình có thai, vì cái gì mà ngày thứ hai Dự vương phi đã cầu kiến Long Hiên đế, thứ ở trên tay Vạn Toàn đã giải thích hết thảy.

Phù phi trước kia đã khiến muội muội của Dự vương phi Nhã Chiêu nghi đẻ non, sau đó Nhã Chiêu nghi u sầu mà chết, từ đó về sau Phù Lạc coi như đã phạm tội chết với toàn gia Dự vương phi.

Không thể tưởng được Long Hiên đế cũng thật si tình, vì báo thù thay cho muội muội của người yêu, thậm chí không tiếc hy sinh con của mình, cái gọi là hổ dữ không ăn thịt con, ở trước mặt đế vương cho tới bây giờ đều không áp dụng được.

Trên tay Vạn Toàn bưng một chén thuốc, một chiếc lụa trắng ba thước.

"Vạn công công, đây là thuốc gì?" Phù Lạc biết rõ không có khả năng, vẫn hi vọng Vạn Toàn tự nói với mình thuốc kia chẳng qua là thuốc dưỡng thai bình thường mà thôi.

"Hoàng thượng thấy thân mình Tiệp dư nương nương không khoẻ, đặc biệt ban thưởng thuốc hoạt huyết hóa ứ này, dặn nương nương uống hết, nếu không ~~" Vạn Toàn không nói lời nào nữa, chỉ nhìn vào ba thước lụa trắng kia.

Phù Lạc tính đến kết cục này, lại tính không đến việc hoàng thượng tự mình xuống tay trừ bỏ đứa bé này.

Phù Lạc từ trong tay Vạn Toàn tiếp nhận chén thuốc kia, kỳ thật cũng không được coi là tiếp nhận mà là đoạt lấy.

Tay Vạn Toàn bưng chặt chén thuốc không buông ra, Phù Lạc cũng không cầm đến được, không tự giác lại nghĩ tới, chẳng lẽ là vị phi tử nào mua chuộc Vạn Toàn, muốn tạo ra cảnh chính mình không muốn uống thuốc nên không thể không chết, thật sự là quá mức âm độc. Khúc thủy điều ca đầu kia đã gợi lên hi vọng trong Phù Lạc, con người một khi đã có hi vọng rồi thì sau đó sẽ không muốn chết, cho nên bây giờ Phù Lạc còn chưa muốn chết như vậy.

"Hoàng thượng." Phù Lạc nhìn phía sau Vạn Toàn, kêu lên. Thừa dịp Vạn Toàn không để ý, đoạt lấy chén thuốc, uống đến cạn, giống như đây không phải là thuốc phá thai, mà là thuốc tiên chữa thương.

Mặt Vạn Toàn không còn chút máu nhìn Phù Lạc, thì thào đem câu ý chỉ cuối cùng của hoàng thượng nói cho Phù Lạc.

Phù Lạc cười khẽ không nói. Nàng biết, chuyện Long Hiên đế đã hạ quyết tâm thì làm sao có thể thay đổi, hắn để mình đi, chẳng qua là muốn thấy mình hèn mọn cầu xin, cuối cùng lại là tự rước lấy nhục mà thôi.

Bụng bắt đầu quặn đau, thái y tới thật mau, giống như đã chờ ở ngay bên ngoài Hạm Đạm hiên, nỉ non "Thực xin lỗi, thực xin lỗi, là mẹ vô năng ~~" Phù Lạc liền hôn mê bất tỉnh. Sau khi đến cổ đại, động một chút lại ngất, ngất đã trở thành một loại thói quen đáng sợ.

Hôm nay, sấm sét đan xen, cuồng phong gào thét, bầu trời hạ mưa to như trút.

Tâm phúc của hoàng thượng Vạn Toàn Vạn công công lại có thể quỳ gối trong màn mưa trên bậc thang bên ngoài điện Can Nguyên, đây không thể không xem là một chuyện kỳ lạ trong những chuyện năm nay. Hoàng thượng đối với nô bộc như huynh như bạn này, cho tới bây giờ đều là lễ ngộ có cao, chẳng trách mọi người trong hoàng cung Viêm Hạ đều cảm thấy khó tin.

Vạn Toàn nhớ tới tình cảnh vừa rồi yết kiến hoàng thượng.

Lúc Vạn Toàn đến phục mệnh, Long Hiên đế vô cùng lo lắng nhìn phía sau hắn.

"Phù tiệp dư đã uống thuốc, nô tài đến phục mệnh."

"Uống rồi?" Long Hiên đế trừng mắt nhìn Vạn Toàn, không tiếng động chất vấn có phải hắn đã bức bách Phù Lạc uống hay không.

"Tiệp dư nương nương cái gì cũng không nói, tự nguyện uống hết."

Nếu như nói trong cung có người nào được Long Hiên đế tín nhiệm, như vậy cũng chỉ có một mình Vạn Toàn, là tín nhiệm mà bọn họ đồng sinh cộng tử tôi luyện ra, hôm nay Long Hiên đế lại có thể hoài nghi, khiến Vạn Toàn cảm thấy vạn phần ủy khuất.

"Được, được, được." Long Hiên đế cười to, thái giám cung nữ trong cung đều lạnh run, cảm thấy hoàng thượng lúc không cười vẫn thân thiết hơn.

Vạn Toàn quỳ xuống đất không dám đứng dậy.

Nhiều lần, tiểu thái giám bẩm báo, Phù tiệp dư đẻ non.

Long Hiên đế quay về điện Can Nguyên, Vạn Toàn thì quỳ ở trong mưa to bên ngoài điện Can Nguyên.

Cũng từng có tiểu thái giám bẩm báo Long Hiên đế, hắn chỉ nhìn Vạn Toàn, xoay người, không để cho Vạn Toàn đứng dậy.

Nhưng Vạn Toàn lại quỳ đến khoan khoái, hắn hiểu được tâm tình Long Hiên đế. Bọn họ tình như thủ túc, tâm ý đã sớm thông suốt, giống như một thể.

Ngày kế, Long Hiên đế bệnh nặng, ngự y trong cung gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng.

Đế mang bệnh hạ chỉ, "Phù tiệp dư thục đức bại hoại, bảo hộ hoàng tự bất lực, biếm vào lãnh cung."

Phù Lạc với thân mình cực độ suy yếu cứ như vậy cô độc bước chân vào "cung Dưỡng Đức".

Phòng ở đã sớm rách nát không chịu nổi, mạng nhện dầy đặc. Phù Lạc không rảnh băn khoăn, chỉ có thể nằm ở trên giường, đau đớn rên rỉ, thiên tính vạn tính, lại không ngờ được chính mình cũng có thể sẽ chết ở chỗ này, sớm biết vậy còn không bằng dùng ba thước lụa trắng kia, ngược lại chết sạch sẽ nhanh chóng hơn.

Phù Lạc vì sốt cao nóng lên mà thống khổ trằn trọc rên rỉ, trong mơ màng cảm thấy một bàn tay lạnh lẽo sờ lên trán của mình, chẳng quan tâm là người hay quỷ, "Cứu cứu ta, cứu cứu ta." Phù Lạc theo bản năng cầu cứu.

Khi tỉnh lại, thực sự lại có cảm giác làm người lần nữa.

Ngồi ở trước mặt là một nữ tử hai mươi mấy tuổi với mái tóc trắng xoá, khuôn mặt tiều tuỵ, lại nhìn ra được cũng từng là mỹ nhân hiếm thấy.

"Ngươi đã tỉnh."

"Là ngươi đã cứu ta, ngươi là ai?"

"Ta, bất quá là một người đáng thương chờ chết mà thôi, ngươi không cần nhớ đến." Nói xong thở dài rời đi.

Chẳng lẽ mình cũng sẽ giống nàng mới hai mươi mấy tuổi tóc đã bạc trắng như vậy, Phù Lạc không cam lòng nắm chặt nắm tay.

"Bộ dạng ngươi thật đẹp, còn đẹp hơn mẫu thân của ta." Một giọng nói thanh thúy của trẻ nhỏ cắt đứt Phù Lạc đang ngốc trệ. Bé gái trắng ngần trước mắt khiến Phù Lạc kinh ngạc kêu to một tiếng.

"Ngươi tên là gì, ta là Tư Du."

Phù Lạc vẫn dại ra không trả lời.

"Chẳng lẽ lại là một người ngốc đến đây?" Tiểu cô nương cảm thấy chán nản nhảy ra.

Sau đó Phù Lạc mới biết được cô bé kia là nữ nhi của Long Hiên đế. Mẫu thân của nàng chính là vị nữ tử đã cứu Phù Lạc kia, từng là Uyển phi của Long Hiên đế. Tư Du là đứa nhỏ mà nàng đã trải qua trăm cay nghìn đắng ở lãnh cung mới sinh hạ được, vậy mà Long Hiên đế đối với việc này mắt điếc tai ngơ, Phù Lạc không biết hắn là vô tình hay là không biết chuyện.

Từ đó Phù Lạc ở nơi này vượt qua mười tháng buồn chán, mười tháng âm u dài đằng đẵng.

Phù Lạc bước ra khỏi "cung Dưỡng Đức" đã có mục tiêu mới cho mình, ánh mắt kiên định nhìn điện Can Nguyên ở phương xa, khóe miệng nhếch lên mỉm cười.

Long Hiên đế cảm thấy tâm tình không khỏi nặng nề, chua xót.

Chương 27: Ân huệ của Chiêu nghi

Phù Lạc đối với việc mình ra khỏi lãnh cung như thế nào cũng rất khó hiểu? Vào lãnh cung còn có thể tái nhậm chức phi tần ở hoàng triều Viêm Hạ hầu như là của hiếm.

Tuy rằng từ Tiệp dư Tòng tam phẩm biếm xuống Hòa nữ Chính bát phẩm, dời đến trắc điện của viện Hoán Thanh do Như Tần chủ vị, nhưng cuộc sống so với lãnh cung hẳn là tốt hơn nhiều.

Tiểu Lộ Tử nhìn Phù Hòa nữ trước mắt, làm sao còn có gương mặt mỹ sắc của Phù phi ngày xưa, trong lòng âm thầm lắc đầu, cho dù ra khỏi địa ngục trần gian kia, chắc chắn cũng không có tiền đồ gì.

"Tiểu Lộ Tử vấn an Phù Hòa nữ, chiêu nghi nương nương phái tiểu nhân vội tới dẫn đường cho Hòa nữ."

"Chiêu nghi?" Phù Lạc nghĩ thầm trong mười tháng này xem ra thay đổi không ít, khi nào thì đã nhiều thêm một Chiêu nghi rồi.

"Làm phiền công công dẫn ta đi gặp chiêu nghi nương nương, cũng tiện cho ta tự mình cảm ơn nàng." Phù Lạc nghĩ thầm chẳng lẽ là Chiêu nghi này giúp mình, nàng vì cái gì mà giúp mình đây?

Trên đường đi về hướng điện Vũ Hinh, Phù Lạc ngoài ý muốn đụng phải tỷ tỷ của mình Ngọc quý phi.

"Nô tài vấn an Ngọc phi nương nương."

Lúc Phù Lạc cúi thân xuống vấn an, nghe Tiểu Lộ Tử xưng Ngọc quý phi thành Ngọc phi hơi thấy kinh ngạc, chợt thấy Ngọc phi kia ít đi vẻ cao cao tại thượng ngày xưa, nghĩ chắc nàng ta cũng là bởi vì mất đi giá trị lợi dụng rồi, chỉ là kết cục lại tốt hơn so với mình rất nhiều.

Đánh giá người đi đến trước mắt gần như không nhận ra, trong mắt Ngọc Dung cũng có chua xót, "Quỳ an đi, muội muội có rảnh thì đến cung tỷ tỷ ngồi một chút."

Dọc theo đường đi từ trong miệng ríu rít liên tục của Tiểu Lộ Tử, Phù Lạc cuối cùng cũng hiểu được biến hóa trong cung. Ngọc quý phi bởi vì một lần ở trước mặt hoàng thượng vượt khuôn phép răn dạy và quở mắng hạ nhân mà bị biếm thành Ngọc phi, tuy rằng không còn sủng nữa, nhưng thỉnh thoảng hoàng thượng vẫn sẽ đi cung Khánh Đồng của nàng ta ngồi một chút, cuộc sống coi như cũng dễ chịu.

Lan Hiền phi hiện tại nắm giữ đại quyền thay hoàng hậu trong cung, Tĩnh Tiệp dư ngày xưa thì phong làm Tĩnh phi, lên cao quá nhanh khiến người khác ghé mắt, Yến Quý tần thì hiện giờ thành Thục nghi nương nương. Trước mắt trong cung được sủng ái nhất chính là Tĩnh phi, Vũ Chiêu nghi và Yến Thục nghi.

Trong khoảnh khắc bước vào điện Vũ Hinh, Phù Lạc hơi thất thần. Không thể tưởng được ngồi ở trên chủ vị không phải người nào khác, mà chính là Ngụy Băng Thuần năm đó. Đêm trung thu Phù Lạc bị giáng chức đó, Liễu A Man nhiễm bệnh, Ngụy Băng Thuần thay mặt nàng hiến vũ, vừa lên đã khiến cho Long Hiên đế hứng thú, từ nay về sau một bước lên mây, trở thành Vũ Chiêu nghi hiện giờ.

Ngụy Băng Thuần nhìn Phù Tài nhân trước mắt, lòng một trận chua xót, không thể tưởng được vị Phù phi phong hoa tuyệt đại năm đó hiện giờ lại có loại bộ dáng này, bất luận kẻ nào thấy nàng đều sẽ không còn có cảm giác uy hiếp.

Khẽ hỏi mấy câu, ban cho vài thứ liền sai người tiễn Phù Lạc quay về viện Hoán Thanh.

Phù Lạc cũng không nghĩ ra ngày đó nhất thời mềm lòng, đã giúp cho Ngụy Băng Thuần có được địa vị hiện giờ, lại còn nghĩ đến mình, giúp mình rất nhiều, xem ra thỉnh thoảng làm chuyện tốt cũng sẽ có hồi báo.

Vũ Chiêu nghi nhìn thấy Phù Lạc, trong lòng nghĩ đến tình cảnh ngày ấy.

Ngày đó Ngụy Băng Thuần vẫn còn là Vũ Dung hoa Chính tứ phẩm tản bộ với Long Hiên đế đi tới gần Hạm Đạm hiên. Nhất thời nhớ tới nếu không phải Phù phi trợ giúp, chính mình chỉ sợ còn là một cung nữ hạ đẳng mà thôi, vì thế hướng Long Hiên đế nói, "Phù tiệp dư mất đứa nhỏ, nhất định cũng rất thương tâm, hoàng thượng xem nàng là một người đáng thương, hơn nữa nàng còn từng giúp qua thần thiếp ~~"

Còn chưa nói xong, Long Hiên đế đã cắt đứt lời của nàng. "Tâm địa ái phi thiện lương như thế, trẫm cảm thấy rất vui mừng, xem thể diện ái phi, trẫm liền ân chuẩn cho nàng ta ra khỏi lãnh cung."

Không mấy ngày hoàng thượng liền hạ lệnh để Phù tiệp dư làm Hòa nữ, dời vào điện Hoán Thanh. Mà mình cũng bởi vì hiền lành nhân đức, thượng hiếu hạ từ, tao nhã hào phóng, phong làm Vũ Chiêu nghi, nhất thời thịnh sủng không dứt.

Vũ Chiêu nghi là tuyệt đối không ngờ hoàng thượng dễ dàng đáp ứng yêu cầu của mình như vậy, ngày đó nàng cũng chỉ là có cảm giác thương cảm, thuận miệng nói một câu, không thể tưởng được Long Hiên đế lại có thể ân chuẩn.

Phù Lạc rời khỏi điện Vũ Hinh cũng không trực tiếp quay về viện Hoán Thanh, ngược lại đi tới cung Vân Tường của Lan Hiền phi, nàng vừa mới trở lại vị trí cũ, tất nhiên là phải tới chào hỏi người cầm thực quyền hiện giờ của hậu cung rồi.

"Tần thiếp vấn an Hiền phi nương nương."

Lan Hiền phi nhìn chăm chú Phù Hòa nữ trước mắt, cũng có chút không dám tin tưởng, nhân nhi ngày ấy hôm nay đã thành như vậy, cũng không cảm thấy với bộ dạng hiện giờ của nàng ta còn có thể làm ra điều gì, hiện tại nàng ta đã sớm không đủ tư cách trở thành gai trong mắt của nàng, hoặc là nói nàng ta cho tới bây giờ đều không đủ tư cách, nàng vẫn luôn biết trước được kết cục của Phù Lạc, nhưng thật ra Ngọc phi còn làm cho người ta phiền lòng hơn, chỉ là trước mắt Tĩnh phi lại khiến cho Lan Hiền phi cảm nhận được uy hiếp thật sâu.

Lan Hiền phi an ủi Phù Lạc vài câu, ban cho đồ vật, cũng để nàng quỳ an.

Mùi vị bị người đồng tình tuyệt không dễ chịu, nhất là đối với một người có lòng tự trọng cố chấp mà nói.

Trở lại viện Hoán Thanh, Phù Lạc tham kiến chủ vị Như Tần, vẫn là dáng vẻ tao nhã vân đạm phong thanh ngày xưa, sầu bi trong mắt càng thêm sâu. Nhìn thấy bộ dạng hiện giờ của Phù Lạc, nước mắt không tự chủ được rớt xuống, hai người nhìn nhau không nói gì.

Căn cứ quy củ trong cung, Hòa nữ chỉ có thể có một cung nữ thiếp thân cùng một nha hoàn thô sử, so với Phù phi ngày đó có một thái giám tổng quản, bốn nha hoàn thiếp thân, mười hai nha hoàn thô sử, bốn thái giám mà nói chính là cách biệt một trời một vực, nhưng so với tình cảnh không một người hầu hạ trong lãnh cung thì tốt hơn rất nhiều.

Nhìn khuôn mặt nha đầu có vết sẹo lớn với vẻ ngây ngốc nhìn mình trong trắc điện, Phù Lạc có chút kinh ngạc. Nha đầu có dung mạo bị thương tổn như vậy bình thường đều sẽ bị tống xuất khỏi cung, hoặc là trở thành tạp dịch thấp kém nhất, không nghĩ tới nha đầu thiếp thân phái cho mình lại có dung mạo bị tổn hại, hạ nhân như vậy chính là bất kính lớn nhất đối với chủ nhân. Trong cung này từ trước đến nay đều là nhân tình nóng lạnh.

Nha đầu khuôn mặt có vết sẹo kia trông thấy chủ tử của mình lại có dáng dấp như vậy cũng rất kinh ngạc, người như vậy cũng có thể trở thành phi tần của hoàng thượng, thật sự là không thể tưởng tượng nổi.

Phù Lạc cũng là sau này mới biết được, vết sẹo trên mặt nha đầu kia kỳ thật không phải vết đao, mà là bị phỏng, nghe nói là lúc nàng ấy tiến cung không lâu, vì cứu tổng lĩnh thái giám trong cung mà bị phỏng than củi, công công vì cảm tạ nàng ấy, cũng không đem nàng ấy bơ vơ không chỗ dựa tống xuất khỏi cung, lại thương tiếc nàng ấy làm tạp dịch vất vả, đợi cho Phù Lạc trở lại vị trí cũ, mọi người đều cho rằng nàng bây giờ tương đối khá khi dễ, cho nên đặc biệt phái nha đầu này đi đòi chút việc không khổ cực này.

"Ngươi tên là gì?"

"Hồi tiểu chủ, nô tì là Nhược Phong."

"Ừ, tên rất hay, chỉ là ~~" Phù Lạc nhớ ra tên của nàng ấy đã phạm vào tên của Tĩnh phi Lăng Nhã Phong hiện giờ cùng Vân tần Bạch Vân Nhược sau khi thăng chức.

Phù Lạc thấy tướng mạo nàng thanh lệ minh tú, nếu không phải bị phỏng, tất nhiên cũng là một mỹ nhân, thì thầm "Vân phá nguyệt lai hoa lộng ảnh(1)", "Không bằng ngươi để tên là Lộng Ảnh đi, được không?"

Nha đầu kia lập lại từ Phù Lạc vừa nói trong miệng, nhếch môi cười nói: "Tạ tiểu chủ ban tên cho."

Phù Lạc đi vào Thiên Điện đơn sơ nhưng rất sạch sẽ, cảm thấy vô cùng hài lòng, vốn đã không yêu xa hoa, viện Hoán Thanh này so với Hạm Đạm hiên còn xa xôi thanh u hơn, thực thích hợp tu dưỡng tức giận mà.

"Trước khi tiểu chủ đến, Lộng Ảnh đã quét sạch sẽ nơi này, tiểu chủ yên tâm." Nha đầu kia nhìn mặt sắc Phù Lạc, còn tưởng rằng nàng không hài lòng.

Phù Lạc nhoẻn miệng cười với nàng, "Ta rất thích, cám ơn ngươi." Ở hoàng triều Viêm Hạ, tần phi dưới Chính ngũ phẩm không được xưng Bổn cung, chỉ có thể dùng ta để xưng. Một khi dùng ta, Phù Lạc sẽ lại có cảm giác hiện đại, không tự giác nói cám ơn Lộng Ảnh.

Lộng Ảnh ngạc nhiên một hồi, "Đây là nô tì nên làm."

"Lộng Ảnh, Lộng Ảnh, tên của ngươi thật là dễ nghe, sau này cũng đừng có xưng nô tì, cứ xưng Lộng Ảnh đi."

"Vâng, tiểu chủ." Thấy Lộng Ảnh thẳng thắn hào phóng, cũng không câu nệ tiểu tiết, Phù Lạc rất vui vẻ. Thật sự không muốn nghe cái gì mà "Nô tì không dám, nô tì đáng chết" linh tinh.

Đã lâu chưa được soi qua gương, Phù Lạc ngồi ở trước gương đồng, thực muốn nhìn một chút vì cái gì mà ánh mắt mọi người nhìn nàng lại kỳ quái cùng đồng tình như vậy.

"A." Phù Lạc hú lên quái dị, hai tay che mặt, không thể tin được.

___________________________________

(1) Vân phá nguyệt lai hoa lộng ảnh (云破月来花弄影): Một câu thơ trong bài thơ Thiên tiên tử - Tống xuân (天仙子-送春) của Trương Tiên, thể thơ Từ phẩm thời Bắc Tống của Trung Quốc.

天仙子-送春

水調數聲持酒聽,

午醉醒來愁未醒。

送春春去幾時回,

臨晚鏡,

傷流景,

往事后期空記省。

沙上並禽池上暝,

雲破月來花弄影。

重重帘幕密遮燈。

風不定,

人初靜,

明日落紅應滿徑。

Bản dịch của Nguyễn Xuân Tảo

"Từ khúc" mấy vần, nâng rượu uống,

Cơn say tan lắng, sầu chưa lắng.

Tiễn xuân, xuân đi bao giờ trở về?

Gương chiều ngắm,

Năm trôi chóng,

Hò hẹn trước sau ghi nhớ uổng.

Đàn chim ngủ đậu bên ao vắng,

Mây vén, trăng lên, hoa giỡn bóng.

Lớp lớp đèn che kín ngọn đèn.

Gió chưa đứng,

Người im ắng,

Ngày mai khắp lối cành hồng rụng.

Nguồn: Tống từ, Nguyễn Xuân Tảo, NXB Văn học, 1999

Chương 28: Thói quen xấu

Phù Lạc biết mình rất khó nhìn, chỉ là không ngờ lại thê thảm đến như vậy.

Sắc mặt vàng như nến, hai mắt trũng xuống, môi thâm trắng, trên mặt còn xen những vết thương của mấy ngày trước đây, sắc lợt hồng trên khuôn mặt vàng như nến càng thêm đáng sợ, lọn tóc khô héo, rối bù, giống như bà lão năm mươi, nhìn lại đôi tay bởi vì làm quen việc nặng, đã nổi đầy nốt chai cùng vết thương, Phù Lạc không thể tin được đây là chính mình, là một nữ tử có thiên tính thích cái đẹp, Phù Lạc ngay cả chết tâm cũng đã có.

Nhưng không thể, bất luận như thế nào, đều phải xuất cung tìm Phong Tiêm Tuyết, Phù Lạc biết mình không nên ôm hi vọng lớn như vậy, chỉ là nàng ta giống như cọng rơm cuối cùng mình có thể để bản thân mình có thể trở lại hiện đại cuối, Phù Lạc sao có thể cam tâm không chút cố gắng đã buông tha chứ.

Trước hết phải làm cái gì đây? Trừ bỏ ngủ còn có cái gì, những ngày trong lãnh cung Phù Lạc không có cảm giác ngủ ngon giấc, cái giá lạnh của mùa đông khắc nghiệt, với y phục không đủ chống lạnh đã khiến hai tay nàng lạnh lẽo rạn nứt, nhẹ chạm vào cũng thấy đau, hóa thành những vết mủ dày đặc, đau thấu xương. Nhưng dù vậy sáng sớm cũng vẫn phải dậy chẻ củi nấu cơm sưởi ấm.

Bên ngoài đưa tới cơm thừa dư lại, lại thêm sự giúp đỡ của Uyển phi, cũng cứ như vậy mà gắng gượng qua, nữ nhân đói chết trong lãnh cung cũng không ngạc nhiên.

Có điều nói cũng kỳ lạ, thân thể lúc trước động một chút lại té xỉu ở hậu cung lại có thể chống đỡ như kỳ tích. Người, quả nhiên có tinh thần giống như cỏ dại.

Phù Lạc ngủ ước chừng ba ngày rốt cục cũng thần thanh khí sảng tỉnh dậy, ba ngày này đã khiến Lộng Ảnh lại sợ hãi, còn tưởng rằng Hòa nữ này vừa mới trở lại vị trí cũ đã cứ như vậy mà đi?

Đã nhiều ngày Lộng Ảnh bị Phù Hòa nữ này dọa sợ tới mức trái tim nứt toạc vài lần.

Hòa nữ tiểu chủ vừa dậy, liền cười hì hì hỏi ta muốn ăn cơm, nhìn tình cảnh bi thảm hiện giờ của nàng, lại còn có thể cười đến sáng lạn như vậy, ta cảm thấy thật bất

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net