Chương 81 - 85

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 81: Không rét mà run

Trừ tịch

Phù Lạc ngồi ở trong điện Can Nguyên, nhìn thấy cung nữ đang cầm trong tay "Phù nhan" thứ vừa xuất thế đã vang danh thiên hạ, trong tên Phù Lạc có chữ phù, y này lại lấy Tuyết phù dung chế thành, người trong thiên hạ đều cảm thấy quần áo gấm vóc này sinh ra đã nhất định là vì đương kim Phù Quý phi tồn tại.

Phù nhan, phù nhan, kể lại, kể lại (1). Không biết là hắn kể lại nàng, hay là nàng kể lại hắn.

Kiểu dáng của y phục rất đơn giản, tao nhã tôn quý. Là kiểu hở vạt lộ vai mà Phù Lạc thích, ở bên hông buộc thắt lưng đính trân châu xanh nhạt lớn bằng trứng chim bồ câu, trừ nó ra cả bộ y phục không có bất kỳ trang sức thêu hoa, đơn giản trơn đến cùng. Nhuộm màu trắng hồng, Phù Lạc mặc vào giống như sen hồng trong đống tuyết, ánh lên sắc tuyết rạng rỡ phản quang.

Cung nữ phủ thêm áo choàng dùng lông tuyết hồ chế thành cho Phù Lạc, búi Đôi vân kế, cài nghiêng một cây trâm cài đầu, sau kế là lưu tô hình nơ con bướm màu hồng nhạt do Tuyết phù dung chế thành.

Không có huyên tân đoạt chủ, ngược lại "Phù nhan" như sao tô điểm cho trăng thanh lịch mà không mất đi vẻ thanh xuân.

Phù Lạc từ đáy lòng yêu thích bộ đồ mới này, nếu không phải ở trong tình cảnh này, chỉ sợ thật muốn nhảy nhót, nhưng hiện giờ giống như mặc không phải là bộ đồ mới, mà là y phục dùng để trừng phạt.

Cung nhân báo lại, một đám phi tần cùng mệnh phụ triều đình đều chờ ở Ngự hoa viên, năm nay Long Hiên đế đặc biệt vào ngày trừ tịch, tổ chức "Bách hoa đua diễm hội", mời cung phi cùng mệnh phụ triều đình vào ngày rét nhất mùa đông thưởng thức kỳ hoa dị thảo dùng ôn tuyền nuôi dưỡng ở Ngự hoa viên trong cung.

Lúc Phù Lạc đến, tất cả mọi người quỳ xuống đất hành lễ, ngày hội càng long trọng, lễ tiết cũng càng nghiêm khắc. Nhìn thấy mọi người đồng loạt quỳ xuống, thấp hơn mình một đoạn, cái loại cảm giác thân ở địa vị cao, bễ nghễ nhìn chúng sinh này nhảy tới giữa lông mày, chẳng trách nhiều người tình nguyện giẫm đạp thi thể cũng muốn bò lên như vậy.

Lúc ngươi cao cao tại thượng nhìn mọi người trước mắt như con kiến sinh tồn ở dưới chân ngươi thì các nàng giống như chỉ là một món đồ chơi mặc ngươi cao hứng an bài, mình nhìn các nàng lúc này, có phải cũng giống như Long Hiên đế nhìn chính mình không?

Phù Lạc hít sâu một hơi.

Hoa Vi phu nhân nâng cao bụng run rẩy tiến lên, giữa lông mày không thể che hết vui mừng, một tay vỗ về bụng, giống như nếu rời tay, bụng sẽ rơi xuống mặt đất vậy.

Dự vương phi mặc y phục trắng thuần thêu mai, tế lễ đứa nhỏ mà nàng ta mất, thời gian không đúng lúc, tất cả mọi người chờ mong cựu ái cùng tân sủng của Long Hiên đế diễn long tranh hổ đấu một phen.

Dự vương phi giống như một nhánh hàn mai, thanh tú vươn cao, tao nhã lộ ra tươi cười. Cái loại tươi cười này khiến Phù Lạc cảm thấy trái tim băng giá, đó là tươi cười hiểu rõ bí mật nào đó.

Phù Lạc hoảng hốt chợt mặc cho mọi người vây quanh tiến về phía trước. Đây xem như lần đầu tiên sau khi hồi cung lấy thân phận phi tần đối mặt cung phi Long Hiên đế, nhìn thấy Lăng Thục phi phong tư yểu điệu, Ngọc phi cao quý thanh lịch, Hoa Vi phu nhân thơ ngây mê người, trong ánh mắt mỗi người đều cất giấu vắng vẻ, Phù Lạc chỉ cảm thấy trước kia giống như mộng ảo, còn may chính mình nằm mơ đều thanh tỉnh.

Đúng vào lúc này, đã thấy chúng nữ nhất thời yên tĩnh trở lại, trộm sửa sang lại tóc cùng vạt áo, Long Hiên đế dẫn đoàn người đang đi về hướng này.

Phù Lạc chờ quỳ hô to "Vạn tuế", trên đầu truyền đến tiếng "Bình thân" xa xôi, một bàn tay lớn đã đưa tới trước mắt Phù Lạc. Long Hiên đế ở trước mặt mọi người nâng Phù Lạc dậy, rước lấy tiếng xì xào bàn tán của mệnh phụ triều đình, nữ nhân bất luận là cổ đại, hiện đại, thanh niên, hay đã già, thì luôn hướng tới đồng thoại.

Long Hiên đế lướt qua y phục Phù Lạc, vừa lòng không cần nói cũng biết. Hắn ôm cả eo Phù Lạc, thân mật khắng khít.

"Ái phi, nàng nhìn ai tới này?" Long Hiên đế mang theo Phù Lạc xoay người nhìn phía sau.

"Thần, Ngọc Chân quốc Hàn Lập khấu kiến công chúa, chúc công chúa phúc thọ an khang." Một nam tử trung niên mặc phục thị ngoại tộc tiến lên.

Long Hiên đế quay đầu ý bảo Ngọc phi tiến lên, sứ giả Ngọc Chân quốc nhất nhất chào.

Lúc sau Hàn Lập mới chậm rãi nói tới, thì ra quốc vương Ngọc Chân quốc bệnh nặng, hoàng hậu cũng mệt mỏi ngã xuống, lão quốc vương hi vọng trước khi lâm chung có thể thấy công chúa một lần.

Về phần công chúa này lại không chỉ định người được chọn. Ngọc Chân quốc luôn dựa vào Viêm Hạ mà sinh tồn, quốc vương bệnh nặng, người thừa kế tự nhiên muốn được hoàng triều Viêm Hạ nhận thức, lão quốc vương muốn gặp công chúa một là tình cảm cha con, hai chỉ sợ cũng muốn thăm dò tâm Long Hiên đế.

"Ái phi không phải luôn muốn về nhà sao?" Long Hiên đế nói với Phù Lạc, "Trẫm lấy trung hiếu trị thiên hạ, tâm ý ái phi, trẫm tự nhiên muốn chuẩn."

Không cho trả lời, không cho cự tuyệt, Phù Lạc không biết nguyên nhân Long Hiên đế làm như vậy, là lần thứ hai bị đuổi đi à?

Sắc mặt Ngọc phi có chút tái nhợt, Lăng Thục Phi tiến lên nhắc, "Hoàng thượng, Ngọc phi tỷ tỷ chẳng phải cũng là công chúa Ngọc Chân quốc ư?"

Long Hiên đế không mở miệng nói chuyện, Ngọc phi lay động vài cái, ngã trên mặt đất. Một là hiếu tâm khi toàn bộ hiếu nữ nghe thấy cha bệnh nặng, hai là tránh thoát vận mệnh rời cung.

Hôm nay dạ yến có thể nói khách và chủ tận hoan. Phù Quý phi phải về nhà thăm viếng, thật sự là chuyện may nhất hậu cung, phi tử Long Hiên đế sủng ái nhất phải rời đi, chẳng phải là nên vỗ tay chúc mừng.

Chỉ để lại Phù Lạc ở trong lòng thầm nghĩ, mọi chuyện khó liệu. Muốn về nhà lại không phải trở về cái nhà này, chuyến đi này không biết sẽ xuyên nước hay không, cũng không biết sẽ gặp vận mệnh gì.

Chẳng lẽ, là trời cao đã định trước mình không trở về được, phải ở thời đại này chìm nổi, hay là nói trời cao muốn ban thưởng cái ước mơ tha thiết, cho mình một nam phụ quốc sắc thiên hương.

Phù Lạc dưới đáy lòng thề, nếu gặp gỡ nam phụ, nhất định để hắn thăng cấp thành nam chủ. Lúc này đây, Phù Lạc cảm giác mình có chút trông mong đến bạch mã hoàng tử thể yếu nhiều bệnh.

Từ nay về sau tiếu ngạo giang hồ, nhân sinh có bao nhiêu thích ý.

Có người từng nói, Thượng Đế đóng một cái cửa sổ của ngươi, nhất định sẽ mở ra cho ngươi một cái cửa khác. Phù Lạc thấy bản thân trở về vô vọng, nếu có thể rời khỏi cung, cũng là lựa chọn không tệ.

Tâm tuyệt vọng đến muốn tự sát lại rốt cuộc sống lại.

Sau dạ yến trừ tịch, Long Hiên đế ôm lấy Phù Lạc quan sát thịnh thế yên hoa. Ánh sáng vinh diệu rực rỡ khắp trời, rơi xuống đất lạnh băng tịch liêu, làm cho người ta xúc cảm không thôi.

Phù Lạc quay mặt nhìn về phía Long Hiên đế, nào biết hắn cũng đang nhìn mình.

Không biết có phải bởi vì liên quan đến cảm giác mình sắp rời khỏi hay không, dưới ánh khói hoa, tối nay hắn đặc biệt say lòng người, trừ bỏ ánh mắt không tính.

Ánh mắt của hắn thâm trầm phức tạp, đan xen không muốn cùng đoạn tuyệt, giống như lốc xoáy mê hoặc quấn đi đề phòng của Phù Lạc.

Một đêm này, hết thảy lại trở về tốt đẹp.

Hắn thương nàng, yêu nàng, ở trên người nàng tạo ra từng đợt mê loạn.

Sau dịu dàng triền miên, trở về bình tĩnh. Thời gian bình tĩnh đều khiến người ta nhớ tới chuyện không vui.

Không biết có phải không khí đoàn viên kích thích Phù Lạc hay không, vừa nghĩ tới đầu sỏ trước mắt không khoan nhượng chặt đứt hi vọng của mình, đối với hắn lại vừa đá, vừa cắn.

Lúc này giống như dã thú cùng dã thú dây dưa, không phải gió đông thổi bạt gió tây, chính là gió tây áp đảo gió xuân.

Trong lúc thở dốc, chỉ nghe Long Hiên đế nói: "Nàng ác phụ này"

Hết thảy gần như bình lặng, chỉ thấy Long Hiên đế mình đầy thương tích, khẽ ôm lấy Phù Lạc hoàn hảo vô khuyết, tuy rằng xanh xanh tím tím là khó tránh, nói: "Nàng lại uống rượu à?"

Phù Lạc cũng vạn phần tò mò, một đêm say đó mình và hắn đã làm như thế nào.

"Dã man giống như tối nay." Long Hiên đế nhẹ nhàng đáp.

Hiểu lầm lúc trước giống như đều tan thành mây khói, hai người lại nhớ tới điện Dạ Lan ấm áp.

Một đêm này liều chết triền miên, tới mãnh liệt hơn, lâu dài hơn.

Bởi vì mùng một là ngày lễ pháp định của quốc gia, không cần lâm triều.

Phù Lạc nghỉ ngơi chỉnh đốn ba ngày, ổn định nguyên khí, nghênh đón nàng là xa liễn rời đi.

Long Hiên đế tự mình đưa tới ngoài cửa cung Hạo Thiên một cửa cuối cùng của hoàng cung Viêm Hạ, mang theo vô số kỳ trân dị bảo, Phù Lạc bước lên con đường "về nhà" của nàng.

Phù Lạc cười, yên lặng đối với Long Hiên đế tạm biệt, không, là vĩnh biệt.

Sắc mặt Long Hiên đế nặng nề nhìn nàng, phảng phất muốn đem một lần cuối cùng vĩnh viễn khắc ở đáy lòng.

Một cảm giác điềm xấu bao phủ Phù Lạc, đủ loại đêm đó cùng hôm nay của Long Hiên đế, làm cho người ta không rét mà run.

_________________________________________

(1) Phù nhan fúyán và kể lại fūyǎn là 2 từ đọc gần giống nhau.

Chương 82: Vật tất có chỗ dùng

Đoàn của Phù Lạc vội vàng ra đi, chuẩn bị lại vô cùng đầy đủ.

Long Hiên đế phái ba nghìn tinh binh hộ tống Phù Lạc về nước, tướng lĩnh dẫn quân Quan Tướng quân uy mãnh nghiêm túc, Phù Lạc bị hàn khí cùng sát khí quanh thân hắn đông lạnh không dám tới gần, người đi ra từ chiến trường, khí thế không phải người bình thường có thể so sánh.

Lần này Long Hiên đế lại phái Hắc y nhân Liên Tinh đến hộ vệ Phù Lạc, khiến Phù Lạc biết kế hoạch chạy trốn lại khó khăn thêm một tầng.

"Tướng quân, thiếp thân có chút không khoẻ, có thể dừng nghỉ tạm không?" Phù Lạc cho người dẫn Quan Tướng quân tới, vén rèm xe lên nói với tướng quân đang ngồi cao trên lưng ngựa bên ngoài.

"Hồi nương nương, nếu nghỉ tạm nơi này, sẽ không đến kịp trạm dịch phía trước." Quan Tướng quân rất uyển chuyển cự tuyệt yêu cầu của Phù Lạc.

Ban đêm ngủ lại thì thị nữ thân thể khoẻ mạnh nhắm mắt theo đuôi Phù Lạc, ngay cả đi tiểu cũng không buông tha.

"Các ngươi đều lui ra cho Bổn cung." Phù Lạc trừng mắt lạnh lùng nhìn, muốn dùng một chút quyền lợi thân phận.

"Hoàng thượng có lệnh, nô tì nhất mực không thể rời khỏi nương nương nửa bước."

Phù Lạc không nói gì nhìn trăng sáng.

Cứ lẳng lặng nhìn, nhìn xem Long Hiên đế rốt cuộc muốn diễn vở kịch gì, chuyện cho tới bây giờ liên quan đến tự do vận mệnh của bản thân thì mới phát hiện giống như côn trùng lâm vào mạng nhện, dù giãy dụa như thế nào, cũng không thể thoát khỏi.

Không rõ trong hồ lô của Long Hiên đế bán thuốc gì.

Không dễ dàng mới thoát khỏi thị nữ, nhưng đi không đến một dặm, đã gặp phải Liên Tinh đang ôm kiếm đứng ở phía trước.

"Nương nương lạc đường à?"

Phù Lạc xấu hổ cười.

Đến tận đây, kế hoạch trốn chạy chỉ có thể tạm hoãn, xem xem trở lại Ngọc Chân quốc có thể giả chết hay không.

Phù Lạc cảm giác, Long Hiên đế coi mình như tù phạm mà cầm tù, cùng áo gấm về làng cách biệt một trời.

Mình ở trong kế hoạch của hắn đến tột cùng là người sắm vai quan trọng như thế nào đây?

Đoàn người cơ hồ ngựa không dừng vó chạy tới Ngọc Chân quốc.

Trước mặt mà đến là con trai ruột hoàng hậu, đệ đệ ruột của Phù Lạc – Tam vương tử. Thái tử điện hạ giám quốc cũng không đến nghênh đón sứ giả hoàng triều Viêm Hạ.

Không rõ tình huống, Phù Lạc cũng không biết tượng trưng cho việc mình về nước.

Tranh đấu giữa trưởng tử do Nhu phi Ngọc Chân quốc sinh, cũng chính là thái tử điện hạ hiện giờ cùng Tam vương tử từ sau khi quốc vương bị bệnh ngày càng gay cấn.

Phù Lạc đến có phải tượng trưng cho lựa chọn của Long Hiên đế không.

Đã nhiều ngày Phù Lạc chỉ im lặng đứng ở trước giường phụng dưỡng lão quốc vương, ông đã sớm thần trí mơ hồ, thỉnh thoảng thức tỉnh, cũng cực kỳ ngắn ngủi, chỉ cầm tay Phù Lạc, giống như là đang xin nàng nhất định bảo trụ Ngọc Chân quốc.

Những người khác đều bận rộn, không thấy bước vào nơi này nửa bước, lại càng không có người qua xem thực giả của Phù Lạc, mẫu thân của mình, vị nữ nhân bộ dạng bảy phần tương tự cùng mình kia, cũng chỉ vào lúc mới gặp mặt rơi xuống vài giọt nước mắt, sau đó thì dấn thân vào tới trong tranh đoạt vương vị, Phù Lạc tuy rằng khờ dại nhưng cũng không tính là ngu xuẩn.

Biết rõ sự vô tình của thiên gia, nhưng vẫn bị ấm lạnh trước mắt nhắc nhở rõ ràng.

Người xuyên qua thành công chúa, chắc hẳn mới là người xuyên qua đáng buồn nhất thiên hạ.

Đã nhiều ngày Vương Cung xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất, vốn là Quan Tướng quân hiệp trợ Tam vương tử lấy được binh quyền cấm vệ của Vương Cung, quốc vương sau đó là hoàng hậu thỉnh cầu ngọc tỷ của quốc vương, ấn lên trên ngự chỉ không biết ai đã khởi thảo sẵn, quốc vương băng hà, Tam vương tử thuận lợi đăng cơ, tiếp quản binh quyền Ngọc Chân quốc.

Thật sự là hành văn liền mạch lưu loát, Phù Lạc không biết Long Hiên đế đối với Ngọc Chân quốc đã bố trí tiến hành bao lâu, Quan Tướng quân vừa đến, thế cục trong quốc nhất thời nghiêng, Ngọc Chân quốc tuy rằng vẫn là Ngọc Chân quốc độc lập trên danh nghĩa, nhưng trên thực tế đã sớm thành hậu hoa viên của Long Hiên đế, chẳng trách hắn có thể cam đoan nếu mình ở bên cạnh hắn, hắn có thể không động Ngọc Chân quốc, động cùng không động thì có gì khác biệt.

Cam đoan của Quân vương luôn kèm theo điều kiện.

Phù Lạc thanh danh lại bay lên, trò chơi Long Hiên đế ủng hộ Tam vương tử soán quyền đến cuối cùng đều về trên người Phù Lạc. Quân vương vì nụ cười hồng nhan, ngang nhiên can thiệp nội chính quốc gia khác, giống như không còn là một vụ gièm pha, mà là tình sử nhà nhà đều biết.

Vương miện hồng nhan họa thủy này, Long Hiên đế vô cùng thoải mái đeo lên trên đầu Phù Lạc.

Trong lúc nhất thời nàng giống như thay thế hoàng hậu Liên Nguyệt, thành nữ nhân mà toàn bộ thiên hạ ao ước nhất.

Phù Lạc xé rách lòng mình. Long Hiên đế quả nhiên không hổ là cao thủ đùa bỡn mưu quyền đế vương, nỗ lực đào móc giá trị lợi dụng lớn nhất của mỗi người. Mình có thể còn sống đến bây giờ, đủ loại dịu dàng trước kia, cũng là vì lợi dụng ngày hôm nay sao? Hết thảy đều thật đáng sợ.

Phù Lạc từng cho là mình chạm tới tâm hắn, nhưng hôm nay lại không xác định. Nàng không biết hắn lúc nào là thật, khi nào lại là giả, là nhất thời nảy lòng tham, hay là bố cục đã lâu.

Chính mình dùng cảm tình đến bày bố, hắn cũng không phải là không dùng cảm tình làm lợi thế, hai người đều vậy. Nhưng mà hắn có thể cao cao tại thượng tùy ý an bài, còn mình thì vô lực xoay chuyển trời đất, trừ bỏ xé rách tim phổi, lại không có chút biện pháp nào.

Cái loại cảm giác vô lực này, cái loại mãnh liệt này so với việc để nhân thần chết hồn tán chênh lệch rất nhiều.

Phù Lạc sinh ở tân Trung Quốc, lớn lên dưới cờ đỏ, đã sớm quen địa vị cao thượng của phụ nữ Trung Quốc hiện đại.

Những ngày lưu lại Ngọc Chân quốc không dài.

Sau khi Tam vương tử đăng cơ, Phù Lạc không có quyền quyết định bị thị nữ nâng lên xa liễn trở về.

Sớm buông tha giãy dụa, ở thời đại này, mỗi một lần giãy dụa chẳng qua là đổi lấy tuyệt vọng đêm khuya. Giãy dụa xuất cung, thất vọng trở về, giãy dụa hồi cung lại lần nữa thất vọng trở về, hiện giờ giãy dụa chạy trốn lại càng không thể hành động. Long Hiên đế đoán chắc nhất cử nhất động của mình, giống như một con rối gỗ, theo hắn mà đi.

Thành Phá Lỗ ở biên cương phía tây Viêm Hạ.

Tòa thành này tiếp giáp giữa Viêm Hạ cùng Ngọc Chân quốc, một mình vươn ra, giống như bàn tay Viêm Hạ lộ ra, dụ hoặc Ấn Gia quốc láng giềng.

Đây không thể nghi ngờ là chỗ tuyệt hảo để xâm nhập vào bên trong Viêm Hạ.

Đoàn Phù Lạc tiến vào thành Phá Lỗ, Quan Tướng quân hạ lệnh ở đây tu sửa. Con đường rất nhiều thành thị đều qua mà không vào, cố tình ở nơi này vào thành, khiến Phù Lạc có chút kinh ngạc.

Bọn họ ở trong này ngẩn ngơ hai ngày, không còn vội vã tiến lên nữa, giống như đang đợi cái gì.

Ban đêm, kèn lệnh lanh lảnh vang lên cả tòa thành, các dân chúng bối rối trốn đi, tranh nhau nói tin tức đại quân Ấn Gia quốc xâm phạm.

Quan Tướng quân Quan Vân Uy lập tức phủ thêm chiến bào, nhấc lên chiến đao, đây mới là mục đích của vị tướng quân rong ruổi chiến trường này.

Liên Tinh từ nay về sau lại càng coi chừng Phù Lạc, một tấc cũng không rời.

Phù Lạc chưa từng trải qua chiến tranh, ngay cả hình chiến tranh cũng rất ít xem, nhưng có thể nhìn ra tình huống thành Phá Lỗ càng ngày càng bất lợi. Ấn Gia quốc thế tới hung mãnh, không ngừng công thành, tướng lãnh thủ thành cố thành không ra, phát vô số tấu chương khẩn cấp, thúc giục triều đình phái binh tiếp viện, lại giống như đá chìm đáy biển.

Cuối cùng toàn bộ con đường bị chắn hết, cả thành Phá Lỗ thành một hòn đảo đơn độc, viện binh triều đình chậm chạp không đến. Binh lính sĩ khí lụn bại, bên trong thành lương thực cũng rất nhanh sẽ hết, dân chúng lo lắng bất an, thủ thành lại không thể mở ra cửa thành để cho bọn họ chạy trốn. Người một thành cứ như vậy trông coi một ngày sợ hãi qua một ngày.

Quan Tướng quân lâu ngày không thấy lại lộ diện.

Ra một đống đạo lý lớn, chủ yếu ý nói Phù Lạc hiện giờ thân là thê tử của đương kim Thánh thượng, cũng nên phân ưu cho quân vương, để nàng đến ủng hộ sĩ khí không còn gì tốt hơn.

Đúng vậy, không còn gì tốt hơn.

Nàng, là phi tử mà Long Hiên đế sủng ái nhất.

Long Hiên đế từng tự tay thiết kế y phục cho nàng, vì nàng giận dữ tàn sát cả kỹ phường, vì nàng giúp đỡ ca ca của nàng làm quốc vương kế nhiệm Ngọc Chân quốc.

Nàng ở trong này, triều đình sao có thể không phái binh tiếp viện. Long Hiên đế đương nhiên muốn cứu nàng.

Thị nữ mang đến bộ "Phù nhan" vang danh thiên hạ kia, Phù Lạc không biết thì ra còn mang theo bộ y phục này. Hết thảy giống như đều đã an bài tốt, chỉ còn chờ nàng nhập vai diễn.

Đối mặt già trẻ một thành, đối mặt quan binh huyết chiến một thành, Phù Lạc không có lựa chọn.

Đứng ở trên cổng thành, giống như sen hồng lay động, phiêu dật như tiên. Dân chúng toàn thành tranh nhau đến ngắm nhìn vị nữ nhân hạnh phúc nổi tiếng thiên hạ này.

"Các tướng sĩ, hãy nghĩ cho thân nhân của chúng ta, thê tử con cái của chúng ta, hôm nay nếu chúng ta không thể bảo vệ thành Phá Lỗ, một khi người Ấn Gia đánh vào, Viêm Hạ chúng ta trăm họ lầm than, vợ con chúng ta bị huyết tinh tàn sát. Chúng ta chỉ có thể liều mình ác chiến, bảo hộ người mà chúng ta muốn bảo hộ. Dân chúng thiên hạ đều là con dân thiên tử, hắn cũng nhất định sẽ như chúng ta bảo vệ thân nhân, bảo vệ chúng ta. Ta, Quý phi Viêm Hạ, Phù Lạc, thề cùng thành Phá Lỗ đồng sinh cộng tử."

Cả tòa thành đều sôi trào, bởi vì lời thề của Phù Quý phi mà sôi trào.

Phù Lạc vì lời nói dối của bản thân mà tự trách, nàng đối với việc Long Hiên đế có tiếp viện thành Phá Lỗ hay không thì một chút lòng tin cũng không có, chỉ là không có lời nói dối này, thành Phá Lỗ chỉ có thể nhanh chóng diệt vong, có nó, ít nhất còn có hi vọng.

Thần sắc Quan Tướng quân không chút bối rối, có cảm giác sứ mệnh cùng quang vinh đặc hữu của quân nhân, có một loại tinh thần cảm tử quân. Ánh mắt hắn nhìn Phù Lạc từ sau ngày đó thoáng dịu đi. Mỗi một ngày đều "chiếu cố" Phù Lạc đi lên cổng thành, để tất cả mọi người nhìn thấy đương kim Quý phi nương nương đang cùng mọi người cùng nhau chống đỡ.

Trong thành những nam tử có thể đánh giặc đều cầm lên đao thương, phụ nữ và trẻ em thì chăm sóc binh sĩ bị thương.

Phù Lạc đứng vững ở đầu tường, nhìn thấy dưới chân máu chảy thành sông, nhớ tới đất đai Viêm Hạ, giật mình nghĩ đến, điều này chẳng lẽ chính là liên hoàn kế của Long Hiên đế để cho mình về nhà thăm viếng ư?

Bản thân giống như tấm gương của thành Phá Lỗ, mê hoặc tướng sĩ dân chúng bổn thành, cũng mê hoặc địch nhân Ấn Gia quốc.

Hắn, sẽ không tới cứu mình.

Hắn, đương nhiên cũng sẽ không phái binh tới tiếp viện.

Ván cờ này hắn tỉ mỉ bố trí đã

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net