Chương 14: Kế hoạch của phe Ma Kết.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lại một ngày bình thường nữa tại trường học.

Xử Nữ bước vào lớp cùng Nhân Mã. Vì lời tuyên bố của cậu nên cô đã bớt đi được rất nhiều những phiền phức không đáng có. Hiện nay khi ngồi học trong lớp cũng không còn phải nghe những lời xì xào bàn tán khinh miệt đầy chói tai kia nữa.

Tiết đầu tiên là tiết tự học. Đa phần học sinh sẽ dùng thời gian này để vui chơi, và lớp của bọn họ cũng không ngoại lệ. Xử Nữ yên lặng lấy cuốn tiểu thuyết của mình ra đọc, thỉnh thoảng nghiêng tai lắng nghe cuộc trò chuyện của nhóm Nhân Mã. Hình như bọn họ đang nhắc đến vụ làm trùm trường thì phải? Nhớ tới trùm trường là nhớ tới lời đe dọa của Kim Ngưu, cô bất giác rùng mình. Nhưng cũng cảm thấy kì lạ vì từ hôm đó đến giờ cậu vẫn chưa ra tay, có lẽ là do đang chờ thời cơ đi. Nói gì đi chăng nữa thì hiện tại vẫn an toàn, và cô cũng cần phải lên dây cót tinh thần để chuẩn bị cho bất kì việc làm khó dễ nào của cậu.

Một tiếng thước gõ trên mặt bàn vang lên, tất cả học sinh trong lớp đều ngẩng đầu nhìn về bục giảng. Lớp trưởng đang đứng sau bàn giáo viên. Đợi mọi người im lặng hết, cậu ta đẩy mắt kính, hắng giọng:

- Có thông báo này.

Xử Nữ trông thấy gương mặt Nhân Mã và Kim Ngưu nghiêm túc hẳn. Chẳng lẽ là...

- Cuộc cạnh tranh chức vụ trong hội học sinh sẽ bắt đầu sau hai tuần nữa. Nếu ai có ý định này thì nên chuẩn bị.

Lớp trưởng nói xong thì trở về chỗ. Tiếng xì xào vang lên một lúc, sau đó mọi người cũng quay về làm việc của mình. Nhưng đối với một số người mà nói thì đây là thông tin cực kì quan trọng.

Xử Nữ mở điện thoại, lục lọi tin nhắn mà Tứ Âm đã nhắn tuần trước về vấn đề này.

Cuộc cạnh tranh chức vụ trong hội học sinh dành cho tất cả học sinh trong trường. Khác với các trường khác chỉ tranh vị trí hội trưởng, trường cô đang học lại tranh tất cả các vị trí. Từng khối lớp sẽ được cạnh tranh vào chức vụ khác nhau, cụ thể là:

Lớp 10 với vị trí ủy viên và thư kí.

Lớp 11 với hai vị trí trên và hội phó.

Lớp 12 với ba vị trí đã nêu trên và vị trí quan trọng nhất, hội trưởng.

Hội trưởng chỉ có một người duy nhất do cạnh tranh, hội phó là hai người, trong đó một người từ cuộc đấu này, một người là do hội trưởng tiền nhiệm chỉ định từ hội học sinh năm học trước. Thư kí ba người, ủy viên chín người đều được lấy từ kết quả cuối cùng của cuộc đấu này.

Nói cách khác, hội học sinh trừ vị hội phó được chỉ định ra thì mười bốn người còn lại đều là dựa vào chính mình để leo lên. Nhà trường làm vậy chính là để học sinh tự biết cố gắng phấn đấu chứ không phải chỉ dựa vào quan hệ để có được chức vụ trong tổ chức đại diện cho học sinh toàn trường.

Cách thi đấu cũng hoàn toàn khác với đa số các trường. Không phải chỉ đơn thuần là vận động bầu cử mà còn là thi đấu cạnh tranh công bằng qua các hội thi, tích lũy điểm số. Sau khi tất cả các hội thi kết thúc, mỗi khối lớp chọn ra mười người cao điểm nhất tham gia hội thi cuối cùng, cũng chính là kêu gọi bỏ phiếu. Người có số phiếu cao nhất của lớp 12 sẽ trở thành hội trưởng, của lớp 11 sẽ trở thành hội phó, mười ba vị trí còn lại lấy từ mười ba người có số phiếu cao nhất trong hai mươi tám người còn lại. 

Các hội thi mọi năm đều khác biệt nhau không thể đoán trước, điểm số tích lũy cũng được tích bằng những cách khác nhau. Các hội thi sẽ được tổ chức theo từng tháng hoặc theo những ngày lễ, ngay cả kết quả của kì thi học kì cũng được tính điểm. Nhà trường sẽ thông báo hai tuần trước khi cuộc cạnh tranh bắt đầu, và một tuần trước mỗi hội thi cho các ứng cử viên có thời gian chuẩn bị. Ai muốn trở thành ứng cử viên thì đến phòng hội học sinh ghi danh với hội phó duy nhất còn lại - người được chỉ định sẵn.

Xử Nữ cất điện thoại, gương mặt nhỏ nhắn hiện lên nét suy tư.

Cô chắc chắn cái gọi là " trở thành trùm trường " trong lời của Kim Ngưu chính là có một ghế trong hội học sinh, hay nói đúng hơn với lớp 11 bọn họ là trở thành hội phó. Theo như cô quan sát thì trong lớp có tất cả ba phe nhắm tới chức vị này. Theo quy định thì những người lọt vào hội thi cuối cùng không thể tự bỏ phiếu, vậy nên mỗi phe sẽ chỉ cử một người ra tranh cử, những người khác hỗ trợ. Khi người đó đắc cử chức hội phó thì quyền lực san đều.

Nếu như vậy, phe một đại diện là Nhân Mã em họ cô, phe hai đại diện là Song Tử, và phe ba có lẽ là Ma Kết.

Nhưng có một điều cô không hiểu, lớp 11 chỉ có thể tranh tới chức hội phó, sao lại có thể nói trở thành trùm trường? Trùm không phải chỉ lớp 12 sao?

Ôm suy nghĩ này học hết các tiết học buổi sáng, ngay giờ nghỉ trưa Xử Nữ vội vàng từ chối lời mời ăn cơm của Nhân Mã, bỏ lại cậu em họ đang ngơ ngác mà chạy sang tìm Tứ Âm ở lớp bên cạnh.

- Uii, A Xử đáng yêu của tớ, tớ đang tính tìm cậu ăn trưa mà cậu đã tới đây rồi. ~

Tứ Âm xuất hiện sau cánh cửa, ngay sau đó nhào vào lòng Xử Nữ. Xử hơi hoảng, nhưng cũng nhanh chóng hoàn hồn và đưa tay ôm lấy cô ấy. Lăng Tứ Âm sung sướng liên tục cọ đầu vào cổ cô. Xử bật cười, tuy rằng không hiểu vì sao Âm luôn thích hành động như vậy, nhưng cô đều bỏ qua. Dù sao thì cô cảm thấy nó cũng khá thú vị.

- Đi ăn nào là đi ăn nào. ~

Tứ Âm vui vẻ dắt tay Xử Nữ, mái tóc xoăn màu vàng nhẹ nhàng vung vẩy. Xử cười trừ nắm tay cô lên sân thượng ăn trưa. Hai người hoàn toàn chẳng hề hay biết rằng có một con người đang lặng lẽ núp sau bức tường nhìn cả hai, hai tay nắm chặt lại kêu lên tiếng ' răng rắc '.

-------

- Hả? Lí do mà hội phó là trùm trường á?

Tứ Âm nuốt xuống miếng sushi hỏi. Xử Nữ gật đầu, từ sáng đến giờ cô vẫn luôn thắc mắc về vấn đề này.

- Hội trưởng là lớp 12, mà cậu phải biết lớp 12 sẽ chuẩn bị thi đại học. Quyền lực tuy còn đó nhưng sẽ không nhúng tay vào quá nhiều vấn đề, các việc liên quan đến học sinh trong trường hầu hết do hai hội phó xử lí. Hơn nữa khi trở thành hội phó sẽ có cơ hội cao hơn để giành chức hội trưởng, hoặc cũng có thể tiếp tục làm hội phó chỉ định.

[ Trở thành hội phó có ích lợi gì không? ] Xử Nữ dùng ngôn ngữ kí hiệu hỏi tiếp.

- Đương nhiên là có lợi ích lớn rồi!

Tứ Âm đột nhiên nâng cao giọng, sau đó hào hứng nói.

- Này nhé, nếu cậu trở thành hội phó cậu sẽ có một nửa quyền lực xử lí toàn bộ các vấn đề liên quan đến các học sinh trong trường. Sau đó cậu cũng sẽ được chuyển lên lớp A để nhận cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo tốt nhất. Vì trường mình là trường danh tiếng nên ba người đứng đầu hội học sinh sẽ được các trường đại học chú ý, và cậu có thể giành được học bổng một cách dễ dàng. Quan trọng nhất vẫn là cảm giác có được quyền lực trong tay, ghét ai có thể trừng phạt dễ dàng, thích ai cũng có thể nâng lên! Ai mà không thích chúng nó?

Xử Nữ mặt đen đi vài phần, cô công nhận những lợi ích khi làm hội phó, nhưng mà cái vế cuối cùng Tứ Âm vừa nói thì cô không đồng tình chút nào. Nhưng ngẫm nghĩ lại một chút tính cách của cả ba phe trong lớp thì liền cảm thấy vô cùng hợp lí khi họ nhắm tới cái chức vụ này. Mà cô cũng không muốn quan tâm quá nhiều đến họ, họ muốn tranh gì thì tranh, đừng nhắm vào cô gây khó dễ là được rồi.

- Á! Tớ quên điện thoại trong lớp rồi! -  Tứ Âm đột nhiên ôm đầu hét to.

[ Cậu dùng điện thoại của tớ này. ] Xử Nữ tốt bụng đưa điện thoại mình ra, nhưng đổi lại là cái lắc đầu của cô bạn.

- Điện thoại tớ có cài app xem phim, sắp đến giờ xem rồi. Cậu đợi tớ nha, tớ về lớp lấy rồi quay lại liền!

Tứ Âm nói xong liền vội vàng quay lại lớp học. Xử cười trừ, uống một ngụm sữa bò tươi rồi tiếp tục ăn bữa trưa của mình. Cô không hề hay biết mình sắp trở thành mục tiêu của đám người mà cô vốn không muốn quan tâm đến.

Lúc này trong lớp học.

Ma Kết vắt chân lên bàn học đằng trước nhíu mày suy tư. Cuộc cạnh tranh để trở thành trùm trường sắp bắt đầu, tuy rằng cậu đã có kế hoạch sẵn sàng nhưng vẫn cần phải suy nghĩ lại đôi chỗ. Kim Ngưu và Nhân Mã là tổ hợp của cả đầu óc lẫn thể lực, Thiên Bình Bạch Dương có thể hỗ trợ trên phương diện truyền thông. Phe còn lại có Song Tử đã khó nhằn, còn Song Ngư phụ trách tài chính, Thiên Yết hậu cần, Bảo Bình có tài năng trong công nghệ. Mỗi phe đều có điểm mạnh riêng, nhưng mà phe cậu thì...

Ngoài một thằng bạo lực là cậu đây thì chỉ còn tên cuồng mèo và thằng nghiện thuốc lá! A A A Vừa nghe đã biết là vô dụng hết cỡ rồi!

Ma Kết bật dậy khỏi ghế, ánh mắt sáng quắc lướt qua hai vị trí trong lớp. Cảm nhận được ánh mắt của cậu, cả Sư Tử và Cự Giải đều nhìn về bên này. Cậu bắt đầu nói:

- Cần chuẩn bị kế hoạch B cho lần này.

- Kế hoạch B sao? - Sư Tử châm điếu thuốc nhưng chưa hút vội, hỏi. - Vì sao?

Ma Kết đành phải giải thích những gì cậu đã nghĩ ra. Hai người kia đen mặt khi nghe đến những lời miêu tả về mình nhưng cũng không thể phản bác lại. Ba người bắt đầu rơi vào trầm tư.

- Theo tụi mày thì hai phe đó cử ai ra tranh cử? - Cự Giải vuốt ve con mèo đen cậu lén nuôi trong trường hỏi.

- Chắc chắn là Song Tử và Nhân Mã. - Ma Kết đáp.

- Vậy kế hoạch B là đánh vào điểm yếu của bọn họ. - Giải nhún vai nói tiếp, hai người kia nhíu mày.

Trôi qua hơn mười lăm phút vẫn chẳng nghĩ được gì, Kết và Sư đều phải bó tay. Giải cũng đã chán vuốt ve mèo, cậu thả nó đi, sau đó nhăn mặt với hai đồng đội của mình.

- Nhớ kĩ nào, mấy ngày trước thằng Mã mới làm gì?

- Tuyên bố về việc bảo vệ cô bé câm. -  Kết sau khi suy nghĩ cẩn thận đáp.

- Còn thằng Song tuần trước thì hành động lạ gì?

- Rủ cô bé câm đi mua đồ. - Sư nói xong chợt im lặng, cả cậu và Kết đều nhìn nhau.

- Hiểu được trọng điểm rồi chứ? - Giải nở nụ cười gian xảo.

- Cô bé câm!

Câu này là cả ba người đồng thanh mà nói.

Thật sự không nghĩ tới một cô gái khuyết tật lại có thể trở thành điểm yếu chí mạng của cả hai trưởng nhóm phe bên kia. Đúng là việc gì cứ dính dáng đến tình yêu đều hỏng bét hết, hai tên kia có lẽ vẫn còn chưa biết rõ mình đã thể hiện tình cảm quá mức rõ ràng.

Cự Giải có một óc quan sát cực tốt, cậu dễ dàng nhận ra những điều bất thường xung quanh mình. Và hành động kì lạ của Song Tử lẫn Nhân Mã đều không thể lọt qua được mắt cậu.

- Hơn nữa cô bé câm lớp ta còn quen biết được với Lăng Tứ Âm lớp 2-A, con bé đó rất nổi tiếng với phái nữ trong trường. Nếu chúng ta lôi kéo được cô bé câm thì sẽ có được sự ủng hộ của nhỏ đó.

- Mày mơ cũng đẹp lắm. - Sư lập tức bác bỏ suy nghĩ của Giải.

- Mày nên nhớ những gì chúng ta đã làm với cô bé câm đi, mày nghĩ nhỏ sẽ chấp nhận tụi mình sao?

- Thì bây giờ phải suy nghĩ làm sao lấy lòng nhỏ!

Ma Kết gắt lên, sau đó chống cằm suy nghĩ. Ngày đầu tiên và những ngày sau đó vì thái độ khinh miệt mà cả ba người bọn họ đã đối xử rất tệ với Xử Nữ, bây giờ lại cần đến sự giúp đỡ của cô, thật sự là quá khó khăn mà! Tại sao lúc trước họ lại ngu ngốc đến như thế kia chứ? Mà đây cũng không phải lỗi của bọn họ, lỗi là do hai tên kia tự dưng lại đi thích cô bé câm thôi.

Ma Kết sau khi đổ hết tội xong thì bên ngoài cửa cũng vang lên giọng nói lạnh lùng.

- Bàn việc mà ngồi trong lớp là hỏng đại sự đó.

Ba người giật mình quay đầu lại nhìn, phe Nhân Mã đã trở về từ lúc nào. Người vừa lên tiếng là Mã, gương mặt cậu lúc này âm trầm hơn bao giờ hết. Cậu nghiến răng:

- Muốn đụng đến chị tôi? Mơ đi!

- Chị? Cậu có tư cách gọi nhỏ đó là chị? Hả cậu em họ có tình yêu với chị mình?

Cự Giải bật cười trào phúng làm Nhân Mã nhất thời nghẹn họng. Cậu không thể phản bác được. Ánh mắt Giải lóe lên tia sáng, vậy cậu đoán đúng rồi.

- Có tình cảm thì sao? Cũng chẳng ảnh hưởng gì cả. Cậu cho rằng Xử Nữ có thể trở thành yếu điểm của Nhân Mã được à?

Kim Ngưu lạnh lùng nói, bộ dạng lười biếng hàng ngày đã được thay thế bằng vẻ lạnh lẽo. Tuy nói là vậy nhưng trong lòng cậu cũng lo lắng. Cậu biết rõ Mã là dạng người gì, chỉ cần liên quan đến tình yêu là cậu ta sẽ chểnh mảng hẳn. Cậu siết chặt nắm tay, tuyệt đối không thể để Mã xao động! Xử Nữ cô ta, nhất phải giải quyết!

- Tôi nghĩ được đó.

Song Ngư đột nhiên từ đâu thò mặt vào làm cả hai phe đều giật mình. Phe Song Tử từ khi nào cũng đã trở về. Kim Ngưu quay đầu sang nhìn, gương mặt tỏ rõ vẻ không vui. Ngư nhún vai tỏ vẻ mình không biết gì hết.

- Sao cậu im lặng vậy Song Tử? Tôi tưởng cậu thích cô bé câm mà ta?

Sư Tử đột nhiên buông lời nửa thật nửa giả khiến tất cả đều quay sang nhìn Song Tử. Cả hai phe còn lại đều ngạc nhiên, riêng Thiên Yết hơi cúi đầu. Thật may mắn có Song làm lá chắn, tình cảm của cậu dành cho Xử Nữ cũng không thể nào để lộ ra được.

- Vậy thì sao? Tình cảm của tôi tôi tự biết, không cần các cậu bận tâm.

Song Tử lạnh lẽo nhìn một đám người trước mắt. Sư Tử học Song Ngư nhún vai vô tội. Ma Kết đi qua hai phe kia, cười khẩy:

- Nói thế nào thì nói, bảo hộ cô bé câm cho tốt, kế hoạch B của tụi này là trên người nhỏ đó. Tụi này nhất định sẽ chiếm lấy nhỏ.

Nói xong thì đi ra khỏi lớp. Sư cùng Giải đều vẫy tay thân thiện rồi đi theo Kết. Chỉ còn lại hai phe nhìn nhau. Địch ý giữa các ánh mắt phát ra mãnh liệt.

Song Tử, Nhân Mã và Thiên Yết trong lòng đều tự nhủ thầm không thể để Xử Nữ rơi vào tay của đám Ma Kết. Kim Ngưu thì lại nghĩ muốn tìm cách đẩy cô ra xa, càng xa càng tốt. Những người còn lại đều mang tâm trạng xem kịch vui, ai nhờ thì họ sẽ làm.

Mỗi người đều có một suy nghĩ riêng, nhưng vô tình tất cả lại cùng hướng đến Xử Nữ.

Tất cả bọn họ đều không biết kế hoạch của mình đã bị Tứ Âm nghe thấy. Cô khẽ cong môi, xoay điện thoại vài vòng rồi đi lên sân thượng nơi Xử Nữ đang chờ. Đám con trai ngu ngốc! Muốn cướp A Xử từ tay cô? Mơ sao? A Xử chỉ có thể là mình cô thôi ~ Nhất định không nhường cho ai hết!

Trương San Phong nhìn theo bóng lưng Lăng Tứ Âm rời khỏi, cậu cũng đã loáng thoáng nghe thấy cuộc trò chuyện giữa các phe ban nãy. Cậu nhún vai, đi về lớp 2-B của mình. Trong đầu không biết đang nghĩ cái gì, nhưng ánh mắt cậu dần trở nên tàn độc.

Xử Nữ ngồi trên sân thượng, một cơn gió bất chợt lùa qua khiến cô rùng mình. Cô ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, bầu trời trên đầu cô vẫn trong xanh như vậy. Chỉ mong rằng sẽ không có chuyện gì xấu xảy ra.

Cuộc cạnh tranh trùm trường chuẩn bị bắt đầu.

---

Author: Aki ( Kaoru ).

Beta - er: Mira.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net