Chương 16: Sở thích của Tứ Âm.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xử Nữ tựa đầu vào cửa kính xe buýt, lơ đễnh nhìn ra bên ngoài. Đôi mắt cô tuy giống như đang nhìn ngắm cảnh vật đang dần lướt qua, nhưng tâm trí sớm đã không còn để tâm vào nó. Hôm nay là thứ bảy, đáng lẽ ra vẫn phải tới lớp học như bình thường nhưng trường cô cho nghỉ vì có lịch họp giáo viên. Cũng bởi vì thế nên cô được Tứ Âm mời đến nhà chơi. Hôm được mời, Xử Nữ đã gật đầu đồng ý ngay lập tức, dù sao cô cũng không có việc gì bận cả. Nhưng rồi đùng một cái, hôm qua Nhân Mã bị Song Tử đả thương, tay phải bó bột một thời gian. Xử Nữ có ý định gọi cho Âm là hẹn khi khác sẽ đến chơi. Ấy vậy mà, Mã bảo cô cứ đi đi, chẳng mấy khi cô đến chơi nhà bạn mà hoãn lại thì phí. Cậu nói cậu tự lo được, nếu thực sự khó khăn sẽ gọi cho hội Bạch Dương, Thiên Bình đến giúp. Vậy là, sau khi đắn đo suy nghĩ hồi lâu, Xử Nữ quyết định vẫn đến chơi.

Tuy đã quyết đi và Nhân Mã cũng khẳng định là mình sẽ ổn nhưng Xử Nữ vẫn chẳng thể yên tâm được. Mẹ cô hôm nay vẫn đi làm như thường ngày, dì thì có việc phải đi ra ngoài tới tận chiều tối mới về, Mã phải ở nhà một mình. Cô lo cậu liệu có thể tự làm mọi thứ được không, bữa trưa sẽ như thế nào, vết thương liệu có đột ngột trở nặng hay không... Thật sự khó để có thể dừng suy nghĩ lại mà!

Và cứ thế, Xử Nữ mang theo những dòng suy nghĩ rối ren đó cho đến khi gặp Lăng Tứ Âm ở trạm xe buýt.

- A Xử!!! - Âm vẫy vẫy tay, ra hiệu cho Xử Nữ vẫn còn lơ ngơ khi vừa mới từ trên xe xuống, cô chạy đến bên bạn mình hỏi thăm. - Say xe hay sao mà cứ đờ người ra thế?

Xử Nữ vội lắc lắc đầu, cố nở nụ cười tươi để trấn an và dùng ngôn ngữ kí hiệu để đáp lại.

[ Tớ không sao. Lo cho Mã ở nhà một chút ấy mà. ]

- Có thật là một chút không đấy? - Tứ Âm nghi ngờ hỏi lại, việc Nhân Mã bị thương cô cũng biết một chút.

[ Thật mà. Thật mà. ] Xử vẫn cười, đáp lại chắc chắn, trên mặt còn thể hiện chút giận dỗi vì Âm không tin mình.

Thiếu nữ tóc vàng đối diện nhìn bạn mình nghi hoặc thêm một chút rồi cũng kéo về nhà. Cô không muốn tốn thời gian cho việc này, chẳng mấy khi cô được độc chiếm Xử Nữ mà không bị tên Nhân Mã kia chen chân vào phá đám. Xem chừng cậu ta bị thương cũng là may mắn với cô.

---

Xử Nữ ngồi đợi Tứ Âm trong phòng. So với lần đầu cô đến, phòng của cô bạn mạnh mẽ này chẳng có chút thay đổi gì. Trong lần đầu đến đây, Xử cứ nghĩ rằng phòng Âm sẽ giống như căn phòng của một nàng công chúa. Ai ngờ lại trông khá giản dị. Một chiếc giường được kê trong góc phòng, bên cạnh là một chiếc bàn nhỏ để đèn ngủ. Đối diện với giường là một chiếc tủ quần áo. Nó không lớn, chắc Âm không phải kiểu con gái thích mua cả tá đồ về treo trưng bày. Cách giường một khoảng không xa là bàn học và giá sách. Nó bừa bộn hơn lần trước. Trên đấy có rất nhiều giấy, hình như là Âm đang vẽ gì đó. Đối diện với bàn học là bàn trang điểm với vài dụng cụ đơn giản như son, phấn, và cây kẻ mắt. Và cuối cùng ở chính giữa phòng là một bàn trà nhỏ dùng để tiếp khách.

Xử Nữ biết nhòm ngó phòng người khác cũng như tự tiện xem các vật dụng là không tốt, nhưng những bức vẽ trên bàn học kia cứ kích thích trí tò mò của cô. Cô thực sự muốn biết là Tứ Âm đang vẽ cái gì.

- A Xử! Để cậu đợi lâu rồi! - Lăng Tứ Âm bước nhanh vào phòng, trên tay là một khay trà và bánh ngọt.

Nhẹ nhàng đặt khay đồ ăn xuống bàn, sau khi mời Xử Nữ dùng trà và bánh thì cô mới ngồi xuống. Âm nhấp một ngụm trà nhỏ, tinh nghịch hỏi.

- A Xử vừa ngó tranh tớ vẽ hả~?

Xử Nữ đang xoa nhẹ tách trà hoa anh đào, bị hỏi liền giật mình suýt làm đổ. Cô vội để lên bàn rồi dùng ngôn ngữ kí hiệu để phân bua, vẻ mặt lộ rõ vẻ hối lỗi.

[ Tớ xin lỗi! Tớ không cố ý! Chỉ là tớ muốn biết Âm đang vẽ gì thôi. Hình như cậu rất thích vẽ ha!? ]

Nhìn biểu cảm trên khuôn mặt của đối phương, Tứ Âm phì cười. Cô đưa tay xoa đầu cô bạn. Chắc cô nàng sợ bị giận nên mới thế đây. Cô đứng dậy, đi lại bàn học lấy những bức đã hoàn thành đưa cho Xử Nữ xem.

- Nói tớ thích vẽ thì không đúng. Chính xác thì tớ thích thiết kế thời trang hơn~

Nhận tập vẽ từ tay người bạn thân, mắt và miệng Xử Nữ đồng loạt mở to vì kinh ngạc. Tứ Âm thiết kế trang phục rất đẹp và đa dạng. Từ những bộ đồ trưởng thành, quyến rũ cho đến những bộ váy đáng yêu mang phong cách trẻ con đều có cả. Các chi tiết trên đó, cho dù là bé xíu cũng được cô nàng thiết kế rất cận thận, tỉ mỉ.

[ Thật là đẹp quá! Cậu sau này mà không làm nhà thiết kế thời trang thì hơi bị phí á! ]

- Tớ cũng muốn làm nghề đó mà~ Từ lúc còn bé tớ đã thích phối đồ cho búp bê rồi. Lớn lên chút thì đã có thể tự may đồ cho chúng~

Xử một lần nữa kinh ngạc. Trời ơi, Lăng Tứ Âm bạn cô thực sự tài năng quá mà! Cô ấy tự may đồ cho búp bê luôn kìa, lại còn biết thiết kế trang phục nữa! Cô đây thật muốn ghen tị mà.

- Bộ váy hồng có ren mà tớ cho cậu thử lần trước cũng là do tớ tự may đó~

[ Thật sao!? ] Không thể tin được những gì cô bạn vừa nói, Xử dùng ngôn ngữ kí hiệu hỏi lại cho chắc ăn.

Chiếc váy đó không ngờ là đồ may tay, lúc được Tứ Âm đưa cho thử mặc, cô đã nghĩ rằng đó là một bộ váy hàng hiệu. Các đường chỉ trên đó, thẳng tắp và đều nhau như hoàn toàn được may bằng máy móc vậy.

- Thật! Tớ còn nhiều bộ khác nữa đấy ~ Cậu có muốn xem không?

Tai nghe thấy vẫn còn có những bộ đồ khác, Xử Nữ liền gật đầu cái rụp. Thế là, Tứ Âm nhanh chóng cầm tay cô, kéo ra ngoài.

Nơi họ đến là một căn phòng nằm ở cuối hành lang. Bên trong chỉ có các giàn treo quần áo và một vài dụng cụ dùng để may đồ. Trong lúc Xử Nữ mải mê ngắm nhìn căn phòng, Tứ Âm đi đến gian váy ở phía trong cùng, lựa chọn một bộ đồ nào đó.

Đó là một bộ váy gothic dài đến đầu gối, lấy màu chủ đạo là tím và phụ đạo là trắng. Tay dài, ống tay áo xòe kết hợp cùng với áo choàng tím bên ngoài, tất trắng dài và giày búp bê đồng màu với váy. Ngoài ra còn có phụ kiện là chiếc mũ nhỏ màu tím viền trắng, có nơ nhỏ màu tím buộc bên trái và nhẫn đính đá tourmaline cùng màu.

Xử Nữ cầm bộ đồ mà Âm đã chọn cho mình. Đây là đồ theo phong cách gothic lolita mà cô chỉ được thấy trên phim ảnh hoặc ở các lễ hội về anime và manga thôi đó. Không biết cô mặc lên có xinh xắn đáng yêu như họ không hay lại trông chẳng ra cái thể thống gì đây...

- Cậu thay thử đi? Hay để tớ giúp cậu mặc nhé? - Âm thấy bạn mình cứ mân mê bộ đồ mãi mà chưa có ý định mặc nên đành lên tiếng gợi ý.

Xử thôi nhìn chiếc váy, cô ngượng ngùng không biết có nên để bạn giúp mặc hay không. Cô chưa mặc bao giờ, lại còn có rất nhiều phù kiện, mặc sai thì nhìn kỳ lắm. Nhưng mà cũng hơi ngại khi để cho Âm mặc hộ mình, mặc dù cả hai là bạn rất thân và cùng là con gái.

- Nhìn cậu kìa, ngại hả? Cùng là con gái mà lo gì, lại đây tớ mặc giúp cho~ Tớ sẽ biến cậu thành một cô nàng xinh đẹp y như búp bê luôn~ - Nhận thấy những vệt hồng trên khuôn mặt người kia, Âm phì cười, kéo Xử về phía mình và bắt đầu thay đồ mặc kệ hai gò má đối phương đang đỏ dần lên.

" Không biết Nhân Mã nhìn thấy Xử mặc những bộ đồ mình chọn thì sẽ sao nhỉ~? " Trong đầu cô chợt lóe lên một suy nghĩ như vậy. Lăng Tứ Âm cô đây cuối cùng cũng đã nghĩ ra trò vui để chọc tức cậu em họ thích ra vẻ lạnh lùng, cao ngạo của Xử Nữ rồi~

Sau khoảng gần nửa tiếng thay đồ, đeo phụ kiện và xõa tóc ra, Âm nhìn thành quả của mình ma suýt chút nữa trào cả nước mắt. Xử Nữ thực sự rất hợp với bộ váy này, cô nàng bây giờ nhìn y như một bé búp bê được làm bởi những nghệ nhân xuất sắc nhất thế giới vậy.

[ Nhìn tớ kỳ lắm hả... ? ] Nhìn biểu hiện của người đối diện, Xử ái ngại hỏi.

Âm lắc đầu quầy quậy, tay vẫn bịt lấy miệng và mũi, như thể sợ sẽ có một thứ chất lỏng đỏ sẽ xịt ra ngoài vậy. Trời ơi, sao có thể đáng yêu đến như vậy chứ!? Thật khiến người ta muốn phụt máu mũi mà!!!

- Cậu xinh lắm đó!!! - Cô thốt lên, vội vàng kéo Xử tới gương soi.

Xử Nữ nhìn bản thân mình trong gương mà không thể tin nổi. Đây mà là cô ư? Trông cứ như người khác vậy. Từ một cô gái làng chài suốt ngày chỉ ăn mặc bình thường với kiểu tóc tết bím đã lỗi thời, mà giờ trông cứ như một nàng tiểu thư sống trong một gia đình danh giá vậy. Tất cả là nhờ bộ váy mà Âm đã may hết!

[ Đúng là người đẹp nhờ lụa nhỉ? ]

Xử đứng ngắm nghía mình trước gương, hết xoay sang phải lại xoay sang trái, gương mặt thì luôn biểu lộ sự ngạc nhiên khó mà nghĩ tới được. Phải mất một lúc cô mới dùng ngôn ngữ kí hiệu để hỏi người đã thiết kế ra bộ đồ này. Cô chẳng hay biết rằng, mọi hành động của cô đã bị cô nàng bạn thân quay hết lại, gửi cho Nhân Mã.

Nhắn vài lời khiêu khích với người mà mình cho là địch thủ xong, Âm hỏi lại.

- Cậu vừa nói gì thế? Tớ không để ý nên chưa biết.

[ Tớ nói là đúng là người đẹp vì lụa nhỉ ý mà. ]

Nghe thấy thế, cô nàng tóc vàng vội vàng phản bác.

- Còn tùy nha~ Với A Xử thì là lụa đẹp vì người nhé~ Không phải cậu mặc thì bộ đồ không trở nên đẹp đẽ đến vậy đâu~

Xử Nữ không đồng tình với câu trả lời của bạn mình cho lắm, hai người cứ nói qua lại một hồi để xem ai đúng ai sai. Cuối cùng thì Tứ Âm tỏ ra giận dỗi, không nói chuyện với cô nữa.

[ Âm à... Tớ xin lỗi... ] Xử kéo kéo gấu áo của người kia mong được tha lỗi.

- Nếu giờ cậu muốn tớ hết giận thì phải thay hai bộ đồ nữa cho tớ coi. - Vẫn giữ nguyên thái độ đó, Âm ra điều kiện.

Hai cơ á? Xử Nữ cô đây mặc một bộ đồ này là thấy đủ ngại ngùng rồi. Bắt cô mặc thêm hai bộ nữa thì chắc ngại đến chết luôn mất. Nhưng mà cô cũng không muốn Âm giận dỗi mình, cô ấy là người bạn cùng giới đầu tiên và có lẽ là duy nhất mà cô có được. Cô thực sự không muốn đánh mất chỉ vì một chút bất hòa. Nên là, dù có ngại đến đâu thì cũng đành phải cố mà mặc cho cô ấy vui vậy.

Xử Nữ giật áo người kia lần nữa rồi dùng ngôn ngữ kí hiệu để cho cô ấy biết rằng mình đã đồng ý điều kiện. Thấy thế, Tứ Âm liền tươi cười trở lại, cô chạy về phía một gian đồ khác và lựa hồi lâu. Phải đến hơn mười lăm phút sau cô nàng mới chọn được một bộ đồ ưng ý.

Trang phục lần này cô muốn Xử mặc là một chiếc áo trễ vai xanh nước biển cùng váy xòe trắng có thắt lưng màu da và giày cao gót đen, phối hợp với túi đeo một bên vai nhỏ nhắn màu nâu.

Xử Nữ nhận chiếc váy, nó đơn giản hơn nhiều so với bộ mà cô đang mặc nhưng không vì thế mà lại xấu xí hơn. Nếu bộ váy gothic lolita mang phong cách đáng yêu thì bộ đồ này lại trông trưởng thành hơn rất nhiều và có nét quyến rũ. Cô ngắm bản thân trong gương thêm một lát rồi nhanh chóng vào phòng thay đồ.

Chiếc váy gothic mặc vào mất thì giờ mà lúc cởi ra nó cũng tốn khoảng thời gian gần như bằng vậy. Và nếu không có Âm giúp thì cô còn lâu mới cởi xong. Sau khi thay bộ đồ mới, Xử Nữ cũng đổi kiểu tóc khác. Lần này là búi củ tỏi, rất hợp với trang phục mà cô đang mặc.

- A Xử, cậu đi thử giày cao gót đi~ Tớ lựa cái thấp nhất rồi đó~

Xử Nữ nhìn đôi cao gót trước mặt có chút e dè. Dù đã sống mười bảy năm trên cuộc đời nhưng cô vẫn chưa đi thử nó bao giờ, không biết có đứng nổi không hay là ngã đây. Cô nuốt nước bọt cái ực, sau một vài giây đấu tranh tư tưởng, Xử Nữ dũng cảm đi thử và đứng lên.

Kết quả là sau khi cố giữ thăng bằng trong vô vọng, cô đổ sang một bên như cái cây bị người ta chặt gốc. Cứ ngỡ sẽ ngã một cách đau đớn xuống nền nhà làm bằng đá cứng ngắc, cô lại ngã vào vòng tay ai đó. Trong phòng chỉ có cô và Tứ Âm thì người đỡ cô không ai khác là cô bạn tóc vàng mạnh mẽ, cá tính kia rồi.

Mà phải nói, Âm đỡ cô theo cách vòng tay ra sau lưng, giống như những bộ phim ngôn tình vậy. Nhìn mặt cô nàng cũng chẳng khác gì mấy anh nam chính cho lắm, cũng cái khí chất ngầu ngầu ấy.

- Cậu không sao chứ? - Âm cất giọng hỏi bằng chất giọng trầm ấm, có chút nam tính mà rất hiếm khi nghe được.

Ôi!!! Xử Nữ vội che mặt đi, cố gắng không để Tứ Âm thấy những vệt đỏ hồng. Cô lắc đầu lia lịa ý nói là mình không sao cho cô ấy an tâm. Nếu Tứ Âm mà là một chàng trai và Xử Nữ chưa thích người nào thì chắc cô đã đổ cô nàng luôn rồi.

- Chắc do cậu không quen đi cao gót, cởi ra đi để tớ đổi sang bốt cao cổ đế cao cho. - Âm nhẹ nhàng đỡ Xử ngồi xuống ghế rồi đi chọn một đôi giày khác phù hợp hơn.

Sau khi đổi sang một đôi bốt đen cao đến cổ chân, đế cao năm phân, Xử Nữ đã có thể đứng vững và ngại ngùng cho ai kia chụp ảnh liên hồi. Sao Tứ Âm lại thích chụp vậy chứ! Cô lần này cũng có xinh lắm đâu mà!

Dù biết Xử Nữ đang rất ngại, nhưng Lăng Tứ Âm vẫn rất nhiệt tình chụp ảnh, càng ngại ngùng thì bức ảnh càng có sức công kích Nhân Mã hơn, không chừng lại khiến cậu chàng tức quá mà đấm tay phải xuống đâu đó đấy chứ. Nhưng mà nếu xảy ra chuyện đấy thật thì cô đây cũng thấy có lỗi lắm.

- Được rồi~ Tiếp bộ cuối cùng nào~ - Âm đặt điện thoại xuống và đi lấy một bộ quần áo mà cô đã tia từ nãy.

Lần này là áo thun tím tay ngắn có nơ buộc bên phải phối cùng quần âu trắng ống rộng, kết hợp với ví hình chữ nhật đen. Ngoài ra còn đi cùng với đôi sandal trắng phải nói là rất phù hợp. Trang phục lần này được thiết kế theo xu hướng mới nổi mà giới trẻ đang theo đuổi hiện nay.

Xử Nữ tiếp tục thay đồ và đổi kiểu tóc, chỉ buộc một ít tóc ở phía sau, còn đâu là để xõa ra.

- Thật sự là bộ đồ nào cũng hợp với cậu hết à~ Từ những bộ cầu kỳ, cần sự tỉ mỉ trong từng chi tiết cho đến những trang phục giản đơn, cậu khoác lên đều rất đẹp~ A Xử, hay là sau này tớ thành nhà thiết kế thời trang thì cậu làm người mẫu riêng cho tớ đi? - Tứ Âm đứng khoanh tay dựa lưng vào tường sau khi chụp ảnh xong, buông lời cảm thán và đề nghị.

Nghe vậy, Xử Nữ vội vàng xua tay từ chối.

[ Sao được chứ! Tớ không có hợp đâu! Thêm nữa tớ nhỏ con thế này làm sao có thể làm người mẫu được chứ! ]

- Được chứ! Sao không? Tớ muốn là được hết! Tớ chẳng muốn ai ngoài A Xử mặc đồ tớ tự tay thiết kế, tự tay may đâu~ - Âm nhào vào Xử Nữ, ôm chặt lấy cô nàng rồi dụi dụi đầu vào hõm cổ nũng nịu.

Xử bị nhột, vừa cười vừa cố đẩy cô ấy ra. Dù là con gái nhưng sức khỏe của cô nàng sở hữu cặp mắt xám tro lại cũng phải ngang ngửa với cánh đàn ông con trai, cô đẩy mãi không ra, hoặc có thể là do cô quá yếu.

Đẩy mãi không được, Xử đành để Tứ Âm bám dính lấy mình, rên rỉ ỉ ôi xin cô hãy làm người mẫu cho cô ấy sau này.

---

Sau khi cùng Tứ Âm thưởng thức bữa trưa, Xử Nữ có ý định ra về. Thế nhưng, cô lại bị cô bạn thân nhất quyết giữ lại. Dù đã lấy lí do Nhân Mã đang ở nhà một mình ra nhưng càng bị giữ lại hơn.

- Nhân Mã có thể tự lo mà. Cậu ta cũng có thể gọi tụi bạn đến giúp mà. Cậu lo thì có thể nhắn tin hỏi, hiếm khi cậu được đi chơi mà về sớm thì tiếc lắm... Ở lại đây qua đêm đi mà...

[ Vậy thì để tớ nhắn tin cho em ấy. ]

Quả thật hôm nay cô rất vui, giờ phải về cũng hơi tiếc. Cô cũng muốn thử cảm giác ngủ qua đêm ở nhà bạn như thế nào. Nhưng cô thực sự rất lo cho Nhân Mã, chỉ sợ thằng bé bị làm sao đó. Cô lấy điện thoại ra nhắn tin và chờ đợi. Một lát sau, cậu ấy nhắn lại, nói rằng mình rất ổn, bảo cô cứ thoải mái ở nhà Âm chơi tới khi nào muốn về thì hãy về. Không chỉ vậy, cậu còn nhấn mạnh rằng cô hãy nghĩ cho mình nhiều hơn là nghĩ cho người khác.

Thấy Mã đã nói vậy, cô cũng chỉ đành đồng ý vì không muốn làm cậu giận.

[ Tớ sẽ ở lại. ] Xử Nữ lấy lại tinh thần, vui vẻ thông báo.

Nhận được câu trả lời vừa ý, Tứ Âm liền vỗ tay reo vui mừng, vội vàng kéo Xử từ nhà bếp về phòng mình làm đủ mọi trò mà chỉ có con gái và con gái mới làm được với nhau.

Cả hai người trải qua quãng thời gian vô cùng vui vẻ với nhau, kể cả đến khi lên giường vẫn còn tíu tít. Đang nói chuyện vui thì Xử Nữ bỗng hốt hoảng bật dậy, cầu cứu Tứ Âm.

[ Chết tớ rồi!!! Mai tớ có hẹn với một bạn nam mà tớ chưa có chuẩn bị gì hết!!! ]

- Hẹn hò~? - Âm cũng ngồi dậy nhanh chóng xoa đầu trấn an, tiện thể trêu đùa chút.

Nghe thấy hai từ đó, khuôn mặt Xử Nữ bỗng đỏ bừng lên, vội vàng từ chối. Thấy vậy, Âm càng thích thú trêu chọc hơn. Cho đến khi thấy đối phương ngại ngùng đến mức muốn hét lên thì mới dừng lại và đề nghị cho cô giúp về khoản trang phục đi chơi.

Trong khi Tứ Âm đến phòng trang phục lựa đồ, Xử Nữ ngồi ôm đầu gối suy nghĩ vẩn vơ. Mà bây giờ, cô mới để ý là ba bộ trang phục mà Âm lựa cô hôm nay và cả bộ lần trước đều mặc vừa như in, kể cả giày đi cũng vậy. Không biết có phải là do trùng hợp hoặc là cô ấy biết được số đo của cô hay không... Nhưng mà sao mà Âm có thể biết được, họ chưa bao giờ nói về vấn đề này kia mà?

Xử Nữ ngây thơ không biết rằng, mọi thông tin về cô, từ gia cảnh cho đến cuộc sống trước đó, Tứ Âm gần như biết hết tất cả. Số đo của cô được cô nàng lấy từ cửa hàng quần áo mà Song Tử đã dẫn Xử Nữ đến mua. Đó là một chi nhánh nhỏ thuộc công ty của ba Âm. Việc cô ấy muốn trở thành nhà thiết kế thời trang phần lớn là vì đam mê, còn lại là vì muốn nối nghiệp gia đình. Và Xử Nữ cũng chẳng thể biết được, với Tứ Âm, cô quan trọng tới nhường nào.

---

Author: Mika.

Beta - er: Đường Hy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net