Chương 22: Hóa thù thành bạn.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay với Xử Nữ là một ngày tự do.

Mẹ và dì đã đi về quê, còn Nhân Mã đi đá bóng với nhóm bạn. Một mình cô ở nhà có thể thoải mái ăn vặt, đọc sách mà không bị ai la rầy. Thật sự quá tuyệt vời!

Xử lăn qua lộn lại trên giường hồi lâu cũng đọc xong chương cuối cuốn sách mà Tứ Âm và Mã đã giành được cho cô tuần trước. May mắn là họ đã hòa hợp với nhau sau chuyện đó. Cô đang tính đi xuống nhà kiếm một chút đồ ăn vặt thì điện thoại báo có tin nhắn.

Là Nhân Mã nhắn. Vừa nhắc đã thấy liền rồi.

# Chị ơi, tầm một tiếng nữa em về, chị nấu gì đó cho em ăn nha. Đói quá rồi! #

Thật hiếm khi thấy cậu chịu lộ ra một mặt dễ thương như vậy, xem ra thật sự rất đói. Cô mỉm cười, tính quay lại đọc sách chờ cậu về rồi mới nấu. Lại chợt nhận ra tủ lạnh ngoại trừ đồ ngọt thì còn gì đâu.

Vậy là Xử Nữ phải ra ngoài mua đồ.

Mua xong những nguyên liệu chuẩn bị cho bữa tối, bước chân cô lại vô thức đi vào nhà sách. Niềm đam mê sách bất tận luôn khiến cô phải ghé qua nơi này mỗi lần đi ra ngoài đường. Cô dự tính chỉ ngắm qua vài đầu sách mới, sau đó về để dành tiền mua, lại không ngờ gặp người quen.

Nếu cô không nhìn nhầm thì đằng trước là cô bạn lớp phó học tập lớp cô nhỉ? Tên cô ấy là Tsubaki Yuujou thì phải.

Cô thật sự không có quá nhiều hảo cảm với cô ấy, vì Yuujou đã từng vì tình yêu với Nhân Mã mà ra tay bắt nạt cô. Chỉ là nhìn cô ấy bối rối đứng ở quầy thu ngân, cô lại không kìm lòng được mà đi đến.

Cô đứng bên cạnh lắng nghe, có vẻ Yuujou quên mang tiền rồi. Nhìn cô ấy lưu luyến ngắm cuốn sách, chắc hẳn thích nó lắm.

Thôi vậy, giúp cô ấy một lần.

[ Chị ơi, em trả giùm cậu ấy ạ. ]

Xử Nữ giơ điện thoại ra cho thu ngân xem, sau đó đưa tiền. Thu ngân nhận tiền, tiến hành thanh toán. Yuujou đứng bên cạnh giật mình, kinh ngạc nhìn cô.

[ Của cậu đây. ]

Xử đưa sách cho cô ấy.

- Vì sao...lại giúp tôi?

Yuujou hỏi, cô đã từng bắt nạt Xử Nữ mà?

[ Những người thích đọc sách không hề xấu. Hơn nữa, đó là cuốn sách tớ rất thích. ]

Xử Nữ đáp, chỉ vào cuốn " Con mèo dạy hải âu bay " của Luis Sepulveda mà Yuujou đã mua ban nãy. Nhưng cô không ngờ cô ấy lại phản ứng kích động.

- Cậu cũng đọc cuốn này? Ôi, khó khăn lắm mới tìm được người cùng tuổi đọc sách của Luis Sepulveda!

Xem ra cô ấy thật sự rất thích Luis Sepulveda.

- Xử Nữ, hay là cậu đến nhà tôi chơi đi? Tôi muốn trả tiền luôn và...

Yuujou kiểm tra lại sách, bỏ vào túi giấy rồi quay sang người bên cạnh đề nghị. Nhưng được nửa chừng thì lại bỏ lửng. Cô không chắc Xử sẽ đồng ý. Ấn tượng đầu tiên bản thân để lại cho cô ấy quá tệ, cô thấy rằng Xử không truy cứu đã là may lắm rồi. Vậy nên câu " cùng nhau đọc sách, trò chuyện được không? '' đã bị cô nuốt trở lại vào bụng.

Xử Nữ nghiêng đầu quan sát nét bối rối trên mặt người đối diện, khẽ mỉm cười. Cô lấy điện thoại ra viết và đưa đến.

[ Thật vui vì có thể đến nhà Tsubaki nha! ]

Nhìn những dòng chữ trên màn hình điện thoại, tảng đá đè nặng trong lòng Yuujou bỗng biến mất, nụ cười quay trở lại trên môi. Cô vội nắm lấy tay người kia, mắt sáng lên, lắp bắp hỏi.

- C - cậu đồng ý lời mời của tôi?!

Xử Nữ gật đầu chắc nịch đáp lại. Mặc dù từ sau sự cố lần đó, cô không thích Yuujou cho lắm. Nhưng hôm nay thấy cô nàng xuất hiện ở hiệu sách, thì cô lại muốn có thể làm bạn với cô nàng. Từ nhỏ Xử đã yêu sách và luôn muốn kiếm tìm một người bạn có chung sở thích này. Hơn nữa, sau khi bị cô Yukimura gọi ra gặp riêng cô ấy không làm gì nữa và có vẻ như cũng không để ý tới Nhân Mã luôn. Thế nên, lần này Yuujou mời cô đến nhà hoàn toàn không có ý xấu. Và Xử cũng muốn nhân cơ hội này, kết bạn với cô.

Nhận được câu trả lời vừa ý, Yuujou nhảy cẫng lên, vội vàng kéo Xử ra bến xe buýt, trở về nhà. Đây có lẽ là cơ hội để cho cô sửa chữa sai lầm ngày đó của mình. Hôm ấy, sau khi bị cô Yukimura mắng cho một trận, Yuujou không chỉ từ bỏ tình cảm đơn phương của mình để tập trung vào việc học, dù sao với những gì cô đã làm Nhân Mã sẽ chẳng để cô vào mắt nữa. Mà còn muốn đi xin lỗi Xử Nữ, chỉ tiếc là cô nàng luôn được cậu em họ và cô bạn thân lớp 2 - A bảo vệ khiến cô không có cơ hội. Vậy nên, hôm nay không chỉ là nói lời xin lỗi mà còn nhất định phải kết được bạn với Xử Nữ. Cô đã thấy ít nhất một điểm chung giữa hai người rồi!

Chỉ nửa tiếng sau, Xử Nữ đã đứng trước cửa nhà Yuujou. Đó là một căn nhà hai tầng được sơn màu sữa, phía trước là một khoảng sân nhỏ và hai bên được trang trí bởi những chậu hoa mười giờ.

Không để Xử Nữ đợi lâu, Yuujou lấy chìa khóa mở cửa rồi kéo Xử lên thẳng phòng riêng của mình.

Và khi cánh cửa gỗ được mở ra, Xử Nữ tiếc không thể thốt lên một câu " Đây chắc chắn là một thư viện thu nhỏ! ".

Thật vậy, ngoài một chiếc giường, bàn học và tủ quần áo ra thì trong phòng Yuujou chỉ có sách và sách. Tủ sách ở đầu giường và ngay sát cửa ra vào để chật ních sách. Một vài chồng sách không còn chỗ để được bọc trong giấy bóng để ở trong góc phòng. Xử Nữ cảm thấy choáng váng về số lượng sách mà Yuujou sở hữu.

[ Nhiều sách quá đi mất! ] Xử Nữ đưa cho Yuujou xem những gì mà mình đang nghĩ.

- Bao nhiêu tiền tiêu vặt tớ đều dành vào sách hết mà~ Ở đây có những quyển tớ đọc từ nhỏ luôn á! Tớ chẳng nỡ vứt đi nên giữ gìn rồi để lên đây, như một phần kỉ niệm vậy~ - Yuujou gãi đầu trình bày rồi kéo Xử Nữ ngồi xuống giường.

- Tớ đi lấy trà và bánh. Cậu thích đọc cuốn nào cứ lấy ra đọc nhé! Đừng ngại!

Sau đó, cô nàng chạy xuống dưới lầu. Xử Nữ tiến về phía tủ sách. Cuốn " Con đường theo đuổi những giấc mơ " của Wendelin van Draanen ngay lập tức đập vào mắt cô. Dù đã đọc nhưng cô không ngần ngại lấy nó xuống, đi lại giường, cẩn thận giở trang sách đầu tiên ra thưởng thức.

Lý do khiến cô thích cuốn sách này đó chính là thông điệp mà tác phẩm văn học nước ngoài mang lại: Cuộc đời gập ghềnh đá sỏi ngoài kia chẳng có thể ngăn được bước chân bạn dù những cơn giông bão luôn lăm le muốn quật ngã bạn bất cứ lúc nào. Bạn có tưởng tượng được rằng, nếu một ngày bạn mất đi vĩnh viễn chân của mình, thì cuộc đời bạn sẽ thế nào không? Và sẽ càng tồi tệ hơn khi bạn là một vận động viên điền kinh...

Và đó cũng chính là câu chuyện được kể lại trong quyển sách này, Jessica đã phải hứng chịu một cuộc đời mất mát và đớn đau khi mất đi đôi chân của mình, và cũng mất đi những ước mơ hoài bảo lớn lao. Một người bình thường bỗng chốc trở thành tàn tật và phải hứng chịu bao nhiêu ánh mắt thương hại của những người xung quanh. Liệu cô gái có mạnh mẽ để quay trở lại cuộc sống bình thường như trước kia và còn hơn thế nữa là làm được những điều không ai nghĩ rằng cô có thể?

Yuujou bê bánh và trà lên, thấy cô bạn cùng lớp đang chăm chú đọc sách. Cô nhìn vào tựa đề của cuốn sách rồi nhẹ hỏi.

- Tớ đoán cậu chọn cuốn này vì nhân vật cũng là người khuyết tật và bài học về nghị lực sống đúng không nào? Tớ cũng đã đọc rồi, rất ý nghĩa! - Không quan tâm đến việc mình đã đổi cách xưng hô, dẫu sao đây cũng là bước đầu để có thể làm bạn với Xử Nữ mà, cô nhẹ giọng nói, như thể sợ làm phiền tới đối phương.

Xử Nữ hoàn toàn tập trung vào những con chữ trên trang sách nên không biết Yuujou đã vào, chỉ đến khi cô ấy cất tiếng mới giật mình ngẩng lên.

[ Quả đúng là như vậy! Tớ rất thích những cuốn sách như thế này! ]

- Tớ cũng thế! - Cô lập tức đồng tình, ngồi xuống bên cạnh Xử, nghiêng đầu nhìn xem cô nàng đang đọc đến đâu.

Rồi sau đó, cả hai lãng quên luôn trà và bánh, hoàn toàn chìm đắm vào những trang sách. Họ cùng đọc từng câu, từng chữ, cùng nhau cảm nhận từng cảm xúc của nhân vật.

Phải đến mười phút sau, Yuujou mới nhớ ra mục đích mà mình rủ Xử đến. Cô vội đứng dậy, lấy tiền đưa cho Xử.

- Cảm ơn cậu vì cuốn sách nhé!

[ Không có gì đâu. Chúng ta cùng thích một cuốn sách mà. ] Xử nhận lấy tiền, cất đi, vui vẻ đáp lại.

Yuujou cũng mỉm cười đáp lại với.

- Cậu đã đọc " Colorful " của Mori Eto chưa? - Cô hỏi, cô muốn trò chuyện nhiều hơn với Xử Nữ.

Nội dung cuốn sách kể về một người phạm tội nặng, chết đi không được luân hồi. Nhưng trong lúc linh hồn người này đang mất trí nhớ và trôi nổi vô định về một nơi tối tăm xứng đáng với cậu ta, thì một thiên sứ cánh trắng xuất hiện, giơ tay chặn lại, thông báo rằng cậu vừa trúng phiên xổ số may mắn của thiên đình, nhận được cơ hội tu hành kiêm tái thử thách. Nếu việc tu hành diễn ra thuận lợi, ký ức kiếp trước sẽ dần dần quay về. Giây phút nhớ được tội lỗi mình đã gây ra cũng là lúc kết thúc quá trình ở trọ. Linh hồn cậu sẽ rời khỏi thân xác đi mượn và quay lên thiên giới, thuận lợi đặt chân vào vòng luân hồi, đầu thai sang kiếp khác.

Xử Nữ để cuốn sách mình đang đọc sang một bên, gật đầu đáp lại.

- Cậu nói cậu thích cuốn " Con mèo dạy hải âu bay " của Luis Sepulveda. Vậy cậu có đọc các tác phẩm khác của ông ấy không? - Yuujou vừa mân mê bìa cuốn sách, vừa hỏi.

[ Tớ có! Tớ rất thích các truyện do Luis Sepulveda viết. Và thích nhất là " Con mèo dạy hải âu bay ". Đây cũng là tác phẩm đầu tiên của ông mà tớ đọc luôn. ]

- Tớ cũng thích cuốn này nhất! Trùng hợp đây cũng là truyện do Luis Sepulveda viết mà tớ đọc đầu tiên!

[ Trùng hợp thật đó! ] Tìm được người có cùng sở thích đến như vậy, Xử Nữ trở nên hào hứng. [ Lúc nhìn tên tớ nghĩ sẽ là một câu chuyện hài cơ~ Ai mà biết được mèo dạy hải âu bay sẽ như nào chứ? ]

- Tớ cũng không tưởng tượng ra luôn. Lúc đọc đến đoạn hải âu mẹ muốn Zorba hứa với cô ấy ba điều. Trong đó có " Không được ăn quả trứng " tớ còn tưởng tượng đến cảnh anh mèo này nhìn quả trứng thèm thuồng mà không thể ăn đó chứ~ - Yuujou vừa nói vừa cười.

Xử Nữ cũng cười theo. Dù không phát ra tiếng nhưng cũng thấy được là cô nàng rất vui nha.

[ Nếu mèo Zorba ăn quả trứng thật thì sẽ không có truyện cho ta đọc đâu~ Mà không ngờ Zorba lại thực hiện nghiêm túc ba điều ước nha~ Một chú mèo ấp trứng, hồi đó vừa đọc tớ cứ tưởng tượng rồi cười~ ]

- Đã hứa thì phải thực hiện chứ~ Tớ tin là vì lòng kiêu hãnh của loài mèo đó.

Xử gật đầu đồng tình.

[ Buồn cười nhất là đoạn hải âu con khi sinh ra đã gọi Zorba là mẹ~ Thật tội cho chàng ta~ ]

- Đúng vậy~ và tiếp theo đó sự chăm sóc và bảo vệ của Zorba cùng lũ mèo ở cảng thật khiến chúng ta ấm lòng. Zorba đã từ bỏ các thói quen của mình, từ một con mèo lười trở thành một ông bố luôn quan tâm bảo vệ cho đứa con bé nhỏ của mình, Lucky _ cái tên mang ý nghĩa, chú hải âu con được sinh ra đã là một điều vô cùng may mắn chỉ vì một lời hứa với " người quá cố ".

[ Và Zorba đã thực hiện đủ cả ba điều ước. Lucky đã bay. Và điều khiến cho cô hải âu này bay được là từ lời nói của bố cũng người thấy của mình " Chỉ những kẻ thực sự dám thì mới có thể bay ". ]

- Và câu nói đó như một bài học đối với chúng ta. Chỉ có những người dám thì mới thể có thành công.

Xử Nữ một lần nữa gật đầu đồng tình với câu nói sau của Yuujou. Dám thử, dám thực hiện thì mới có được kết quả tốt đẹp.

Yuujou yên lặng lén nhìn Xử Nữ. Khoảng cách giữa hai người đã ngắn lại chỉ bởi vài cuốn sách, đôi ba câu nói tâm sự về một tác phẩm đã đọc qua. Liệu chăng đây là lúc thích hợp để ngỏ lời?

- Xử Nữ, tớ có chuyện muốn nói với cậu! Yuujou nắm lấy tay người kia, vẻ mặt khẩn trương, bối rối, lắp bắp, loạn xạ nói.

- Xử Nữ, tớ... tớ... đã từ bỏ Nhân Mã! Á! Đây không phải cái tớ muốn nói! Là... là... cô Yukimura đã dạy cho tớ ngộ ra rất nhiều điều. Càng không phải cái này!

Yuujou hiện tại rất muốn đập đầu vào tường. Cô muốn nói xin lỗi và ngỏ lời kết bạn, thế nhưng lại nói ra những chuyện không cần thiết. Nhìn vẻ mặt ngơ ngác không hiểu gì của Xử càng khiến cô muốn tát chính mình. Có khi mấy câu vừa rồi càng làm sụp đổ thêm hình tượng của cô trong lòng cô bạn cùng lớp này rồi.

[ Cậu bình tĩnh. Uống ngụm trà đi rồi nói. ]

Nhìn vẻ mặt bối rối xen lẫn đau lòng của đối phương mà Xử vừa muốn cười vừa thắc mắc. Không biết là chuyện mà khiến cho Yuujou trở nên như thế này?

Nhận lấy ly trà mà Xử đưa tới, Yuujou uống cạn, vuốt ngực gom hết bình tĩnh nói.

- Tớ xin lỗi vì hành động ngày hôm đó! Thật sự vô cùng xin lỗi vì đã bắt nạt cậu, đổ lỗi lầm lên cậu! Xử Nữ, chúng ta làm bạn được chứ?!

Cô nhắm tịt mắt lại, chờ đợi câu trả lời của đối phương. Từng giây trôi qua mà Yuujou cảm thấy như đã lâu lắm rồi mà người kia vẫn chưa có động tĩnh gì. Phải chăng Xử vẫn chưa thể bỏ qua hành động ngày hôm đó của cô? Phải chăng là lúc nãy hai người thân thiết như vậy là vì có cái chung để nói và đó còn là sở thích, đam mê của cả hai? Sự lo lắng, buồn bã và cả hụt hẫng dâng trào lên tronh lòng cô. Cô cảm thấy muốn khóc.

Và rồi, khi những giọt nước chưa kịp trào ra, một vòng tay ấm áp đã bao trọn lấy cô. Bàn tay nhẹ vuốt trên lưng như muốn an ủi.

Yuujou đơ ra, nhìn người đang ôm mình. Là Xử Nữ. Cô ấy ôm mình là có ý gì?

Xử nhẹ buông lỏng vòng tay, dùng ngôn ngữ kí hiệu nói. Nhưng Yuujou không hiểu.

[ Nghĩa là '' Tớ đồng ý! Cảm ơn vì đã làm bạn với tớ! ] Xử Nữ chìa điện thoại ra, giải thích mình vừa nói gì.

Yuujou vẫn chưa thể hoàn hồn sau cái ôm đó. Cô không nghĩ tới việc Xử sẽ ôm mình.

[ Yuujou. Tớ gọi cậu thế nhé? ]

Đến lúc này, Yuujou mới bình tĩnh trở lại, cô mỉm cười, mắt lấp lánh nước, đáp.

- Vậy tớ gọi cậu là Xử Xử nhé?!

[ Ưm! Thật vui vì kết bạn được với cậu! ] Xử cười tươi rói đồng ý.

- Tớ cũng thế! - Yuujou đáp đồng thời đi đến chỗ bàn học, lấy laptop xuống, mở gì đó rồi đưa Xử xem. - Tớ sau này muốn trở thành nhà văn. Đây là tác phẩm mà tớ đang viết. Cậu có thể rồi cho tớ nhận xét chứ?

Xử Nữ vui vẻ đồng ý rồi bắt đầu đọc. Hai người bàn luận với nhau đến quên cả trời đất đến khi chuông điện thoại vang lên mới kéo họ ra được.

Là điện thoại của Nhân Mã. Xử đưa mắt nhìn giờ thì hốt hoảng, Mã đã về được hơn tiếng rồi. Cô mải nói chuyện với Yuujou mà lại quên mất, liền vội vã đứng lên chào.

[ Tớ phải về nấu cơm cho Nhân Mã đây. Không thằng nhỏ chết đói mất. Tác phẩm của cậu tớ rất mong chờ ngày nó được xuất bản. Tớ nhất định sẽ mua rồi đưa cho cậu ký tên! Cố lên nhé! ]

- Tớ sẽ cố gắng hết sức! Nhất định ký cho cậu đầu tiên!

Xử Nữ cười vui vẻ, giơ tay chào cô rồi đi xuống tầng. Nhưng khi cô mới đi ra cổng đằng sau đã truyền tin tới âm thanh rầm rầm của tiếng bước chân và giọng của Yuujou.

- Đợi đã!

Cô nàng thấy Xử quay lại thì chạy vội đến, trong lồng ngực vẫn còn đang ôm cuốn " Con mèo dạy hải âu bay " thở hồng hộc. Sau khi ổn định nhịp thở mới đưa cuốn sách về phía người đối diện.

- Tặng cậu này. Đây chính là minh chứng của tình bạn chúng ta! Cậu nhận đi.

Xử Nữ ngơ ngác, hết nhìn Yuujou rồi lại nhìn cuốn sách trước mặt rồi ngại ngùng nhận lấy, cẩn thận ôm vào lòng như một bảo bối.

[ Tớ sẽ giữ gìn cuốn sách này thật cẩn thận! Như giữ gìn tình bạn của chúng ta! Tớ hứa ]

- Tớ cũng hứa với cậu sẽ gìn giữ tình bạn này! Tớ sẽ thực hiện lới hứa, chắc chắn luôn! Giống cách Zorba thực hiện lời hứa mà mình đã hứa với hải âu mẹ vậy! - Yuujou hùng hồn nói, đưa ngón út ra.

Xử Nữ cũng đưa ngón út ra, móc vào. Lời hứa này cô nhất định thực hiện. Cô sẽ không để ai làm tổn hại đến tình bạn này!

----------

Xử Nữ tức tốc trở về nhà, thở hồng hộc dừng lại trước cửa nhà. Cô mở cửa, quả nhiên thấy Nhân Mã đang nằm bẹp dí trên sopha. Mặt cậu không có chút sức sống nào.

- Chị về rồi à... Em đói....

Cậu thều thào nói, cô bật cười, nhanh chóng vào bếp nấu bữa tối. Gần một tiếng sau, mùi thức ăn thơm phức từ bếp tỏa ra khiến ' xác sống ' Nhân Mã bật dậy ngay lập tức.

- Oaaa --- Thơm quá!

[ Ăn cơm nào. ]

Hai chị em ngồi vào bàn ăn, bắt đầu bữa tối ấm cúng. Cậu vừa thưởng thức đồ ăn vừa không ngừng khen ngon. Cô mỉm cười đáp lại, không khí giữa hai người hòa hợp vô cùng.

- Chị, em để ý hôm nay chị vui hơn mọi ngày.

Vì mỗi ngày đều ngắm cô nên cậu có thể dễ dàng nhận ra sự khác lạ trong cô.

[ Không có gì đâu. ]

Xử lấp liếm câu trả lời, lại không nhịn được mỉm cười khi nhớ đến cuốn sách " Con mèo dạy hải âu bay " trong túi mà Yuujou đã tặng lại cho cô.

Hôm nay thật sự rất tuyệt, không chỉ tự do, mà còn kết thêm bạn mới.

Một cô bạn cùng sở thích vô cùng dễ thương ~

---

Author: Aki ( Kaoru ), Mika.

Writer: Aki ( Kaoru ), Mika.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net