Chương 54

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Phương Chỉ Doanh hồi hộp nhìn thái y, thật ra thì nàng cũng biết chút ít y thuật, bệnh lâu trở thành thầy thuốc thôi, nhưng mà đối với loại chuyện mình không chắc chắn thì hỏi thái y vẫn tốt hơn.

Sau khi lão thái y giúp Phương quý phi bắt mạch xong, trên mặt liền nở một nụ cười nhẹ nhõm.

"Chúc mừng nương nương, thai nhi đã ổn định lại rồi, chẩn đoán chính xác là mang thai sáu tháng, chỉ là trước khi sinh vẫn nên chú ý nhiều."

Phương Chỉ Doanh nhẹ nhàng thở ra, tay vuốt lên bụng, hốc mắt hơi đỏ lên, có chút không tin lẩm bẩm nói: "Có thật không? Thái y, con của ta giữ được rồi sao?"

"Hồi nương nương, đúng vậy, một tháng này nương nương làm vô cùng tốt, còn hơn ba tháng nữa, mong rằng nương nương chú ý nhiều hơn, hơn nữa nên tránh ăn những thức ăn không có lợi cho sức khỏe." Thái y cẩn thận dặn dò.

Phương Chỉ Doanh nghe xong lời bảo đảm của thái y, gương mặt mới có lại nụ cười. Không cần thái y nói nàng cũng sẽ cẩn thận. Lúc trước nàng ghét vị đắng của thuốc dưỡng thai, sau khi uống thuốc xong sẽ ăn mứt trái cây cho bớt đắng, không ngờ rằng chúng lại gây hại cho sức khỏe của nàng, làm cho đứa nhỏ suýt nữa không giữ được. Hại nàng lo sợ hết sức.

Nhưng nàng cũng đã cố gắng chịu đắng một tháng trời đổi lấy bình an của đứa bé. Cái giá này thật xứng đáng.

"Vậy là ta thật sự mang thai. May mà lúc trước ta không uống thuốc sảy thai." Phương Chỉ Doanh cảm thấy thật may vì lần đó mình sợ nguy hiểm đến tính mạng mà chọn cơ hội do thái y đề cập. Giờ nhìn lại mới thấy lựa chọn này là đúng.

Trước đây mạch yếu toàn là do mình sợ đắng mà ra.

Thái y cũng vui mừng gật đầu, nhờ chuyện này mà từ nay về sau quý phi nương nương chắc sẽ ăn uống cẩn thận hơn, không dám ăn mứt trái cây cho bớt đắng nữa.

Lúc trước hắn cũng có nói, nhưng quý phi không chịu để vào tai, chút nữa là mất đi đứa nhỏ.

Sau cùng, thái y để lại cho Phương Chỉ Doanh một toa thuốc an thai, xong mới trở về Thái y viện.

Nhìn thấy nương nương vui như vậy, Tử Quyên không cầm được nước mắt.

"Thật tốt quá, nương nương, tiểu hoàng tử không sao."

"Đúng vậy, không sao. . . . . ." Trong mắt Phương Chỉ Doanh lóe ra tia sáng.

Xem ra kế hoạch của nàng không thành được. Không thành thì không thành đi. Ít nhất nàng cũng có con, không cần nuôi con người khác.

Lúc này, Liễu Vi Dung không hề biết rằng Đoàn Đoàn của nàng vừa thoát khỏi nanh vuốt của phương Quý Phi.

Hiện giờ nàng đang ngồi chơi với Đoàn Đoàn. Tiểu tử này đã hơn hai tháng. Người xưa có câu: Ba lật, sáu ngồi, bảy lăn, tám bò, chín đứng, chu đi. Đại ý nói trẻ con biến đổi rất nhanh- ba tháng sẽ biết lật, sáu tháng biết ngồi, từ tháng bảy trở đi sẽ dần biết bò, biết đứng cho đến tròn năm sẽ biết đi.

Nhưng nàng thường cho Đoàn Đoàn uống nước ở Linh Tuyền nên hơn hai tháng, con nàng đã có thể biết lật.

Cho nên thời gian này, điều làm cho Liễu Vi Dung hứng thú nhất là đem Đoàn Đoàn lật qua sau đó vui vẻ nhìn nhóc con cố sức lật trở về. Hơn nữa, nàng không chỉ làm vậy một lần mà cứ lật tới lật lui Đoàn Đoàn bé bỏng liên tục, khiến cho nhóm người Trần mama, Hạnh Nhi, Bạch Liên đứng một bên đau lòng muốn chết. Tất cả đều dùng ánh mắt trách cứ ai oán nhìn nàng.

"Chủ tử, ngài tha cho tiểu hoàng tử đi. Ngài xem, tiểu hoàng tử sắp khóc rồi kìa.. . . . . ."

Trần mama đau lòng nhìn tiểu hoàng tử nước mắt lưng tròng, nhịn không được bèn mở miệng khuyên.

Liễu Vi Dung xấu hổ rút cái tay định lật tiếp về, cười cười: "Ta đang giúp hắn vận động mà. Các ngươi nhìn đi, Đoàn Đoàn cũng hơn hai tháng rồi mà tay chân cứ mềm nhũn hà, như vậy không tốt lắm đâu."

". . . . . ." Trần mama yên lặng cúi đầu, tiểu hoàng tử còn nhỏ như vậy, nếu cứ bị lật tới lật lui riết mới không tốt đó.

"Chủ tử, hăng quá hoá dở, đại hoàng tử cũng mệt rồi, người để cho ngài ấy nghỉ ngơi một chút đi!" Bạch Liên cũng gia nhập vào hàng ngũ khuyên can. Nàng đau lòng nhìn tiểu hoàng tử bị mẫu thân nhẫn tâm hành hạ, nước mắt lưng tròng mà không dám khóc.

Liễu Vi Dung không biết giải thích thế nào cho mọi người hiểu. Đoàn Đoàn được nàng cho uống Linh tuyền, cơ thể khỏe hơn những đứa trẻ bình thường. Nàng chỉ muốn giúp con nàng được tập luyện nhiều hơn một chút.

"Được rồi!" Cuối cùng, Liễu Vi Dung không thể làm gì khác hơn là theo ý kiến mọi người.

Tiểu hoàng tử thấy mẫu thân để mình yên, liền chăm chú nhìn nàng, kêu ô ô a a, giống như đòi thứ gì đó.

Liễu Vi Dung hết nói nổi. Tiểu tử này nghiện Linh tuyền rồi. Trước đây, mỗi lần nàng giúp hắn vận động xong sẽ cho uống một chút. Hôm nay chưa kịp cho uống đã bị hắn khiếu nại.

May là nàng có chuẩn bị sẵn. Vậy là trước những cặp mắt thấy nhưng không thể nói gì của nhóm người Trần mama, Liễu Vi Dung rót Linh tuyền từ trong một bình sứ nhỏ vào chén cho Đoàn Đoàn uống.

Đoàn Đoàn nhìn thấy chén nhỏ, tinh thần lập tức hưng phấn, tay chân lộn xộn.

Uống xong Linh tuyền, Đoàn Đoàn bé nhỏ rầm rì mấy tiếng, ngoan ngoãn ngủ yên. Liễu Vi Dung nhìn sao cũng thấy con nàng hết sức dễ thương.

"Chủ tử, sao ngài lại cho Đại hoàng tử uống nước, hơn nữa hình như Đại hoàng tử rất thích . . . . ."

Hạnh Nhi vô cùng thắc mắc. Lần nào chủ tử cho Đại hoàng tử uống nước, Đại hoàng tử cũng rất vui. Bọn họ cũng thử cho Đại hoàng tử uống nước nhưng ngài ấy cứ xoay xoay, chết cũng không chịu uống, hơn nữa còn có xu thế dám bắt ta uống, ta khóc cho coi, khiến bọn họ sợ hết hồn.

Liễu Vi Dung nhíu mày: "Nó mệt nên khát, khát thì uống nước, có gì lạ?"

". . . . . ." Bạch Liên im lặng không biết nói gì

Trần mama ôm Đại hoàng tử đang ngủ say sưa thả lên trên giường nhỏ, còn tỉ mỉ dùng chăn đắp kín.

"Chủ tử, hôm nay nô tỳ biết được một tin, thai của Quý Phi nương nương giữ được rồi." Hạnh Nhi đột nhiên nói .

"Không phải trước giờ vẫn tốt sao?" Liễu Vi Dung rót hết Linh tuyền trong bình ra uống, tránh để lại dấu vết, nghe lời Hạnh Nhi, nàng không hiểu chuyện gì mới hỏi lại.

Hạnh Nhi chun mũi: "Không phải! Tháng trước, nô tỳ nghe nói thai nhi trong bụng Quý phi nương nương chuyển biến xấu, tưởng đâu không giữ được, sau nhờ nương nương liên tục uống thuốc do thái y đưa cộng thêm kiêng cữ đủ thứ, giờ mới ổn định lại."

Liễu Vi Dung trợn mắt kinh hãi. Phương thuốc bí truyền này không gây hại gì cho Quý phi nương nương mới đúng chứ, sao lại xém chút gây ra chuyện lớn như vây?

"Xảy ra chuyện gì? Không phải ngày nào thái y cũng chẩn mạch sao?"

Hạnh Nhi bĩu môi: "Tại Quý Phi nương nương sợ đắng mà ra hết. Mỗi lần ngài ấy uống thuốc dưỡng thai xong liền ăn mứt trái cây, ai ngờ mứt đó hòa tan hết dược tính của thuốc, uống cũng như không."

Liễu Vi Dung im lặng, nhưng nàng hiểu tại sao Phương Chỉ Doanh làm vậy.Thuốc dưỡng thai vô cùng đắng, đắng tới không chịu nổi. Hơn nữa Phương quý phi cũng không biết ăn mứt trái cây sẽ xảy ra chuyện lớn như vậy. Nếu biết đời nào nàng ta đụng tới nó.

May mà kịp thời phát hiện, nếu không, nàng ta mất đứa nhỏ trong bụng lại quay sang chú ý Đoàn Đoàn của nàng thì làm sao?

Nàng hy vọng đừng ai bắt Đoàn Đoàn của nàng, càng hy vọng không ai hại bảo bối của nàng.

"Không nghe thái y nói, thua thiệt ngay trước mắt!" Bạch Liên cảm thán một câu.

Đồng thời nàng âm thầm mừng khi Phương quý phi bảo vệ được đứa bé, nếu không thật không tưởng nổi.

Liễu Vi Dung cũng đồng ý với lời của Bạch Liên, nàng cũng biết một ít y lí nên rất nghe lời thái y.

Bước sang tháng năm, trời ấm dần lên, các cung phi bắt đầu chọn cho mình những bộ y phục đẹp đẽ, sang trọng. Mỗi ngày, vào lúc thỉnh an, các mĩ nhân mỗi người một vẻ, thướt tha yêu kiều giống như trăm hoa đua nở.

Lần nào thỉnh an, Liễu Vi Dung đều xem như mình đang tham dự một buổi trình diễn thời trang, thưởng thức nhan sắc mĩ nhân cổ đại. Bởi vậy, nàng luôn bình tĩnh trước những ánh mắt ghen tị, khiêu khích của nhóm phi tần làm cho các nàng chán nản không thôi.

Có đôi lúc, nàng cũng gặp Liễu Tương Nhã ở chỗ Thái hậu, nhưng hai người đối với nhau hết sức lạnh nhạt làm người ngoài không có kịch hay để xem.

Dần dần, không ai thèm bới móc nàng, cũng không ai thèm tìm nàng gây sự nữa.

Đây chính là kết quả mà nàng mong muốn.

Điều làm nàng thấy khó chịu chính là ánh mắt của Hoàng hậu, nhìn thì ôn hòa nhưng thực tế còn lạnh hơn băng. Lần nào nàng ấy nhìn Đoàn Đoàn cũng làm cho nàng vô cùng cảnh giác.

Còn một người nữa là Ngụy tần, dù lúc nào nàng ta cũng cười như gió xuân nhưng Liễu Vi Dung nhìn sao cũng thấy toàn hận ý, chỉ có điều hận ý này không nhắm vào nàng mà là vào Hoàng hậu.

Mà đâu chỉ hai người đó, còn có một số người khác. Liễu Vi Dung đột nhiên thấy giác quan tốt hơn người bình thường cũng không hay gì cho cam, nhất là vào những lúc cần thỉnh an, không khác nào cực hình,

Tối hôm đó, Mộ Dung Triệt xử lý xong việc triều đình liền tới Nhu Phúc cung. Tuy hiện giờ thời gian hắn ngủ lại đây không nhiều, nhưng cũng không ít, một tháng ít nhất có bốn năm ngày ngủ lại.

Những lúc khác hắn đều tranh thủ buổi trưa chạy qua ngắm Đoàn Đoàn một chút mới chịu rời đi.

Liễu Vi Dung chỉ thấy lạ ở chỗ hắn cũng hay đi qua chỗ các phi tần khác. Hoàng hậu bị cấm túc, quyền quản lý hậu cung tạm thời do Huệ phi nắm trong tay. Khi đó dược thiện do Thái y viện kê không bị gian lận. Vậy sao ba tháng rồi mà không có thêm người nào mang thai?

Thật là chuyện lạ.

Ăn xong bữa tối, tắm rửa cũng xong, Mộ Dung Triệt nhìn thấy Đức tần đang ngẩn ngơ không biết suy nghĩ cái gì?

Hắn nhíu mày, đi đến trước mặt nàng, nhẹ ôm người vào lòng, nhỏ giọng: "Đang suy nghĩ gì?"

"Đang nghĩ tại sao Hoàng thượng cố gắng như vậy mà trong cung không thấy thêm người nào mang thai?"

Nàng đơn giản là hiếu kì. Dẫu sao chỉ mình nàng có con trai thì cũng không tốt. Áp lực lớn lắm nha!

Mộ Dung Triệt nghe xong thì nhíu mày, đưa tay vén những sợi tóc đang rủ xuống trước mắt nàng, giọng nói trầm thấp mang theo mùi vị nguy hiểm: "Ngươi rất muốn họ mang thai hả?"

"Đúng vậy, như vậy Đoàn Đoàn sẽ có thêm đệ đệ hoặc muội muội. . . . . ."

Tuy Liễu Vi Dung cảm thấy hình như Mộ Dung Triệt không vui nhưng cũng không để ý lắm. Nàng đoán chắc vì chuyện ít con mà hắn không vui, liền gật đầu đáp lại.

Thật ra ý muốn thực sự của nàng là Đoàn Đoàn có thêm vài tấm bia đỡ đạn.

Nếu không phải ngày nào nàng cũng cho Đoàn Đoàn uống Linh tuyền, sợ là tránh không khỏi ám toán của kẻ khác.

"Ngươi không hề lo lắng, không ăn giấm?" Mộ Dung Triệt chăm chú nhìn nàng, như muốn nhìn ra cái gì từ trên mặt nàng.

"Không có, tại sao thiếp phải ghen, phải lo lắng? Chẳng lẽ Hoàng thượng không muốn có thêm hoàng tử sao?"

Liễu Vi Dung cảm thấy Mộ Dung Triệt có chút lạ. Hắn nghĩ gì lại hỏi nàng như vậy? Sao nàng có cảm giác nghe câu trả lời của nàng xong hắn càng giận hơn nữa. Không hiểu nổi.

Hắn là một Hoàng đế, cứ ba năm sẽ tuyển tú một lần, nữ nhân sẽ càng ngày càng nhiều, con nhiều cũng là chuyện bình thường. Tới chừng đó, Hoàng hậu cũng không cách nào giải quyết chứ đừng nói là nàng. Nếu nàng hở ra là ăn giấm, không phải sẽ chết đuối trong thùng dấm sao?

Nàng ngược lại rất bình thản.

Mặc dù nàng cũng có chút động lòng với hắn, nhưng chỉ dừng ở đó không hơn.

Nuôi con cho tốt mới là việc cần nha. Nuôi con dưỡng già mà.

Khụ khụ, dù rằng nàng nghĩ có hơi sớm, giờ nàng mới có mười lăm tuổi.

Thấy nàng tiếp tục ngẩn người, Mộ Dung Triệt vô cùng bực bội. Câu trả lời của nàng chói tai vô cùng, khiến cho hắn không thoải mái, siêu cấp không thoải mái. Hắn mấp máy môi, hừ lạnh: "Thật không hổ là Đức tần của trẫm, thật hiền lành rộng lượng!"

"Hoàng thượng nói đùa, tần thiếp gánh không nổi từ hiền lành rộng lượng này đâu. Hoàng hậu nương nương mới xứng với nó."

Liễu Vi Dung hoảng sợ khi nghe giọng Mộ Dung Triệt, lời khen hiền lành rộng lượng này sao nàng dám nhận đây? Một phi tử hiền lành rộng lượng nghĩa là gì. Dám giành với Hoàng hậu sao? Muốn chết hả?


"Đi ngủ!"

Mộ Dung Triệt bất ngờ lên tiếng, sau đó không nói không rằng đè nàng xuống giường, xé bỏ áo ngoài của nàng.

"Hoàng thượng, ngài giận thiếp?"

Bị động tác bất ngờ của hắn làm cho hết hồn, Liễu Vi Dung sợ hãi nhìn gương mặt đang căng ra vì giận của hắn. Nàng nói gì sai sao?

"Trẫm không có tức giận!" Mộ Dung Triệt hung hăng hôn nàng, rít qua kẽ răng.

". . . . . ."

Liễu Vi Dung nhỏ giọng nói thầm một câu: "Thái độ này mà không giận, chẳng lẽ là vui mừng?"

Thật không may, tất cả lời của nàng đều rơi vào tai Mộ Dung Triệt, hắn giận tái mặt, cảm thấy ngực như bị vật gì chặn lại, không lên xuống được.

"Không phải nàng muốn Diệu nhi có thêm đệ đệ, muội muội sao? Trẫm giúp nàng toại nguyện!"

Mộ Dung Triệt hít sâu, híp mắt, nhanh tay cởi bỏ áo ngoài, động tác mạnh mẽ giống như muốn trừng phạt nàng. Da thịt hai người chặt chẽ dán vào, thứ bá đạo cực nóng của hắn ác liệt vuốt ve nơi mẫn cảm của nàng, đột ngột không báo trước vọt sâu vào cơ thể nàng.

"A. . . . . . Hoàng thượng. . . . . ." Liễu Vi Dung không kịp chuẩn bị kêu lên, bị vật nóng hổi chặt chẽ khó mà thích ứng kia làm cho mày nàng nhăn lại.

Động tác của hắn vừa mạnh vừa nhanh, mỗi lần đều đâm vào chỗ sâu nhất làm nàng không cách nào khống chế, mãnh liệt run rẩy cầu xin hắn nhưng hắn tuyệt không để ý, nàng càng khóc hắn càng mãnh liệt hơn.

Liễu Vi Dung như bị từng luồng sóng vỗ mạnh vào đầu, sung sướng cùng đau khổ đan xen. Giờ phút này nàng biết rõ mình chọc hắn giận, nhưng nàng không biết mình chọc giận hắn lúc nào.

Nàng chỉ có thể dang tay ôm hắn, đem hết cơ thể đáp lại hắn.

Tối hôm đó, nàng vừa đau vừa vui sướng bị người nào đó tức giận hung hăng giày vò một phen.

Phượng Nghi cung

Dưới ánh nến, từng luồng khói lượn lờ.

Hoàng hậu cầm mảnh giấy ghi phương thuốc trong tay, mắt nhìn chằm chằm Tôn mama, hỏi kĩ: "Tôn mama, ngươi xác định đây là phương thuốc bí truyền lấy được từ chỗ Phương Chỉ Doanh?"

"Đúng vậy nương nương, nô tài vô cùng xác định, phương thuốc bí truyền này được Phương quý phi cất giấu cẩn thận, không thể là giả được."

Để có được tờ giấy này, người của nàng tốn hơn hai tháng, tìm trăm phương ngàn cách mới có, không thể giả đươc.

Nghe được đáp án, Hoàng hậu cười nhẹ nhỏm: "Vậy thì tốt, ngươi mau thu thập đầy đủ những dược liệu của phương thuốc này, mùng một tháng sau, bổn cung sẽ dùng nó."

Lúc này Liễu Vi Dung đang bị Mộ Dung Triệt hành hạ, không biết phương thuốc mình sai Hạnh Nhi tìm cách đưa Phương quý phi đã rơi vào tay Hoàng hậu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net