Chương 66

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Sau khi Liễu Vi Dung bất tỉnh, Hoàng đế một tay ôm Đoàn Đoàn, một tay ôm Liễu Vi Dung đã bất tỉnh vọt ra khỏi Từ An Cung, đi tới đất trống phía bên ngoài, mặc dù mặt đất vẫn còn rung động.

Đoàn Đoàn thật biết điều, chỉ là nhìn mẫu thân chậc chậc rơi nước mắt, Mộ Dung Triệt cảm thấy trước ngực mình ẩm ướt, còn có âm thanh thút thít của Đoàn Đoàn, lòng dạ hung hăng nhéo chặt một chút.

Phía sau, Liễu Tương Nhã cẩn thận đỡ lấy Thái hậu, nhưng thời điểm sau cùng ra khỏi cửa điện, cửa điện cũng muốn sụp, mảnh vụn loạn thạch bay lượn.

Còn có vài phiến bay nhanh tới hướng Thái hậu bên này.

Liễu Tương Nhã cắn môi, hạ quyết tâm, không có được công cứu giá, nàng cứu Thái hậu cũng là công lớn, cầu phú quý trong nguy hiểm, nghĩ như vậy, nàng giống như Liễu Vi Dung, đem Thái hậu che chở sau lưng, mặc cho những mảnh vụn kia bay tới đâm vào thân thể.

Thấy ánh mắt Thái hậu khiếp sợ, thân thể đau đớn không sánh bằng vui sướng vì cứu Thái hậu, Liễu Tương Nhã rốt cuộc yên tâm bất tỉnh.

Sau khi nàng ta bất tỉnh, động đất cũng ngưng.

Hàng loạt quan viên cứu giá, thái y, hộ vệ, cung nhân chờ lao qua.

Mọi người thấy Hoàng đế cùng Thái hậu không có việc gì, cũng thở phào nhẹ nhõm, hai phi tử hôn mê cũng vào mắt của bọn họ, biết được họ chính là tỷ muội Liễu thị, một cứu Hoàng đế, một cứu Thái hậu thì sắc mặt khác nhau.

Nhu Phúc cung nơi Liễu Vi Dung ở chỉ bị sóng địa chấn ảnh hưởng một chút phía trước, chấn động một chút, cả cung điện không có sụp xuống, Liễu Vi Dung được đưa trở về, đồng thời đi qua còn có Hoàng đế, Thái hậu cùng với Đoàn Đoàn đang khóc thút thít.

U Lan điện nơi Liễu Tương Nhã ở không có bị hỏng, cho nên được đưa về U Lan điện, nhưng Vị Ương Cung nơi Huệ phi ở lại bị phá hủy hơn phân nửa, Bích Thủy không có việc gì, chạy tới, thấy chủ tử hôn mê thì nước mắt thẳng tắp rớt xuống.

Toàn bộ Kinh Thành xảy ra chấn động mạnh, hoàng cung còn không phải là nghiêm trọng nhất, dù sao cũng là chỗ long mạch, chỉ vài toà cung điện nhỏ sụp xuống, Vị Ương Cung, Quan Sư cung, Phượng Nghi cung đều bị phá hủy một nửa.

Cung điện còn lại cũng không sụp xuống, các cung Nhất Cung đứng đầu, hoàng tử, công chúa đều không có việc gì, chỉ có mấy Thường Tại bị vết thương nhỏ.

Lúc chạng vạng, động đất ngưng, mặc dù dư chấn không ngừng, nhưng đều là một ít chấn động.

Kiểm lại tình hình thiên tai thực tế một chút, phát hiện trừ một số cung nhân bên ngoài bởi vì đỡ cho chủ mà chết, nhân viên tổn thất không lớn, chỉ là sụp không ít cung điện nhỏ.

Sau khi an bài thỏa đáng một lần nữa, Hoàng Thành lại khôi phục trật tự.

Hoàng hậu tiến vào Hàm Hoa cung không người ở, mặc dù bị kinh sợ, nhưng thái y nói thai nhi của nàng ta không có việc gì, cũng bỏ đi lòng thấp thỏm.

Giờ phút này nàng ta căn bản không biết mình có thai giả, thái y tâm phúc cũng không có chẩn đoán được.

Chờ sau khi thái y rời đi, Hoàng hậu bắt đầu hỏi thăm tình huống các cung, biết được tỷ muội Liễu thị một cứu Thái hậu, một cứu Hoàng đế thì sắc mặt nhất thời đại biến.

Đặc biệt là Đức tần có công cứu giá, không người nào có thể so sánh, theo tất cả các nô tài tận mắt thấy lúc ấy, nếu không phải là Đức tần phản ứng nhanh, Hoàng thượng sợ là bị xà nhà to đập vào người.

Công cứu giá này có phần lớn nhỏ, phần Đức tần có công cứu giá, không thể bảo là không lớn.

Mấy ngày nữa nếu như thái y chẩn đoán chính xác nàng mang thai Long tự, tấn thăng phi vị là chuyện chắc chắn.

Nàng hung hăng bấm một cái giáp sáo (còi: hình như là móng tay giả hay sao ấy!!!!) của mình, Đức tần, Đức tần, vào cung hơn hai năm, sẽ từ quý nhân leo lên phi vị khó khăn nhất sao?

Phải biết từ tần vị tấn thăng phi vị là khó khăn nhất, vào cung được phong tần, gia thế bình thường cũng trung đẳng trở lên, nếu muốn thăng lên phi, ngoại trừ chịu đựng lý lịch bên ngoại, còn phải có con nối dõi bên người, dĩ nhiên còn có một loại tình huống ngoại lệ, chính là lập công lớn.

Đức tần vừa đúng gặp phải cái thời cơ tốt này, nên nói vận khí của nàng tốt được không?

Chẳng những có công cứu giá, còn giống như mang bầu Long tự.

Cái kết quả này thật là làm nàng không cách nào tiếp nhận.

Không chỉ có Hoàng hậu như thế, Phương quý phi cũng biết chuyện tỷ muội Liễu thị cùng với chuyện Đức tần có thể mang thai, trên mặt dịu dàng thoáng qua một tia dữ tợn.

Giáp sáo cũng bị nàng chặt đứt một cái.

Không đề cập tới Hoàng hậu cùng Phương quý phi, chuyện Liễu Vi Dung tự mình cứu giá, còn có chuyện Liễu Tương Nhã cứu Thái hậu truyền khắp cả hậu cung như lửa cháy, còn mang đến chấn động cực lớn.

Chấn động hơn cả là, lúc thái y chẩn bệnh cho Liễu Vi Dung phát hiện nàng giống như mang bầu.

Bởi vì còn chưa tới một tháng, chỉ là dấu hiệu có hoạt mạch, phải đợi mấy ngày nữa mới có thể xác định.

Hoàng đế mừng rỡ, Thái hậu cũng vui mừng, cả Nhu Phúc cung, mọi người từ trong bi thương đi ra ngoài, vui sướng, đặc biệt là Bạch Liên, các nàng cực vui mà khóc.

Dĩ nhiên những việc này Liễu Vi Dung cũng không biết, giờ phút này nàng còn bất tỉnh.

Nhóm thái y tụ tập tại Nhu Phúc cung chẩn bệnh cùng bôi thuốc cho Liễu Vi Dung.

Đoàn Đoàn càng thêm gắt gao lay vạt áo Liễu Vi Dung, không muốn rời đi, muốn ôm hắn đi, hắn liền khóc lớn không ngừng, kêu muốn mẫu thân.

Hoàng đế thấy cũng đau lòng không dứt, sờ sờ đầu Đoàn Đoàn, cuối cùng để Đoàn Đoàn nằm ở đầu giường coi chừng Đức tần.

Động đất đi qua, Mộ Dung Triệt còn có rất nhiều chuyện tiếp theo phải xử lý kết thúc, không thể tiếp tục ở lại Nhu Phúc cung, Ngự Hoa Viên nứt ra một cái khe hở lớn, cắt đứt lối đi lục cung, Nhu Phúc cung đến Tử Thần điện phải lượn quanh một vòng lớn, tuy là thương tổn ở sau gáy, nhưng không có đáng ngại, sau khi ra lệnh cung nhân chăm sóc Đức tần cho tốt, liền sải bước rời đi.

Đức tần liều mình cứu giá, mang cho hắn chấn động rất lớn, càng làm cho hắn nhìn thấy rõ ràng tâm ý của mình.

Hắn vẫn cho là Đức tần không ghen tuông cùng nữ nhân hậu cung, không quan tâm hắn điểm phi tần nào thị tẩm, chính là không thèm để ý hắn.

Có lẽ, bản năng một người càng có thể nhìn ra tình cảm của nàng.

Mà không phải ngoài miệng nói qua như thế nào, thương hắn như thế nào, cũng không bỏ ra hành động thực tế của bản thân.

Mặc dù Đức tần che giấu rất tốt, nhưng Mộ Dung Triệt lại cảm thấy mình khơi ra nỗ lực che giấu của nàng.

Đức tần để hắn tận sâu trong đáy lòng, nói không chừng khi hắn điểm những nữ nhân khác thị tẩm, nàng núp ở trong chăn khóc thút thít.

Mộ Dung Triệt mơ mộng thật triệt để, khóe miệng giơ lên cho thấy tâm tình sung sướng của hắn.

Một bên, Tiểu Lý Tử không hiểu ra sao nhìn Hoàng thượng.

Những chuyện này Liễu Vi Dung đều không biết gì cả, thật là một hiểu lầm tuyệt vời phải không?

Lúc nửa đêm, ánh nến chập chờn.

Liễu Vi Dung mở hai mắt ra, ngửi thấy mùi thuốc tràn ngập chung quanh, vén chăn lên, ngồi dậy, trong phòng rất an tĩnh, thấy Bạch Liên cùng Hạnh Nhi đang nằm ngủ bên ngoài, không tự chủ sờ sờ băng vải sau gáy.

"Ai...!" Nàng đau kêu thành tiếng.

Phải nhìn nữa bên giường Đoàn Đoàn đang co rúc ngủ, tay nhỏ bé còn gắt gao níu lấy vạt áo nàng, trong lòng một mảnh mềm mại.

Sờ gương mặt Đoàn Đoàn, nước mắt Liễu Vi Dung không tự chủ chảy xuống, nước mắt nhỏ giọt trên mặt Đoàn Đoàn, trong lòng không chỉ một lần thấy may mắn động tác của mình khá nhanh, kịp thời kéo Mộ Dung Triệt một phen, nếu không sợ là Đoàn Đoàn. . . . . .

"Mẫu thân. . . . . ." Đoàn Đoàn rất nhạy cảm, bị nước mắt của nàng làm tỉnh lại, dụi mắt, phát hiện thật là mẫu thân, mẫu thân đã tỉnh, chợt lao vào trong ngực nàng khóc lớn.

"Ô ô, mẫu thân, Diệu nhi thật là sợ, thật là sợ. . . . . ."

"Đoàn Đoàn ngoan, mẫu thân không sao, ngoan, đừng khóc." Liễu Vi Dung ôm thật chặt Đoàn Đoàn, không nhịn được khóc thút thít.

"Mẫu thân, sau này Diệu nhi sẽ không giận mẫu thân nữa, Diệu nhi sẽ rất ngoan. . . . . ." Đoàn Đoàn ở trong lòng nàng thút tha thút thít nói, Liễu Vi Dung nghe được nước mắt chảy tràn mạnh hơn rồi.

Bạch Liên cùng Hạnh Nhi cũng bị đánh thức, hai người thấy chủ tử đã tỉnh, vui mừng kêu to.

"Chủ tử, rốt cuộc ngài đã tỉnh."

Bạch Liên vội rót cho chủ tử một ly nước ấm, Hạnh Nhi vén rèm che lên, đem rèm che treo lên.

Thấy chủ tử ôm Đại hoàng tử khóc, không nhịn được chóp mũi đau xót, vui vẻ nói: "Chủ tử, ngài hôn mê hơn nữa ngày, thái y nói tối nay ngài sẽ tỉnh, quả nhiên là thật, Đại hoàng tử từ sau khi ngài bất tỉnh vẫn nắm góc áo của ngài không muốn rời đi."

Bạch Liên bưng nước ấm tới, Liễu Vi Dung nhận lấy uống xong, cảm giác cổ họng đỡ khô hơn.

Nghe được Hạnh Nhi nhắc tới Đoàn Đoàn cố chấp coi chừng nàng, trong bụng ngòn ngọt, thật không hổ là con trai của nàng, nàng cũng biết, Đoàn Đoàn là một người con hiếu thuận .

"Hiện tại là thời điểm nào rồi?" Nàng ôm Đoàn Đoàn đã ngừng khóc, vừa lau nước mắt cho hắn, vừa hỏi.

"Bây giờ đã giờ sửu rồi." Hạnh Nhi nhanh miệng trả lời.

Giờ sửu rồi. . . . . .

Liễu Vi Dung sửng sốt, nàng đã bất tỉnh lâu như vậy sao?

"Các ngươi nói cho ta nghe một chút chuyện sau khi ta bất tỉnh đi."

"Chủ tử, để Hạnh Nhi nói với ngài đi, nô tỳ đi phòng bếp nhỏ nấu thuốc cho ngài trước. . . . . ." Bạch Liên nhìn băng vải sau gáy chủ tử một chút, quan tâm mở miệng.

Liễu Vi Dung gật đầu, thật ra thì nàng đã tỉnh, không cần uống thuốc rồi, chỉ cần uống Linh tuyền là được, so với thuốc gì đều hữu hiệu hơn.

Chờ sau khi Bạch Liên rời khỏi đây, đem Đoàn Đoàn đã ngủ đặt vào trên giường, dùng chăn đắp lên, bắt đầu lắng nghe Hạnh Nhi nói chuyện.

"Chủ tử, đại hỉ!" Hạnh Nhi vừa mở miệng đã nói câu đại hỉ rồi, khiến Liễu Vi Dung không sờ được đầu.

"Hỉ từ đâu tới?" Chẳng lẽ là công cứu giá?

Cái này không nói nàng cũng biết.

Hạnh Nhi cho chủ tử ngồi dựa trên một gối dựa, để cho nàng thoải mái dựa vào, lúc này mới từ từ mở miệng giải đáp: "Chủ tử, thái y chẩn bệnh nói ngài có thể mang thai Long tự rồi."

"Cái gì?" Liễu Vi dung cả kinh, không dám tin trợn to hai mắt.

"Chỉ là thái y nói còn chưa tới một tháng, vẫn không thể chẩn đoán chính xác, nhưng nô tỳ cảm thấy chủ tử nhất định là mang bầu." Hạnh Nhi cười nói.

"Còn chưa có chẩn đoán chính xác!" Trong lòng Liễu Vi Dung cũng đang mong đợi, tay không tự giác xoa bụng, nhưng lại sợ kỳ vọng càng lớn, thất vọng càng lớn.

"Năm, sáu ngày sau sẽ biết." Hạnh Nhi cười hì hì nói.

"Đúng rồi, còn có một sự kiện chính là Lệ quý nhân, cũng chính là tỷ tỷ của ngài, ở phía sau cứu Thái hậu, hiện giờ cũng hôn mê, sẽ không biết tỉnh không."

Hạnh Nhi dẩu môi lại nói một chuyện.

Liễu Vi Dung sửng sốt, cứu Thái hậu, chẳng lẽ sau khi nàng hôn mê, lại xảy ra chuyện gì hay sao?

Liễu Tương Nhã , thế nào giống như Tiểu Cường đánh không chết, chẳng lẽ nguyên tác, năng lực thật sự lớn mạnh như vậy?

Không phải đã thay đổi hoàn toàn rồi sao?

Vốn là tâm tình vui vẻ, nhất thời che lên một tầng bóng râm.

Thấy cảm xúc chủ tử giống như có chút xuống thấp, Hạnh Nhi vội an ủi: "Chủ tử, ngài yên tâm, công cứu giá của ngài còn lớn hơn so với Lệ quý nhân đấy."

Liễu Vi Dung cười cười, cảm thấy cũng thế, Liễu Tương Nhã dám dùng tới mệnh lớn, là nàng ta có đảm lược.

Mà nàng chỉ là vì cứu Đoàn Đoàn, nếu như lúc ấy không phải Đoàn Đoàn ở trong ngực Mộ Dung Triệt, nàng sẽ liều mạng xông lên như thế sao?

Đáp án nàng cũng không biết.

"Đúng rồi, tình hình bây giờ như thế nào?"

Nàng muốn hỏi chính là động đất kết thúc chưa?

"Địa Long lật người đã qua, chỉ là còn có một chút dư âm nho nhỏ, không có gì đáng ngại, có điều Ngự Hoa Viên nơi đó thật sự rất đáng sợ, cũng nứt ra một khe hở lớn."

Nghĩ đến tình huống thấy lúc buổi chiều, Hạnh Nhi không nhịn được rùng mình một cái.

Thật may là lễ trảo chu của Nhị hoàng tử không phải là lúc buổi chiều, nếu không không biết sẽ chết bao nhiêu người.

Liễu Vi Dung cũng cả kinh, tuy rằng nàng biết Ngự Hoa Viên là nghiêm trọng nhất, không nghĩ đến nghiêm trọng như thế, đất cũng nứt ra.

"Thật là đáng sợ!" Nàng vuốt ngực nói.

Sau đó Hạnh Nhi nói đến một chút tin tức trong cung, các phi tần của Hoàng đế cũng bình an vô sự, đứa bé trong bụng Hoàng hậu cũng rất tốt, chỉ là hao tổn một chút cung nhân.

Nói tóm lại, lần động đất mạnh này, tổn thất trong hoàng cung không lớn, chủ yếu là phá hủy vài toà cung điện.

Cuối cùng, Hạnh Nhi nói đến Hoàng đế.

"Chủ tử, lúc này Hoàng thượng sợ là đối với ngài để ý, nô tỳ thấy được trong mắt Hoàng thượng có Nhu Tình đấy. . . . . ." Nói đến cái này, Hạnh Nhi hăng hái dồi dào, gương mặt hưng phấn.

Liễu Vi Dung sửng sốt, không phải đâu? Cứu một lần như vậy, liền cứu ra tình cảm rồi?

"Hơn nữa Hoàng thượng một mực ở chỗ này của ngài ngây ngô đến tối mới rời đi xử lý tình hình tai nạn." Hạnh Nhi càng nói càng hưng phấn, giống như thấy được cái phút chủ tử tấn thăng làm phi.

Nói Liễu Vi Dung không cảm động đó là giả, lần này Đại Kiền Triều động đất ảnh hưởng cũng không nhỏ, lúc này sợ là Hoàng đế vội bể đầu sứt trán đi.

Nhớ tới trước khi nàng bất tỉnh, đáy mắt Hoàng đế là đau lòng cùng nóng lòng, lòng của nàng lo sợ.

"Đúng rồi, chủ tử đã tỉnh, Hoàng thượng phân phó, chủ tử vừa tỉnh lại sẽ cho người bẩm báo Hoàng thượng, thiếu chút nữa nô tỳ đã quên rồi đấy." Hạnh Nhi chợt vỗ đầu một cái, vừa muốn đi ra tìm người thông báo Mộ Dung Triệt.

"Hạnh Nhi, trở lại." Liễu Vi Dung vội kêu Hạnh Nhi.

"Chủ tử?" Hạnh Nhi kinh ngạc quay đầu lại.

"Bây giờ đã giờ sửu rồi, cho dù Hoàng thượng không có nghỉ ngơi cũng bận bịu công sự, chúng ta vẫn là không nên đi cho Hoàng thượng thêm phiền phức, chờ trời sáng đi nói cùng Hoàng hậu một tiếng." Liễu Vi Dung vừa nói như thế, cũng là nghĩ tới chu đáo.

Chuyện nàng cứu giá cộng thêm nghi ngờ mang thai sợ là mọi người đều biết rồi, vừa tỉnh lại liền cho người thông báo Hoàng đế, mà không phải Hoàng hậu, khó tránh khỏi miệng lưỡi của mọi người.

Còn chưa phải muốn lúc này làm ra thêm chuyện.

Nghe Hạnh Nhi nói Hoàng đế để ý nàng, cái này đủ rồi.

Nghĩ tới đây, môi Liễu Vi Dung bất giác nâng lên một nụ cười.

Nói lâu như vậy, cũng mệt mỏi, Liễu Vi Dung uống thuốc Bạch Liên mới vừa bưng vào, đi nằm ngủ, buổi sáng tỉnh lại, liền nghe thấy giọng nói của Hạnh Nhi vang lên ở ngoài cửa.

"Chủ tử, Hoàng hậu nương nương đến thăm ngài."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net