Chương 74

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chuẩn bị ba bốn ngày, Hoàng hậu cùng Tôn mama, những người nằm vùng cuối cùng tất cả đều phát huy tác dụng, Phương quý phi đang bận lôi kéo một số phi tần cùng với củng cố quyền lợi của mình, mở rộng giao thiệp, nàng chỉ là xem Huệ phi cùng Đức phi là đối thủ, sai người nhìn chằm chằm, căn bản không để ý tới Hoàng hậu sắp bị phế truất.

Toàn bộ kế hoạch của Hoàng hậu hết sức có lợi, sau khi tất cả chuẩn bị sẵn sàng, Hoàng hậu liền cắn răng đem thuốc lấy ra.

Nàng dự định làm không đơn thuần mưu hại Phương quý phi, còn cố ý dính líu Liễu Vi Dung, chỉ là lại bị người Mộ Dung Triệt sai chú ý cử động của Hoàng hậu âm thầm hóa giải, tất cả manh mối cũng chỉ hướng Phương quý phi.

Hiện giờ Hoàng hậu chỉ là treo cái danh tiếng, nàng không thể đi ra ngoài, nhưng Tôn mama thì có thể, không có phòng bếp nhỏ của mình, đồ ăn đều là từ Ngự Thiện Phòng lấy ra, mà công việc của Ngự Thiện Phòng vừa vặn Phương quý phi là người phụ trách.

Người kia là người của Phương quý phi, thế nhưng nhược điểm của hắn lại rơi vào trong tay Hoàng hậu, chính là trước lúc vào cung hắn từng có một đứa con trai, bị Tôn mama tìm được, lấy ra uy hiếp hắn, bởi vì nhi tử đã rơi vào trong tay nhà mẹ Hoàng hậu, nhà mẹ Hoàng hậu nương nương mặc dù bị thua, nhưng lạc đà gầy còn lớn hơn ngựa, hắn chỉ có thể cắn răng đồng ý Tôn mama hãm hại Phương quý phi.

Hắn không phải không nghĩ tới đem việc này nói cho Phương quý phi, nhưng khi hắn đi tìm Phương quý phi, lại không nhìn thấy người, sau khi trở lại liền nhận được một đoạn ngón tay bị cắt đứt.

Là một ngón tay của con hắn.

Cũng không dám tìm Phương quý phi nữa rồi.

Chỉ là hãm hại Quý Phi, hắn tất nhiên không sống nổi, nhưng mà hắn yêu cầu sau khi hắn chết, khiến Tôn mama cho con trai hắn một cái chết yên lành.

Tôn mama đồng ý.

Toàn bộ chuyện này, cũng có Mộ Dung Triệt có lòng thành toàn.

Nếu không Hoàng hậu làm sao tiến hành thuận lợi như vậy.

Hôm nay sau khi đồ ăn đưa tới, đáy mắt Hoàng hậu thoáng qua một luồng ánh lạnh, cắn răng trước đem thả thuốc rong huyết thúc giục đẻ non vào đồ ăn rồi ăn vào, Tôn mama ở một bên nhìn không khỏi hai mắt nhắm nghiền, lúc này Hoàng hậu hy sinh lớn, nhưng vì mạng sống, điểm hy sinh này lại coi là cái gì.

Kết quả không cần phải nói, Hoàng hậu ăn đồ ăn Ngự Thiện Phòng đưa tới bị rong huyết đẻ non rồi.

Vốn là Hoàng hậu ở Trung Cung sớm muộn sẽ bị phế đi, thế nhưng thời gian sau mấy tháng, lúc này, lại rong huyết đẻ non rồi, tất cả mọi người ngấm ngầm bàn luận.

Phương quý phi càng thêm kinh ngạc cùng không dám tin, làm sao nàng có thể sử dụng thủ đoạn thấp kém này, rõ ràng là có người hãm hại.

Bởi vì Tôn mama khóc lóc kể lể nói, Hoàng hậu là ăn đồ Ngự Thiện Phòng đưa tới nên đẻ non .

Thái Y Viện, tất cả thái y đều đến Hàm An Cung.

Hoàng hậu đã rong huyết đẻ non đến hôn mê.

Chỉ để lại Tôn mama ở một bên gào khóc, nghe thấy chỉ làm cho người ta đau lòng không dứt.

Hoàng đế mang theo Liễu Vi Dung chạy tới, thái y cùng Tôn mama vội quỳ xuống đất chào đón, Hoàng đế nhắm đầu vào liền hỏi thái y, sau khi biết được Hoàng hậu rong huyết đẻ non, liền dẫn Liễu Vi Dung vào xem Hoàng hậu, Liễu Vi Dung thấy thảm trạng của Hoàng hậu trên giường thì không nhịn được lui về sau một bước, trong dạ dày chua chua, nôn ọe không dứt.

Hoàng đế cũng không nghĩ tới trường hợp đầy máu tanh như vậy, lo lắng đứa nhỏ trong bụng Đức phi gặp chuyện không may, vội cho người đưa Liễu Vi Dung về Nhu Phúc cung.

Chờ sau khi Liễu Vi Dung rời đi, Huệ phi cũng chạy tới, vừa hay nhìn thấy vẻ mặt tức giận của Hoàng đế, lạnh lùng hỏi: "Chuyện gì xảy ra? Tại sao Hoàng hậu đột nhiên rong huyết đẻ non, Tôn mama, thành thực khai báo cho trẫm."

Diễn trò phải làm toàn bộ, cho dù có hiểu biết rõ tiền nhân hậu quả, hay là muốn làm bộ như không biết hỏi ý, dẫn cái gọi là màn độc thủ phía sau.

Tôn mama nghe vậy, hướng trên đất 'thùng thùng' dập đầu không ngừng, không mấy cái trên trán liền rỉ ra máu, nghẹn ngào khóc kể lể: "Hồi bẩm Hoàng thượng, nương nương vốn là rất tốt, chẳng qua là ăn đồ ăn buổi trưa hôm nay mới đột nhiên rong huyết đẻ non, Hoàng thượng, nô tỳ van cầu ngài, nhất định phải tra ra hung thủ sau màn hãm hại Hoàng hậu nương nương, an ủi tiểu hoàng tử vô tội đã chết đi trên trời có linh thiêng."

Lời này vừa nói ra, sắc mặt mọi người đại biến.

"Thái y, kiểm tra đồ Hoàng hậu ăn một chút cho trẫm." Mộ Dung Triệt lạnh lẽo phân phó nói.

Huệ phi nhãn châu xoay động, trong lòng hồi hộp, Hoàng hậu ăn đồ ăn Ngự Thiện Phòng đưa đến bị đẻ non rồi, đồ ăn ở Ngự Thiện Phòng là Phương quý phi phụ trách, thật là trời cũng giúp ta, mặc kệ là ai mưu hại Phương quý phi, Phương quý phi đều không thoát khỏi liên quan.

Bọn thái y tiếp lệnh đi kiểm tra, ở trong đồ ăn kiểm tra ra được thuốc trợ sản, lập tức hồi bẩm Hoàng đế.

"Huệ phi, đồ ăn của Hoàng hậu là ai phụ trách?" Mộ Dung Triệt rũ mí mắt xuống, lạnh lùng hỏi một bên Huệ phi Vương Hàm Ngọc đang mừng thầm.

Rất tốt, từng bước từng bước hướng phương hướng hắn mong đợi tiến hành.

Huệ phi vội nói: "Hồi bẩm Hoàng thượng, đồ ăn Ngự Thiện Phòng đều là Quý Phi tỷ tỷ phụ trách."

"Cái gì, lại là Quý Phi nương nương. . . . . ." Tôn mama làm ra vẻ mặt kinh ngạc, lớn tiếng khóc thét: "Hoàng thượng, Quý Phi nương nương có Nhị hoàng tử rồi, tại sao cũng không bỏ qua cho tiểu hoàng tử trong bụng nương nương, nương nương cũng không có làm cái gì, coi như sinh ra tiểu hoàng tử, chiếm danh tiếng con vợ cả, cũng không uy hiếp được Quý Phi nương nương, làm sao Quý Phi nương nương lại ác như vậy!"

Tôn mama cố ý ở con vợ cả càng thêm giọng nói.

Mọi người vốn là còn chưa tin việc Quý Phi xuống tay với Hoàng hậu, lập tức bừng tỉnh hiểu ra. Đúng vậy, nếu nói sinh ra tiểu hoàng tử, Hoàng hậu vẫn còn danh tiếng Hoàng hậu, coi như là trên danh nghĩa, sinh tiểu hoàng tử cũng là con vợ cả.

Nhất là Huệ phi, càng đem việc này phóng đại ở một mặt khác, luôn miệng phụ họa, còn kém không có ngồi chỉ tội danh Phương Chỉ Doanh rồi.

Một bên Tiểu Lý Tử nhận được Hoàng đế ra hiệu, ra ngoài hét lớn một tiếng quát lớn: "Nô tài lớn mật, Quý Phi nương nương thay mặt lục cung, há lại cho ngươi vu hãm!"

"Nô tài không dám, chỉ là đồ ăn này không phải Quý Phi nương nương phụ trách sao? Nếu không nô tài ngay cả có mười lá gan cũng không dám vu hãm Quý Phi nương nương."

"Hoàng thượng, nô tì cho là nếu chuyện này có liên quan cùng Quý Phi tỷ tỷ, không bằng khiến Quý Phi tỷ tỷ tới đây một chuyến." Huệ phi ở một bên đề nghị.

Hoàng đế lạnh lùng gật đầu.

"Tiểu Lý Tử, phái người đi trước tuyên Quý Phi tới đây." Dừng một chút, lại nói: "Còn nữa, sai người đi đem tổng quản Ngự Thiện Phòng mang tới."

Tiểu Lý Tử cung kính nói: "Nô tài tuân chỉ!"

Rất nhanh, bên ngoài truyền đến một tiếng: "Quý Phi nương nương giá lâm!"

Sau khi Phương Chỉ Doanh nghe được tin Hoàng hậu ăn đồ ăn của Ngự Thiện Phòng bị rong huyết đẻ non thì trong lòng có một cỗ dự cảm xấu, vốn là tính toán tra một chút Ngự Thiện Phòng mà chuẩn bị, nàng chưa kịp làm chuẩn bị cái gì, vừa lúc Tiểu Lý Tử tới đây nói Hoàng đế tuyên nàng qua.

Nàng không yên bất an mang người chậm rãi đi đến Hàm An Cung.

Sau khi tiến vào, vừa hay nhìn thấy Hoàng đế mang bộ mặt sa sầm, trong bụng không khỏi trầm xuống.

"Nô tì thỉnh an Hoàng thượng, Hoàng thượng vạn phúc!" Phương quý phi mặc dù trong lòng lo lắng, ngoài mặt vẫn trấn định như cũ, cử chỉ ưu nhã mà đoan trang.

"Đứng lên đi!" Hoàng đế lạnh nhạt nói.

Phương quý phi vén áo thi lễ: "Tạ Hoàng thượng!"

"Quý Phi, Hoàng hậu đẻ non rồi, ngươi cũng đã biết?"

Trong lòng Phương quý phi trầm xuống, quả nhiên tới, gật đầu: "Nô tì cũng là mới vừa nhận được tin tức."

"Có người nói cho trẫm, Hoàng hậu đẻ non là Quý Phi gây nên!" Hoàng thượng lạnh lùng mở miệng, hí mắt nhìn chằm chằm Phương quý phi.

Phương quý phi lạnh lùng liếc mắt một cái nhìn Tôn mama quỳ trên mặt đất, cặp mắt không sợ nhìn tới trước Hoàng thượng: "Hoàng thượng, chẳng lẽ ngài chỉ dựa vào lời nói một bên của Tôn mama liền hoài nghi nô tì sao?"

"Hoàng thượng, nếu thật là nô tì chứa ý đồ xấu đối với long tự của Hoàng hậu nương nương, cũng sẽ không chọn thời gian này xuống tay, Hoàng thượng, đây là có người đang vu oan nô tì. . . . . ." Phương quý phi rưng rưng giải thích.

Làm sao Huệ phi có thể để mặc cho Phương quý phi cãi lại, nàng cười lạnh một tiếng: "Quý Phi tỷ tỷ, ngươi nói lời này muội muội ta cũng không đồng ý, ta chính là nghe nói, có vài người vì tránh ra hiềm nghi, cố ý dùng chút thủ đoạn thấp hèn đối phó người, còn làm cho hư hư thật thật, đợi khi người ta chứng minh, liền bày ra một bộ mặt bị oan uổng, thật ra thì chuyện chính là mình làm."

"Ngươi, Huệ phi ngươi ngậm máu phun người!" Phương quý phi nghe vậy, mặt cũng đỏ lên vì tức, ngực kịch liệt phập phồng, nàng chợt hướng về phía Hoàng đế quỳ xuống, trên mặt tươi đẹp đầy nước mắt, đôi mắt tràn đầy uất ức làm cho người yêu thương: "Hoàng thượng minh giám, Huệ phi đang nói xấu nô tì, nô tì tuyệt đối không có mưu hại đứa bé của Hoàng hậu."

Huệ phi cười lạnh: "Quý Phi tỷ tỷ, không ăn vạ thì ai cũng sẽ không thừa nhận, chờ tổng quản Ngự Thiện Phòng tới lại nói."


Người ở đây nhìn đến trận tuồng này cũng mơ hồ.

Tôn mama âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nương nương hy sinh cuối cùng không có phí công, lúc này Phương quý phi sợ là không thoát được hiềm nghi mưu hại hoàng tự.

Chờ sau khi tổng quản Ngự Thiện Phòng tự mình thừa nhận, sẽ hướng tội danh về Quý phi.

Hoàng đế cũng rất hài lòng chuyện phát triển theo ý nguyện của hắn.

"Đủ rồi!" Hoàng đế Mộ Dung Triệt mặt lạnh giận dữ mắng mỏ một tiếng, "Trẫm cũng không tin tưởng là Quý Phi gây nên, đã sai Tiểu Lý Tử đi gọi tổng quản đảm đương Ngự Thiện Phòng đối chất, sẽ trả lại trong sạch cho Quý Phi."

Thấy giọng điệu Hoàng thượng dãn ra, Phương quý phi lập tức lau đi nước mắt nơi khóe mắt, liếc nhìn Huệ phi một bên, ôn nhu nói: "Thanh giả tự thanh, trọc giả tự trọc, nô tì nguyện ý phối hợp, chỉ là nếu chuyện này không liên quan đến nô tì, xin Hoàng thượng nhất định phải trả nô tì một công đạo!"

Tổng quản Ngự Thiện Phòng là người của nàng tuyệt đối không thể nào vu hãm nàng.

Mặt Hoàng đế không chút thay đổi gật đầu.

Tôn mama vẫn quỳ trên mặt đất, thái y tại nội thất kê đơn thuốc cầm máu cho Hoàng hậu.

Thời gian chờ đợi, không khí quỷ dị nặng nề.

Lúc này, Tiểu Lý Tử đầu đầy mồ hôi vọt vào, thở hổn hển nói.

"Hoàng thượng, không xong, nô tài đi lùng bắt tổng quản Ngự Thiện Phòng Cao công công thì phát hiện hắn bị người hạ độc, độc mới vừa phát, nô tài để cho thái y giải độc, để người nâng hắn đi qua, đang chờ đợi bên ngoài."

"Mang tới!" Mộ Dung Triệt lạnh lùng nói.

Cao công công Ngự Thiện Phòng rất nhanh bị người mang đi vào, lúc Phương quý phi nhìn đến thảm trạng của hắn thì cả kinh.

Cao công công vừa nhấc đi vào, liền lảo đảo nhào tới chân Phương quý phi, há mồm liền hô to: "Quý Phi nương nương, tại sao ngài độc ác như vậy, nô tài giúp ngài làm tất cả những chuyện thấp hèn dơ bẩn này, mưu hại tiểu hoàng tử của Hoàng hậu nương nương, ngài lại hạ độc diệt khẩu nô tài!"

"Ngươi nói cái gì?"

Phương quý phi cả kinh thất sắc, thấy người chung quanh đều hoài nghi nhìn nàng, lập tức luống cuống, nổi giận, một bước đi lên đạp Cao công công một cước: "Nói năng bậy bạ loạn ngữ, ngươi dám vu oan Bổn cung như vậy!"

Sau đó hướng Mộ Dung Triệt khóc lóc kể lể: "Hoàng thượng, nô tì oan uổng!"

Nàng mới vừa hô xong, Cao công công lại một phen nước mắt nước mũi cầu xin tha thứ: "Hoàng thượng tha mạng, nô tài sai lầm rồi, nô tài không nên nghe lời Quý Phi nương nương, cho Hoàng hậu nương nương ăn đồ có bỏ thuốc. . . . . ."

"Ngươi, ngươi ngậm máu phun người." Thân thể vốn được bảo dưỡng không tồi hai năm nay của Phương quý phi quả thực là bị Cao công công nói giận đến một hơi thiếu chút nữa không nâng lên được.

Người nào không biết Cao công công này là người của Phương quý phi nàng, hôm nay bị cắn ngược lại một cái, Huệ phi ngược lại vui mừng.

Hoàng đế mắt lạnh nhìn, không mở miệng, thật ra thì tất cả hắn biết rất rành mạch.

Tôn mama cũng thở phào nhẹ nhõm, chuyện thuận lợi ngoài ý liệu, coi nhóm các nàng có thể làm được một bước này đã không tệ.

Mặc kệ như thế nào, lúc này Phương quý phi đừng nói muốn hậu vị, ngay cả Quý Phi vị sợ là cũng không giữ được.

"Nô tài có chứng cớ! Hoàng thượng, ngân phiếu này cùng bình thuốc đều là thù lao Quý Phi nương nương hứa hẹn." Cao công công từ trong lòng móc ra một xấp ngân phiếu cùng lọ thuốc hít.

Ngân phiếu có thể làm giả, nhưng bình thuốc là vật trong cung, có đăng ký trong sổ, cái bình thuốc ngọc sứ này đúng lúc là vật sở hữu của Phương quý phi.

"Không sai, lọ thuốc hít này đúng là của một mình Quý Phi tỷ tỷ." Huệ phi cầm lấy bình thuốc nhìn kỹ một cái, xác định gật đầu.

Trong nháy mắt tất cả hoài nghi, ánh mắt khó có thể tin cũng ngưng kết ở trên người của Phương quý phi, Huệ phi càng thêm hưng phấn không thôi, xem ra lúc này Phương quý phi là trăm miệng cũng không thể chối cãi rồi.

"Ngươi, ngươi. . . . . ." Tay Phương quý phi run run chỉ vào Cao công công, cổ họng phun ra một búng máu, ngất đi.

Sau khi Phương quý phi đã bất tỉnh, chuyện này không để yên, ngày đó, Hoàng đế điều tra kỹ chứng cứ phạm tội cũng chỉ hướng trên đầu Phương quý phi, lập tức mạnh mẽ vang dội hạ chỉ, Phương quý phi lòng dạ ác độc, mưu hại con cháu Hoàng hậu, khiến Hoàng hậu rong huyết đẻ non, tước đoạt chưởng quyền lục cung, cách đi phong vị Quý Phi, giáng làm Phương phi, Nhị hoàng tử Mộ Dung An giao cho Đoan phi nuôi dưỡng.

Đây là nhìn ở phân thượng của Thái hậu, cộng thêm Mộ Dung Triệt cũng hiểu biết **, cũng chưa có giáng chức quá lợi hại, chỉ là đem nàng giáng làm Phương phi.

Phân vị còn xếp hạng sau Huệ phi, Đức phi.

Phương quý phi đột nhiên bị giáng chức, kích thích ngàn tầng sóng, Phương Thái Sư thiếu chút nữa tức giận đến **, vốn là sau khi Hoàng hậu bị phế hậu, Phương quý phi là ổn thỏa hậu vị, hắn đã chuẩn bị tốt tất cả, chỉ chờ Hoàng đế phế hậu, liền lập tức khiến Ngự sử dâng tấu lập hậu, hiện giờ tất cả đều bị phá hủy.

Thái hậu lại không ngờ không có động tĩnh, vẫn ở Tiểu Phật đường lễ Phật như cũ, dường như đã sớm liệu đến đây tất cả.

Liễu Vi Dung biết được biến cố thật lớn này, khiếp sợ không thôi, mơ hồ có loại cảm giác không chân thực.

Phương Chỉ Doanh cứ như vậy bị giáng chức rồi hả?

Hoàng hậu đâu?

Long tự không có? Sẽ không chờ sau khi nàng tỉnh lại, bước kế tiếp liền bị bỏ, đày vào lãnh cung chứ?

Quả nhiên, đúng như nàng đoán như vậy, mấy ngày sau, Hoàng hậu tỉnh lại liền nhận được thánh chỉ phế hậu, còn bị đày vào lãnh cung, mặc dù bị đày vào lãnh cung, tối thiểu còn bảo lưu lại một cái mạng.

Chỉ là coi như bảo vệ được tánh mạng, cuộc sống sau này sợ là không dễ chịu lắm.

Phương Chỉ Doanh sợ là sẽ không bỏ qua cho nàng.

Lúc này phế hậu Đại Thần trong triều cũng không ai đứng ra phản bác.

Mọi người đều biết trước Hoàng hậu làm những chuyện như vậy, sở dĩ không phế, đoán chừng là Hoàng đế nhìn ở Long tự phân thượng.

Hiện giờ phế bỏ Hoàng hậu rồi, Trung Cung vị trống không.

Đại thần có nữ nhi vừa độ tuổi vào cung tuyển tú sang năm bắt đầu trù mưu đi lên.

Hậu cung bắt đầu dần dần trở nên yên bình, Liễu Vi Dung an tâm vùi ở Nhu Phúc cung dưỡng thai, trước tuyển tú đầu tháng sáu sang năm hai tháng là thời gian nàng chuyển dạ.

Trong lúcnày, Liễu Chi Hạo mang theo Tưởng thị vào cung đến xem nàng một chuyến.

Bởi vì là phi vị, được Thái hậu cho phép, có thể để cho người nhà vào cung thăm.

Tưởng thị mang đến một cái tin, hai ca ca của nàng đã vào triều làm quan rồi, tất cả đều được Hoàng đế thưởng thức, đây đối với nàng mà nói không tính là tin tức tốt.

Bởi vì bọn họ đều là ca ca ruột thịt với Tiễu Tương Nhã, đối với cô muội muội này đoán chừng là không thích.

Chỉ là Liễu gia hưng thịnh là nàng vui lòng.

Hiện giờ thế lực Huệ phi càng lúc càng lớn, cộng thêm trong triều Ngự sử dâng tấu xin Hoàng đế lập hậu, Huệ phi thành thí sinh ứng cử Hoàng hậu.

Nhưng Hoàng đế lại chậm chạp không hạ chỉ lập hậu, các đại thần cũng không biết làm sao, Thái Sư dĩ nhiên không hy vọng Hoàng đế lúc này lập hậu, cho nên có phái của Thái Sư phản đối, chuyện lập hậu lần nữa bị đặt xuống.

Đối với chuyện này, Liễu Vi Dung không có ý kiến gì.

Chỉ là an tâm dưỡng thai, dạy dỗ Đoàn Đoàn.

Đầu tháng hai năm thứ ba lịch Thụy Khánh, phế hậu Vương thị ở lãnh cung đột nhiên bệnh qua đời.

Lúc này Liễu Vi Dung đã mang thai bảy tháng, bụng cao cao nổi lên, thái y chẩn mạch nói có thể mang song thai.

Đại Kiền Triều không có nói song thai là điềm xấu.

Mộ Dung Triệt biết được hết sức vui mừng, bảo vệ nàng càng thêm nghiêm mật.

Tin tức này rất nhanh truyền ra ngoài, nữ nhân hậu cung liền ghen tỵ cũng không có tâm lực rồi.

Nhưng vào lúc này, Thái hậu lại đột nhiên hôn mê ——

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net