Chương 78

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lễ ban tên đi qua, nhóm mệnh phụ cùng phi tần đều tranh nhau đi xem Long Phượng Thai trân quý này, Viên Viên cùng Hoan Hoan bị nhiều đôi mắt nhìn chăm chú như vậy, im lặng giương cặp mắt đen bóng, tò mò nhìn tới nhìn lui.

Khiến không ít cặp mắt mệnh phụ hiện ra ánh sáng, nếu như không phải là hoàng tử cùng công chúa, họ nhất định không nhịn được tiến lên bóp khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của hai đứa rồi.

"Thái hậu nương nương, Long Phượng Thai này thật làm người ta yêu thích rồi, Hoàng thất Đại Kiền Triều của chúng ta đã thật lâu không có xuất hiện." Một người trang phục rất giống Thái phi, nữ tử có vẻ có chút phúc hậu cười híp mắt mở miệng.

Ánh mắt nhìn lướt qua Liễu Vi Dung một bên, khen: "Đức phi đúng là có phúc."

Thái hậu cười không ngậm miệng được, mặt mày không che giấu chút nào sự yêu thích đối với Long Phượng Thai bên cạnh.

Nghe xong Thái phi nói, cười phụ họa nói: "Đúng vậy, nàng đúng là có phúc."

Liễu Vi Dung nghe hai người khen ngợi nàng, lỗ tai nóng lên, trên mặt xinh đẹp không nhịn được dính vào một tầng đỏ hồng, liên tiếp khiêm nhường mấy câu.

Cái mệnh phụ khác thấy Thái phi lên tiếng đầu tiên, rối rít mở miệng khen ngợi Long Phượng Thai.

Nụ cười trên mặt Liễu Vi Dung cũng mau cứng.

Viên Viên cùng Hoan Hoan bị những nữ nhân này vây quanh không khó chịu chút nào, hai người một trái một phải dựa vào Thái hậu, làm người ta im lặng nhất là Hoan Hoan lại ngủ thiếp đi, Viên Viên ở một bên chơi ngón tay.

Chính là không có khóc.

Thái hậu cũng rất vui mừng, mặt khác nàng cũng sợ Long Phượng Thai không chịu nổi ánh mắt những người đó mà khóc lớn.

Về phần Hoan Hoan ngủ, bị Thái hậu không để ý.

Thật may là có Hạnh Nhi cùng Trần mama chăm sóc.

Đoàn Đoàn cũng cọ ở một bên chăm sóc muội muội.

Liễu Vi Dung có chút đau lòng nhìn Long Phượng Thai bị lấy ra triển lãm, thân thể trẻ con vốn mềm, Thái hậu còn sai người làm cái đệm, đem đứa bé đặt vào.

Nếu không phải là một tháng này nàng thường đút Linh tuyền cho Long Phượng Thai uống..., đứa bé sợ là cũng bị giày vò hư mất.

Nàng thà rằng bọn trẻ khóc lớn, như vậy là có thể ôm đi xuống rồi.

Nơi xa, Liễu Tương Nhã thỉnh thoảng liếc về phía Thái hậu, giờ phút này Thái hậu đem Viên Viên ôm vào trong ngực, khoe khoang cùng những Thái phi và nàng dâu hoàng gia kia.

Phát hiện sắc mặt của Thái hậu dường như càng thêm hồng nhuận, ánh mắt chợt lóe.

Liễu Vi Dung vốn là đứng ở bên cạnh Thái hậu, nào biết không ít mệnh phụ vây bên người nàng, còn có một số vương phi, cùng nhau hướng nàng học hỏi kinh nghiệm.

Hỏi có phải nàng có bài thuốc bí truyền gì hay không.

Còn có thế nào sinh đứa bé lần đầu, vóc người còn càng thêm xinh đẹp.

Dù sao nàng vào cung hơn ba năm, liền sinh ba đứa bé.

Cũng đều là những đứa trẻ khỏe mạnh cường tráng.

Nhận người hiếm lạ.

Đặc biệt là nàng ở cữ, còn có thể bảo dưỡng được vóc người tốt như vậy, tất cả mọi người thật tò mò.

Liễu Vi Dung bất đắc dĩ, chẳng lẽ nói với các nàng là mình dùng Linh tuyền điều dưỡng thân thể, chỉ có thể lộ vẻ tươi cười tán dóc một chút kiến thức bảo dưỡng của hiện đại, cố tình là điều mà những mệnh phụ cùng vương phi kia thích nghe.

Liễu Vi Dung im lặng.

Bí truyền trong cung đình không phải tốt hơn sao?

Bởi vì thân phận Tưởng thị quá thấp, chỉ có thể ở nơi xa nhìn, trong lòng nàng vui mừng nhất rồi, địa vị Liễu Vi Dung càng cao, nàng thu lợi lại càng lớn.

Hiện giờ nàng sanh nhi tử đang cùng Đại hoàng tử giống nhau, nhưng đến lúc trưởng thành còn có một khoảng cách lớn.

Cũng đủ để nàng vạch kế hoạch, hiện giờ Tam tiểu thư là người đứng đầu hậu cung, cho dù về sau Hoàng thượng lập hậu, Tam tiểu thư có hai hoàng tử một công chúa bên người, địa vị vững chắc, không thể làm gì khác hơn là không có sai lầm lớn, quyền thế Phú Quý không thiếu được.

Về phần Trương thị sanh hai con trai trưởng, nhìn dáng dấp tựa hồ là ủng hộ Đại tiểu thư Liễu Tương Nhã, liếc nhìn Đại tiểu thư cách đó không xa, khẽ mỉm cười, Đại tiểu thư này muốn vượt qua Tam tiểu thư sợ là không thể nào.

Cái chuyện số mệnh kia, rất nhanh sẽ công bố rồi.

Nghe nói tháng sau Minh Viễn đại sư trở về Tướng Quốc Tự.

Đến lúc đó tất cả chân tướng đều rõ như ban ngày.

Các mệnh phụ trẻ tuổi của đại thần trong triều đều đi về hướng Liễu Vi Dung, lớn tuổi cũng đi hướng về phía Thái hậu nơi có Long Phượng Thai.

Hiện ra hai cực phân chia.

Trong lòng sáng tỏ, khen mấy câu đối với Hoàng thượng Mộ Dung Triệt, lời khen một câu lại một câu phát ra.

Khóe miệng Mộ Dung Triệt khẽ cong, Phương Thái Sư dùng cặp mắt sắc bén, ánh mắt bắt bẻ xem xét kỹ lưỡng Đức phi nghe nói cực kỳ có phúc khí, cuối cùng không thể không thừa nhận ba nữ nhi của ông không sánh bằng nàng.

Đại nữ nhi càng không cần phải nói, thân thể có vẻ bệnh, sinh Nhị hoàng tử rồi sau này còn không thể sinh tiếp.

Đang ở thời điểm mọi người thật vui vẻ nhìn Long Phượng Thai, vốn là khí sắc Thái hậu rất tốt đột nhiên trong tay buông lỏng, Viên Viên trong tã bọc mất thăng bằng rớt xuống.

"A. . . . . ." Một Thái phi bị giật mình thét ra tiếng chói tai.

"Tam hoàng tử. . . . . ."

Phương Chỉ Doanh ở một bên càng thêm khiếp sợ kêu to.

"Oa oa. . . . . ." Vốn là Viên Viên rất an tĩnh chợt khóc lớn lên.

Hoan Hoan cũng bị đánh thức, không biết có phải sinh đôi tâm ý tương thông hay không, cũng oa oa khóc lớn lên.

"Không cần, đệ đệ. . . . . . Đệ đệ. . ." Đoàn Đoàn kêu to, chân ngắn nhỏ vội vọt tới.

Hạnh Nhi sau lưng Thái hậu thấy thế kinh hãi, không để ý có nhiều người ở đây như vậy, thân thể vừa động, cản ở trước mặt Đoàn Đoàn trước khi Tam hoàng tử sắp ngã xuống khoanh tay tiếp được hắn.

Liễu Vi Dung nghe được tiếng thét chói tai của mọi người cùng tiếng Viên Viên oa oa khóc lớn, tâm sắp thót lên tới cổ họng, xảy ra chuyện gì?

Còn có tiếng Đoàn Đoàn kêu to.

Vội đẩy đám người, nhanh chóng vọt tới bên cạnh Thái hậu, vừa hay nhìn thấy Hạnh Nhi mạo hiểm tiếp được Viên Viên.

Nhịp tim thiếu chút nữa ngừng, sắc mặt bỗng dưng trắng bệch một mảnh, nếu không phải là tay chân Hạnh Nhi mau lẹ, sợ rằng Viên Viên. . . . . .

Liễu Vi Dung rùng mình một cái, thân thể lay động, ánh mắt nhìn về phía Thái hậu dẫn theo một tia sợ hãi cùng phẫn hận, đi qua ôm Viên Viên đang oa oa khóc lớn ở trong ngực Hạnh Nhi dỗ dành.

Mặt Đoàn Đoàn cũng toàn nước mắt kéo góc áo của nàng.

Hoan Hoan khóc lớn thì được Trần mama ôm.

Tình cảnh nhất thời hỗn loạn lên, Thái phi cùng mệnh phụ đều khiếp sợ nhìn Thái hậu, sắc mặt của Thái hậu hết sức khó coi, không dám tin nhìn tay mình trống không, cùng với Tam hoàng tử trong tay Liễu Vi Dung khóc đến rất thảm.

Hoàng đế rất nhanh liền vọt tới, chuyện mới vừa xảy ra, hắn đã biết, trái tim bỗng dưng nhíu chặt, nhìn sắc mặt khó coi kinh ngạc của Thái hậu, gương mặt tuấn tú lạnh lẽo, lạnh lùng nhìn lướt qua đám người, lấy lý do thân thể Thái hậu khó chịu kết thúc tiệc đầy tháng.

Sau đó cho người mang theo đôi Long Phượng Thai đang oa oa khóc lớn trở về Nhu Phúc cung.

Mặc dù những mệnh phụ đại thần kia không biết xảy ra chuyện gì, nhưng Thái hậu dưới cái nhìn chòng chọc của mọi người làm rơi Tam hoàng tử, mọi người nhìn thấy rất rõ ràng.

Lấy sự khôn khéo của các nàng, làm sao không đoán được Thái hậu bị người tính kế rồi, thoáng chốc mọi người rối rít rời khỏi hoàng cung.

Tránh cho rước họa vào thân.

Liễu Vi Dung càng thêm gấp đến độ nước mắt không ngừng, Viên Viên vẫn còn khóc, thế nào cũng không trấn an được, vội sai người đi mời thái y, mang người chậm rãi trở về Nhu Phúc cung.

Đỡ Thái hậu đi xa, Liễu Tương Nhã âm thầm cắn cắn môi, che giấu đen tối không rõ ở đáy mắt, mọi thứ ở đây ban đầu đều nằm trong kế hoạch của nàng, nào biết sự tình thế nhưng lại xảy ra ngoài ý muốn, không nghĩ tới cung nữ gọi là Hạnh Nhi kia tay chân lại lưu loát như thế.

Trước khi Tam hoàng tử rơi xuống đất vẫn có thể đỡ được.

Tất cả đều uổng phí, nàng biết Thái hậu yêu thích Tam hoàng tử mới cố ý bố trí ván cờ này.

Vốn muốn ngày hôm nay làm một điềm xấu Long chết Phượng sống, không nghĩ tới mạng Tam hoàng tử lớn như thế, tránh khỏi.

Nhu Phúc cung, thái y rất nhanh đến.

Chẩn bệnh cho Long Phượng Thai vẫn đang khóc lớn, chẩn bệnh qua, nói Tam hoàng tử chỉ là bị kinh sợ, không có gì đáng ngại.

Kê ra mấy đơn thuốc giúp an thần.

Liễu Vi Dung lau nước mắt, vội ôm Tam hoàng tử dỗ dành, rất nhanh Tam hoàng tử rốt cuộc ngưng khóc thút thít, ngủ thật say, Tam công chúa cũng giống như vậy, thấy ca ca ngừng khóc, nàng cũng không khóc nữa.

"Phụ hoàng, đệ đệ không có sao chứ?" Đoàn Đoàn níu thật chặt lấy ống tay áo Mộ Dung Triệt, trên khuôn mặt nhỏ nhắn vẫn còn dấu tích nước mắt chưa khô.

"Diệu nhi ngoan, đệ đệ không có việc gì." Mặt Mộ Dung Triệt sa sầm, tay siết thành nắm đấm.

Cùng tới có Huệ phi cùng Đoan phi, họ rối rít ân cần nhìn Liễu Vi Dung đang ôm Tam hoàng tử ngủ trong ngực.

"Hoàng thượng, chuyện trong tiệc đầy tháng hôm nay rất là kỳ quái, tại sao tay Thái hậu nương nương đột nhiên run. . . . . ." Huệ phi cắn môi trong lòng nghi ngờ hỏi.

Trong lòng mọi người thật ra đều suy nghĩ đến Thái hậu bị người tính kế rồi.

"Nô tì cũng cảm thấy Thái hậu nương nương không thể nào đột nhiên sẩy tay, xem ra là có người muốn mưu hại Tam hoàng tử. . . . . ." Hiền phi khó được cơ hội nói mọi chuyện trắng ra như vậy.

"Thần thiếp cũng cho là như thế!"

. . . . . .

Mọi người bắt đầu bàn luận xôn xao về âm mưu ngấm ngầm này.

Liễu Vi Dung mím chặt môi đỏ mọng, liếc mắt nhìn đám phi tử trước mặt líu ríu cố làm ra vẻ thân thiết, đột nhiên cảm thấy rất phiền não, liền nói một câu với Hoàng thượng muốn mang Viên Viên đi vào, Mộ Dung Triệt cũng bị những nữ nhân này ầm ĩ làm nhức đầu, gật đầu đồng ý, nàng liền ôm Viên Viên trở về phòng ngủ.

Trần mama cũng ôm Hoan Hoan theo ở phía sau, Đoàn Đoàn cũng bước những bước chân ngắn vội vàng đi theo.

Mộ Dung Triệt cố nén sự tức giận, lạnh lùng quát lui tất cả phi tần, gọi Tiểu Lý Tử tới, giọng điềm nhiên nói: "Tra, lập tức điều tra rõ ràng chuyện ngày hôm nay cho trẫm!"

"Dạ!"

Còn chưa chờ Tiểu Lý Tử rời đi, Từ An cung bên kia đã cho người tới.

"Hoàng thượng, nô tài có việc gấp bẩm báo."

"Nói!" Mộ Dung Triệt vốn là tính toán đi qua Từ An cung một chuyến.

Người tới nói Thái hậu mới vừa trở lại Từ An cung tứ chi liền vô lực xụi lơ ngã xuống đất, bây giờ đã truyền thái y chẩn bệnh.

Mộ Dung Triệt kinh hãi, chẳng lẽ bệnh của mẫu hậu còn chưa hết?

Lại còn tái phát?

Chờ sau khi Mộ Dung Triệt rời đi, Nhu Phúc cung lại khôi phục yên tĩnh.

Hôm nay trên tiệc đầy tháng mạo hiểm một màn, nhờ có Hạnh Nhi ở bên người, chỉ là Từ An cung truyền đến tin tức tứ chi Thái hậu vô lực xụi lơ, làm Liễu Vi Dung kinh ngạc.

"Các ngươi nói xem hôm nay là chuyện gì xảy ra?" Sau khi thu xếp tốt hai đứa bé, nàng rốt cuộc có tâm tư quan tâm chuyện khác rồi.

Lần này Đoàn Đoàn bị hành động của Thái hậu hù sợ, nghe được Hoàng nãi nãi giống như lại bị bệnh, chỉ là cắn cắn cái miệng nhỏ nhắn, không có nói gì, theo cùng đệ đệ muội muội ngủ một giấc.

"Nô tỳ cảm thấy Thái hậu nương nương giống như bị người ta lợi dụng rồi." Bạch Liên cắn môi nói ra suy đoán của mình.

"Nô tỳ không có cùng quan điểm, nô tỳ cảm thấy bệnh của Thái hậu nương nương còn chưa có dưỡng tốt, hôm nay lại phát bệnh, nếu không làm sao không thể ôm Tam hoàng tử?" Hạnh Nhi cau mày nói.

"Điều các ngươi nói ta đều nghĩ tới, nhưng cuối cùng ta cảm thấy chuyện ngày hôm nay không đơn giản."

Liễu Vi Dung cảm thấy thái y không thể nào gạt người, bệnh của Thái hậu hẳn là đã tốt, như vậy chuyện ngày hôm nay xem ra là có người nhằm vào Viên Viên của nàng rồi.

"Nô tài cảm thấy Thái hậu nương nương bị người hãm hại rồi." Trần mama tỉnh táo nói, "Hơn nữa người hãm hại Thái hậu nương nương nhất định là người bên cạnh nương nương hoặc là người rất tinh tường, liền xem chuyện ngày hôm nay, rất lớn có thể là nhằm vào Tam hoàng tử."

Liễu Vi Dung gật đầu, điểm này nàng cũng nghĩ tới, người nào lại vô duyên vô cớ hãm hại Thái hậu?

Cũng phải có mục đích chứ?

Hơn nữa người có thể xuống tay đối với Thái hậu, có hai người có hiềm nghi, hai người kia đều muốn đối phó nàng, một là Phương Chỉ Doanh, hai là Liễu Tương Nhã.

Có thể là bởi vì Liễu Tương Nhã yên lặng quá lâu, cộng thêm nàng ta vốn là nữ chính trong nguyên tác, cho nên Liễu Vi Dung suy đoán là nàng ta đã xuống tay.

Chỉ là nàng ta động thủ, nhất định sẽ dọn dẹp kết thúc vô cùng sạch sẽ, nghĩ tra cũng không có khả năng tra.

Chẳng những Liễu Vi Dung nghĩ tới, Hạnh Nhi cùng Bạch Liên cũng nghĩ đến tầng này.

Chỉ là người họ đoán là người thứ hai, họ nghiêng về Phương Chỉ Doanh xuống tay, mà không phải như Liễu Vi Dung nghĩ là Liễu Tương Nhã.

Trong lúc nhất thời, mấy người chủ tớ trầm mặc.

Lúc chạng vạng, Từ An Cung bên kia lần nữa truyền đến tin tức, Thái hậu lại phát bệnh, lần này nghe nói là chứng tê liệt.

Về sau sợ là muốn bị bệnh liệt giường rồi.

Liễu Vi Dung trầm mặc.

Nghe được tin tức Thái hậu phát bệnh lần nữa, Đại Thần trong triều cùng mệnh phụ bừng tỉnh hiểu ra, trước bọn họ còn tưởng rằng Thái hậu bị người tính kế rồi, thì ra là lại phát bệnh.

Dù sao một tháng trước Thái hậu vẫn còn ở trên giường dưỡng bệnh mà, bởi như vậy, mọi người đều không có hoài nghi nữa.

Rối rít cảm thán một câu Tam hoàng tử phúc vận nồng hậu, thế nhưng lại chuyển nguy thành an.

Chỉ có Liễu Tương Nhã giận đến thiếu chút nữa hộc máu, lợi dụng Thái hậu tỉ mỉ bày kế mưu hại một hồi, cứ như vậy tan biến vô hình.

Về phần Thái hậu tứ chi vô lực xụi lơ tại giường, nghĩ càng nhiều.

Trước bà vốn chính là giả bộ bệnh, hôm nay bị bệnh thật, hơn nữa còn là chứng tê liệt thì lập tức luống cuống.

Hai thái y ở Thái Y Viện y thuật tinh xảo mỗi ngày thay phiên chẩn bệnh, kê đơn thuốc cho Thái hậu.

Hoàng đế lấy lý do trong cung không hậu, Thái hậu bệnh nặng, hạ chỉ hủy bỏ tuyển tú năm nay, nữ tử vừa độ tuổi có thể tự động hôn phối.

Khiến những quan viên ngũ phẩm trở lên ở những địa phương xa xôi, vốn chuẩn bị đầu tháng năm bắt đầu đưa nữ nhi vừa độ tuổi của mình vào Kinh Thành tuyển tú, rất bối rối.

Năm nay hủy bỏ tuyển tú, có người vui mừng có người buồn.

Buồn đương nhiên là những trọng thần có nữ nhi vừa độ tuổi trong Kinh Thành, Phương Thái Sư càng quá mức, liên hiệp với một đám Ngự sử dâng tấu, cố gắng để Hoàng đế khôi phục tuyển tú năm nay.

Nào biết tâm ý Mộ Dung Triệt đã quyết, mạnh mẽ bác bỏ tấu chương của Ngự sử.

Trong cung Phương Chỉ Doanh là vui mừng nhất, tuyển tú hủy bỏ, Tam muội của nàng không có cách nào vào cung rồi, thật tốt quá, đợi thêm ba năm, Tam muội cũng mười tám tuổi rồi, vượt qua tuổi tuyển tú.

Tam muội không cách nào vào cung, dòng chính Phương gia lại không có nữ tử nào vừa độ tuổi, bọn họ không ủng hộ nàng còn ủng hộ người nào?

Tối thiểu nàng còn có Nhị hoàng tử bên người còn gì?

Trừ Phương Chỉ Doanh, nữ nhân hậu cung, người nào không hoan hỉ khác thường.

Liễu Tương Nhã cũng âm thầm vui mừng, không nghĩ tới nàng chỉ hơi xuống tay một chút, lại làm thành hiệu quả như vậy, thật là làm cho người rất hài lòng.

Chỉ cần nữ nhân hậu cung không có gia tăng, thời gian ba năm vậy là đủ rồi.

Căn bản không biết tháng sau Minh Viễn đại sư sẽ trở về, chẳng những Liễu Chi Hạo muốn biết chân tướng, ngay cả Hoàng đế Mộ Dung Triệt cũng muốn biết số mệnh của Lệ tần này đến cùng là có chuyện gì xảy ra.

Liễu Vi Dung thì không quan trọng, dù sao năm nay không tuyển tú, ba năm sau không phải vẫn sẽ tuyển tú sao?

Nàng chuyên tâm nuôi dưỡng tốt ba bảo bối cục cưng là được.

Đang lúc nữ nhân hậu cung cực kỳ yên tâm vui mừng, Thái hậu đột nhiên tuyên Tam muội Phương Chỉ Doanh vào cung hầu bệnh.

Làm cho mọi người trở tay không kịp.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net