Chương 81

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Hoàng đế ngự giá đi Tướng Quốc Tự cầu phúc cho Thái hậu là chuyện lớn,nhưng lại không để cho một vị đại thần nào đi cùng, chỉ có cấm vệ quân hoàng gia. Nhưng mà bọn hắn cũng không có đặc biệt khó hiểu, tính tình của Hoàng đế vốn rất độc đoán.

Từ lúc Liễu Vi Dung biết được phải bồi giá đi Tướng Quốc Tự, hưng phấn mấy ngày liên tiếp đến buổi tối cũng không có càm giác buồn ngủ, bị giam trong hoàng cung ba năm, buồn bực cũng muốn chết, nếu không phải tính tình của nàng vốn yên tĩnh, sợ là hết sức gian nan.

Đoàn Đoàn cũng rất vui mừng, đáng tiếc đệ đệ muội muội còn nhỏ, không thể đi, chỉ là Nhu Phúc cung tất cả đều là người của Hoàng đế canh giữ, Viên Viên cùng Hoan Hoan liền bị để lại.

Liễu Vi Dung vốn định mang theo Long Phượng Thai cùng đi, nhưng Hoàng đế nói chỉ ở lại Tướng Quốc Tự hai ngày, nàng liền dừng lại cái tâm tư kia.

Chỉ là nàng cảm thấy kỳ quái, tất cả những phi tần có địa vị cao đều đi, chỉ mình Thái hậu ở lại trong cung, để Tĩnh tần cùng một đám phi tử hầu hạ.

Hôm nay là ngày phải đi Tướng Quốc Tự, tối hôm qua mặc dù bị Mộ Dung Triệt giày vò một đêm, nhưng trời hơi sáng Liễu Vi Dung liền bò dậy, cả người tràn đầy vui sướng.

Vừa tỉnh lại, Mộ Dung Triệt lười biếng nằm nghiêng ở trên giường, xuyên thấu qua màn lụa nhìn Đức phi súc miệng rửa mặt xong liền đến gương đồng trang điểm, đáy mắt thoáng qua một tia nhu hòa.

Khi nhìn nàng có chút vụng về vẽ lông mày cho mình, Mộ Dung Triệt động thân hình cao to, lật người xuống giường, phủ thêm một cái áo khoác, bước đi thong thả tới phía sau nàng.

Liễu Vi Dung sửng sốt, tay run lên, bút chỉ trong tay không cẩn thận đem lông mày vẽ méo sẹo rồi.

Mộ Dung Triệt thấy thế, cúi đầu cười ra tiếng.

Ttai Liễu Vi Dung nóng bừng, tại sao Hoàng đế đã tỉnh rồi?

Thấy trong gương đồng lông mày của mình méo sẹo, trong bụng quýnh lên, vội cầm khăn dính một chút nước ấm, lau sạch đi.

"Hoàng thượng, ngài đã tỉnh rồi, có muốn gọi các nô tài tới giúp ngài thay quần áo hay không?"

Mộ Dung Triệt nhíu mày, liếc qua đôi mày thanh tú mỹ lệ của nàng, đột nhiên có loại ý tưởng muốn vì nàng vẽ lông mày.

"Không cần, trẫm thấy chân tay nàng vụng về, không bằng để trẫm tô lại lông mày cho nàng."

"Hoàng thượng, ngài sẽ vẽ lông mày?" Liễu Vi Dung kinh ngạc.

Mỗi sáng sớm đều là Bạch Liên xử lý tốt cho nàng, lần đầu tiên chính mình vẽ lông mày lại bị Mộ Dung Triệt nhìn thấy, còn bị chê cười, càng làm nàng kinh ngạc chính là, Hoàng đế lại giúp nàng vẽ lông mày?

Chẳng lẽ hắn không biết nếu như đàn ông cổ đại vẽ lông mày cho nữ nhân chính là biểu đạt tình yêu sao?

Chẳng lẽ lần trước hắn tỏ tình là thật?

Lỗ tai Mộ Dung Triệt nóng lên, nhàn nhạt ừ một tiếng, bàn tay cầm bút chì, gật gật một cái, nâng lên gò má trắng nõn thanh lệ của nàng, cúi đầu chuyên chú vì nàng vẽ lông mày.

Hơi thở nóng rực phun ở trên mặt, đối mặt với gương mặt tuấn tú gần như thế, gương mặt Liễu Vi Dung một hồi nóng ran, tim đập bịch bịch, chẳng những mang tai đỏ, gương mặt càng thêm đỏ bừng rồi.

Mặc dù Mộ Dung Triệt lần đầu tiên vẽ lông mày cho nữ nhân, nhưng xuống tay rất ổn, tô lại rất đẹp mắt.

Tô hết lông mày, để bút chì xuống, nhìn gò má của nàng càng ngày càng đỏ tươi, trong lòng khẽ động, vòng chắc eo của nàng, cúi đầu trực tiếp chiếm hữu làn môi đỏ mọng của nàng, cạy ra miệng của nàng, đầu lưỡi tiến nhanh mà vào.

Liễu Vi Dung bị hành động của Mộ Dung Triệt làm cho giật mình, theo nụ hôn càng thâm nhập, nàng cũng không tự chủ vòng tay lên cổ của hắn, hôn trả hắn.

Nhận được sự đáp lại của nàng, Mộ Dung Triệt càng ngày càng đi vào, dọc theo môi bắt đầu hôn đi xuống.

Theo nhiệt độ từ từ cao lên, quần áo trên người nàng bị Mộ Dung Triệt cởi một nửa, bộ ngực đầy đặn bị bàn tay của hắn vuốt ve.

Môi đỏ mọng khẽ nhếch, bật ra tiếng thở gấp.

Mộ Dung Triệt đè nàng ở trên ghế, hạ thân gắng gượng chỉa vào bụng nàng, chuẩn bị tiến thêm một bước.

"Binh" một tiếng, cửa mở ra, Đoàn Đoàn mặc áo khoác gấm nện những bước chân ngắn nhỏ vọt vào, phía sau còn có Trần mama đi theo.

Cùng với Hạnh Nhi cùng Bạch Liên bưng chậu đồng, còn có thái giám Tiểu Lý Tử bên người của Hoàng đế.

"Phụ hoàng, mẫu thân, đã dậy rồi, đã dậy rồi. . . . . ."

Gương mặt tuấn tú của Mộ Dung Triệt thoáng qua một tia ảo não cùng thần sắc chưa thỏa mãn dục vọng, trừng mắt liếc Đoàn Đoàn đang xông tới, bình ổn bụng dưới, từ trên người Liễu Vi Dung đứng dậy.

Liễu Vi Dung vội sửa sang lại quần áo của mình, sắc mặt ửng đỏ mang theo vẻ lúng túng.

Sau khi mọi người đi vào, liền thấy cảnh Hoàng thượng từ trên người Đức phi đứng lên.

Lập tức có chút sáng tỏ, sau khi hành lễ đều cúi đầu.

Đoàn Đoàn rất không có ánh mắt nhìn, cả người trực tiếp cọ vào bên cạnh Mộ Dung Triệt, tò mò nói một câu: "Mới vừa rồi phụ hoàng cùng mẫu thân chơi thân ái sao? Đoàn Đoàn không thích thân ái, rất nhiều nước miếng."

Liễu Vi Dung xấu hổ thiếu chút nữa tìm kẽ đất chui xuống.

Vẫn là da mặt Mộ Dung Triệt tương đối dày, hắn bình tĩnh trả lời một câu: "Sau khi Diệu nhi lớn lên, cũng sẽ thích chơi thân ái với nữ nhân."

Rất tốt rất cường đại mà trả lời.

Đoàn Đoàn mới hơn hai tuổi, có thể dạy trẻ con như vậy sao?

Liễu Vi Dung đột nhiên lo lắng đứa con nhà mình có thể bị Mộ Dung Triệt dưỡng thành hoa tâm đại củ cải hay không.

Đoàn Đoàn nghe được phụ hoàng trả lời thì cũng không hiểu lắm, khuôn mặt nhỏ nhắn vo thành một nắm.

"Đoàn Đoàn, hôm nay tại sao sớm như vậy đã tới đây?" Liễu Vi Dung rất là tò mò hỏi.

Đoàn Đoàn có chút hưng phấn nói: "Muốn ngồi kiệu kiệu xuất cung."

". . . . . ."

Liễu Vi Dung hoàn toàn hết ý kiến.

Sau đó để cho hắn chờ ở một bên, chính mình nhìn đôi mày thanh tú Mộ Dung Triệt giúp nàng vẽ trong gương đồng, vẽ đẹp hơn so với nàng, Bạch Liên thấy chủ tử thế nhưng vẽ ra lông mày tỉ mỉ như thế, không nhịn được khen một câu.

Liễu Vi Dung đỏ mặt.

Đây không phải là nàng vẽ ra, len lén liếc nhìn Mộ Dung Triệt ở một bên đang để Tiểu Lý Tử hầu hạ thay quần áo, vừa đúng hắn nghe đến lời Bạch Liên nói cũng nhìn sang.

Liễu Vi Dung vội rũ mắt dời đi ánh mắt.

Bỏ lỡ ánh mắt cưng chiều của Mộ Dung Triệt.

"Chủ tử, tại sao sáng nay ngài dậy sớm như vậy? Còn lấy nước súc miệng rửa mặt." Bạch Liên có chút ngạc nhiên hỏi một câu.

Liễu Vi Dung cười khan một tiếng, che giấu nói: "Hôm nay muốn đi Tướng Quốc Tự, quá hưng phấn, cả đêm không ngủ được."

Nàng nào dám nói nàng là lấy nước từ trong không gian ra.

Sau khi rửa mặt xong, cùng Đoàn Đoàn dùng qua đồ ăn sáng, Mộ Dung Triệt liền ngồi kiệu ngọc đi trước rồi.

Liễu Vi Dung đi sang điện bên cạnh chơi đùa cùng Long Phượng thai, dặn dò Trần mama chăm sóc thật tốt Long Phượng thai, liền mang theo Đoàn Đoàn, cùng với Bạch Liên và Hạnh Nhi rời đi.

Đây là lần đầu tiên xuất cung từ khi nàng đi tới cái thế giới này, cùng Đoàn Đoàn ngồi ở trong xe ngựa hoa lệ, nhìn Đoàn Đoàn uốn éo tới vặn vẹo trên tấm thảm, không an phận nghĩ vén lên màn kiệu nhìn thử bên ngoài, không nhịn được cong cong khóe miệng, cười một tiếng.

Nàng khẽ kéo một góc rèm, nhìn ra ngoài.

Đập vào mắt là đường phố không một bóng người, cách mỗi năm bước thì có một binh lính hoàng gia đứng nghiêm.

Thế nhưng không phải cái loại này ở trong phim truyền hình cũng diễn qua, trường hợp Hoàng đế xuất cung, ở hai bên đường phố cũng quỳ đầy bình dân bách tính.

Không khỏi để cho nàng nghĩ đến đất nước Trung Hoa, khi nguyên thủ quốc gia xuất hành cũng cấm đường, xem ra vì phòng ngừa ngoài ý muốn cùng bảo vệ an toàn của Hoàng đế, trên đường Hoàng đế ngự giá đi qua, đường phố đều là hết sức giới nghiêm .

Đoàn Đoàn hiển nhiên cũng nhìn thấy đường phố vắng tanh, chỉ chốc lát thấy không còn hứng thú, bắt đầu đến trên bàn thấp nhỏ uống nước trái cây để sẵn.

Liễu Vi Dung cũng nhàm chán vô nghĩa nửa tựa vào gối dựa nhắm mắt dưỡng thần.

Tướng Quốc Tự ở ngoại ô phía đông kinh thành, cách hoàng cung khoảng một canh giờ đi đường.

Vừa vặn thích hợp để nàng nhắm mắt dưỡng thần, Đoàn Đoàn vốn đang uống nước trái cây, thấy mẫu thân ngủ một giấc, cũng ngồi qua, kề bên Liễu Vi Dung cùng nhau ngủ.

Bạch Liên ở một bên thấy thế cười thầm, cầm thảm nhỏ đắp lên trên người hai người.

Một lúc lâu sau, đội ngũ đã đến trước cửa Tướng Quốc Tự.

Còn chưa có xuống xe ngựa, liền mơ hồ ngửi thấy mùi vị của đàn hương.

Có thể là do hôm nay Hoàng đế đến Tướng Quốc Tự dâng hương, chung quanh sắp xếp hàng loạt binh sĩ bảo vệ, làm Tướng Quốc Tự luôn luôn hương khói cường thịnh hôm nay rất là vắng lạnh.

Đến Tướng Quốc Tự, Hoàng đế dẫn đầu xuống xe ngựa, ngay sau đó Liễu Vi Dung cũng mang theo Đoàn Đoàn xuống xe ngựa, phía sau xe ngựa, tất cả các phi tần đều đã xuống.

Hôm nay Liễu Tương Nhã trang điểm hết sức xinh đẹp được Bích Thủy nâng đỡ xuống xe ngựa, nhìn lên Tướng Quốc Tự trang nghiêm trước mặt, chẳng biết tại sao có loại dự cảm xấu.

Chủ trì đã sớm chờ ở tại cửa ra vào Tướng Quốc Tự đợi mọi người xuống xe ngựa, dẫn một đám tăng nhân ra trước Hoàng đế hành lễ.

Liễu Vi Dung rất là tò mò nhìn chủ trì Tướng Quốc Tự, thấy gương mặt ông hiền lành, khác với dáng vẻ thần tiên, không khỏi nhất thời có ấn tượng tốt.

Đoàn Đoàn được Liễu Vi Dung nắm tay, hai mắt xoay tròn nhìn bốn phía xung quanh, cặp mắt sáng lóng lánh.

Đi theo sau lưng Mộ Dung Triệt, nhìn chủ trì đại sư ở trước mặt dẫn đường.

Lòng của Liễu Vi Dung rất là bình tĩnh, Đoàn Đoàn cũng rất khéo léo.

Đến Tướng Quốc Tự, bước đầu tiên chính là đi chánh điện Tướng Quốc Tự dâng hương.

Hai bên điện đứng đầy hòa thượng.

Thấy đoàn người đi vào, đều hành lễ, sau đó tiếp tục lễ Phật.

Dưới sự giảng giải của đại sư chủ trì, Hoàng đế Mộ Dung Triệt dâng hương đầu tiên.

Thứ hai là Đại hoàng tử Mộ Dung Diệu.

Đoàn Đoàn mặc dù mới hơn hai tuổi, nhưng bé hết sức thông minh lanh lợi, dâng hương quy củ một chút cũng không kém, khi chủ trì đại sư nhìn đến hắn cặp mắt còn sáng một chút.

Tiếp theo chính là Liễu Vi Dung, vốn là Liễu Vi Dung không tin Phật, tin quỷ thần, nhưng kể từ sau khi nàng xuyên qua, nàng liền bắt đầu kính sợ đối với mấy cái này.

Cung kính mà thành kính đốt lên ba nén hương, sau đó lui ra, để người phía sau dâng hương.

Cho đến cuối cùng Liễu Tương Nhã dâng hương xong, đoàn người mới đi đến phòng ở được sắp xếp phía sau Tướng Quốc Tự.

Cả Tướng Quốc Tự có binh lính hoàng gia bảo vệ, trở nên rất là an tĩnh.

Bởi vì phân vị Liễu Vi Dung cao nhất, ở sương phòng gần Mộ Dung Triệt.

Nhìn căn phòng này trang trí đơn giản lịch sự mà tao nhã, Liễu Vi Dung âm thầm may mắn bây giờ đã gần cuối tháng năm rồi, thời tiết dần dần nóng lên, phòng ở nơi này vừa đúng thích hợp.

Ngồi ở trên đệm cói trong phòng, nhìn Hạnh Nhi cùng Bạch Liên sửa sang lại sương phòng, Đoàn Đoàn thì đi khắp nơi tán loạn trong sương phòng, rất muốn thám hiểm.

"Mẫu thân, mẫu thân. . . . . ." Thám hiểm khắp nơi đủ, mặt Đoàn Đoàn đỏ bừng nhảy đến trước mặt Liễu Vi Dung: "Diệu nhi đói bụng!"

"Đừng nóng vội, đợi chút có người đưa cơm chay tới đây." Liễu Vi Dung chà xát cái mũi nhỏ của bé, cười khanh khách nói.

Đoàn Đoàn không hiểu cái gì là cơm chay, bé chỉ biết sắp được ăn cơm.

Quả nhiên, không bao lâu, hai tiểu tăng tặng cơm chay tới đây.

Liễu Vi Dung ăn cơm chay ở đây, cảm thấy thật sự rất ngon, có thể sánh ngang với đầu bếp trong cung làm món ăn chay rồi.

Đoàn Đoàn là đứa trẻ không thịt không vui, cũng cực kỳ thích cơm chay trong chùa này.

Ăn được bụng tròn trịa.

Mới vừa ăn cơm chay xong, Mộ Dung Triệt lại tới, lúc này hắn đổi một thân thường phục, sau lưng còn có Tiểu Lý Tử đi theo.

Thấy Liễu Vi Dung liền mở miệng nói: "Trẫm đáp ứng lời mời của Minh Viễn đại sư, cùng đại sư thảo luận Phật hiệu, mắt thấy canh giờ không sai biệt lắm, nàng cùng Diệu nhi theo trẫm đi qua nghe một chút."

Liễu Vi Dung sửng sốt, đáy mắt thoáng qua một tia kinh ngạc, Mộ Dung Triệt thảo luận Phật hiệu cùng đại sư?

Chỉ là Minh Viễn đại sư trong miệng Hoàng thượng rất quen thuộc, cẩn thận suy nghĩ một chút, rốt cuộc nghĩ tới.

Trong nguyên tác chính là Minh Viễn đại sư cho Liễu Tương Nhã quý mệnh.

"Nhưng nô tì không biết Phật hiệu gì, có thể đi qua sao?" Trong lòng Liễu Vi Dung cực kỳ kháng cự lại việc đi gặp vị đại sư cực kỳ thần bí trong nguyên tác này.

Ánh mắt Mộ Dung Triệt chợt lóe: "Không biết cũng có thể đi."

Chỉ có Tiểu Lý Tử biết được mục đích của Hoàng thượng, lúc này mục đích Hoàng thượng tới Tướng Quốc Tự chính là gặp Minh Viễn đại sư.

Liễu Vi Dung thấy không có cách nào cự tuyệt, nên đành đi gặp Minh Viễn đại sư.

Đoàn Đoàn rất là vui mừng, một tay dắt phụ hoàng, một tay dắt mẫu thân ở phía sau để tiểu tăng phía trước dẫn đường, đi ra phía sau núi tới một sân viện hết sức thanh tịch và đẹp đẽ.

Trong sân, hai tiểu tăng thấy Hoàng thượng qua, vội đi vào bẩm báo Minh Viễn đại sư.

Sau đó Minh Viễn đại sư cho bọn họ đi vào.

Hoàng đế mang theo Liễu Vi Dung cùng Đoàn Đoàn tiến vào, Minh Viễn đại sư xem ra chỉ có có vẻ hơn ba mươi tuổi, nhưng nàng biết tuổi Minh Viễn đại sư rất lớn rồi.

Mặt mũi Minh Viễn đại sư rất là hiền lành, thấy được người tới, khẽ vuốt cằm, nghênh đón mấy người vào phòng, sau khi ngồi xuống ở trên chiếu cói, tiểu tăng tới dâng trà nước cho mọi người.

Minh Viễn đại sư đã biết mục đích Hoàng đế tới đây ở trên chiếu cói, nhưng ông lơ đãng quét qua Liễu Vi Dung trước mặt thì lập tức ngây ngẩn cả người.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net