chương 31

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

ta chưa công bố người thắng cuộc đâu vì ta nghĩ tới phút cuối cùng công bố mới vui a ha ha....

nếu có nhiều người trả lời đúng thì ta sẽ gửi quà cho nhiều người ta cũng không có lỗ đâu ho ho (^0^)

Chương 31:

Sau khi kết thúc cuộc đấu giá ở Xuân Hoa Lâu và phát hiện một bí mật động trời là Trần Thanh Hề và Tiêu Thư Thư đang có “gian tình” với nhau. Chúng ta lại tiếp tục cùng nhau tham gia cuộc thi đố đèn ba năm có một này.

Cuộc thi đố đèn năm nào cũng thu hút rất nhiều người từ khắp nơi trong nước và ngoài nước. Họ không những đến đây để nhân dịp này buôn bán mà còn tham gia vào dịp đố đèn này.

Cuộc thi đố đèn này cũng khá thú vị. Ngoài vị trí quán quân được hoàng thượng đích thân ban thưởng hậu hĩnh mà còn có những giải thưởng có giá trị như bộ tranh của danh họa Bạch Liên cư sĩ. Còn những món giải thưởng quý khác dành cho những người đạt giải khác và trong số câu đố còn có những câu đố may mắn có những món quà giá trị.

Đến giờ bắt đầu mở cuộc thi đấu đố đèn, một ông cụ râu tóc bạc phơ nhưng khuôn mặt vẫn phúc khí hồng hào. Ông đứng lên đài, cười khà khà cất lên giọng nói to rõ và quát thước:

-Lễ hội đố đèn ba năm một lần của Kim Long quốc năm nay thật vinh hạnh đón các vị nhân sĩ từ bốn phương về tham gia. Năm nay cũng như mọi năm gồm có 5 ải, người vượt qua 5 ải sẽ được hoàng thượng ban thưởng hậu hĩnh ngoài ra còn thưởng cho một bộ tranh gồm 4 bức của danh họa Bạch Liên cư sĩ. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng khác mong rằng sẽ chọn ra được người có thể thông qua các câu đố và đạt nhiều giải thưởng nhất.

Tất cả mọi người bắt đầu được chia nhóm. Mỗi nhóm có 50 người. Ải đầu tiên sẽ loại ra các thành viên trong nhóm để chọn người qua ải đi tiếp tùy thuộc vào khả năng đối câu của họ. Ải thứ hai thì tiếp tục loại ra 10 người nữa. Ài thứ ba sẽ loại ra thêm 5 người. Ải thứ tư sẽ kết hợp với các nhóm khác lại và tiếp tục đấu một chọi một chọn ra một nhóm năm người tham gia vào ải cuối- ải số năm. Người thắng cuộc cuối cùng sẽ nhận được bộ tranh và giải thưởng do hoàng thượng chính tay ban thưởng.

Khi chọn nhóm do bóc thăm nên ta chỉ chung nhóm với Tư Đồ Minh tỷ tỷ chứ không chung nhóm với những người kia. Còn Thư Thư tỷ thì chung nhóm với Trần Thanh Hề và Bạch Sở Sở. Lãnh Thiên và Bạch Sĩ Thiên thì cùng nhóm với nhau. Tổng cộng có năm nhóm là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng nhau bước vào ải đầu tiên.

Năm nhóm chúng ta được chia nhau thi ở khu vực khác nhau. Ta cùng Minh tỷ cùng nhau bước tới một khu thi đấu cùng những người trong nhóm. Người đứng ra làm giám khảo cho bọn ta một vị cô nương khá xinh đẹp vì người đẹp nhất ở đây chính là Tư Đồ Minh tỷ tỷ đáng yêu của ta đây này ha ha…

- Tiểu nữ Hoa Mỹ Nhi xin được làm giám khảo cho ải thứ nhất của khu Kim. Vòng thi này theo như mọi người đã biết sẽ loại ra một nửa trong số các vị, vì vậy ta mong các vị hãy trổ hết tài trí của mình để giải được nhiều câu đố nhất.  Ải đầu tiên sẽ là câu đối qua ải , ai đối được xin mời bước qua ải.Bây giờ cuộc thi xin được phép bắt đầu.

-Hoan hô!!!!

Ta theo số thứ tự bốc thăm bước lên thử sức. Trước khi bước lên ta vẫy vẫy tay chào với Minh tỷ:

-Hẹn gặp tỷ ở ải thứ hai.

Nhận được cái gật đầu và nụ cười dịu dàng của tỷ ấy và bao ánh mắt ngạc nhiên vì ta có thể tự tin mình qua ải trong khi có khá nhiều người đã thua cuộc và ở lại.

Ta bước đến trước mặt vị cô nương xinh đẹp đó, mỉm cười nhẹ nhàng ta bắt đầu chọn con số trên một chiếc đèn xinh đẹp hình hoa sen:

-Số mười.

Hoa Mỹ Nhi thấy ta thong dong tự tin như thế cũng cảm thấy thích thú bởi cũng đã khá nhiều người tham gia tỏ ra không tự tin làm nàng nghĩ năm nay có vẻ không được đáng mong đợi như năm trước. Hoa Mỹ Nhi cười ngọt ngào tháo xuống câu đố ở chiếc đèn số mười:

-“Qua cửa quan trễ, cửa quan đóng, mời khách qua đường qua cửa quan” mời đối!

-“Ra câu đối dễ, đối câu đối khó, mời cô nương đối trước”.

Hoa Mỹ Nhi vô cùng kinh ngạc vì tài đối đáp kia. Không nghĩ tới một cô nương bình thường lại nhanh chóng giải đúng câu đối như thế.

-Mời cô nương qua ải!

-Cám ơn!

Ta bước qua cánh cửa trước sự kinh ngạc của nhiều người vì thời gian giải câu đối của ta còn khá nhiều mà ta lại giải rất nhanh. Một lúc sau thì Minh tỷ cũng đã thi xong phần thi của mình với thời gian ngắn nhất để cùng ta và một số người khác.

Ta cùng Minh tỷ bước vào vòng hai thì cũng gặp được nhóm của Thư Thư tỷ, Bạch Sở Sở, Trần Thanh Hề, Bạch Sĩ Thiên và Lãnh Thiên. Nhưng cũng khá bất ngờ vì gặp lại một người mà ta không ngờ là Vương Thư Thư quận chúa a….

Vương Thư Thư tuy không phải là người thông minh gì cho cam nhưng cô ta lại có một đám quân sư theo hầu cận, tùy thời giải quyết mấy câu đố giùm cô ta. Vì mục đích trở thành người thắng cuộc dù cho tham gia thi gian lận cô vẫn tham gia. Miễn sao cuối cùng Minh ca thấy nàng là người thông minh nhất để huynh ấy thấy nàng là nữ nhân hoàn hảo nhất.

Ải thứ hai bọn ta lại chia ra thi theo từng khu để chọn những người bước qua ải sẽ vào ải tiếp theo. Ải này do một người nam nhân thuộc hàng trung niên đứng ra làm giám khảo.

-Ta là Trầm Hiên,ta mong các vị hãy dùng hết sức mình và vận dụng tất cả may mắn có sẵn của mình để trả lời các câu đố trong số 20 cái đèn trên kia. Ai đoán đúng hai câu đố sẽ bước vào ải thứ ba.

Khi tiếng trống báo hiệu bắt đầu cuộc thi, một tiểu đồng cầm lấy chiếc đèn lên đọc câu đố trên đó.

-“ Trảo bên trên, trảo bên dưới, trảo bên phải, trảo bên trái”

Phía dưới còn đang nhao nhao vì câu đố khó hiểu ta xoay qua hỏi Minh tỷ:

-Muội đoán ra rồi, tỷ đoán ra chưa?

-Ta đoán ra rồi.

-Vậy tỷ đoán trước đi muội theo sau.

-Ok! Là “ trảo ngứa” (gãi ngứa)!

Mọi người đưa mắt nhìn theo hướng tiếng trả lời chỉ thấy một mỹ nhân xinh đẹp đang mỉm cười, họ còn chưa lý giải kịp thì tiểu đồng lên tiếng chúc mừng:

-Đúng là “ trảo ngứa”, vị cô nương này trả lời đúng và sớm nhất, cô nương được một điểm!

- Thông minh thật!

-Người đẹp lại thông minh thật là hiếm có!

Nhưng nhanh chóng họ cũng dần im lặng để nghe câu đố tiếp theo:

-Đây là một câu đối may mắn, ai thắng sẽ được tặng một cây trâm vàng phỉ thúy. Câu đối đầu “Miệng nhà quan có gang có thép”

-“Đồ nhà khó vừa lọ vừa thâm”!

 Nhanh như cắt Minh tỷ đưa ra câu đối và nhận lấy phần thưởng từ tay tiểu đồng, rồi bước đến chỗ ta, búi tóc ta lên thành một búi và cài cây trâm đó lên tóc ta:

-Tóc muội dễ rối không nên xõa tóc mà ra gió sẽ bị rối đấy… ta đợi muội ở ải ba.

 Rồi thân ảnh màu đỏ biến mất nơi cửa ải.Những người còn lại cũng nhanh chóng tiếp tục phần thi của mình.Tiểu đồng nhanh chóng đọc tiếp câu đố kế tiếp:

-“Thân em xưa ở bụi tre

Mùa đông xếp lại, mùa hè mở ra”

-Là quạt giấy! – Ta nhanh chóng trả lời.

-Xin chúc mừng chính là quạt giấy!

Câu đố tiếp theo lại là một câu đố có phần thưởng, là một cây ngọc trâm dành cho nam nhân khá là tinh xảo:

-Câu đố là: “Vì mày tao phải đánh tao, vì sao ta phải đánh tao với mày”

Câu đố này làm ta cũng hơi bối rối nhưng sau đó Song Nhi đã cứu ta một bàn thua trông thấy khi con bé lầm bầm nói:

-Nơi này có muỗi cắn đau quá trời!

-Chính là “ đánh muỗi”!

-Chúc mừng cô nương mời cô nương qua ải.

Ta nhanh chóng hoàn thành hai câu đố của tiểu đồng để cùng bước vào vòng ba.

Vòng ba sẽ được tổ chức vào tối hôm sau, vì vậy bọn ta cùng nhau về nhà để nghỉ ngơi và  chuẩn bị cho cuộc thi vào tối mai…

HHX: Nam chính sắp lộ mặt nhanh nhanh gửi câu trả lời về cho Blue theo địa chỉ bình luận hoặc vào hộp thư wattpad của ta hihi mau mau nha cỡ 1-2 chương là nam chính ra mặt rùi đó nhanh nhanh có thưởng

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net