Chap 19 : Động Tuyết Nhu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

. Thiên tiễn đại phu về rồi quay lại phòng chốt cửa cẩn thận .
- Tiểu Hắc ! Sao ngươi đến đây ? Có chuyện gì ?
- Chủ tử ! Cửu vương đã tìm được đến đây , nhân lúc cửu vương chưa biết người mau trở về kinh thành !
- Không được ! Tính mạng Hàn Tuệ đang gặp nguy hiểm , ta phải tìm cách cứu nàng ấy !
- Người đã nói về kinh thành sớm vì có việc tư , bây giờ lại bị bắt gặp ở đây ! Với thế lực của Cửu vương , chắc chắn sẽ gây bất lợi cho người ! Chi bằng người về kinh thành trước rồi tuỳ cơ ứng biến , Cửu vương sẽ thay người cứu Lãnh cô nương ! Chủ nhân cứ yên tâm ! Vẫn nên chừa cho mình một đường lui !
. Thiên tiến đến bên giường nắm lấy bàn tay đang lạnh dần của cô hôn nhẹ một cái .
- Ta đi rồi sẽ về ! Tiểu Hắc ! Tung tin cho hắn biết Hàn Tuệ đang ở đây , để lại lá thư về Lam Thảo , chỉ đường đến động Tuyết Nhu !
---------
- Vương gia ! Hạ thần nghe tin có một nam nhân đem theo một cô nương vào thị trấn . Nghe miêu tả nữ nhân kia quả thật rất giống vương phi ! Còn nam tử kia thì mọi người đều không biết .
- Ở đâu ?
- Khách điếm phía trước thưa vương gia !

. Phong dẫn đoàn quân đi thẳng rồi dừng lại trước khách điếm nhỏ , cho người lục tung nơi đó .
- Vương gia ! Đã tìm thấy vương phi rồi !
. Nhận được tin hắn không kềm nổi cảm xúc kìm nén những ngày qua , không tự chủ hấp tấp nhảy xuống ngựa chạy vào trong . Từ xa hắn thấy một căn phòng của mở lớn , có thể thấy được chiếc giường trong phòng , trên giường , một thân thể nhỏ bé quen thuộc không ngừng run rẩy , liền cảm thấy tâm can như đang thắt lại . Tiến đến chạm nhẹ vào khuôn mặt yêu kiều mà từng khắc hắn đều mong nhớ .
- Vương gia ! thuộc hạ tìm thấy một lá thư đặt trên bàn .
- Đưa ta !
. Bức thư chỉ vỏn vẹn vài chữ , những nét chữ viết vội vàng chẳng mấy chốc hiện ra trước mắt hắn .
- Đến động Tuyết Nhu tìm Lam Thảo chữa trị cho Hàn Tuệ !
- Ngươi mau gọi đại phu đến đây .
----------
. Một người tướng tá mập mạp tay quải hộp thuốc đi vào rụt rè , y nghe vương gia truyền đến liền cảm thấy lo sợ run lẩy bẩy .
- Mau xem nàng ấy !
. Lão nghe thanh âm lạnh băng của hắn nhất thời hai chân cứng đờ , trên trán bắt đầu xuất hiện những giọt mồ hôi nhỏ , lấy lại điềm tĩnh đi đến bắt mạch cho cô rồi đứng dậy cúi người trước mặt hắn mà nói .
- Bẩm vương gia ! Theo kinh nghiệm của lão phu thì vương phi bị độc xà cắn , chỉ có Lam Thảo mới có thể chữa được nếu không sẽ không qua khỏi 10 ngày nữa . Quan trọng là...
- Thế nào ? Ngươi cứ nói !
- Nếu không qua khỏi thì một xác hai mạng .
- Một xác hai mạng ?
- Theo chuẩn đoán thì vương phi đã có mang một tháng rồi .
. Nghe xong sắc mặt hắn liền tái nhợt , tay nấm chặt thành quả đấm , lo âu nhìn về phía cô...
----------
. Sau ba ngày lên đường vất vả , cuối cùng hắn cũng đứng trước động Tuyết Nhu , thời hạn còn vài ngày nữa , nếu hắn không mang Lam Thảo về kịp , xem như chính tay hắn đã kết thúc mạng sống của cô , của hài tử chưa chào đời ! Một mình tiến vào sâu bên trong , cuối động hiện ra một hồ nước lớn , phía bên kia hồ là một cái cây nhỏ mọc lên trơ trọi , đại phu đã cho hắn nhìn thấy Lam Thảo qua sách nên không nghi ngờ gì nữa , chắc chắn là nó ! Nóng lòng bay qua đó , vừa túm Lam Thảo kéo lên thì cảm nhận có người phía sau , xoay lại nhanh chóng né người qua một bên tránh được nhát đao chí mạng , là một nam nhân vận hắc y , hình ảnh hai nam nhân đấu nhau quyết liệt hiện lên mặt hồ nước ! Chết tiệt ! Hắn không đem theo binh lính ! Trên người lại không có kiếm ! Tên kia chắc hẳn là cao thủ võ lâm , kiếm pháp cao cường ! Hắn tuy thân thủ lợi hại nhưng tình thế này lại làm hắn không kịp trở tay . Liên tiếp nhận nhiều vết thương mới nhưng tay vẫn cầm chắc Lam Thảo không buông , tay còn lại một chưởng vào ngực thích khách làm y bất ngờ ngã về sau , bất ngờ bị y phóng phi tiêu vào cánh tay làm Lam Thảo rơi xuống đất , y nhanh chóng bay đến trả lại một chưởng làm hắn không kịp phòng bị ngã xuống hồ , rất nhanh mặt hồ nước lại êm đềm như chưa có việc gì !
----------
- Chủ nhân ! Thuộc hạ đã làm xong việc người giao phó , thuộc hạ đã đem Lam Thảo đến chỗ Lãnh cô nương , chắc bây giờ đại phu đã tiến hành chữa trị .
- Làm tốt lắm ! Ngươi lui đi !
. Nam nhân vận hắc y lui ra ngoài để lại nam tử một mình trong phòng , khuôn mặt luôn ôn nhu kia chẳng mấy chốc trở nên u ám .
- Nam Phong ơi Nam Phong ! Ngươi đừng trách ta ! Có trách thì trách ngươi có quá nhiều thứ ! Ngang nhiên giành lấy nữ nhân của ta !


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net