Quyển 5: Nam dĩ vi tình ( 207 - 222 )

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 207: Áo gấm về làng

Nói là dẫn đường, nhưng Tần Miễn và Lôi Thiết dĩ nhiên không thể luôn đi phía trước Hiếu Huệ đế, sau khi vào Huyện đổi thành Hiếu Huệ đế đi trước, Tần Miễn và Lôi Thiết theo bên cạnh ngài.

Bố cục nhà cửa chỉnh tề, đồng ruộng xanh rờn bát ngát, ao hồ xanh thẳm trong vắt, tất cả thu hết vào đáy mắt Hiếu Huệ đế, trên mặt ngài lộ rõ vẻ hài lòng, thỉnh thoảng gật đầu. Trong cánh đồng xa xa, hán tử nông gia tay chống cái cuốc cười ha ha tán chuyện với anh nông dân ruộng bên cạnh, sườn mặt y đối diện với ánh nắng, gương mặt cười ánh lên sự thỏa mãn với cuộc sống, xúc động lòng người. Dưới tàng cây liễu, lũ trẻ độ tuổi khác nhau chơi đùa rượt đuổi ầm ĩ, chất giọng non nớt trong trẻo tràn đầy vui thích. Nhóm phụ nhân đang giặt quần áo trên phiến đá xanh bên hồ thỉnh thoảng cất giọng la rầy chúng vài câu, tuy quở trách đó, nhưng trong giọng nói bao hàm tình thương yêu với lũ trẻ.

Tần Miễn, Lôi Thiết không dùng ngôn từ hoa lệ giảng giải cho Hiếu huệ đế mình đã tiêu phí bao nhiêu tâm tư và tinh lực trong công cuộc trùng kiến Vị huyện, vẻ mặt luôn bình thản, không quan tâm hơn thua.

Lý công công thấy rõ, không khỏi tiếc nuối thay Hoàng thượng sắp mất đi hai viên đại tướng.

Hiếu Huệ đế bị bầu không khí yên lặng êm đềm trong Huyện thành lây nhiễm, nhất thời quên đi chuyện Tần Miễn, Lôi Thiết sắp quy ẩn, phát ra vài tiếng cười to từ nội tâm.

"Tốt tốt. Theo trẫm sang đó xem."

Hiếu Huệ đế dẫn đầu đi về phía cánh đồng ruộng, mọi người vội vàng đuổi kịp.

Lúc này, nông dân làm cỏ trong ruộng rốt cuộc phát hiện đội ngũ thật dài xa xa, vừa thấy quần áo sắc vàng sáng chỉ có Hoàng đế được mặc liền sửng sốt, rồi nhanh chóng đoán ra thân phận người này, đại kinh thất sắc, đầu trống rỗng quỳ xuống đất.

Hiếu Huệ đế vội vàng đi tới, thân thiết nói với một lão giả gần nhất: "Lão nhân gia, mau mau bình thân."

Ông cụ thụ sủng nhược kinh, hai chân như nhũn ra, sau một lúc lâu mới đứng thẳng người được.

Hiếu Huệ đế ôn hòa gọi hết nông dân gần đó tới trước mặt, hỏi thăm niên kỷ bọn họ, thu hoạch ruộng vườn thế nào, nhà có mấy người...

Vài người trẻ tuổi lá gan lớn chút, cố phồng dũng khí trả lời. Các lão nhân nhận được cổ vũ, cũng gia nhập trò chuyện.

Hiếu Huệ đế hoà nhã thân thiện, rất khó để người không thích. Trong nhất thời, những thân phận cách biệt một trời một vực trò chuyện với nhau thật vui.

Một tiểu hài tử tám tuổi còn chạy đi hái một quả đào vừa đỏ vừa to trên cây xuống.

Vẻ mặt Lý công công khẽ biến, đang muốn tiến lên, bị Hiếu Huệ đế ngăn cản.

Hiếu Huệ đế tin tưởng năng lực chủ trì Vị huyện của Tần Miễn Lôi Thiết, mỉm cười, tự mình lột vỏ, cắn một ngụm "Ừm, rất ngọt."

Đó là dĩ nhiên. Mức sống của người dân trong núi quả thật kém hơn người đồng bằng rất nhiều. Tần Miễn có lòng giúp họ, lúc gieo trồng mấy cây ăn quả đều dùng một lượng nước linh tuyền thích hợp cải tạo. Thế nên hương vị hoa quả Vị huyện ngọt lành vô cùng.

"Đa tạ tiểu gia hỏa khoản đãi." Hiếu Huệ đế hiền từ xoa xoa đầu tiểu hài tử.

Tiểu hài tử hồn nhiên cười đáp trả, vẻ mặt ngây thơ.

Ngược lại, phụ thân hài tử đó kích động đến hai tay phát run, suýt chút ngất xỉu.

Tần Miễn cố nín cười, tâm nói e là trong vòng mười ngày nửa tháng tiếp theo phụ thân thằng bé sẽ không cho thằng bé gội đầu mất.

Dạo quanh cánh đồng ruộng xong, Tần Miễn, Lôi Thiết lại dẫn Hiếu Huệ đế đi trên đường huyện. Hiếu Huệ đế tùy tiện chọn vài hộ gia đình thăm hỏi, cực kỳ vừa lòng.

Lúc này, Hiếu Huệ đế đã hơi mệt mỏi, để Tần Miễn, Lôi Thiết dẫn ngài đến nhà họ.

Lôi Thiết phân phó cấm vệ quân đến đó bố trí canh phòng trước.

Chờ ba người Tần Miễn, Lôi Thiết và Hiếu Huệ đế về đến nơi, bốn phía nhà Tần Miễn đã được bố trí kiên cố như tường đồng vách sắt.

Tần Miễn sắp xếp phòng ngủ chính để Hiếu Huệ đế nghỉ ngơi, Lý công công phụng bồi.

Tần Miễn hỏi hai ngự trù theo hầu Hiếu Huệ đế cần chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn gì, rồi tự mình đi mua các loại thịt, sau đó ra vườn rau hái chút rau củ.

Hiếu Huệ đế nghỉ ngơi một lúc lâu, bảo Tần Miễn, Lôi Thiết cùng ăn cơm trưa với ngài.

Buổi chiều, Tần Miễn, Lôi Thiết bồi Hiếu Huệ đế tham quan học đường và vài lớp huấn luyện kỹ năng của Huyện, Hiếu Huệ đế khen ngợi cách làm này của Tần Miễn hết lời. Tuy nói 'Sĩ nông công thương', thương xếp cuối cùng, song Hiếu Huệ đế chưa bao giờ nghĩ thương nhân không quan trọng, tỷ như trong cuộc chiến với Thổ La quốc, chỉ tính khoản quyên góp của thương nhân thì đã hơn một nghìn vạn lượng, ngoài ra, thuế thương nghiệp hàng năm là một trong các nguồn trọng yếu của tổng thu ngân sách triều đình.

Hiếu Huệ đế từ xa đến đây, hiển nhiên sẽ không khảo sát xong liền đi ngay, buổi sáng hôm sau, Tần Miễn, Lôi Thiết dẫn ngài đi thể nghiệm thú vui tự mình hái hoa quả rau củ.

Nhìn thấy trong ruộng có người cày ruộng, Hiếu Huệ đế cũng tới thể nghiệm một phen, làm vài vị quan viên đi theo sợ tới mức sắc mặt tái mét, sợ trâu kia đột nhiên phát cuồng tổn thương Hiếu Huệ đế.

Hiếu Huệ đế thấy Tần Miễn, Lôi Thiết cũng hộ giá, bình thản vô cùng, chơi đùa thống khoái.

Không ít người dân xem náo nhiệt thấy thế, tức thì càng thêm kính ngưỡng Hiếu Huệ đế, nội tâm còn có vài phần quý mến. Trong lòng họ, Hoàng đế luôn là đấng cao cao tại thượng, ai có thể ngờ lúc sinh thời họ không chỉ được gặp Hoàng thượng, thậm chí Hoàng thượng còn muốn học tập bọn họ cách cày ruộng?

Ở Vị huyện được bốn ngày, Hiếu Huệ đế định khởi hành hồi kinh.

Lần này tới, Hiếu Huệ đế mang theo một tân Huyện lệnh, trực tiếp để y lại đây. Hiếu Huệ đế bảo Tần Miễn, Lôi Thiết cùng ngài hồi kinh, chính thức chuyển giao công vụ.

Hiếu Huệ đế cũng là có ý tốt, nếu Tần Miễn, Lôi Thiết từ Vị huyện quay về thẳng thôn Thanh Sơn, chỉ sợ người trong triều đình sẽ nghĩ bọn họ bị Hiếu Huệ đế 'đày vào lãnh cung', lỡ như sau này Tần Miễn Lôi Thiết gặp phải phiền toái, quan viên có thể sẽ khi dễ bọn hắn. Mà hồi kinh cùng Hiếu Huệ đế thì khác, nó chứng tỏ Hiếu Huệ đế vẫn coi trọng họ như trước.

Tần Miễn và Lôi Thiết đều không ngốc, tự nhiên hiểu được điểm này, thừa nhận thịnh tình của Hiếu Huệ đế.

Ngày khởi hành, lão bá tánh biết được Tần Miễn, Lôi Thiết phải rời khỏi Vị huyện, ai cũng khiếp sợ, rưng rưng quỳ đưa, lưu luyến không rời. Tần Miễn là một Huyện lệnh tốt, không cần phải nói, còn Lôi Thiết tuy nói không nhiều, người cũng lạnh nhạt, nhưng vì trùng kiến Vị huyện ra bao nhiêu sức lực, lão bá tánh không phải người mù, đều xem trong mắt.

"Tần đại nhân, Lôi tướng quân, chúng ta sẽ nhớ các ngài lắm!"

"Tần đại nhân, Lôi tướng quân, đi đường bình an nha!"

"Tần đại nhân, Lôi tướng quân, đều là quan tốt a!"

"..."

Hàng vạn người quỳ xuống đưa tiễn rầm rộ khiến Hiếu Huệ đế chấn động, không khỏi than thở: "Nếu chúng quan viên Đại Hạ ta đều như Lôi ái khanh và Tần ái khanh, Đại Hạ quốc lo gì không mạnh?"

Tất cả quan viên đi theo cúi đầu xưng phải.

Tân huyện lệnh Tô đại nhân nhìn lão bá tánh theo tiễn Tần Miễn, Lôi Thiết một dặm lại một dặm, trong lồng ngực chợt sôi trào nhiệt huyết, song quyền siết chặt. Nếu có một ngày, y cũng có thể khiến dân chúng cam tâm tình nguyện làm thế vì y, y nghĩ mình dẫu có chết cũng không uổng.

Đường hồi kinh, không cần nói lời rườm rà.

Sau khi về đến kinh thành, Tần Miễn, Lôi Thiết chính thức dâng tấu thỉnh từ quan.

Hiếu Huệ đế miễn đi chức Trấn quốc đại tướng quân của Lôi Thiết, miễn đi chức Huyện lệnh Vị huyện của Tần Miễn, giữ lại phong hào Trấn quốc công của Lôi Thiết, địa vị cáo mệnh phu nhân của Tần Miễn, Thế tử Trấn quốc công của Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vẫn là An Bình huyện công, không chỉ thế, y còn đích thân hạ lệnh cấm vệ quân hộ tống một nhà Tần Miễn về quê, thật là vinh sủng vô thượng.

Trần Mộc Phong, Trưởng Tôn Hách và Lôi Hướng Trí đứng trên thành lâu đưa tiễn.

"Không biết vì sao, cứ cảm thấy sau khi họ đi, kinh thành sẽ càng thêm không thú vị." Trong lòng Trần Mộc Phong ôm một đứa bé khoảng sáu bảy tháng, béo tròn mũm mĩm khiến người yêu thích.

Trưởng Tôn Hách nhẹ nhàng chọc chọc khuôn mặt Trần tiểu đệ "Có sao đâu? Khi nào thấy buồn chán, chúng ta liền đến huyện Chiêu Dương chơi."

"Quyết định vậy đi." Trần Mộc Phong nói.

Lôi Hướng Trí mỉm cười, nhìn theo bóng dáng mọi người Tần Miễn càng lúc càng xa, hi vọng sau này đại ca đại tẩu càng lúc càng tốt. Năm trước, hắn đã thăng lên thành Thị độc học sĩ Nội các hàm tứ phẩm, hắn tin tương lai mình cũng sẽ ngày càng tốt.

Rời đi kinh thành, một nhà bốn người Tần Miễn, Lôi Thiết, Tần Duệ Kỳ và Lôi Duệ Lân thoải mái cả thể xác lẫn tinh thần, ở trong xe ngựa rộng rãi, cả nhà cùng nhau chơi bài tú lơ khơ 'Chạy mau'(1) do Tần Miễn 'phát minh'. 'Chạy mau', tên như ý nghĩa, ai hết bài trước thì thắng. Ba người Tần Miễn, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân liên thủ làm trên trán Lôi Thiết dán đầy tờ giấy, ba phụ tử chốc chốc lại phát ra tiếng cười to đắc ý.

Nhóm gia tướng bên ngoài xe ngựa nghe thấy tiếng cười, đều hiểu ý cười cười.

Nhất Điểm Bạch nằm gục trên đùi Tần Miễn, ngẩng đầu nhìn bài trong tay hắn, hai lỗ tai một hồi dựng thẳng, một hồi lại cụp tai, thỉnh thoảng còn ngả nghiêng, dáng vẻ kia y như là xem hiểu. Kim Điêu đậu trên trần xe ngựa, tùy ý phe phẩy cánh, lúc đột nhiên bay lên, nhơn nhở đảo quanh không trung một vòng; Lúc bất chợt hạ xuống, lười biếng nhìn trái nhìn phải. Kim Mao thân hình khổng lồ, ngồi một mình trong chiếc xe ngựa khác

Đường về không vội, cả nhà Tần Miễn một đường vừa đi vừa chơi, ước chừng mất hơn tháng trời mới tiến vào huyện Chiêu Dương.

Lão bằng hữu Niếp Hành đã sớm nhận được tin tức, đứng ở giao lộ nghênh đón họ.

Dùng bữa trưa tại nhà Niếp Hành xong, đoàn xe tiếp tục xuất phát, lúc tiến vào thôn Thanh Sơn đã là chạng vạng.

Mùa hè ban ngày dài, các thôn dân vẫn chưa nghỉ ngơi, tụ ở cây đại thụ đầu thôn hóng mát, có đang khâu đế giày, có đang ăn cơm, có đang chơi cờ, có tán gẫu chuyện nhà.

Ngô Địch tinh mắt thấy chiếc xe ngựa quen thuộc đến gần, đứng phắt dậy, kinh hỉ nói: "Đó là nhà Thiết tử thì phải?"

"Ui, đúng rồi!"

"Còn có quan binh hộ tống nữa? Áo gấm về làng a!"

Mọi người vừa nghị luận vừa sôi nổi đứng lên nghênh đón, nhiệt tình chào hỏi.

"Tức phụ Thiết tử, các ngươi đã trở về?"

"Dọc đường hẳn vất vả lắm nhỉ?"

"Có thể về rồi à, mọi người đều nhớ các ngươi."

Có tiểu hài tử vội vã hỏi: "Tần thúc thúc, Viên Viên và Mãn Mãn có cùng về không?"

"Viên Viên, Mãn Mãn..."

"Có cả Kim Mao và Nhất Điểm Bạch kìa!"

-Hết chương 207-

Chú giải:

(1) Bài 'Chạy mau' của Trung quốc: Bộ bài tú lơ khơ Trung quốc có 54 lá, nhưng chơi 'Chạy mau' thì bỏ hai lá Joker còn 52 lá.

Khá giống với 'tiến lên' nước mình, trò chơi gồm 4 người chơi, 52 lá bài tây, mỗi người 13 lá. Ai ra hết lá bài trước là thắng, 3 người còn lại chia ra chịu, chìa bài trên tay mình ra đếm, luật chơi chi tiết thì tui không nghiên cứu làm gì.

——

Chương 208: Ấm cúng

Xe ngựa dừng lại, Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vững vàng nhảy xuống xe ngựa, lập tức bị các đồng bọn hân hoan vây quanh.

Tần Miễn, Lôi Thiết xuống xe tiếp theo. Tần Miễn cười chào hỏi với các thôn dân.

"Mọi người, đã lâu không gặp, đều vẫn khoẻ?"

Các thôn dân sớm đã nghe nói Tần Miễn, Lôi Thiết đều từng làm quan lớn, lúc này thấy Tần Miễn không có chút kiểu cách nhà quan, còn lễ độ giống như ngày trước, trong lòng đều rất thoải mái, tươi cười càng thêm chân thành.

"Khoẻ lắm, chúng ta đều khoẻ." Ngô Địch gặp lại họ mà vui vẻ, cười ha hả hỏi "Các ngươi thì sao?"

"Chúng ta cũng rất tốt." Tần Miễn cười nói "Đa tạ bà con hương thân quan tâm cả nhà chúng ta. Mọi người xem, hôm nay nhà chúng ta có không ít khách nhân, đành phải thất lễ với mọi người, ngày khác sẽ mời các hương thân một bữa."

Các thôn dân rối rít nói: "À được được, không chậm trễ các ngươi, các ngươi bận rộn."

"Duệ Kỳ, Duệ Lân, các ngươi ở đây chơi hay là theo chúng ta về nhà?" Tần Miễn hỏi hai nhi tử.

Lôi Duệ Lân nói: "Phụ thân, ta với ca ca ở đây chơi chốc lát nhé."

"Được." Tần Miễn lấy xuống một bọc kẹo từ trên xe, đưa cho hai huynh đệ "Mời mọi người ăn."

Tần Duệ Kỳ đáp: "Phụ thân yên tâm."

Nhất Điểm Bạch, Kim Mao và Kim Điêu đều ở đây với cậu nhóc và Lôi Duệ Lân.

Tần Miễn, Lôi Thiết lên xe ngựa, dẫn cấm vệ quân đi về phía Du nhiên điền cư.

Đám người Toàn thúc, Toàn thẩm hay tin, chạy nhanh ra đón, gặp lại hai vị chủ tử thì kích động không thôi.

Tần Miễn phân phó Phúc quản gia an bài nhóm cấm vệ quân vào ở Kỳ Lân sơn trang.

Xe ngựa tiến vào Du nhiên điền cư, Tần Miễn vội vàng nhảy xuống xe, hoài niệm ngắm nhìn bốn phía.

Lôi Thiết đi đến bên cạnh, ôm bờ vai hắn.

Tần Miễn kéo đối phương đi về trước, nhịp bước nhẹ nhàng, vẻ mặt hớn hở, khi đến dưới tàng cây lựu, thuận tay hái một trái lựu, đưa cho Lôi Thiết.

"A Thiết, hiện ta mới có cảm giác tự do thật sự."

Lôi Thiết khẽ hôn môi hắn "Tức phụ, ủy khuất ngươi. An tâm, từ nay sẽ không có ai đến quấy rầy chúng ta."

"Ừ." Tần Miễn ôm trả, dùng sức cắn môi đối phương một cái "Ở trên đường về ta đã nghĩ kỹ, từ nay vẫn nên mời một phu tử về dạy riêng cho hai đứa nhỏ, sắp xếp lịch nghỉ đông và nghỉ hè giống như thư viện Đông Dương, lúc đó chúng ta có thể dẫn chúng cùng đi du sơn ngoạn thủy."

Lôi Thiết hơi mím môi "Lâu rồi chúng ta chưa ra ngoài du ngoạn một mình, chỉ có ngươi và ta."

Tần Miễn chà chà hai má nóng hổi, mỉm cười nhìn thẳng ánh mắt y "Vậy năm nay cứ để tụi nhỏ học ở học đường, sang năm hãy mời phu tử về dạy riêng."

Lôi Thiết lập tức gật đầu, ánh mắt trở nên nóng rực.

Hai tay Tần Miễn ôm lấy đầu y, hôn lên.

Ánh mắt Lôi Thiết chợt lóe, đáp trả kịch liệt.

Cuối cùng cả hai đã thoát khỏi trói buộc của triều đình, nụ hôn xuất phát từ nội tâm, tình cảm mặc sức phóng thích, say sưa lâm li. Thật lâu sau, nhận thấy cứ tiếp nữa thì sẽ cháy, hai người mới buông lẫn nhau ra, nhìn chằm chằm cánh môi đỏ hồng hơi sưng của đối phương, tâm lại khuấy động, hai ánh mắt nóng bỏng dây dưa rất lâu.

Toàn thúc Toàn thẩm đứng ở xa xa, cho dù cúi đầu cũng có thể cảm giác được khí tức ái muội xung quanh hai vị chủ tử.

Lôi Thiết cố chịu đựng, im lặng hôn mi tâm tức phụ một cái, giữ chặt tay hắn, đi về nhà họ.

Toàn thẩm cách mỗi hai ngày đều tới quét tước một lần, trong phòng gần như không dính một hạt bụi, phảng phất như người ở đây chưa từng rời đi.

Tần Miễn vừa lòng gật gật đầu, phân phó Toàn thúc "Toàn thúc, hôm nay là ngày vui, phân phó xuống, toàn bộ hạ nhân đều được thưởng một tháng tiền tiêu vặt."

"Dạ! Đa tạ đại gia và tiểu gia."

Lôi Thiết nhàn nhạt nói: "Từ nay gọi là lão gia và phu nhân."

Tần Miễn như cười như không nhìn y, không nói gì.

Toàn thúc đáp: "Dạ."

Toàn thẩm nói: "Lão gia, phu nhân, lão thân đi chuẩn bị đồ ăn."

Tần Miễn xua tay nói: "Không cần, Toàn thúc, thúc đi xem chỗ Phúc quản gia có cần hỗ trợ gì hay không; Toàn thẩm thì hái một mẻ rau củ tươi đưa sang đây, cơm chiều ta tự mình làm."

"Dạ, phu nhân."

Toàn thẩm làm việc rất nhanh nhẹn, chỉ chốc lát sau liền mang một giỏ rau lại đây, trong giỏ đựng ngoài một ít rau củ hoa quả tươi ngon, còn có hai khối thịt khô và một con vịt muối.

Đặt giỏ rau xuống, bà liền tự giác rời đi.

Tần Miễn bắt một con cá từ không gian ra, cầm ra chút thịt tươi, hưng trí bừng bừng chuẩn bị cơm chiều. Lúc ở Vị huyện, mỗi ngày bận rộn từ sáng đến tối, hắn gần như không có thời gian nấu cơm cho cả gia đình, giờ về nhà rồi phải bồi thường mới được.

Lôi Thiết không cần được dặn, liền xử lý nguyên liệu nấu ăn.

Bốn người Lôi Hướng Nghĩa, Lôi Hướng Lễ, Tiền thị và Tôn thị tay xách theo này nọ, bước nhanh qua hàng rào sân.

"Đại ca, đại tẩu, các huynh đã trở về."

Tần Miễn ra ngoài đón, lắc lắc nước trên tay, cười nói: "Các ngươi đến à, tiến vào nhà ngồi."

Lôi Hướng Nghĩa bỏ lạp xưởng và thịt khô trong tay xuống "Đại tẩu. Huynh và đại ca vắng nhà đã lâu, bọn đệ đoán trong nhà huynh không có bao nhiêu món mặn nên cầm ít thứ trong nhà đưa sang biếu các huynh."

"Các ngươi tới đúng lúc, ta đang nấu cơm." Tần Miễn mời bốn người vào phòng "Tiến vào ngồi."

Lôi Hướng Lễ nói: "Các huynh còn nhiều việc, bọn đệ không vào ngồi đâu, ngày mai lại đến bồi đại ca đại tẩu trò chuyện."

Tần Miễn cũng không khăng khăng "Được, vậy không giữ các ngươi nữa, đi thong thả."

"Đại tẩu bận rộn."

Tiễn bước mấy người Lôi Hướng Nghĩa, Tần Miễn tiếp tục nấu ăn.

Sườn xào chua ngọt, cá chép sốt dấm đường, gà hầm nấm hương hạt dẻ, tôm hùm rim tóp mỡ, cải xanh xào tỏi, cải bó xôi chần và canh ngô hầm xương, lúc bảy món ăn hoàn tất, trời chiều đã xuống núi.

Tần Miễn bảo Lôi Thiết đi gọi hai đứa con về ăn cơm.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân đầu đầy mồ hôi chạy vào nhà.

"Phụ thân, thơm quá! Có thể ăn cơm chưa ạ?" Lôi Duệ Lân tán thưởng nhìn một bàn đầy món ăn.

Tần Miễn thấy mồ hôi nhễ nhại trên mặt hai đứa nhỏ "A Thiết, huynh lau mồ hôi cho chúng đi, đừng để bị cảm lạnh đấy."

"Ừ." Lôi Thiết múc một chậu nước lạnh, trực tiếp dùng chân nguyên làm tăng nhiệt độ nước lên, ra hiệu hai nhi tử tự rửa tay lau mặt.

"Nhi tử, bọn Nhất Điểm Bạch đâu?" Tần Miễn thuận miệng hỏi.

Lôi Duệ Lân nói: "Chúng nó lên núi rồi ạ."

Tần Miễn đáp lời, tỏ vẻ đã biết, cũng không lo lắng an nguy của tụi nó.

Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân vệ sinh xong xuôi, Lôi Thiết nhúng khăn vào nước ấm, vắt khô, thò vào quần áo hai đứa con, kỳ cọ lau mồ hôi trên lưng chúng.

Tần Duệ Kỳ nhịn không được cười 'Phụt' một tiếng, tựa vào đùi lão cha, quay đầu nói: "Lão cha, ngứa."

Tần Miễn cầm bát đũa đi ra, thấy thế, mỉm cười. Đứa nhỏ này rất ít khi cười nên lúc này trông đặc biệt đáng yêu.

"Vệ sinh xong là có thể ăn cơm"

"Phụ thân, ta tẩy rửa xong rồi, để ta xới cơm cho ngài và lão cha" Lôi Duệ Lân đề nghị.

"Được." Tần Miễn cười ngồi xuống bên bàn ăn "Vậy hôm nay ta và lão cha các ngươi chờ ngươi và ca ca hầu hạ chúng ta."

"Không thành vấn đề." Hai huynh đệ lanh lảnh đáp, một người bưng bát, một người múc cơm vào bát.

Tần Duệ Kỳ bưng bát cơm bằng hai tay, đưa cho Tần Miễn "Phụ thân vất vả, phụ thân ăn cơm."

"Ừ, nhi tử thật ngoan." Lòng Tần Miễn ấm áp quá trời, ôm vai nhỏ đứa con, hôn trán nó một ngụm.

Hai huynh đệ lại xới cơm cho Lôi Thiết, cũng nhận được một chữ khen ngợi: "Ngoan."

Người một nhà hưởng dụng bữa cơm chiều phong phú mỹ vị trong bầu không khí ấm cúng.

Hôm nay Tần Duệ Kỳ, Lôi Duệ Lân cũng mệt mỏi, tắm rửa xong liền trèo lên giường, ngủ say rất nhanh.

Sau khi Tần Miễn, Lôi Thiết tắm táp xong, lên phòng ngủ tầng hai, vuốt ve an ủi một phen rồi ôm nhau ngủ...

Sáng hôm sau, Tần Miễn tỉnh giấc giữa tiếng chim hót véo von cùng hương thơm hoa quả thoang thoảng, nghe được tiếng thét to của Lôi Thiết và hai nhi tử luyện công trong sân, mặc áo ngủ đặt ở đầu giường vào, đi ra ban công, mỉm cười ngắm nhìn thân ảnh một lớn hai nhỏ bên dưới.

Lôi Thiết phát hiện ra hắn đầu tiên, ngửa đầu nhìn lên, sự ôn nhu dịu dàng mà khắc sâu tràn lan trong mắt.

Tần Miễn cho đối phương một nụ hôn gió, vào phòng mặc quần áo xuống lầu.

Trong nồi là cháo thịt bò cải bó xôi thơm ngào ngạt nóng hổi. Tần Miễn nếm một ngụm, ngon đến khiến hắn cười cong mắt. Đừng tưởng lầm, tuy đại mặt than nhà hắn nói sẽ không nấu cơm, cũng không nấu ăn, nhưng trình độ hầm cháo thì cả hắn cũng cảm thấy không bằng. Về phần tay nghề hầm cháo của y làm sao mà luyện thành, khụ khụ, thôi đừng đề cập tới.

Dùng bữa sáng xong, Tần Miễn, Lôi Thiết cùng đến sơn trang nghỉ mát Kỳ Lân, giữ nhóm cấm vệ quân ở lại nghỉ ngơi thêm một ngày, ngày kế hãy hồi kinh.

Thủ lĩnh Cấm vệ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net