41-60

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 41: Tức chết ngươi không đền mạng.

Edit: Ring.


Mây đen dường như đã che khuất nửa bầu trời, hơi nóng trên đất xen lẫn với gió lạnh cùng mùi máu tanh tưởi cuộn đầy bụi đất lên che khuất tầm mắt. Hoàng Nhi nghe được Liễu Nguyệt Phi nhắc nhở, một tay che mắt, một tay dò xét về phía Lâm Bình Chi, nhưng không thấy gì, trong lòng cả kinh, liền không để ý cát vàng bay đầy trời mà mở cả hai mắt tìm kiếm. Ngay lúc đó gió dần nhẹ lại, cát bụi cũng từ từ rơi xuống, tầm mắt lại lần nữa rõ ràng, Hoàng Nhi ngưng mắt nhìn, bốn phía làm gì còn thân ảnh Lâm Bình Chi nữa?

"Thiếu chủ!"

"Đã biết!" Liễu Nguyệt Phi híp mắt, nhìn không ra cảm xúc gì. Ngay lúc gió ngừng lại, nàng cũng đã mở hai mắt nhìn về phía Lâm Bình Chi, nhưng cũng chỉ thấy bốn phía trống trải?

"Thiếu chủ, thi thể Hoa phi cũng không còn!" Hoàng Nhi kinh ngạc nói, là loại người nào mà có thể cướp người trong tay thiếu chủ một cách vô thanh vô tức như vậy?

Liễu Nguyệt Phi lúc này cũng có chút mê man. Cho đến nay, ngoại trừ sư phụ, còn có ai có thể qua được nàng? Chẳng lẽ còn có kẻ vẫn luôn thâm tàng bất lộ?

Nếu thực sự như thế, người này chính là một uy hiếp lớn!

"Hoàng Nhi, chúng ta hồi cung!"

......

Lâm Sùng bởi vì bị con trai cùng thê tử phản bội mà nháy mắt già đi không ít. Con hắn cũng không thiếu, nhưng có thực lực cũng chỉ có một mình Lâm Bình Chi, hiện tại vì chuyện Thái tử mà hắn càng thêm phiền lòng, trông càng suy sụp hơn. Liễu Nguyệt Phi sợ hắn không chịu nổi đả kích mà đi đời nhà ma, vội vàng thừa lúc Lâm Sùng ngủ truyền cho hắn một chút nội lực. Lâm Sùng này nếu không còn, Bắc Sát nhất định sẽ đại loạn. Nàng còn muốn lấy Bắc Sát làm chỗ dựa, nếu Lâm Sùng không có, nàng dựa vào ai?

Đến khi Lâm Sùng tỉnh lại, biết chuyện Lâm Thủy Tiên đã chết, lại tức giận đến hôn mê. Không còn cách nào, chuyện ở Bắc Sát mấy ngày gần đây toàn bộ đều giao cho Liễu Nguyệt Phi.

Lúc này Liễu Nguyệt Phi đang nhàm chán ngồi trên ghế dựa nhỏ bên cạnh long ỷ, nghe triều thần phía dưới hồi báo. Đối với một nữ tử lên triều, rất nhiều đại thần không vừa mắt, biểu cảm nhìn Liễu Nguyệt Phi đều là khinh thường, khi báo cáo lại nói một đống lớn, cũng chẳng thèm quan tâm Liễu Nguyệt Phi có nghe rõ hay không.

Một canh giờ trôi qua, những người này cũng chỉ nói đơn giản mấy chuyện về việc đuổi bắt Lâm Bình Chi a, đuổi bắt Lâm Mẫu Đơn a, sau đó chính là lập Thái tử mới, người khác phe thì có đề nghị khác nhau. Xem ra Thái tử đúng là một khối thịt béo, ai cũng muốn cắn một miếng.

"Chuyện của Thái tử vẫn là chờ phụ hoàng đến giải quyết đi, các ngươi cũng đừng sốt ruột. Còn chuyện gì muốn nói thì nói nhanh." Liễu Nguyệt Phi bất đắc dĩ ngáp một cái, này cũng đã một canh giờ, hai tiếng đồng hồ rồi nha, những tên này cư nhiên không khát nước!

"Công chúa, việc định Thái tử có thể làm triều đình yên ổn!"Lúc này một lão nhân râu bạc nghiêm trang nói, Liễu Nguyệt Phi híp mắt nhìn lại, thì ra chính là Lí đại nhân, đại thần nhất phẩm gì đó.

"Hiện tại triều đình không yên ổn sao?" Liễu Nguyệt Phi đùa bỡn ngón tay, lười nhác hỏi.

Những đại thần này chính là muốn thừa lúc Lâm Sùng không ở đây, ra sức chèn ép nàng để giải quyết chuyện lập Thái tử! Thực sự xem Liễu Nguyệt Phi nàng là mèo ốm a!

"Hiện thời Hoàng thượng bệnh nặng, Thái tử bức vua thoái vị, Bắc Sát trở thành phụ quốc của Nam Tề, loạn trong giặc ngoài như vậy, Công chúa gọi là yên ổn sao?" Lí đại nhân nói xong, tâm tình kích động, chỉ còn thiếu râu trắng cũng chỉa lên.

"Lời ấy sai rồi, giờ Thái tử đã trốn, phụ hoàng đang an dưỡng, Bắc Sát trở thành phụ quốc là sự thật, hiện tại là trở lại lúc đầu, trong không lo, ngoài không sợ, đây chính là yên ổn!"Không phải là bẻ cong lời nói thôi sao! Liễu Nguyệt Phi nàng từ tiểu học đến trung học, mười hai năm học Ngữ Văn cũng không phải ngồi chơi!

"Công chúa chỉ là nữ nhân, nông cạn!" Lí đại nhân lúc này giận đến run râu.

Bất quá hiện tại Liễu Nguyệt Phi không có tâm tình cùng hắn đùa giỡn, cư nhiên dám khinh bỉ nữ nhân các nàng, cẩn thận ta bắn chết ngươi!

"Đại nhân nhìn xa trông rộng, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, biết hiện thời Bắc Sát đang rối loạn nên phải lập Thái tử mới sao?"

Lí đại nhân vểnh mũi lên, cũng không cảm thấy được là Liễu Nguyệt Phi đang nói móc, hừ một cái liền nói: "Đúng vậy!"

Liễu Nguyệt Phi nhìn bộ dạng của lão, trong lòng tràn đầy chán ghét, câu chữ châm chọc nói "Bản cung cũng không biết lập Thái tử xong có thể yên ổn loạn trong giặc ngoài. Nếu thần kì như thế thì vì sao lúc Lâm Bình Chi còn ở, Bắc Sát trở thành phụ quốc, phụ hoàng bệnh nặng cũng nhờ Thái tử gây nên. Không lẽ Lí đại nhân muốn trở thành Thừa tướng Đặng Thành Húc thứ hai?"

Vài tiếng cuối cùng nàng cất cao giọng, như chày gỗ đập lên đầu Lí đại nhân một cái, bùm một tiếng, Lí đại nhân liền quỳ sụp xuống. Câu nói cuối cùng kia của Liễu Nguyệt Phi ý chính là nếu lão vẫn tiếp tục nói chuyện lập Thái tử, vậy lão sẽ chết với tội mưu phản mang trên lưng! Dọa đến Lí đại nhân nước mắt cũng chảy ra, vội vàng nói"Thần tội đáng chết vạn lần!"

Nhưng là này cũng không xoa dịu được tức giận của Liễu Nguyệt Phi. Mỗi lần nàng phát hỏa thì đều làm đến gà bay chó sủa, không được yên ổn, hiện thời chỉ như vậy đã muốn êm xuôi sao?

Nhìn chằm chằm mọi người trên triều, mắt như kiếm sắc, nàng gằn từng chữ "Phụ hoàng còn chưa có chết, các ngươi đã ầm ỹ lập Thái tử. Phụ hoàng trường mệnh trăm tuổi, ai dám nói lập Thái tử chính là đang rủa phụ hoàng, bản cung diệt cả nhà kẻ đó!"

Những lời này vừa nói ra, những đại thần trên triều đều đồng loạt quỳ xuống, hô to: "Ngô hoàng hồng phúc tề thiên, trường mệnh trăm tuổi!"

Âm thanh vang dội, mọi người đều gắt cổ họng mà gào lên, rất sợ Liễu Nguyệt Phi không nghe dược liền giết cả nhà mình. Bình thường Công chúa không xuất hiện trên triều, cư nhiên còn có loại khí chất này, cho dù là Lâm Bình chi từng làm Thái tử cũng không có được, quả nhiên là người nhà trời*!

(R: k hiểu lắm nhưng có thể là vầy: vua là con trời (thiên tử), bạn Nguyệt con vua chắc cũng được tính là cháu trời, người 1 nhà. Nhưng nếu nói vại thì sao thím LBC k có ò.Ó).

Lúc này những đại thần đang nghĩ cái gì, Liễu Nguyệt Phi đương nhiên biết, nhưng cơn tức vẫn chưa phát xong, trong lòng nàng vô cùng khó chịu, nói với Lí đại nhân "Đại nhân tuổi tác đã cao, cũng nên chăm lo cho sức khỏe rồi!"

Lí đại nhân đang quỳ nghe vậy, chuông cảnh báo trong lòng liền vang lớn. Tường Vi Công chúa này là muốn tước đi chức quan của lão? Này sao có thể?

"Công chúa lo lắng, lão thân một lòng vì nước, cho dù chết trên triều, cũng là quang vinh của lão thân!"

Liễu Nguyệt Phi hừ lạnh, nói "Chết trên triều, thật đúng là xui!"

"Ngươi......" Nét mặt già nua của Lí đại nhân nhất thời đỏ bừng, tôn nghiêm hoàn toàn bị Liễu Nguyệt Phi giẫm nát! Trong lòng tất cả đều là tức giận, nhưng là chống lại ánh mắt của Liễu Nguyệt Phi, những lời lên tới miệng cũng toàn bộ nuốt xuống, nói không nên lời!

"Cứ như vậy đi, bản cung liền thay đại nhân quyết định, về phần phụ hoàng, bản cung sẽ trở về nói!"

Liễu Nguyệt Phi lúc này một lần nữa ngồi xuống, vừa lòng nhìn gương mặt Lí đại nhân chuyển từ đỏ sang xanh, từ xanh lại biến trắng, trong lòng tự nhiên cũng tốt hơn một chút.

Lí đại nhân lúc này nghẹn một hơi, thiếu chút hôn mê bất tỉnh, nhưng là cũng không có cách nào, tôn nghiêm đều đã bị giẫm lên, nếu không rời đi, mặt mũi lão còn để nơi nào?

Bèn quỳ lạy với long ỷ nói "Đa tạ Công chúa!" Sau đó xoay người rời đi.

Nhưng vào lúc này, một thị vệ lướt qua bên cạnh Lí đại nhân, bẩm báo với Liễu Nguyệt Phi "Công chúa, sứ giả Nam Tề đến!"

 Chương 42: Chính phi biến Trắc phi?

Edit: Ring.


Thị vệ bẩm báo xong, nhất thời đại điện xôn xao hẳn lên. Sứ giả Nam Tề? Không phải đến vì chuyện hòa thân chứ?

Liễu Nguyệt Phi trong lòng mắng to, sư phụ thối, đến đúng là trễ! Sau đó nói với thị vệ "Còn không mau mời? Các vị đại thần, xin đứng lên!"

Các đại thần vốn đang quỳ, lúc này cũng có chút tê chân, vặn vẹo đứng lên. Nhìn một đám này, lửa giận Liễu Nguyệt Phi vừa tắt 'phừng' một tiếng lại cháy lên, giận dữ hét: "Còn ra thể thống gì, đứng vững lên!"

Nhất thời, toàn bộ đại thần đều hoảng thần, mặc kệ cái gì đau chân, nhanh chóng đứng vững. Công chúa này, thật đúng là có tư thế cọp mẹ!

Lúc sứ thần Nam Tề vừa nhấc chân bước vào đại điện đã nghe được tiếng hét giận dữ đó, cũng nhìn thấy cảnh tượng trước mắt. Khóe miệng Huyền Thiên là một trong ba người đến run rẩy một chút.

Dẫn đầu chính là sứ thần Mộc Khinh, lễ bộ thị lang Nam Tề, một thân triều phục màu xám, đôi mắt thanh tú không chứa tạp vật trong trời đất, trong suốt lại sâu không thấy đáy, màu da trắng như ngọc, tóc dài đen búi cao rồi thả xuống hai vai, dáng người cao ráo, đứng ở nơi đó có cảm giác phiêu dật xuất trần nói không nên lời. Cảnh đẹp như vậy, lửa giận của Liễu Nguyệt Phi cũng dần hạ xuống.

Bên trái Mộc Khinh đúng là Huyền Thiên, bên phải chính là một nữ tử, tuy thân nam trang, nhưng Liễu Nguyệt Phi liếc mắt một cái cũng nhìn ra được, đến một nữ tử làm gì? Híp mắt đánh giá người kia, da trắng như tuyết, mắt long lanh như nước, môi không điểm mà đỏ, mi không vẽ mà cong. Phi phi, là một tiểu mĩ nhân nha.

(R: xin cho tràng pháo tay chào đón bé tư lên sàn. Ta nhớ k lầm thì mới có bé ba là mợ Lâm Mẫu Đơn thôi, Lâm Thủy Tiên chết r' mà cũng chưa gặp mặt nam chính nên k tính).

Mộc Khinh mới đầu nghe được giọng nữ đã có chút kỳ quái, hiện tại nhìn thấy Liễu Nguyệt Phi đứng trong triều thì không khỏi khó hiểu, nữ tử sao có thể vào triều?

Nhưng là xuất phát từ lễ tiết, vẫn là chắp tay nói với Liễu Nguyệt Phi"Tại hạ sứ giả Nam Tề Mộc Khinh, tham kiến......"

"Lâm Tường Vi!" Liễu Nguyệt Phi hảo tâm nhắc nhở, tự báo danh.

Mộc Khinh nghe vậy nhíu mày, này chính là người Ngạo Vương chọn để hòa thân, Lâm Tường Vi?

"Tham kiến Tường Vi Công chúa!"

"Tại hạ Huyền Thiên, tham kiến thiếu... Tường Vi Công chúa!" Huyền Thiên cũng học theo Mộc Khinh, chấp tay hành lễ với Liễu Nguyệt Phi. Thật đúng là không quen!

"Tại hạ An Chiêu Hoa, tham kiến Công chúa!" An Chiêu Hoa vẫn chưa hành lễ, mà là hai mắt nhìn thẳng Liễu Nguyệt Phi, vốn cho rằng Liễu Nguyệt Phi là lá ngọc cành vàng dịu dàng cỡ nào, thì ra cũng chỉ là như thế này. Ả cũng không quên tiếng rống giận lúc nãy, Công chúa một quốc gia lại không có hình tượng đến vậy, giống như thôn cô sơn dã, đúng là trong rừng ra!

Liễu Nguyệt Phi bắt chéo chân nhìn ba người đứng dưới, ngoại trừ Huyền Thiên trong mắt là cung kính, Mộc Khinh cùng An Chiêu Hoa, trong mắt đều có chút khinh thường, đặc biệt là An Chiêu Hoa, ánh mắt ả chứa nồng đậm hận ý, khỉnh bỉ cùng trào phúng! Xem ra, người này là ham hố sư phụ rồi!

Đánh giá xong, Liễu Nguyệt Phi mới lười nhác nói "Nga, sứ giả Nam Tề, đêm nay bản cung thiết yến, coi như là cho sứ giả một lễ đón gió<b style="color: rgb(153, 153, 153);">* đi!"

(R: người đi xa đến (về) thường được tổ chức một lễ gọi là 'đón gió tẩy trần' chào đón, đồng thời để tẩy sạch những bụi bẩn, không may, khó khăn,... blah blah ở ngoài).

"Không cần lãng phí, chúng tại hạ đến đây chính là để thương nghị hiệp ước cùng việc hòa thân lần này!" Mộc Khinh trực tiếp đi thẳng vào vấn đề, giọng điệu không nhanh không chậm, đã có một chút ý coi nhẹ.

Xem hắn bộ dạng tương đối tốt, Liễu Nguyệt Phi nàng trước hết không so đo, gọn gàng dứt khoát nói đến hôn nhân đại sự của mình"Nga, vậy mời đại nhân nói!"

Thấy Liễu Nguyệt Phi không biết ngượng như vậy, An Chiêu Hoa hừ lạnh một tiếng.

Mộc Khinh hạ mắt, nhìn các đại thần Bắc Sát bốn phía, lại nhìn lên long ỷ trống không, cuối cùng mới đối mặt Liễu Nguyệt Phi nói"Công chúa có thể quyết định sao? Nếu không được, vẫn là mời Hoàng thượng đến đây đi!"

Cái gì, cư nhiên xem thường nàng? Hai chân Liễu Nguyệt Phi động một chút nhưng vẫn giữ tư thế bắt chéo, nói từng chữ với Mộc Khinh: "Thân thể phụ hoàng không khỏe, toàn bộ việc triều đình, giao cho bản cung xử lí!"

Mộc Khinh ngẩng đầu nhìn nàng, nghĩ lại một hồi, liền nói "Đây chính là hiệp ước lần này, mời Công chúa xem qua!"

Nói xong liền đưa ra một quyển sổ con, thái giám thấy vậy, lập tức tiếp nhận, Liễu Nguyệt Phi lại bảo hắn đọc lên.

Giọng nói lanh lảnh của thái giám vang lên trong đại điện tĩnh lặng để lộ ra vài phần quỷ dị. Sau khi thái giám đọc xong, tất cả quan lại Bắc Sát ở đây đều xanh mặt, phẫn nộ nhìn về phía ba người Mộc Khinh.

Liễu Nguyệt Phi nghe xong chỉ cười lạnh trong lòng. Hoàng đế Nam Tề đúng là có công phu sư tử ngoạm. Hiệp ước kia nói nhảm một đống lớn, nội dung cũng chỉ có bốn điều, nhưng mà chỉ cần bốn điều này cũng đã khiến người ta giận sôi. Thứ nhất đó là Bắc Sát thuộc sở hữu Nam Tề. Thứ hai, quan viên ở Bắc Sát ngang cấp với Nam Tề đều tự hạ một bậc. Thứ ba đó là Bắc Sát hàng năm phải cống nạp, cống phẩm do Nam Tề quy định. Thứ tư, Bắc Sát là nước đầu hàng, Hoàng đế Bắc Sát không còn là Hoàng đế mà trở thành Vương thượng!

Này hoàn toàn khiến Bắc Sát trở thành đất phong của Nam Tề! Liễu Nguyệt Phi mặt không đổi sắc nói với Mộc Khinh "Lúc trước Ngạo Vương cùng chúng ta thương lượng cũng không phải những điều này!"

Bắc Sát này đã bị nàng xem thành vật trong tay, lực lượng sau lưng, tất nhiên là muốn bảo đảm lợi ích của mình, không phải Hoàng đế Nam Tề nói nuốt là nuốt!

"Đây là ngô hoàng cùng đại thần sau khi thương nghị mà quyết định, tất nhiên là cải tiến một chút hiệp ước Vương gia lập lúc trước!" An Chiêu Hoa khiêu khích nói, một chút cũng không để mọi người Bắc Sát vào mắt.

Liễu Nguyệt Phi cũng chỉ là nở nụ cười, nhìn nhìn Huyền Thiên đang giả trang cọc gỗ đứng đó, khẽ khép mắt, đột nhiên lớn tiếng quát:"Lớn mật! Các ngươi cư nhiên loạn truyền thánh chỉ của Hoàng thượng Nam Tề, phải bị tội gì?"

Nói xong, một đám binh lính liền lao tới, đem ba người Mộc Khinh vây lại. Mộc Khinh khẽ nhíu mày, An Chiêu Hoa thi trực tiếp kêu lên: "Làm càn, ngươi không sợ Thiết Quân của Nam Tề ta lại đánh tới sao?"

Liễu Nguyệt Phi cười nhẹ "Chờ Thiết Quân Nam Tề của ngươi đánh tới đây, vừa vặn có thể nhặt xác dùm ngươi!"

"Lời này của Công chúa là có ý gì?" Mộc Khinh bị vây trong đám người, nhưng không thấy chật vật chút nào, ngược lại càng phát ra khí thế không bình thường của hắn.

"Ngạo Vương nói chuyện nhất ngôn cửu đỉnh, lúc trước đáp ứng chỉ cần Bắc Sát trở thành phụ quốc liền lui binh! Mà Ngạo vương chính là con của Hoàng thượng, lời nói ra tất nhiên không thể thu hồi, đây chính là tượng trưng cho Hoàng thượng, như vậy Hoàng thượng nhất định sẽ đồng ý với Ngạo Vương. Một khi đã vậy, hiệp ước sao có thể thay đổi lớn như thế? Này không phải tự vả vào miệng mình, nói với người trong thiên hạ, Nam Tề không có danh dự sao?"

Mộc Khinh nghe xong cứng họng. Nữ nhân này nói chuyện thị phi thật đúng là lợi hại, đen cũng bị nàng nói thành trắng!

"Nói bậy, Vương gia là Vương gia, Hoàng thượng là Hoàng thượng. Vương gia nói cưới ngươi làm Vương phi, Hoàng thượng lại chỉ phong ngươi làm Trắc phi, ngươi đắc ý cái gì?"

An Chiêu Hoa đột nhiên mở miệng, lời nói lại khiến người ta khiếp sợ. Đường đường Công chúa một nước lại chỉ là Trắc phi?

"Ta nói, một Công chúa mất nước, trở thành Trắc phi của Ngạo Vương đã là tiện nghi cho ngươi!" An Chiêu Hoa không nhìn đến sắc mặt đã biến đen của Liễu Nguyệt Phi, tiếp tục nói.

"Người đâu, đóng cửa thả chó!"

Chương 43: Nữ cường.

Edit: Ring.


Liễu Nguyệt Phi hiện tại không nhịn được muốn mắng người, ra lệnh một tiếng, thị vệ trực tiếp túm ba người đưa ra ngoài.

An Chiêu Hoa không thể tin hét lên với Liễu Nguyệt Phi: "Ngươi không sợ làm kẻ mất nước sao?"

Huyền Thiên lúc này hung tợn trừng mắt An Chiêu Hoa, đúng là miệng chó không phun ra được ngà voi, cư nhiên dám chọc giận thiếu chủ nhà hắn!

Liễu Nguyệt Phi từ trên ghế đứng lên, nghiến răng nghiến lợi nói: "Bắc Sát ta đường đường là một đại quốc, cho dù là nước thua trận, mang tội danh trên lưng cũng muốn cùng các ngươi quyết chiến tới cùng!"

Lời này nói xong, toàn bộ đại thần Bắc Sát đều bội phục Liễu Nguyệt Phi từ đáy lòng, chỉ thiếu giơ ngón cái lên. Vốn tưởng nàng chỉ là một nữ nhân, nhưng phần quyết đoán cùng khí chất này, chính là vinh hạnh của Bắc Sát. Từ nay về sau, địa vị Liễu Nguyệt Phi ở Bắc sát trực tiếp thăng lên chỉ dưới Hoàng thượng.

Kỳ thực Liễu Nguyệt Phi nói như vậy là muốn cho An Chiêu Hoa biết mặt một chút. Nếu đánh thật, dù sao nàng cũng không phải Lâm Tường Vi, triều thần mà biết chắc sẽ tức hộc máu!

"Khoan đã!" Ngay lúc bị kéo ra khỏi điện, Mộc Khinh đột nhiên lên tiếng nói với Liễu Nguyệt Phi "Chiến tranh chịu khổ chính là dân chúng, xin Công chúa cân nhắc!"

"Bản cung tin tưởng con dân Bắc Sát tình nguyện chịu chết cũng không đồng ý để tôn nghiêm bị giẫm đạp!" Liễu Nguyệt Phi trợn mắt nói dối, dù sao nàng cho là vậy, cũng không tin bọn họ sẽ đi làm một cuộc khảo sát nhân dân!

"Lão phu nguyện ý chết để giữ tôn nghiêm!" Đại thần hiện tại cũng lòng đầy căm phẫn đứng lên, trong mắt tất cả đều là vì nước hy sinh thân mình.

"Lão phu cũng nguyện ý!"

"Thân là con dân Bắc Sát, phải vì Bắc Sát ra sức, tại hạ cũng nguyện ý!"

Từng tiếng vang lên, nhất thời sĩ khí Bắc Sát tràn đầy. Liễu Nguyệt Phi vừa lòng nhìn triều thần, những người này chính là mạnh miệng thôi, bất quá hiện tại vậy cũng tốt!

Sắc mặt An Chiêu Hoa đại biến, vốn cho rằng đến đây với thân phận khách quý nên bản thân ả cũng mắt chó nhìn người thấp*, hiện tại cư nhiên gặp biến cố như vậy, giận đến thiếu chút hộc máu. Không phải đánh thôi sao, ai sợ ai nha!

(R: mắt chó nhìn người thấp: ý coi thường).

"Vậy các ngươi chờ mất nước đi!" An Chiêu Hoa nghiến răng nghiến lợi nói xong xoay người rời đi, nhưng bị Mộc Khinh giữ lại, trừng mắt liếc một cái.

Sau đó hắn nói với Liễu Nguyệt Phi "Tại hạ nghĩ là có hai hiệp ước, một phần là Vương gia soạn ra, một phần là quan viên Nam Tề soạn ra. Hoàng thượng phê chuẩn chính là bản của Vương gia! Lúc nãy tại hạ lẫn lộn, xin Công chúa thứ tội!"

Nói vừa xong, An Chiêu Hoa không thể tin nhìn Mộc Khinh, bách quan cũng kinh ngạc, chỉ có Huyền Thiên là một mặt bình tĩnh. Liễu Nguyệt Phi trong lòng cười lạnh.

"Thì ra là thế, vậy thật đúng là hiểu lầm, còn không mau buông đại nhân ra!" Liễu Nguyệt Phi cười nhẹ nói, giống như mọi chuyện lúc trước hoàn toàn không phát sinh.

Bách quan thấy vậy cũng không nói gì. Không đánh là tốt nhất, những lời vừa rồi có được mấy người là thật tâm nói?

An Chiêu Hoa vốn được nuông chiều từ nhỏ, không hiểu cấp bậc lễ nghĩa, liền chất vấn Mộc Khinh "Ngươi sao dám loạn sửa thánh chỉ Hoàng thượng, chẳng lẽ ngươi còn sợ một tiểu quốc này sao?"

"Huyền Thiên, mang Quận chúa xuống!" Mộc Khinh cũng không khách khí, mày nhíu chặt. An Chiêu Hoa đúng là được việc không thấy, phá hoại có thừa, không phải bản thân lên chiến trường nên cái gì cũng dám nói!

Huyền Thiên nghe vậy, lập tức đáp ứng, sau đó liền thủ thế* với An Chiêu Hoa. An Chiêu Hoa nhất thời sắc mặt biến thành màu đen, trừng mắt nhìn Mộc Khinh. Bất đắc dĩ Mộc Khinh là sứ giả, ả đến đây phải nghe theo lời hắn, hơn nữa Huyền Thiên lại là người của Hoa Khanh Trần, ả cũng đành phải nhăn nhó theo Huyền Thiên bước đi.

(R: thủ thế: ở đây là đưa tay mời, k phải kiểu thủ thế lúc sắp oánh nhau).

Vừa rồi giọng An Chiêu Hoa rất lớn, mọi người ở đây đều nghe rõ

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net