Sa lưới tình yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Có mấy ai khi đi qua một tình yêu mà không mắc vào sa lưới mộng tưởng. Bạn luôn nhớ lại những viễn cảnh tươi đẹp, đầy sắc hoa, ngọt ngào về cảm giác hạnh phúc đã từng rồi cho là người ta chắc cũng như mình, không thể nào xoá bỏ được khoảnh khắc ấy mà quên đi mình, người ta dù ít hay nhiều vẫn còn lưu luyến mình. Nhưng đâu mấy ai chịu nhìn lại một kết thúc, là cái buông tay đến chát lòng, là câu nói chia tay đến mất cảm giác được sống trên cõi đời vô vàn thứ hơn người ta. Hãy nhớ rằng, người ta bỏ bạn đi thì có nghĩa là đã hết thương bạn rồi, họ chẳng màng đến chuyện bạn bỏ ra hết sự tự tôn, mất bao nhiêu can đảm để níu kéo họ đâu. Rồi cũng chỉ nhận lại là sự cay đắng cho việc họ thực sự muốn rời đi. Vậy nên bạn bớt mộng tưởng đi được không, bởi thực tế khác mộng tưởng rất nhiều.
Nếu vẫn không quên được, không ngừng thương nhớ được thì hãy cứ nhớ, cứ nhắc người ta nhiều vào "Anh ấy hết thương tôi rồi, anh ấy không cần tôi nữa!!!". Cứ làm những gì mình muốn, nói những gì mình nghĩ và bớt đổ lỗi cho bản thân hơn để trái tim bạn được toại nguyện, để nỗi nhớ, đau thương không bị dồn nén. Rồi cuộc sống sẽ tốt hơn, rồi cuộc sống dù không có người ấy thì bạn vẫn ổn, những khoảng trống yên tĩnh kia không còn dày xéo được lòng ta thêm một lần nào nữa. Hãy sống cho hiện tại và tương bạn nhé! Yêu bao nhiêu, thương nhớ bao nhiêu rồi thì cũng phải chấp nhận rằng người ấy sẽ không bao giờ thuộc về bạn nữa rồi. Mạnh mẽ lên các cô gái...

Hiện tại dù có như thế nào thì vẫn là cuộc sống của chúng ta, ngày hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai. Chúng ta tốt hơn hết vẫn là phải để cho đến khi ngoảnh đầu lại không cảm thấy hối tiếc bất cứ điều gì. Thất tình thì cũng thất tình rồi, yêu thương thì cũng trao đủ rồi. Đâu cần ai hiểu mà cố gắng những gì mình không muốn. Tình yêu cũng chỉ là thứ xa xỉ nhất thế gian, đánh mất rồi thì cũng có thể tìm lại ở một bầu trời rộng lớn khác. Nhưng thời gian và thanh xuân hưởng thụ niềm vui thì không bao giờ có thể thay thế bởi thứ khác được, vĩnh viễn không thể xoay ngược kim đồng hồ mà làm lại từ đầu.
Hãy cứ cho nhau những thanh thản để giải thoát cho nhau, cuộc đời không phụ lòng ai bao giờ, chỉ là bạn có kiên nhẫn đợi chờ một hạnh phúc mới tốt hơn. Đừng xem tình yêu là tất cả, phải trân trọng, yêu bản thân đã rồi mới thương người ta mà không đau như thế.

Sa lưới tình yêu là cạm bẫy lớn nhất của cuộc đời, là thử thách giúp con người trưởng thành hơn thôi. Đừng xem trọng cái cạm bẫy đó quá. Vấp ngã tự ta đứng lên, buồn vui sẽ dần tan biến, vết thương nào rồi cũng lành, đến gương vỡ cũng có thể lành lặn bởi một thứ máy móc công nghệ cơ mà.
Sa lưới tình yêu ... chỉ là một lần vấp ngã, chỉ là một lần ta tự nhận ra mình đủ mạnh mẽ để vững bước trên những chông gai lớn của cuộc đời.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net