Chap 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

    Tuy rằng Kim Taehyung rất khinh bỉ Jeon Jungkook, nhưng sau khi chứng kiến cậu vẽ tranh và hôm nay chọn giúp hắn bản vẽ đúng, hắn liền có chút thay đổi thành kiến với cậu.

    Vừa về nhà, trông thấy cậu đang ở dưới bếp phụ chị giúp việc nấu nướng, hắn cảm thấy tâm tình thả lỏng một chút. Bây giờ cuộc sống của hắn đã thay đổi, có người bên cạnh, tính ra cũng không tệ.

    "Ngài Kim, xuống ăn cơm." Jeon Jungkook đã lâu rồi không dùng danh xưng này, đột nhiên hôm nay mới nhớ ra.

    Lát sau Kim Taehyung mở cửa,  hắn mặc áo sơ mi tay dài màu xanh đậm, quần cùng màu, bộ đồ thể thao có vẻ hợp với hắn.

    "Để món cá sang một bên đi, tôi không ăn."

    Jeon Jungkook biết Kim Taehyung từ nhỏ đến lớn đều không ăn cá, hắn ghét nhất là cá, hắn chưa từng bao giờ ăn. Ngược lại Jeon Jungkook rất thích ăn cá, còn thích hơn cả thịt.

     "Quả thật là hai người chúng ta không hợp nhau chút nào. Tôi rất thích ăn cá đó!" Jeon Jungkook gắp một miếng cá sốt chua ngọt cho vào miệng. "Ừm, ngon ghê!"

    Nhìn vẻ mặt đắm đuối của cậu, Kim Taehyung chỉ cười khẩy một tiếng, bắt đầu ăn thịt lợn quay.

    "Cậu khi nào tốt nghiệp?" Được nửa bữa ăn, Kim Taehyung đột nhiên hỏi.

    "Còn bốn tháng nữa." Jeon Jungkook đáp.

    "Ba tôi đã sắp xếp vị trí cho cậu chưa?"

    "Chưa, hình như cái này ba để anh quyết định đó."

    "Ờ, vậy thì cậu làm lao công đi." Kim Taehyung đáp rất thờ ơ.

    "Cái gì? Tôi là sinh viên xuất sắc nhất, học bốn năm đại học lại đi làm lao công, anh bị đ...thông minh hả?" Jeon Jungkook giơ cả cái muỗng trên tay lên.

    "Ăn cơm đi, bớt lảm nhảm." Kim Taehyung nhìn cũng không nhìn.

    Hai người câu được câu mất trò chuyện, sau khi ăn xong, Jeon Jungkook đi ra vườn.  Cậu ra đây thực chất là để ngắm hoa và tản bộ, sau khi ăn xong không nên nằm hay ngồi, lối sống của cậu khá lành mạnh.

    Kim Taehyung ngồi trên lầu dùng laptop, đảo mắt nhìn ra cửa sổ thì thấy Jeon Jungkook đang ngắm hoa. Cậu mặc áo thun đen, quần short trắng, nhìn có vẻ rất năng động. Tầm mắt Kim Taehyung đột nhiên dời xuống chân cậu, hắn cũng khá ngạc nhiên. Chân cậu tuy không thon bằng nữ giới, nhưng lại rất thằng, trọn trịa, không gầy trơ xương hoặc có bắp thịt, nói chung là đẹp.

    Jung Hoseok từng nói với hắn, đối với MB, cậu ta thường để ý đến chân trước. Đôi chân thon gọn, thẳng thớm, trắng trẻo chính là lựa chọn đầu tiên của khách. Tuy rằng bộ phận quan trọng là mông, nhưng ai cũng chú ý đến chân rồi mới đến mông.( =.= )

    Nếu nói về mông thì...Kim Taehyung quay sang nhìn Jeon Jungkook, sau đó phát hiện ra mình có điểm bất thường, liền vỗ đầu mình một cái. Hắn bị điên ư? Không, hắn không bị điên. Hắn vẫn quyết định không bao giờ chạm vào cậu vì vậy không có chuyện để ý này nọ ở đây. Chuyện hôm nay là vô thức xảy ra thôi.

  -----------------------

     Jeon Jungkook có thói quen uống sữa buổi sáng. Ban đầu cậu mua loại sữa rẻ tiền, nhưng với tính cách đã quen dùng đồ hiệu, Kim Taehyung bảo chị bếp bỏ đi, sáng mai đổi loại sữa khác.

    Hôm sau tuy rằng Jeon Jungkook rất tiếc hai chai sữa mới mua chưa kịp uống, nhưng sau khi thử loại sữa đắt tiền khác thì mặt lộ rõ sự thỏa mãn cực kỳ, khiến Kim Taehyung khinh bỉ thêm một lần.

    Sáng nay hai người ăn sáng xong thì chuẩn bị lên xe đi cùng, thật ra cũng không tình cảm tới mức đó, chỉ là Jeon Jungkook đã trả xe cho ba, còn bảo tài xế riêng nghỉ việc, bởi cậu không quen đi học như vậy. Vì tuyến xe bus cách nhà 400m, cậu liền quá giang Kim Taehyung ra trạm. Kim Taehyung ban đầu bực bội, bảo cậu hãy lấy xe mà đi học, hắn không muốn đi cùng cậu. Nhưng về sau quen dần rồi thì cũng không tức giận hay khó chịu nữa.

     Mấy ngày đầu tiên, hắn cố tình gọi điện hoặc nghe máy các cô bạn gái trước mặt cậu, nhưng cách này vô hiệu, bởi khi hắn nhìn ra kính chiếu hậu thì chỉ thấy Jeon Jungkook vùi mặt vào sách vở, ngay cả hắn cũng không nhìn.  Thông thường chỉ khi hành động nào của bạn được tán dương hay mà quan tâm thì mới hứng thú làm tiếp, còn nếu không ai để ý tới, bạn sẽ tự động dừng ngay. Kim Taehyung cũng không ngoại lệ.

    Lần đầu tiên Kim Taehyung xuống xe xịn, cả trường nhốn nháo. Nhưng về sau thì cũng không thấy nữa, cậu vẫn đi xe bus như thường lệ thì tin đồn dập tắt, mọi chuyện trở lại như bình thường.

    Kim Yugyeom thấy cả tháng nay Jeon Jungkook toàn đi xe bus, sợ mối quan hệ giữa cậu và "anh họ" ngàn vàng kia đã có chuyện xấu, nhân lúc giữa giờ liền nói :

    "Này tiểu Jeon, cậu với anh họ xảy ra chuyện gì sao?" Giọng nói chứa đầy âu lo.

    Jeon Jungkook đang sắp xếp hộp màu, đáp :"Đâu có."

    "Sao không thấy anh ấy đưa cậu đến trường nữa? Tớ còn đang hoài nghi không biết hôm đó có phải nghe lầm hay không, còn nghĩ anh ấy là người đi đường, cậu năn nỉ xin xin xỏ mới cho cậu đi quá giang!" Kim Yugyeom kêu ca.

     "Thì lâu lâu quá giang một lần thôi, anh ta bận lắm." Jeon Jungkook lơ đãng nói.

    "Vậy hai người vẫn tốt chứ?"  Kim Yugyeom tìm thấy hi vọng.

    "Ừ" Jeon Jungkook lơ đãng nói. "Giáo sư vô rồi kìa."

   Thế là hai người kết thúc cuộc đối thoại.

----------------------

    Buổi chiều Khi Jeon Jungkook đến, liền thấy Kim Taehyung ngồi sofa gõ laptop. Cậu liền hỏi :

   "Hôm nay anh về sớm vậy sao?"

   "Ừ. Cậu xem giúp tôi, bản vẽ này phối màu nào thì đẹp?"

   Jeon Jungkook buông balo xuống, chạy lại xem. "Đây là bản thiết kế tĩnh lặng, cho nên phải chọn màu lạnh. Nhưng để cho không đơn điệu, thêm một chút màu nóng nhấn ở những chi tiết quan trọng hoa trên áo, nơ trên cổ thì phù hợp."

    Kim Taehyung cũng khá hài lòng, hắn chọn màu xanh.

    Jeon Jungkook chỉ :"Bánh xe màu sắc này mở to hơn một chút, tôi nghĩ anh nên chọn màu tương phản kiểu chữ Y thì hay hơn."

     "Chọn tam giác cũng được mà!" Kim Taehyung ra ý kiến.

    "Thôi, chọn kiểu ấy sặc sỡ lắm. Đấy, màu xanh, xanh lam, đỏ."

    Sau khi cả hai thảo luận thì bản vẽ được tô màu hoàn mỹ đã xong. Kim Taehyung tuy không nói lời cảm kích nào với Jeon Jungkook, nhưng nhìn sơ qua cũng biết hắn rất hài lòng hợp ý.

    Jeon Jungkook cũng không mong chờ hắn cảm ơn hay nói câu ơn nghĩa nào đó, cậu xách balo lên lầu tắm, sau khi cậu mặc quần áo đi ra thì thấy Kim Taehyung cũng dùng phòng tắm ở chỗ tắm khác rồi.

    "Trợ lý của anh đâu, sao hôm nay anh phải làm mấy việc này?" Jeon Jungkook vừa múc cơm cho Kim Taehyung vừa nói. Đừng tưởng cậu hảo tâm, đây là gia quy mà ông Kim đã dạy cậu từ đầu.

     "Hôm nay là ngày vợ cậu ta sinh con, vì thế mới sáng sớm đã vội vàng gọi điện xin nghỉ phép. Hại tôi cả một ngày bận rộn. Về sớm cũng không yên."  Kim Taehyung đón lấy bát cơm.

   "Ấy chà, vị trợ lý đó có lớn hơn anh bao nhiêu đâu mà có con rồi cơ." Jeon Jungkook thấy thú vị.

    "Ừ, cậu ta nhỏ hơn tôi một tuổi, kết hôn vào 20 tuổi  giờ này mới có con, cho nên cậu ta vô cùng sốt sắng." Ở chung được một tháng, hắn đã bắt đầu quen dần, vì thế cách nói chuyện với cậu cũng không gay gắt như ban đầu nữa.

    "Ui ui, thế là bằng tuổi tôi người ta đã cưới vợ được hai năm rồi á?" Jeon Jungkook trố mắt ngạc nhiên. "Nhưng mà hình như anh không thành thạo về thiết kế cho lắm, sao làm giám đốc được hay vậy?"

     Kim Taehyung trừng mắt nhìn Jeon Jungkook khiến cậu hoảng hồn cắn đũa. "Tôi học quản trị kinh doanh không có học thiết kế. Mấy bản vẽ này là thi thoảng bên dưới  nộp cho tôi để nhà thiết kế xem qua , nhưng có lúc bận thì tôi tự tìm tòi, hơn nữa nhà thiết kế không ở lại trong công ty nên không thường xuyên gặp được."

    "Ủa gì kì?" Jeon Jungkook thắc mắc.

    "Nhà thiết kế trong công ty  là một cậu trai khoảng 23, 24 tuổi, cậu ta bị tật từ nhỏ nên không đi được. Có câu "có tật có tài", nhà ta là nhà thiết kế xuất sắc mà tất cả các công ty đều không mời được, công ty tôi phải trả giá gấp 5 lần chỗ khác, hơn nữa em trai tôi với cậu ta có quen biết nên cậu ta mới đồng ý làm việc. Tuy vậy, điều kiện cậu ta đưa ra là không đến công ty, không bắt cậu ta có mặt chốn đông người, công việc mỗi ngày phải có người mang đến tận nhà, cần thì đến nhà tìm."

     "À, ra vậy. Ê nè, mai mốt anh cho tôi làm trợ lý đi?" Jeon Jungkook thô lố mắt nhìn Kim Taehyung.

    "Tôi bảo cậu gọi tôi là cái gì? Ê nè là kiểu xưng hô quái quỷ gì thế?"Kim Taehyung cau có.

    "Xin lỗi Ngài Phác. Cho tôi làm trợ lý nhé?"

    "Không có phần của cậu."

    "Ích kỉ nhỏ mọn mỏ nhọn." Jeon Jungkook lầm bầm, lại nhìn thấy ánh mắt sắc bén của Kim Taehyung thì cúi đầu ăn.

    Buổi tối, Jeon Jungkook vào phòng học bài. Vừa học vừa lo lắng, ngày mai đã đến hạn đóng học phí học kì hai, đáng lẽ 2 tháng trước phải đóng nhưng cậu lê lết đến tận bây giờ. Trước kia chỉ cần gọi điện cho chị là xong, còn giờ cậu đã là "gái có chồng" à không, "trai có vợ" ây cũng không đúng, nói chung là đã lập gia đình đi, lập gia đình rồi sao có thể về nhà mẹ đẻ xin tiền được. Thế là mấy tiếng học bài của cậu trôi qua trong vô vàn suy nghĩ và lo lắng.

    Học sắp xong thì Kim Taehyung vào, đã cho cậu một phong bì :

    "Gì á?" Jeon Jungkook chộp lấy ngay.

    '' Tiền lương."Kim Taehyung đáp ngắn gọn.

    "Tiền lương gì? Tôi có lương hả?" Jeon Jungkook hí hửng mở ra xem, tận hai triệu won.

    "Cũng không hẳn là tiền lương, nhưng ba bảo mỗi tháng đưa cho cậu tiền. Nếu thiếu tiền học phí thì nói với tôi." Kim Taehyung nằm xuống giường.

    "Ê nè,,,à không, ngài Kim, tôi quả thực thiếu tiền học phí đó. Ngày mai tôi phải đóng 3tr500N won"  Jeon Jungkook kề sát mặt lại, mặc dày thì kệ mặc dày, nếu không luyện ta mặt dàythì không tài nào moi tiền được.

    "Vậy ngày mai tôi đưa cậu thêm 1tr500N won được không?" Kim Taehyung hỏi rất nghiêm túc, hoàn toàn không để ý cái mặt phóng to của cậu ở bên cạnh.

    "Hự hự, nào có chuyện như vậy, ngài Kim, em còn phải sống nữa, ngài làm ơn tách tiền học phí với tiền sinh hoạt giúp em đi!"

    Lần đầu tiên nghe Jeon Jungkook dùng cách xưng hô lạ lẫm này với mình, Kim Taehyung có chút bất ngờ. Hắn đơ ra, còn  Jeon Jungkook vẫn năn nỉ. Trong chốc lát, hắn mở miệng :

    "Ngày mai tôi đến trường đóng học phí cho cậu, tiền kia thì giữ xài riêng đi."

   "Oh yeah! Ngài Kim muôn năm! Hú!" Jeon Jungkook nhảy cẫng lên, ôm tiền cất vào tủ, vừa cất vừa hát lảm nhảm. Lại hoàn toàn không để ý, ngày mai hắn đến trường cậu cơ đấy.

    Kim Taehyung không biết rằng, lúc này hắn đang cười.







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net