Chap 31: Cạnh tranh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

31.

Mấy ngày nay, những dòng suy nghĩ về mối quan hệ với Yoongi cứ luôn lởn vởn trong đầu Min Kyung. Vô vàn nỗi sợ vô hình bắt đầu hiện lên, sợ anh sẽ dần chán cô, sợ ai đó sẽ hãm hại mình.. Lần trước mới là bị tát đến ngã xuống bể nước, lần sau không biết sẽ còn đến mức nào nữa.. Mỗi ngày đi làm vẫn luôn chăm chỉ và hết lòng vì công việc, nhưng đến giờ nghỉ thì lại tiếp tục nghĩ ngợi: liệu có nên tiếp tục mối quan hệ này không? khi kết quả, tương lai lại thật mù mịt.

Một chiều, Min Kyung nhận được cuộc gọi từ Hayoung, hẹn gặp cô ở một quán cafe gần công ty. Dù trong lòng không tránh khỏi sợ sệt, nhưng Min Kyung vẫn quyết định đến chỗ hẹn.

- Cô đã suy nghĩ kỹ về lời tôi nói chứ? - Hayoung nhướn mày hỏi.

- Cô nói gì tôi không hiểu?

- Tôi biết thừa cô đang quyến rũ và ve vãn Yoongi! Đừng ảo tưởng là mình đã thành công. Thứ nhất, cô không xứng tầm. Thứ hai, người sát gái như Yoongi, đã qua lại với nhiều phụ nữ khác, cô cũng vậy, chỉ là chút gia vị mới mà thôi.

Min Kyung nghe đến những lời này, lại từ miệng người đã từng tát mình, nào tránh khỏi kích động:

- Tôi không có ý định ve vãn hay nhắm tới gì ở giám đốc. Tôi đến công ty để làm việc. Lần sau mong cô đừng gọi tôi ra trong giờ làm việc để nói những điều này nữa! - Min Kyung cầm túi xách đứng phắt dậy rồi đi ra ngoài.

Từ đầu đến giờ, cô không hề có ý định xấu xa gì với Yoongi cả, cũng chẳng muốn vướng vào giới thượng lưu, cô chỉ mong có một công việc ổn định. Là anh tìm đến cô trước, kéo cô về phía mình, biểu hiện thật lòng muốn che chở cho cô. Min Kyung cũng là phụ nữ, Yoongi đối với cô lại hết mực quan tâm cưng chiều, làm sao không động lòng cho được. Rung động này, tình cảm này, tất cả đều là thật lòng.

Lee Hayoung định hôm nay sẽ cảnh cáo nhẹ nhàng, tử tế một lần nữa; vậy mà cuối cùng lại thấy lời nói của mình như bị xem thường, cô ta nổi cơn điên tiết gọi điện cho một tay thám tử tư, yêu cầu điều tra chi tiết về thư ký của tổng giám đốc Min, tên Lee Min Kyung. Phụ nữ khi ghen rất đáng sợ, nhất là khi đây lại là tiểu thư nhà giàu vốn luôn được nuông chiều từ bé, chưa từng có thứ gì cô ta muốn mà không được, Min Yoongi cũng sẽ như vậy.

Mang khuôn mặt thất thần trở về bàn làm việc, Min Kyung bị Yoongi bắt gặp:

- Em vừa đi đâu vậy?

- À! Không có gì ạ! Em ra ngoài hóng gió một chút..

Yoongi dù hơi nghi ngờ nhưng anh cũng không hỏi thêm gì nữa.

- Tối nay anh qua nhà em nhé!

- Sao cơ ạ?

- Không thích?

- À không.. em sợ anh ở nhà em.. rồi lại làm bậy thì chết..

- Anh vốn chỉ định đến chơi thôi.. em nói vậy làm anh càng nổi hứng đấy!

- Á! Vậy thôi coi như em chưa nói gì đi!

Tối hôm đó, Yoongi nằm lỳ ở căn hộ chung cư của Min Kyung chẳng chịu về, còn ngang nhiên lên giường ôm cô ngủ khì. Vòng tay anh thật ấm áp, nhưng cô vẫn không thể cảm thấy an toàn, trong lòng vô cùng bất an, cứ lo về một điều gì không hay sẽ ập đến.

*

Mấy hôm sau đi làm, Min Kyung bỗng cảm nhận thấy một luồng không khí kỳ lạ khắp công ty, dường như ai cũng nhìn chằm chằm vào cô, sau lưng lại xì xầm bàn tán chuyện gì đó. Thì ra, bức ảnh của cô từ hồi còn đi diễn ở bar bị lộ ra, không hiểu sao chúng lại xuất hiện khắp nhóm chat ở công ty. Sẽ không phải vấn đề hệ trọng nếu như không có kẻ nào đó lại tung tin rằng trước đây Min Kyung vốn làm gái ở bar, vào được công ty là do quyến rũ được tổng giám đốc - người vốn nổi tiếng là một tay chơi. Lại thêm bức ảnh có phần gợi cảm và mát mẻ của Min Kyung khi đang nhảy trên sân khấu của hộp đêm càng khiến ai nấy nhìn qua đều gật gù tin ngay vào những lời nói vô căn cứ kia.

Đọc đến những dòng ấy, Min Kyung liền không khỏi kích động, mắt đỏ hết cả lên, đã vậy người ta còn nói cô là loại không có học thức, được làm thư ký chẳng qua do giám đốc nâng đỡ. Vậy chẳng hoá ra những cố gắng nỗ lực làm việc của Min Kyung suốt bao nhiêu tháng qua đùng một cái bị vùi dập hết hay sao?

Vốn đã rất nhiều kẻ xung quanh đó có bản tính thích soi mói, nhiều lần thấy Min Kyung ở trong phòng giám đốc hồi lâu mới bước chân ra, lúc ra ngoài quần áo lại có hơi xộc xệch một chút, tóc hơi rối một tẹo. Thế là bao nhiêu ngờ ngợ bấy lâu nay như có lời giải, bọn họ lại càng thêm cao hứng thêm mắm thêm muối cho bức ảnh và câu chuyện của thư ký Lee trên các nhóm chat.

Min Kyung nội tâm hỗn loạn vô cùng, nhưng cô lại rối trí không biết phải đối mặt với chuyện này như thế nào. Trước nay chưa bao giờ nghĩ tới việc mình đi diễn ở bar lại bị xuyên tạc thành ra như thế này. Dù công việc kiếm sống này có hơi nhạy cảm thật, nhưng cô thật sự chỉ làm vũ công để kiếm tiền một cách chân chính, chứ chưa bao giờ bán rẻ thân thể và lòng tự trọng của mình cho lũ đàn ông.

Min Kyung suy nghĩ rất nhiều, cô đã nghĩ đến việc sẽ kể chuyện này cho Yoongi nghe, nhưng rồi lại thôi. Sợ anh sẽ càng làm to chuyện hơn nữa, rồi lại tức giận mà đuổi việc hết những người đã bôi nhọ cô thì cũng không hay. Min Kyung thở dài ngao ngán, thôi thì cứ đành nhắm mắt nhắm mũi lờ đi mọi chuyện, cứ tiếp tục cố gắng làm việc thật tốt, để mọi người công nhận năng lực thực sự của mình. Cây ngay đâu sợ chết đứng!

Thái độ của nhân viên trong công ty cùng ánh nhìn của họ đối với Min Kyung khác đi. Cô ấm ức trong lòng lắm, bất lực quá, làm sao để giải thích hết tất cả cho mọi người bây giờ. Cô không còn tâm trí để tập trung làm việc nữa, nhiều lúc lại ngồi thừ người ra, trong các cuộc họp dần không giữ được sự chuyên nghiệp và nhanh nhậy của mình.

Một số máy lạ gọi đến:

- Cô vẫn cố tình chưa rút lui hay sao?

- Lee Hayoung?

- Hừm! Tôi đã nói cái tát lần trước mới chỉ là bắt đầu thôi mà!

- Cái gì? Tất cả là do cô bịa chuyện bôi nhọ tôi? - Min Kyung bắt đầu không giữ được bình tĩnh.

- Tôi sẽ còn làm hơn thế nữa! Nếu như cô vẫn còn bám lấy Yoongi! - Hayoung gằn nhẹ từng chữ.

- Giỏi thì cạnh tranh công bằng đi, cô còn hơn tôi rất nhiều cơ mà, sao phải giở trò bỉ ổi thế?

Hayoung cười khẩy:

- Tôi chính là đang cạnh tranh đấy! Mau mau cút khỏi công ty và tự động rời cái chức thư ký đi! Trước khi quá muộn!

- Cô..!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net