Chap 5: Giám đốc ác ma

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

5.
evil boss

Min Kyung bắt đầu công việc làm thư ký nhỏ cho Min giám đốc, khỏi phải nói anh sẽ nhân cơ hội này mà bắt nạt cô rồi. Mới đặt chân đến chỗ làm chưa được bao lâu, anh đã gọi cô vào phòng, mặt làm bộ nghiêm nghị:

- Chắc em chưa biết nguyên tắc khi làm thư ký của tôi?

Cô kính cẩn e dè:

- À vâng! Giám đốc hãy chỉ bảo ạ!

- Cũng không có gì khó khăn đâu! Thứ nhất: Mỗi sáng hãy pha cho tôi một ly cafe, là tự tay em pha, tôi chỉ uống được cafe nguyên chất!

Tiền thì rõ là không thiếu, sai cô ra ngoài kia mua luôn có phải tiện không!?

- Giám đốc-nim, tôi không rành việc pha cafe cho lắm.. Hơn nữa.. chỉ sợ không hợp khẩu vị của anh..

- Không sao! Pha nhiều rồi quen!

Từ chối không được chấp nhận, cô đành bất lực:

- À vâng.. Còn gì nữa không ạ!

- Thứ hai là tuyệt đối không được lề mề, chậm trễ. Đấy là điều tôi ghét nhất!

Hết chưa không biết!?

- Vâng tôi biết rồi..

- Thứ ba là tôi không hay đi làm đâu, tất cả văn kiện, hồ sơ, tài liệu.. em soạn và xử lý cho cẩn thận. Lúc nào cần tôi xem xét và ký thì mang đến nhà riêng..

Cái quái gì thế không biết nữa!? Sao không đến công ty mà làm việc đàng hoàng, bắt cô đến soạn giấy tờ, sổ sách xong lại bê đi bê lại đến nhà anh ta nữa!? Nghe xong mà thấy nẫu ruột.

- Vâng tôi hiểu.. chắc là hết nguyên tắc rồi đúng không ạ?

Yoongi ngẫm giây lát:

- Ừm! Tạm thời như vậy!

Min Kyung ngao ngán đi ra khỏi phòng làm việc của anh, chưa gì đã cảm thấy sức lực bị hút cạn rồi. Chả trách mà công việc này ở đây lương lại cao như vậy, phải phục vụ tên giám đốc khó tính thế mà.

Một nhân viên lâu năm trong công ty đi ngang qua, thấy Min Kyung là người mới liền tiến đến hỏi thăm:

- Em là thư kí mới à?

- Dạ vâng ạ!

- Cố gắng nhé! Giám đốc Min nổi tiếng là giám đốc ác ma đấy, đến cả thư ký nam cũng chưa ai chịu ở lại làm quá ba tháng, dù anh ta trả lương cao.. - nói khẽ.

Min Kyung xanh mặt:

- Vậy cơ ạ!? Chết em rồi.. Nhưng em sẽ thử cố xem sao..

Đã bước chân vào đây rồi, phải cố thôi chứ biết thế nào nữa. Cô đang rất cần tiền, lương lại cao như vậy, tội gì lại không làm chứ. Ngồi ngẫm nghĩ lại những lần gặp Yoongi trước đây, ánh mắt mà cô nhớ chỉ toàn là ánh nhìn dịu dàng, say đắm. Thậm chí hai người còn trao nhau nụ hôn đầy cuồng nhiệt, nghĩ lại chỉ thấy đỏ mặt. Vậy mà giờ gặp lại nhau với tư cách giám đốc ở công ty, anh lại lạnh lùng nghiêm nghị, khắp người toả ra khí chất cao cao tại thượng. Nghe tin Yoongi là giám đốc ác ma.. tay cô bỗng nổi hết da gà.

Suy nghĩ miên man hồi lâu, tiếng chuông điện thoại làm Min Kyung bừng tỉnh. Đầu dây bên kia cất lên giọng nói lạnh lùng:

- Em quên cafe của tôi à!?

- Ấy chết!! Tôi đi pha ngay bây giờ đây! Anh đợi một chút! - cô giật mình hốt hoảng.

Cô ngay lập tức dập máy rồi chạy hộc tốc ra chỗ pha cafe, cẩn thận tỉ mỉ từng chút một, trong đầu không khỏi hoang mang chẳng biết anh thích uống như thế nào. Pha xong, Min Kyung mang cốc cafe nóng hổi vào phòng:

- Giám đốc! Cafe của anh..

Yoongi đang thư thái đọc báo trên ghế sofa:

- Ừ! Cảm ơn em!

Anh nâng cốc cafe thổi một chút, rồi từ từ thưởng thức, trầm ngâm giây lát để cảm nhận hương vị. Cô chăm chú dò xét biểu hiện của anh đến toát cả mồ hôi hột.

- Được đó! Rất ổn, hợp khẩu vị của tôi!

Nghe đến đây Min Kyung bỗng thở phào nhẹ nhõm:

- Vậy thì tốt rồi!

- Những thư ký trước đây chưa ai pha được cốc cafe vừa ý tôi như em cả!

Cô lại càng ngạc nhiên hơn, có chút tự đắc:

- Thực sự tôi không có rành lắm, không ngờ anh lại thích như vậy..

Cơ miệng anh bắt đầu giãn ra, nở một nụ cười nhẹ:

- Chiều nay có cuộc họp nội bộ quan trọng, em thông báo đến các phòng ban và sắp xếp phòng họp nhé!

- Vâng tôi biết rồi!

Min Kyung nhanh nhẹn hoàn thành công việc được giao đâu vào đấy. Để xem Yoongi anh ác ma tới mức nào. Nhưng chưa kịp tự đắc, anh đã ném cho cô một chồng sổ sách, số liệu để chuẩn bị cho cuộc họp.

Đúng là sét đánh ngang tai! Định không cho cô ăn trưa với nghỉ trưa chắc!? Lắm tài liệu thế này, làm đến bao giờ mới xong?

- Giám đốc.. nhiều như vậy..

Chưa kịp nghe cô nói hết câu:

- Xong trước 3h chiều! Tôi đã nói ghét nhất sự chậm trễ!

Đến đây thì Min Kyung đã hiểu ra giám đốc ác ma là thế nào rồi, hiểu tại sao những thư ký trước đây lại không chịu nổi quá ba tháng rồi..

Min Kyung phải ăn vội bữa cơm văn phòng, rồi làm liên tục không ngơi nghỉ may ra mới xong hết việc. Mệt mỏi mang tài liệu tới phòng Yoongi, lại thấy anh đang ngủ gật say sưa trên ghế, cô nhìn anh với ánh mắt khinh bỉ:

" Wtf? Giao cho mình một đống việc xong lăn ra ngủ ngon lành!? Giám đốc nổi tiếng trong giới đều đi làm như vậy à? "

Cô khẽ lay người gọi anh dậy:

- Giám đốc Min!

- Có chuyện gì vậy? - anh nhăn nhó ngẩng đầu dậy.

'' Chuyện gì cái con khỉ! Giao việc xong không nhớ à!? "

- Đây là tài liệu anh giao! Tôi làm xong rồi!

- Ừm tốt lắm!

- Vậy tôi xin phép! - Min Kyung như vừa vứt được một cục nợ.

- Nghỉ ngơi một chút rồi chuẩn bị họp! 30 phút nữa!

- Vâng thưa anh..

Min Kyung lại phải sửa soạn lại đầu tóc, chuẩn bị cùng giám đốc vào phòng họp.

Min tổng lạnh lùng bước vào, cơ mặt chẳng giãn ra bao giờ, ánh mắt lúc nào cũng thâm sâu. Anh khoác trên mình bộ vest đầy nam tính cùng mái tóc đen quyến rũ. Tất cả mọi người đều đồng loạt đứng dậy cúi đầu chào. Không khí yên lặng bao trùm khắp căn phòng:

- Tôi triệu tập cuộc họp này để chỉnh đốn tất cả mọi người! Dự án khu nhà ở cao cấp ở Hongdae, tại sao đến giờ vẫn chưa ra đâu vào đâu!? Hợp đồng nội thất thì chưa xử lý được, hệ thống an ninh thì sơ sài!?

Yoongi mà mắng mỏ thì ai cũng cúi mặt răm rắp lắng nghe không dám hé răng. Ngữ khí anh có chút đáng sợ, cùng với gương mặt nghiêm nghị, lạnh lùng đã thành thương hiệu.

Sau khi khiển trách các trưởng bộ phận, Yoongi ôn tồn đưa ra ý tưởng và hướng giải quyết, vạch ra những việc cần phải xử lý. Buổi họp diễn ra trong không khí căng thẳng, Min Kyung đứng cạnh nghe mà cũng thấy đau tim. Nhưng thật sự tài điều hành công ty của anh quả không đùa được, nói gì là thấy hợp lý chỗ đó. YGM được như ngày hôm nay, chẳng phải là nhờ có giám đốc Min đây sao!

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, Min Kyung cảm thấy choáng ngợp và mệt mỏi, tâm trạng lúc nào cũng trong trạng thái căng như dây đàn, cảm thấy bản thân như chỉ qua được cửa ải pha cafe! Còn cái chuyện đúng giờ, với yêu cầu giờ giấc kinh khủng của giám đốc Min, cô không chắc có hoàn thành được hết hay không nữa..!

Đây chắc chắn không phải người đàn ông cô gặp trong hộp đêm, hoàn toàn không..!

___________
Thả sao cho tui chút động lực nha!!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net