1.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Nàng gặp em lần đầu tiên ở Phantom&Angel, một hiệu sách ngay cạnh quán cà phê EWV mà nàng thường lui tới.

Khi ấy, nàng không thể không ngẩng đầu khỏi cuốn sách trên tay mà nhìn em, một cô gái với mái tóc vàng óng lượn sóng đến ngang lưng, nước da trắng và gò má ửng hồng lấm tấm chút tàn nhang. Một cô gái xinh đẹp, nhưng mỏng manh như một cơn gió. Hôm ấy, em mặc chiếc váy màu vàng như màu của nắng, để lộ đôi chân khẳng khiu trắng muốt.
Khi ấy, nàng không thể không nhìn em, nhìn em nheo mắt cười với cậu bé trông coi hiệu sách. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy đã làm trái tim Alice đập mạnh hơn một chút, nhanh hơn một chút, và chưa có anh chàng nào khiến nàng phải xao xuyến như vậy.
"Mình sao thế này? Cảm giác này là gì đây? Có lẽ đang có vấn đề..."

Cô gái ấy lướt qua Alice. Tay hai người chạm nhẹ vào nhau, cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng. Alice thấy người mình run lên nhè nhẹ. Nàng thấy khó chịu, vì trong người nàng như có một luồng điện chạy qua, thôi thúc nàng lại gần cô gái tóc vàng. "Khỉ thật, mình đến đây để mua sách cơ mà."
Nhưng Alice vẫn quyết định bỏ dở cuốn tiểu thuyết đang xem. Lúc này, nàng thấy cô gái kia có vẻ đang loay hoay tìm kiếm, cặp mắt không ngừng đảo quanh từng tầng giá sách lớn. Alice tiến về phía cô gái, cảm giác như mồ hôi đang túa ra trên tay nàng.
"Em cần tìm gì sao?"

Nàng không ngờ mình lại có thể hỏi nhanh đến thế.
Nàng đã gọi cô ấy là em, mặc dù chưa biết tên tuổi.
Xấu hổ, Alice nắm chặt hai tay, cảm thấy mặt mình nóng ran. Mong là nó không ửng lên như quả cà chua.

Nghe thấy tiếng hỏi, cô gái ấy quay lại nhìn Alice. Nàng cũng quay ra nhìn em. Đôi mắt em, thật đẹp. Một màu xanh trong vắt như bầu trời mùa thu. Alice muốn đắm mình thật sâu trong sắc xanh huyền ảo ấy.

"Em đang tìm cuốn Frankenstein của Mary Shelley. Em thấy ít nơi còn bán cuốn này lắm."

Giọng nói em dịu dàng, êm ái, khiến Alice bối rối một lúc mới trả lời

"Có lẽ hiệu sách này cũng không có bán cuốn đó. Hồi trước tôi cũng đã từng tìm mua Frankenstein nhưng khá khó tìm. Thế nên tôi phải nhờ đến bác Nakamura, một người họ hàng bên Nhật tìm mua giúp. Nếu muốn, tôi có thể cho em mượn.

"Vậy thì tốt quá, cám ơn chị. Em tìm cuốn đó lâu lắm rồi."

"Dù gì cũng gặp nhau ở đây rồi, chắc em cũng là người thích đọc sách giống tôi. Hôm nay tôi mời em uống cà phê ở EWV."

"Vâng, vậy thì chúng ta khá hợp nhau rồi. Em nhận lời mời của chị."

Alice thật không hiểu sao lúc này, nàng cảm thấy thật phấn khích. Ở cô gái này có điều gì đó khiến nàng muốn ở gần bên, muốn cùng trò chuyện và tâm sự. Đã lâu rồi nàng luôn cô đơn, thậm chí trong chính gia đình mình. Mẹ nàng đã mất khi nàng mới 10 tuổi. Cha nàng là Peter Norwood, một thương gia luôn bận bịu với tiền bạc, hàng hoá và giấy tờ. Nàng chỉ biết đắm mình vào từng trang tiểu thuyết, làm bạn với những cuốn sách thơm mùi giấy. Hôm nay, gặp được em, cô gái có chứng sở thích, nàng thấy nỗi cô đơn như vơi bớt đi phần nào.

"Tên tôi là Alice Norwood, rất vui được làm quen với em, cô bé."

"Em cũng rất vui. Tên em là Mary Wilson."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net