3.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Alice quăng chiếc túi xách lên giường, bước vào nhà tắm. Nàng muốn nhớ ra đã gặp Mary ở đâu, nhưng vẫn bất lực. Trong giấc mơ chăng? Không thể nào.

Bước vào bồn tắm đầy bọt xà phòng thơm dịu, nàng ngâm mình trong nước, nhắm mắt lại và để suy nghĩ trôi đi xa một chút. Thường ngày, Alice có thể lặn dưới nước những gần 3 phút. Theo thói quen, nàng hạ mình, ngụp xuống nước.

15 giây
Hình ảnh Mary Wilson hiện lên trong đầu nàng. Xinh đẹp, toả sáng như ánh nắng. Nàng đã ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi gặp em ở hiệu sách. Cái tên của em khiến nàng băn khoăn. Đó là cái tên nàng đã từng gặp.

30 giây
Nàng thấy cái tên đó ở đâu? Trên cuốn danh sách ghi tên khách hàng của cha nàng? Có lẽ không phải. Trong một cuốn sách? Alice chưa thấy nhân vật nào tên giống vậy cả...

1 phút
Nàng chưa thể nhớ ra điều gì. Vẫn có một bức tường chắn ngang suy nghĩ của nàng.

1 phút 15 giây
Sách... Giấy...
Giấy ư?

Đúng rồi, cái tên Mary Wilson được viết trên một tờ giấy...

Kẹp trong cuốn Jane Eyre

Trong cả nhiều cuốn sách khác mà nàng đã từng mượn ở thư viện Cloudy, chi nhánh nhỏ của hiệu sách Phantom&Angel.

Tờ giấy ấy là tấm thẻ ghi tên người mượn sách tại thư viện.

Alice ngẩng đầu lên khỏi làn nước. Cuối cùng nàng cũng đã nhớ ra. "Thì ra em đã mượn những cuốn sách ấy trước cả mình."
Nàng bước ra khỏi nhà tắm, đến bên kệ sách gỗ để tìm những cuốn sách có nhãn dán Cloudy. Hầu như Alice đều đã trả lại hết, nhưng may thay vẫn còn một cuốn. Thơ của Puskin, nhỏ như một cuốn sổ tay. Nàng lật đến trang bìa cuối, ở đó có một túi nhỏ đựng thẻ ghi tên mà nàng đang tìm. Đúng vậy, trước tên Alice Norwood là Mary Wilson.

Alice cảm thấy thật phấn khích. Nàng luôn thấy thích thú trước những mối liên kết nhỏ như vậy. Nhất là đối với em, cô gái tóc vàng.

Alice mở túi xách để tìm cây bút và cuốn sổ da. Nàng thường ghi nhật kí của mình, đôi khi cũng là những bài thơ sưu tầm hoặc do nàng tự nghĩ.
Khi mở túi ra, nàng thấy có một mảnh giấy màu vàng, giống như trong những cuốn sách cổ. Cầm mảnh giấy lên đọc, nàng không thể không mỉm cười.

Trên đó là chữ của Mary:
See you later
9 a.m  Sunday
EWV

Chắc là em đã bỏ nó vào túi xách lúc nàng ra thanh toán trước. Phải rồi, hai người còn chưa kịp trao đổi số điện thoại hay địa chỉ liên lạc.

"Thật may là tôi không phải tìm em quá khó khăn nữa."




Sat, 17 June
Khát vọng tuổi trẻ
Tôi sẽ dành nhiều đêm dài để ở bên em.
Chẳng cần làm gì nhiều,
Chỉ cần em nhảy theo điệu nhạc
Điệu nhạc trên radio
Em đã khiến tôi say mê.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net