6.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Được, vậy hôm nay em sẽ là người đưa Alice đến xứ sở thần tiên.

Alice và Mary cuối cùng cũng đã đến nơi. Họ xuống tại ga G24 rồi đi bộ trên con đường bê tông, hai bên là hàng rào gỗ màu trắng ngăn cách đường với vạt cỏ xanh phía bên kia. Mary dẫn nàng đến một gò đất nhô ra như ban công, trỏ về phía bên kia hồ lớn một cách thích thú
"Chị nhìn kìa, đó là biệt thự nơi em đang sống."

Alice đúng là không thể tin nổi vào mắt mình. Trước mắt nàng là căn biệt thự lớn rêu phong cổ kính, với mái nhà màu đỏ và trên tường có những dây leo phủ xanh mướt. Ngôi biệt thự có 3 tầng, phía bên phải là một phần nhà nhô ra có mái màu xanh dương, nhìn giống một toà tháp. "Trên đó là phòng em, Alice à."

Nơi này thật đẹp, đẹp ngoài sức tưởng tượng của nàng. "Gọi là xứ sở thần tiên là không nói quá chút nào."
"Buổi tối chị sẽ thấy nơi này còn đẹp hơn nữa."

Mary lại dẫn nàng đi bộ một đoạn nữa, rồi dừng lại ở một đoạn đường không có hàng rào, tiếp giáp trực tiếp với hồ nước. "Hiện tại thì hồ này đang cạn nước. Nói là hồ nhưng thực ra đây là một đầm lầy. Người ở đây thường gọi là Đầm Lầy Dark, có đoạn nối tiếp với dòng sông Fience. Khi thủy triều lên nhìn mới giống một cái hồ, còn bây giờ chị có thể lội qua để đến ngôi biệt thự mà không cần dùng đến xuồng." 

Nói rồi Mary tháo giày và tất chân, vén váy lên tận khuỷu mà lội xuống nước. Alice cũng làm theo. Nàng vốn rất thích hoà mình với thiên nhiên như thế này. Nước mát lạnh làm Alice tỉnh người. Họ cứ thế mà lội qua những gò đất nhỏ có cỏ xanh rờn, tiến gần đến ngôi biệt thự nằm phía bên kia. Bất giác Mary quay lại nắm lấy cổ tay Alice, "có vấn đề gì không chị?"

Nàng lắc đầu, mặt nóng ran lên, cứ thế mà để em cầm tay mình dắt đi từng bước. Một lúc sau họ đã tới được chỗ có tấm ván gỗ, được chống đỡ bằng bốn chiếc cọc, một chiếc nhô lên dùng để neo xuồng bằng dây thừng. Mary leo lên trước, đưa tay đỡ lấy Alice kéo nàng lên. Trước mặt là một cánh cổng bằng đá giống như cổng vào một lâu đài, ở giữa có cánh cửa sắt nhỏ để ra vào. Mary mở cánh cửa sắt, dẫn Alice vào trong khoảng sân nhỏ trước nhà. Ngôi biệt thự bao quanh bởi tường bao bằng đá xám, bên ngoài còn có cây cối xanh rờn mọc hai bên. Trong sân cũng có một khu vườn nhỏ nhìn rất dễ thương, trồng những cây hoa trà, thường xuân, còn có một chiếc xích đu màu trắng. 

Alice tiếp tục theo gót Mary, em mở cánh cửa gỗ màu xanh biển có 4 ô kính mới được lau. Bên trong là một gian nhà lát gạch men trắng, chiều ngang khá rộng, được chia làm 3 phòng thông với nhau. Phòng bên trái có lẽ trước đây từng là phòng đọc sách, nhưng không dùng nữa. Trên những kệ sách gỗ chỉ còn vài ba cuốn, còn lại là những chồng giấy tờ lộn xộn cùng với vài thứ đồ lặt vặt. Phòng bên phải là phòng ăn và bếp, ở đó có bộ bàn ghế gỗ cùng vài chậu cây cảnh đặt góc nhà. Ở giữa là một phòng rộng hơn đôi chút, nhưng chỉ có một lò sưởi ở phía tay phải, còn ở giữa thì trống trơn. Góc nhà có một chiếc ghế salon cùng một bàn nhỏ, nhưng được phủ một tấm khăn trắng.

"Em xin lỗi, vì em và bà mới chuyển đến nên chưa kịp dọn dẹp phòng khách. Cứ ngỡ là không có ai tới nên..."

"Không sao đâu, ổn mà, chị có thể ngồi ở phòng khác, hoặc chúng ta ra ngoài đi dạo."
Mary ngượng ngùng nhìn nàng. "Vậy chị có thể lên phòng em ngồi một chút chứ? Em sẽ đi pha trà đào." Nói rồi em nhẹ nhàng bước vào bếp. Chưa kịp để Alice hỏi gì, em nói vọng ra
"Chị cứ tự nhiên như ở nhà nhé, Alice. Phòng em ở trên lầu hai, phía tay trái."

Có phải em còn đang ngại không? Nàng nghĩ trong lúc bước lên cầu thang bằng gỗ dẫn lên tầng hai. Như lời Mary dặn, nàng đến phòng phía bên trái, có cánh cửa màu đỏ nhạt.
Không có khoá. Alice đẩy nhẹ cửa, vào bên trong. Căn phòng có mùi hoa ly rất thơm, có cửa sổ bằng kính nhìn ra đầm lầy. Được bài trí theo kiểu cổ điển, chiếc giường gỗ có ga màu trắng đặt ở bên phải, bên cạnh là tủ quần áo và góc phòng kia là chiếc bàn trang điểm có gương. Trên trần nhà là một chiếc đèn chùm nhỏ màu trắng. Alice bước đến bên cửa sổ, nhìn ra bên ngoài. Phong cảnh thật đẹp, có những mái nhà nhỏ nhấp nhô phía xa xa, bao phủ bởi cây cối xanh tươi. Không khí ở đây thật trong lành, khác hẳn với những nơi phồn hoa mà bụi bặm, ồn ào. Alice hít một hơi thật sâu cho luồng khí trọng lành vào đầy lồng ngực. Nàng đến bên bàn trang điểm của Mary, ngồi vào chiếc ghế gỗ. Trên bàn không có nhiều đồ, chỉ có một cây lược, một hộp nhỏ đựng vài thứ đồ con gái và một khung ảnh bằng gỗ. Alice cầm khung ảnh lên xem. Đó là ảnh chụp gia đình Wilson tại Florida. Trong ảnh, nàng thấy em cười thật tươi, đứng giữa bố và mẹ mình. Alice còn nhận thấy Mary rất giống mẹ. Chắc hẳn mẹ em là một phụ nữ đẹp.

Bỗng cánh cửa mở. Em bước vào, nở nụ cười tươi
"Dùng trà chứ, Alice?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net