Vol 2: Chương 3: Phần 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vol 2: Chương 3: Phần 2

" Một kỳ thi đặc biệt trên đảo hoang nữa. Mặc dù không phải là tớ không nghĩ đến nó… ”

"Tớ cũng đã đoán là nó , và nó đã thành sự thật."

Sau khi trở lại lớp học, cuộc họp thường lệ để chuẩn bị cho kỳ thi đặc biệt bắt đầu.

Mọi người, cùng với Yosuke, tập trung xung quanh Horikita ở hàng ghế đầu, nói về tình hình hiện tại.

Kouenji cũng trở về chỗ ngồi của mình,say sưa với chiếc gương.

“Phần quan trọng của kỳ thi lần này là chúng ta có thể tùy ý thành lập nhóm với bất kỳ ai trong cùng khối, mặc dù có một số điều kiện nhất định.”

Đây là điều chưa từng có trong các kỳ thi từ trước đến nay.

Sự xuất hiện của một quy tắc như vậy là nằm ngoài dự đoán của mọi người.

“Nhưng, còn việc phân chia điểm lớp khi chiến thắng thì sao? Mặc dù tớ hiểu, nhưng không có lợi gì khi lập nhóm với các lớp khác. Tớ chỉ cảm thấy thật lộn xộn nếu chúng ta làm vậy. "

Suy nghĩ của Sudou là chuyện đương nhiên, khi cậu đi sâu vào vấn đề. Kỳ thi đặc biệt này không chỉ là cuộc so tài giữa các khối mà còn là cuộc chiến giữa các lớp học. Thành lập nhóm gồm các thành viên trong lớp của mình là cách duy nhất để đạt được kết quả tốt nhất.

"Mặc dù vậy, trường đã chuẩn bị một số quy định thú vị."

Lập nhóm với những học sinh giỏi trong năm học sẽ giúp dễ dàng đạt được thứ hạng cao. Rủi ro thấp nhưng phần thưởng cũng thấp. Mặt khác, việc lập nhóm chỉ với các thành viên cùng lớp sẽ mang lại rủi ro cao và phần thưởng nhận được cũng cao.

Tình huống lý tưởng là thành lập các nhóm nhỏ gồm hai hoặc ba người trong lớp, và sau đó hợp thành các nhóm lớn.

Tuy nhiên, không dễ để thành lập nhóm lớn sau khi kỳ thi đặc biệt bắt đầu. Nếu không được đảm bảo về việc có thể thành lập một nhóm lớn trước đó thì nguy cơ thất bại sẽ rất cao.

Nhưng kỳ thi đặc biệt này ẩn chứa sức mạnh mà trước đây không ai nghĩ tới. Nếu một lớp chiếm cả ba vị trí đứng đầu, họ sẽ nhận được 600 điểm lớp. Nếu Lớp chúng tôi đạt được mục tiêu này, nó sẽ là một tấm vé thần tốc để lên Lớp B

“Nhưng nếu chúng ta chỉ dựa vào chính mình thì lớp chúng ta có một số tài năng không thể bù đắp. Và nếu chỉ có lớp chúng ta tạo nhóm trong lớp mình… Điều gì sẽ xảy ra nếu các lớp khác hợp tác với nhau? Tình huống xấu nhất sẽ là chỉ có Lớp ta bị tụt lại phía sau và khoảng cách ngày càng nới rộng. "

Thật lí tưởng nếu chỉ lớp D giành chiến thắng, nhưng đó chỉ là một tình huống lý tưởng.

Nếu lớp nào chọn cách làm bài thi một mình, lớp đó sẽ có nguy cơ bị cả ba lớp khác cùng nhau nhắm đến. Nếu lớp đó thất bại, sẽ không có bất kỳ phần thưởng nào cho họ.

“Nếu chỉ là chúng ta không thể thắng thì lại là chuyện khác, nhưng nếu chúng ta bị loại quá sớm, chúng ta sẽ có nguy cơ bị đuổi học. Nói cách khác, nếu chúng ta có đủ tự tin ... Không, nếu chúng ta không thể chắc chắn chiến thắng, thì chúng ta sẽ phải thành lập nhóm sáu người với các lớp khác. "

Một kỳ thi đặc biệt, trong đó các lớp khác vừa là đồng đội vừa là kẻ thù, từ trước đến nay chưa từng có kỳ thi nào như thế này.

Nếu xem xét theo cách này, đó không phải là một phần quan trọng của chiến lược thành lập nhóm với các lớp khác ngay từ đầu sao? Tuy nhiên, không có gì đảm bảo dễ dàng rằng tốc độ của các lớp khác sẽ phù hợp với nhau. Mặc dù xét về mặt kết quả, không có nhiều lợi thế trong việc các lớp ghép nhóm với nhau, vì kỳ thi này có thể dẫn đến sự thay đổi lớn về điểm lớp, chúng tôi cần cố gắng vượt qua các lớp khác càng nhiều càng tốt. Còn chưa kể đến những lớp năm ba.

"Vậy, chúng ta sẽ phân nhóm như thế nào?"

"Sakayanagi, Ryuuen và Ichinose sẽ hành động như thế nào?"

Để quyết định việc phân nhóm, Horikita đã sử dụng lời của Yosuke làm cơ sở để nói với mọi người.

“Lớp A, người đang ở vị trí đứng đầu, có lẽ sẽ không phiền khi các lớp hợp tác với nhau. Không quan trọng rằng nhóm nào thắng, miễn là khoảng cách về điểm giữa lớp của họ và các lớp khác không bị thu. Ngược lại, ba lớp xếp dưới họ, bao gồm chúng ta lại rất muốn thu hẹp khoảng cách đó ”.

“Vậy còn liên minh giữa ba lớp thì sao? Nếu khoảng cách được nới rộng bởi Lớp A, trước tiên chúng ta hãy thiết lập một liên minh từ Lớp B đến D. Để có thể thu hẹp khoảng cách đó với Lớp A cũng không tệ. ”

Sudou, người đang nghe cuộc trò chuyện, nảy ra một ý tưởng hay.

Tham gia lực lượng mà chúng ta có kẻ thù chung, để cùng nhau đánh bại Lớp A.

“Kẻ thù của kẻ thù của chính là bạn. Việc cô lập Lớp A. Nếu là Ichinose, có lẽ cô ấy sẽ chấp nhận đề nghị này là một ý tưởng không tồi. ”

“Nhưng nếu chúng ta đề xuất chuyện cô lập Lớp A, chúng ta phải chuẩn bị cho trả thù của Lớp A. Xét đến tính cách của Sakayanagi, tớ nghĩ rằng, ngay cả khi lớp D chúng ta là lớp dưới cùng, cô ấy vẫn sẽ đầu tư nhiều tài nguyên để đối phó với chúng ta. ”

Nói chung, mục tiêu của Lớp A sẽ tập trung vào vị trí thứ hai là Lớp B đang cố gắng bắt kịp.

Nhưng, như Yosuke nói, Sakayanagi có xu hướng không bao giờ để cho con mồi của mình chạy trốn.

“Chúng ta vẫn cần phải lặng lẽ nhắm gần hơn đến các thứ hạng đầu càng nhiều càng tốt.”

"Nếu ba lớp liên minh cùng nhau, tốt nhất chúng ta không phải là người đưa ra đề xuất đó."

Để những người khác nhận phải sự thù địch của Sakayanagi.

Nói dễ hơn làm.

Điều rắc rối nhất của kỳ thi đặc biệt này là chỉ thảo luận trong lớp của mình không thể giải quyết được tất cả các vấn đề.

Cho dù cuộc thảo luận ở đây có sôi nổi đến đâu, cũng sẽ chẳng có kết quả gì nếu chúng tôi không thể hiểu được Lớp B và Lớp C thực sự đang nghĩ gì, nếu không có cùng mục tiêu thì nó sẽ chỉ là một kế hoạch trên lý thuyết.

"Nói là vậy, nhưng sẽ không dễ dàng để ba lớp nói chuyện với nhau mà không gặp bất kỳ khó khăn nào."

"Bỏ qua Ichinose, thật khó để tưởng tượng rằng Ryuuen sẽ đồng ý với điều đó."

"Nếu Sakayanagi biết được thông tin này, cô ấy sẽ tất nhiên sẽ hành động."

"Thật khó để đưa ra quyết định…”

Mặc dù có hơn một tháng để tạo nhóm nhỏ, vẫn không có cách nào giữ được bình tĩnh khi xung quanh chúng tôi từng nhóm một được hình thành.

“Sẽ thật tốt nếu lớp khác đưa ra một đề xuất như vậy…”

Các học sinh của Lớp D đang gặp khó khăn với điều này.

“Chỉ việc tạo ra một nhóm thôi cũng đã đau đầu rồi.”

Ngoài việc thành lập một nhóm, có một điều quan trọng khác.

Đó là sự tồn tại của những chiếc thẻ với nhiều tác dụng khác nhau. Sáng mai, trường sẽ phát cho mỗi người một thẻ mà không thể trao đổi trong lớp được. Là bởi vì các thẻ đã được chuyển một lần sẽ bị khóa, chúng không thể trở lại với chủ sở hữu ban đầu. Nói cách khác, bạn chỉ có thể trao đổi, mua hoặc bán chúng với các học sinh khác lớp mình.

"Thực ra, hầu hết các lớp có thể sẽ bắt đầu hành động vào ngày mai."

“Ừm đúng vậy. Việc thu thập những thẻ có hiệu quả vào một nhóm cũng rất quan trọng ”.

Ngày mà việc thành lập nhóm cho kỳ thi đặc biệt tiếp theo được bắt đầu.

Tất nhiên, sẽ có sự thay đổi đáng kể trong tình hình giữa các lớp, bao gồm cả Lớp D.

                           ***
Trưa hôm qua Wattpad bị lỗi mìk k đăng truyện đc nên trưa hnay mình sẽ  đăng thêm 1 phần nữa nhé🤩 nên m.n nhớ bình chọn cho mình nha 😁
👇👇
   ⭐

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net