Chapter 27. Sinh nhật bố lớn.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tối hôm đó Taehyung đón hai bé con trước khi đến nhà hàng của Jungkook, hắn rất bất ngờ khi đột nhiên bà Kim đề cập đến vấn đề kết hôn, một vấn đề đã từ lâu chẳng ai bàn đến. Nhưng hắn càng bất ngờ hơn khi bà Kim bảo rằng Jungkook nhìn rất được mắt, muốn hôm nào rảnh hắn đưa cậu sang cùng ăn tối.

Trong lúc Taehyung còn đang ngơ ngác, Taehoon đã giải thích thắc mắc cho hắn: "Con cho bà nội xem ảnh của ba rồi ạ."

Kim Taehyung à lên một tiếng rồi gật gù, lập tức bị bà Kim cho một bạt vào gáy.

"À cái gì, hôm nào đem thằng bé sang đây nghe chưa. Bố con cũng thích Kyo lắm đấy." bà nói rồi xoa đầu bé con đang đứng bên cạnh chăm chỉ mút kẹo, mỉm cười: "Chỉ một mình mà có thể dạy dỗ con gái ngoan ngoãn như vậy, cậu ấy chắc chắn là một người vô cùng tốt."

Bà Kim là người lớn, đã gặp qua rất nhiều người cũng như tiếp xúc với rất nhiều người, chỉ cần một ánh nhìn cũng đủ để bà nhận biết được đó là con người như thế nào. Huống hồ giới trẻ lại càng dễ nhìn ra hơn.

Jungkook lại rất đơn thuần, chỉ qua một tấm ảnh cũng khiến bà Kim cảm thấy hài lòng. Hơn nữa Jungkyo là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy Jungkook là một người rất cha tốt, nếu có thể giúp Taehyung chăm sóc và dạy dỗ cho Taehoon thì ông bà cũng đỡ phần nào lo lắng.

Tóm lại, cả ông bà Kim đều vô cùng thích cậu thanh niên trẻ này.

Taehyung cũng đã nghĩ đến chuyện lâu dài, vậy nên việc đưa Jungkook về nhà chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Có điều vẫn nên nói với Jungkook trước, hắn sợ cậu không kịp chuẩn bị tâm lý sẽ khó chịu.

"Con sẽ nói chuyện với em ấy, rồi lựa ngày ra mắt bố mẹ. Giờ cũng muộn rồi, bọn con về đây."

Taehoon và Jungkyo chào ông bà Kim xong cũng ngoan ngoãn leo lên xe để cùng bố Taehyung đi đón ba Jungkook.

Trước khi xe lăn bánh, bà Kim đã vội vàng nói với con trai: "Sắp sinh nhật con rồi, đưa thằng bé về đây cùng làm bữa tiệc đi."

"Con biết rồi." Taehyung mỉm cười gật đầu rồi đạp ga rời đi.

Trên đường đến nhà hàng của Jungkook, trong khi Taehyung mải miên man suy nghĩ rằng không biết nên mở lời với người yêu thế nào thế nào về việc đến nhà mình, thì hai bé con ngồi hàng ghế sau lại không ngừng thì thầm bàn tính và lên kế hoạch cho sinh nhật cho bố.

Chỉ còn hai ngày nữa là đến sinh nhật Taehyung, vậy nên Jungkook cũng đã lên kế hoạch tổ chức cho hắn một bữa tiệc nhỏ, chỉ là không ngờ đến ông bà Kim sẽ kêu cậu đến nhà.

Khi nghe Taehyung nói đến việc đến nhà hắn, Jungkook đã căng thẳng giây lát, vì lần này chẳng khác gì ra mắt phụ huynh. Hơn nữa kế hoạch cho sinh nhật của hắn cũng vì lý do đó mà tạm thời bị bỏ sang một bên. Nghĩ vậy làm Jungkook cảm thấy hơi tiếc với những kế hoạch cậu đã nghĩ đến từ trước.

Nhưng mối liên kết giữa Jungkook và Jungkyo đúng là rất mãnh liệt. Như hiểu được suy nghĩ của ba, Jungkyo tối đó đã nói cho ba nghe về kế hoạch của mình và Taehoon.

"Vậy có nghĩa là chúng ta sẽ đến nhà bà nội của Taehoon để chuẩn bị trước làm bất ngờ cho bố Taehyung phải không?" Jungkook hỏi lại con gái sau khi đã được nghe về kế hoạch của hai bé con.

Jungkyo gật đầu liên hồi, đem một múi quýt bỏ vào miệng, vừa nhai nhóp nhép vừa bổ sung: "Để kịch tính hơn thì ba giả vờ bo xì bố đi, để bố tưởng ba không chơi với bố nữa bố sẽ buồn thật buồn, sau đấy thì mình làm bất ngờ cho bố vui thật vui trở lại."

Đây ngay từ đầu không phải ý của Jungkyo, hoàn toàn là do bà Kim truyền lại cho Taehoon rồi để nhóc bàn với bé con. Nhưng Jungkook không biết điều đó, vậy nên suy nghĩ bây giờ trong cậu là có phải cậu cho con gái coi phim nhiều quá rồi không?

Phải giảm thời gian xem phim truyền hình của Kyo lại mới được.

"Được rồi, ba biết rồi. Bây giờ thì ngoan ngoãn đi đánh răng rồi đi ngủ đi nhé."

"Đến giờ ba và bố tâm tình chứ gì?" bé con khẽ bĩu môi, nhai hết múi quýt cuối cùng rồi lầm bầm: "Ba chỉ muốn đuổi khéo con mà thôi. Con biết hết đấy nhé..."

Jungkyo nói xong liền vắt chân lên cổ mà chạy trước khi ba Jungkook kịp vỗ vào mông bé.

Jungkook buồn cười nhìn cửa nhà vệ sinh đóng lại với sự gấp gáp. Không lâu sau đó điện thoại reo lên, cậu nhanh chóng đem điện thoại ra lan can để bắt máy.

Ừ thì, đúng là tới giờ Jungkook tâm tình với người yêu thật.

***

Theo đúng kế hoạch, đầu giờ chiều ngày sinh nhật của Taehyung, Jungkook một mình đến trường để đón Taehoon và Jungkyo đã đến nhà ông bà Kim. Trong khi đó, Taehyung đang bực nhọc và buồn rầu rĩ báo về cho bố mẹ rằng người yêu đột nhiên giận mình và không muốn đến nhà đón sinh nhật.

Bà Kim nghe vậy chỉ qua loa an ủi vài câu rồi cúp máy, vì người Taehyung bảo là từ chối đến nhà bà hiện giờ đang đứng cạnh bà trang trí bánh kem đây.

Khi Jungkook vừa đến, chỉ có bà Kim ở nhà vì ông Kim đã đến tập đoàn. May mắn là bà Kim rất dễ gần nên Jungkook và bà chỉ trò chuyện vài câu đã có thể thoải mái với nhau.

Dưới sự gợi ý của bà Kim, Jungkook quyết định làm món Taehyung thích nhất là soup hải sản và một cái bánh kem. Bà Kim sẽ cho người làm thêm những món ăn khác. Sinh nhật của Taehyung hằng năm không chỉ có gia đình hắn mà còn có anh họ hắn Kim Namjoon, bạn thân Park Jimin và người cậu Jung Hoseok. Vậy nên rất dễ hiểu khi bà Kim muốn chuẩn bị nhiều thức ăn như vậy.

Sau khi nếm thử phần soup của Jungkook, bà Kim kinh ngạc tấm tắc khen ngợi: "Đúng là Taehoon nói không sai, kĩ năng nấu nướng của con quá mức tưởng tượng của ta. Chà, Kim Taehyung, thằng nhóc này, biết chọn người theo đuổi quá chứ."

Jungkook vẫn còn ngại ngùng nên chỉ cười trừ, tiếp tục tập trung vào phần trang trí bánh kem. Dù cả hai có thoải mái hơn thì bà Kim vẫn là mẹ của người yêu cậu, vậy nên Jungkook vẫn căng thẳng.

"Jungkook à, cảm ơn con đã chấp nhận con trai của ta nhé." bà Kim vừa khuấy nồi soup hải sản thơm lừng, vừa nhẹ nhàng tâm tình với Jungkook: "Từ lúc có Taehoon, nó chẳng quan tâm đến việc lập gia đình nữa. Sau nhiều cãi vã, ta và bố nó quyết định không nói đến vấn đề đó nữa. Vậy nên khi nghe Taehoon kể rằng Taehyung rất thích con, ta đã rất vui mừng. Thật may mắn vì nó sẽ không phải cô đơn trong khoảng thời gian sắp tới."

Jungkook ngơ ngác nhìn bà, cậu chỉ im lặng vì không biết nên nói gì.

"Thật lòng, ta rất cảm ơn con."

Jungkook có thể cảm nhận được sự lo lắng của bà trong từng lời nói, kể cả sự cảm ơn của bà cũng rất chân thành. Nhìn bà, Jungkook đột nhiên nhớ đến ba mẹ và anh trai của mình, điều đó làm tầm mắt của cậu nhoè đi.

Nếu mẹ Jeon còn sống, chắc chắn bà ấy cũng rất sốt sắng cho chuyện lập gia đình của Jungkook.

Nếu ba cậu còn sống, ông ấy có thể sẽ chấp nhận con người thật của cậu không? Liệu ông ấy có phản đối việc cậu yêu đương với một người đàn ông hay không? Có thể có, và cuối cùng cũng có thể vì yêu thương cậu mà miễn cưỡng chấp nhận.

Còn anh Junghan, nếu anh còn sống, có lẽ Jungkyo cũng sẽ có một gia đình hoàn chỉnh hơn. Anh sẽ đứng lên chở che cho cậu, giúp cậu bảo vệ tình yêu của mình.

Nhưng tiếc rằng, mọi thứ chỉ là 'nếu'.

Nhìn thấy tròng mắt Jungkook ngập trong nước, bà Kim hốt hoảng tắt bếp, đi đến chạm vào má cậu: "Con có chuyện gì sao? Có muốn nói với ta không?"

Jungkook vội vàng dùng tay quệt đi nước mắt trên má, gượng cười: "Không... không sao đâu ạ..."

Bà Kim thở dài, giữ hai bàn tay đang dụi khắp mặt của Jungkook lại. Bà bất ngờ vươn người đến ôm cậu vào lòng, bàn tay đặt trên lưng cậu khẽ vỗ về.

Mặc dù chưa từng nghe qua chuyện của Jungkook, nhưng sự đau khổ trong mắt cậu khiến bà có thể phần nào cảm nhận được rằng người ba trẻ này đã phải trải qua một quá khứ vô cùng khó khăn.

"Không phải là đàn ông thì không được khóc. Vui thì cười, buồn thì khóc, như vậy mới là con người. Đừng cố gắng giữ nó lại cho riêng mình nữa, điều đó chỉ hành hạ con thêm từng ngày mà thôi."

Những lời nói của bà Kim như một thanh gỗ nhọn vừa châm vào tấm băng mỏng manh tượng trung cho tấm rào cản yếu đuối của Jungkook.

Cậu tựa đầu vào vai bà, khóc nấc.

"Con... con rất nhớ ba mẹ... Hức... dù khi đó con còn nhỏ, nhưng con vẫn nhớ rõ tất cả những câu chuyện mẹ đã kể cho con nghe trước khi ngủ. Hức, cần câu cá ba mua cho con vẫn được con cất giữ cẩn thận... Anh con... anh con đã hứa sẽ đến dự lễ tốt nhiệp của con... nhưng... hức... nhưng..."

Như thể một mảnh dằm mãi mãi không thể rút ra, gia đình của Jungkook vẫn luôn ở trong tim cậu, nhưng khi nhớ đến lại vô cùng nhức nhói và đau đớn.

Sun.

hầy... sao mình ác với Jungkook của vậy nè TvT

mà không chỉ mỗi Jungkook của 'bố lớn ba nhỏ', Taehyung trong 'F.W.B' cũng có gia đình không hoàn thiện nữa TvT tui sao vậy trời huhu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net