Hiện tại và tương lai,

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Nếu có gì tốt hơn thì nó đã tốt hơn rồi. Còn ở hiện tại, đáng buồn là không phải thế.
Có rất nhiều thứ người ta làm không phải vì tính cứng đầu không, mà một phần cũng bởi sau bao nỗ lực thay đổi, vẫn không thể thoát ra được.
Cho nên, nếu bảo một người đang đau khổ vì bất kể điều gì rằng rồi tương lai sẽ sáng, rồi mọi thứ sẽ ổn, rồi sẽ có người tốt hơn— thật ra nghe rất sáo rỗng, vì người khổ sở vẫn luôn sống ở hiện tại, mà không phải là tương lai.
Điều này cũng có nghĩa là một người chỉ biết cái chân đau vì họ đang cảm nhận cơn đau tại thời điểm ấy. Khi đau khổ làm đảo lộn nhân sinh quan, con người cuối cùng cũng chỉ muốn hết đau tại lúc đó, hoặc là nói: sức khoẻ mới quan trọng nhất, chứ chẳng phải tiền bạc, hay mơ màng tương lai có tốt đẹp hơn nhường nào.
Đau khổ đến thời điểm chỉ có thể đối mặt và chịu đựng nếu như nó phải xảy ra.
Không có đạo lý hay phương pháp nào ở thời điểm hiện tại giúp con người tìm ra cách vượt quan toàn vẹn không sứt mẻ. Vậy nên chỉ có thể nói là cố gắng thay đổi cho mình, cho họ cho mọi chuyện không quá tồi tệ thôi.
Bởi vì đến cuối cùng, có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ đứng dưới ánh mặt trời để cảm nhận ấm áp; cũng có thể là một ngày nào ấy của tương lai chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc ở một hình hài khác.
Nhưng những gì thuộc về trước đây, hay tại khoảnh khắc này đang trải qua chính là đang dần trôi qua.
Cái gặt hái được sau này, đối với một số người vốn đã không còn như ban đầu: trong trẻo, nguyên vẹn và đầy ắp tình cảm tại thời điểm diễn ra.
Với một số người, họ không thể trở về quá khứ, nhưng cũng sẽ chẳng đi đến được tương lai.
Vậy nên điều có thể giúp đỡ họ chính là bảo họ "hãy cảm nhận nỗi đau" và lắng nghe thôi. (Vẽ dựa trên tranh của Henn Kim but công rắc kim tuyến của N)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net