Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cùng nhau đi về trên con đường quen thuộc. Đến nhà, Khaotung chào tạm biệt rồi đi vào, Win định bước chân đi về thì bị một bị bàn tay của người phía sau kéo lại. Cậu bất ngờ nhìn hắn, lại bày chuyện gì nữa đây. Bright kéo cậu lại gần.

"Cậu đi với tôi một lát."

"Đi đâu?"

"Giúp tôi đi chọn quà."

"Quà gì? Cho ai?"

"Cho Nnevvy, hôm nay là sinh nhật cô ấy."

Win nghe được tên người đó mặt liền đổi sắc, trong lòng lại càng thêm khó chịu. Là hắn cố ý đây mà, mua quà cho bạn gái thì mắc gì phải dẫn mình theo, Win trừng mắt nhìn Bright.

"Cậu mua quà cho bạn gái thì kéo tôi theo làm gì, có bị điên không ?"

"Vì cậu là người tâm lý biết được người khác thích gì, món quà của cậu lần trước tặng tôi, tôi rất thích nên bây giờ nhờ cậu chọn giúp tôi."

"Lần trước cô ấy tặng cậu món quà đắt như vậy bây giờ cậu mua quà giống vậy tặng lại thôi."

"Những thứ đó cô ấy có quá nhiều rồi tặng nữa cũng không có ý nghĩa, tôi chỉ muốn tặng món quà đơn giản nhưng được tận dụng nhiều."

Tên này càng nói khiến cậu càng bực mình, yêu nhau quá nên mới toàn tặng nhau những thứ đắt chứ gì lại còn nhiều quá không dùng đến, Win khinh bỉ những lời nói này. Nhìn gương mặt cố tỏ vẻ đáng thương của hắn khiển cậu phát ngán đành phải chịu ôm cả bụng tức đi với hắn vậy, chọn giúp hắn một món xấu nhất cho qua chuyện.

Win dẫn Bright đến cửa hàng lần trước cậu mua quà cho hắn, rồi để hắn tự chọn, thật sự cậu cũng chả hiểu hắn nói gì là tâm lý chọn quà khiến người khác thích, lần trước cậu chọn bừa vì là mùa đông nên mua khăn choàng cho hắn ai ngờ hắn thích thật rồi đâm cái suy nghĩ đó về cậu.

Bright loay hoay một hồi lâu cũng tìm được món ưng ý, một tay cầm khăn choàng một tay cầm đôi bao tay. Hắn đi đến chỗ Win và hỏi.

"Cậu xem món nào được ?"

Win nhìn thấy mà nhịn không được, cũng may là cậu chưa ăn gì nếu không những thứ đó sẽ được phun ra từ miệng cậu, đang là mùa xuân mà đi tặng những thứ này à, có điên không. Cậu cũng không rảnh mà ý kiến với hắn.

"Nếu cậu thích cả hai thì tặng cả hai món."

Bright đồng tình gật đầu, ra quầy tính tiền rồi nhờ gói quà lại.

Ra khỏi cửa hàng, Win trưng vẻ mặt khó chịu ra, Bright bên cạnh không rời mắt khỏi cậu một giây nào, hắn tỏ vẻ lo lắng.

"Cậu không khỏe chỗ nào à?"

"Không chỉ đói chút thôi."

Win hận mình không thể nói ra được, tôi đau ở tim đây này mỗi lần nghe cậu nhắc đến cô ấy là tôi lại khó chịu, cậu xem có phải cậu hại tôi rồi không.

Bright đưa Win đến tận nhà, hắn đưa hai tay nắm vai Win rồi xoay người cậu lại đối diện.

"Tối nay tôi đi, cậu chờ tin của tôi."

Win trừng mắt, cái tên này điên rồi à cậu đi hẹn hò thì liên quan gì tôi, báo tin cho tôi làm gì, định chọc tức tôi à, có biết suy nghĩ không vậy.

"Tôi đợi tin gì từ cậu? Tại sao tôi phải đợi?"

"Xem thử cô ấy có thích món quà chúng ta chọn không."

Win bực mình đẩy Bright.

"Cậu đi hộ tôi."

Nói xong Win vào nhà rồi chạy thẳng vào phòng nằm úp người trên giường. Đầu cậu tưởng tượng ra những cảnh hai người đó tối nay cùng nhau đi ăn cùng ở bên nhau thật sự cậu không chịu nổi, cái tên Bright đáng ghét nói với cậu làm gì chứ, không nói cũng được mà, đã vậy còn nhờ đi chọn quà giúp. Còn có lương tâm không vậy!?

Tối đến Win nhận được tin nhắn từ Khaotung hẹn cậu cùng ra ngoài đi dạo. Vì là cuối tuần nên cũng chả có việc gì làm nên cậu đồng ý đi với Khaotung. Ăn xong bữa tối cậu đi đến nhà Khaotung rồi cả hai cùng nhau đi.

Trên con đường nhộn nhịp của ban đêm những ánh đèn nhấp nháy của những toà nhà, từ những chiếc xe đang náo nhiệt trên đường, thì trên bên lề có hai thiếu niên vừa đi vừa rộn rã kể chuyện, những chuyện của tớ mà quên kể với cậu, những chuyện lúc nhỏ của tớ, rồi sau đó đến những câu chuyện về bên ngoài vũ trụ, câu chuyện của cả hai không hồi kết mà tiếp tục không ngừng nghỉ. Nhờ có Khaotung mà Win cũng quên được chuyện lúc sáng.

Cả hai đi ngang nhà hàng mà họ từng cùng nhau đến lúc sinh nhật Bright, Khaotung nhìn vào đó với ước mong được vào đó lần nữa, còn Win thì trông ngóng xem có phải Bright hẹn với Nnevvy ở đó không.

Quả thật Win không đoán sai, một cặp nam nữ từ trong nhà hàng đi ra đó là Bright và Nnevvy. Cả hai người đều tươi cười nói chuyện có vẻ hạnh phúc, trên tay Nnevvy còn đang cầm hộp quà mà Bright cùng cậu chọn lúc sáng. Win nhìn thấy họ tim cậu lại thắt lên một cái khiến cậu đau nhói, cái đau ấy không như đau bên ngoài mà là cái đau không thể nào chạm đến được. Cậu liền đưa mắt về hướng khác để tránh thấy họ, để tim cậu không phải thắt lại lần nữa.

Khaotung thấy được cảnh hạnh phúc của họ cũng im lặng quay sang nhìn Win, cả hai tiếp tục bước đi nhưng bầu không khí lại trầm lặng hơn lúc nãy.

Win vẫn theo nhịp bước đi, tiếng còi ô tô ồn ào phía bên kia làm phá vỡ không gian im lặng ấy. Win chân vẫn bước chủ động hỏi Khaotung.

"Cậu đã từng yêu ai chưa Khaotung ?"

Khaotung cũng hiểu được tâm trạng người phía bên cạnh, cậu đáp để an ủi người đó.

"Tớ chưa, nhưng đã từng thích một người."

"Tớ hỏi cậu, nếu như cậu luôn muốn ở bên cạnh người đó, cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh người đó, luôn muốn người đó được hạnh phúc, luôn muốn quan tâm đến người đó, cảm thấy khó chịu khi người đó đi bên người khác. Vậy cậu thế nào với người đó ?"

Khaotung không chần chừ mà đáp.

"Cậu yêu Bright rồi đó phải không Win ?"

Win đỏ mặt miệng lắp bắp trả lời.

"Sao...cậu biết?"

"Những hành động cậu đối với cậu ấy tớ đã biết lâu rồi. Tớ chỉ không muốn nói ra."

"Ừm."

"Tớ luôn ủng hộ cậu, tớ thấy Bright cũng có ý gì đó với cậu, nên bây giờ cậu hãy sớm chớp lấy thời cơ mà bày tỏ, nếu cậu ấy chấp nhận thì tốt cho cậu, còn nếu cậu ấy từ chối thì cũng có thể làm bạn với nhau được mà."

"Nhưng tớ sợ."

"Cậu đừng sợ gì hết, có tớ luôn ủng hộ cậu, tớ sẽ tìm mọi cách để hai người gần nhau, cứ tin tưởng Khaotung này."

Win được sự ủng hộ của Khaotung khiến cậu nhẹ nhõm được phần nào, cậu lại cong miệng cười. Khaotung thấy mình thành công khi an ủi người thất tình, tâm tình cũng trở nên vui vẻ khoác vai Win đi về phía trước.

"Cậu quên những gì thấy lúc nãy đi, đó cũng chỉ là cách xã giao của Bright thôi, còn bây giờ chúng ta cùng nhau về đã muộn lắm rồi."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net