Chương 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Win sinh ra vào một ngày đầu hè cùng cái nóng oi bức và những tia nắng chói chang. Những tia nắng ấm mùa xuân đã đi qua, mùa hè mang về ánh nắng rực lửa, hôm nay cũng là sinh nhật của Win. Nhưng với tâm trạng hiện giờ cậu cũng không quan tâm là nó có hay không thậm chí cậu còn nghĩ nó cũng có thể là một ngày tồi tệ đối với cậu.

Sinh nhật là ngày mà ai cũng đều mong đợi, được mọi người chúc mừng, được nhận quà hoặc đơn giản nhất là ở bên cạnh người mình yêu thương. Nhưng hiện tại Win thật sự chán ghét nó, cậu mong rằng cái ngày đó không xảy ra với cậu.

Mỗi năm Win đều cùng bên gia đình tổ chức sinh nhật nhưng lần này cậu phải đón sinh nhật một mình. Ba mẹ cậu đã về quê xử lí công việc, hai ngày có lẽ sẽ không lên về kịp nên Win cũng không buồn hay trách hờn họ vì cậu nghĩ sinh nhật năm nào cũng có và đối với cậu nó cũng là một ngày bình thường.

Bầu trời mùa hè trong xanh, mặt trời toả ra những ánh nắng nóng bức làm rát cả da, nhiệt độ cũng tăng cao đem lại cho cảm giác khó chịu, vốn dĩ một người luôn vui vẻ cũng có thể khó chịu khi gặp phải thời tiết như thế này.

Giữa cái nắng chói chang vào ban trưa, hai thiếu niên đang cùng nhau bước đi trên con đường quen thuộc, những tiếng bước chân phá vỡ sự yên lặng quanh đó.

Đã rất lâu Win không cùng Khaotung luyên thuyên ồn ào mỗi khi đi cùng nhau như trước, Khaotung rất ghét Win của hiện tại, cậu ghét sự im lặng này của Win và cả gương mặt mệt mỏi đó. Win không muốn nói chuyện với cậu là vì không có người đi sau nghe họ nói hay là do Win đã thay đổi không còn như trước. Khaotung thật sự sợ cái gọi là tình yêu đó, cậu nghĩ cả đời này chắc cậu không bao giờ sa vào cái thứ tình yêu.

Khaotung biết hôm nay là sinh nhật Win nhưng cậu thật cảm thấy có lỗi với Win vì cậu phải cùng gia đình về thăm ông bà nên cậu không thể ở bên Win giúp cậu ấy bớt cô đơn vào cái ngày quan trọng này.

Khaotung chân vẫn bước đi, mắt hướng nhìn về Win.

"Tớ xin lỗi, hôm nay tớ có việc bận không thể cùng ăn sinh nhật với cậu được."

Win quay sang cười nhẹ.

"Chỉ là sinh nhật thôi mà có gì to tát đâu, năm nay không được thì năm sau có thể mà."

Khaotung nhìn thấy nụ cười miễn cưỡng  ấy khiến cậu lại thêm đau lòng, một con người luôn tươi vui nhưng lại có ngày lại phải cô đơn đến thế, nếu như thường ngày cậu ấy một mình không ai bên cạnh thì chuyện đó có thể xem là chuyện bình thường vì ai mà không có lúc một mình, còn đây đến cả ngày sinh nhật - cái ngày đáng lẽ cậu ấy được mọi người chúc mừng, được nhận quà và được vui vẻ thì lại là ngày cậu ấy cô đơn nhất, nghĩ xem có phải Win là một con người bất hạnh hay không.

Khaotung đành phải đi cùng gia đình để một mình Win ở lại, trong đầu cậu bây giờ cứ nghĩ về Win, có lẽ đã quá thân nhau nên chuyện gì cũng nghĩ cho nhau, có thể hiểu được cảm giác của nhau. Win thật sự rất đáng thương, một con người thích náo nhiệt nhưng lại phải chìm trong sự lạnh lẽo đó. Tim Khaotung đang thắt lại, có lẽ cậu đang đau cho Win, nỗi đau của tình bạn, nỗi đau khi thấu hiểu nhau. Cậu muốn gọi cho Bright biết hôm nay là sinh nhật Win nhưng chắc hắn sẽ không quan tâm tới chuyện này. Những thái độ và hành động của hắn gần đây là thể hiện rõ ràng về mối quan hệ của hắn và Win.

Màn đêm buông xuống trong căn nhà lớn lạnh lẽo chỉ có mình Win, sự lạnh lẽo bao trùm cả căn nhà. Ngày sinh nhật không có bánh kem không có nến để thổi cũng không thể cầu nguyện và cũng không có ai bên cạnh, nếu nói không buồn thì chắc chắn là nói dối.

Win thay một bộ quần áo mà cậu thích nhất rồi bước ra khỏi nhà, dù gì ở nhà hay bên ngoài cậu đều một mình nhưng có lẽ ra ngoài không khí sẽ náo nhiệt hơn sẽ làm cậu vơi đi sự cô đơn.

Một mình bước đi trên hè phố, bầu trời hôm nay có nhiều sao những ngôi sao kết lại với thành những dãy phát sáng làm rực cả bầu trời đêm, có phải cậu bất hạnh lắm không đến cả những ngôi sao còn có thể sum tụ như thế còn cậu phải một mình bước đi vào dòng người tấp nập này.

Cậu chán với không khí náo nhiệt ngoài kia, cậu đi đến bờ hồ mà Bright đã từng đưa cậu tới, cậu không hiểu tại sao mình lại đến đây, chắc có lẽ bây giờ nơi này hợp với cậu. Một mình dạo quanh hồ vắng không gian yên tĩnh, những cơn gió nóng mùa hè thổi vào bên tai rồi đi qua những tán cây tạo ra những tiếng xì xào phá vỡ sự yên tĩnh.

Win thật sự không tin vào mắt mình tại sao hôm nay cảnh tượng này lại xảy ra với cậu, ngày sinh nhật như thế vẫn chưa đủ chắc sao?! Có lẽ đây là món quà lớn dành cho cậu. Bright và Nnevvy đang cùng nhau đi dạo bên kia hồ, vẻ mặt vui vẻ nắm tay đi bên nhau, có lẽ đây là niềm hạnh phúc thật sự của Bright. Cậu nhìn thấy hắn, hắn cũng hướng mắt về phía cậu, hai ánh mắt vô hồn đối diện nhau, thay vì ánh mắt ấm áp như trước thì bây giờ nó thật sự rất lạnh lùng và xa lạ.

Họ lướt qua nhau như những người xa lạ, quên đi những chuyện đã làm cùng nhau, quên đi sự hạnh phúc, ấm áp dành cho nhau và thay vào đó là sự lạnh lẽo đến đau nhói.

Bright hiện tại chắc đã không cần đến cậu nữa, nhìn hắn vui vẻ như vậy Win cũng an tâm được phần nào, nhìn người mình yêu được hạnh phúc mặc dù người đó hạnh phúc bên mình hay bên một người khác chỉ cần thấy họ hạnh phúc thì ta cũng đã mãn nguyện.

Win cũng không còn xa lạ với chuyện đó nữa nhưng hôm nay là sinh nhật cậu, có thể chuyện đó làm cậu chấn động với món quà lớn như thế. Cậu tiếp tục bước đi quay người ngược hướng họ, tiếng chuông điện thoại vang lên làm cậu tỉnh táo.

"Win, cậu đang ở đâu vậy? Cậu có buồn không?"

"Khaotung ahh, cậu lo lắng quá nhiều rồi, tớ vẫn ổn, tớ đang đi dạo."

"Cậu ổn thì tớ yên tâm rồi, Win Metawin chúc mừng sinh nhật cậu, khi nào về tớ sẽ mua quà tặng cậu."

"Được rồi, cảm ơn. Cậu lo vui vẻ với gia đình đi, cậu đang làm phiền tớ đi dạo đấy."

"Có chuyện gì thì nhớ gọi cho tớ nhé, phải gọi đầu tiên luôn đấy, có buồn thì gọi tớ sẵn sàng nghe điện thoại từ cậu để làm cậu vui lên."

"Tớ biết rồi, cúp máy đây."

Cuộc điện thoại từ Khaotung cũng làm Win ấm áp hẳn lên, rốt cuộc cũng có người chúc sinh nhật cậu, cậu thật sự biết ơn điều đó.

Win đã nhận ra được Bright đối với cậu như thế nào, đúng như hắn nói chỉ là bạn bè, nếu như không có bạn như cậu hắn sẽ tìm bạn khác không nhất thế chỉ mình cậu, Bright đã không cần cậu, cậu cũng chả hối tiếc gì với hắn. Mỗi ngày sẽ dần đẩy một ít ra khỏi tim cậu nếu cố gắng như thế sẽ có ngày cậu quên được.

Win một mình đi về, sinh nhật cậu cũng đã qua, trôi qua một cách cậu không ngờ đến, cũng nhờ nó mà Win quyết định được chuyện mình nên làm sắp tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net