Chương 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Bright kéo tay Win khiến cậu không kịp phản ứng mà đi theo sau hắn, cậu cảm thấy con người này ngày càng chủ động hơn trước, hắn không còn vẻ lạnh lùng đó nữa mà thay vào đó là sự ấm áp khiến cậu dễ dàng cảm nhận được. Mùa thu ba năm trước họ gặp nhau vào ngày đầu đến lớp, vẻ lạnh lùng của hắn khiến cậu phải lo sợ dè chừng, một cậu thiếu gia giàu có chảnh chọe, ít tiếp xúc với người khác. Bây giờ họ gặp lại nhau cũng là vào ngày đầu tiên đến lớp của một buổi sáng mùa thu nhưng con người ấy đã thay đổi, sự lạnh lùng của những năm trước đã không còn thay vào đó là một chàng trai hoạt bát ấm áp. Win không hiểu vì sao Bright lại thay đổi nhiều đến thế, sự thay đổi đó khiến cậu phải ngỡ ngàng. Còn cậu vẫn vậy, vẫn là một người hậu đậu, chậm trễ thích làm trò ngớ ngẩn trẻ con, cậu cảm thấy mọi người đều dần thay đổi không nhiều cũng ít chỉ có mình cậu là vẫn giữ nguyên dáng vẻ đó.

Win theo sau Bright ra khỏi trường, tay hắn không buông mà vẫn nắm chặt tay cậu. Đã hai năm cậu không được chạm vào bàn tay này, nó vẫn như ngày trước, ấm áp và thoải mái, cậu không muốn buông tay ra vì cậu sợ nếu như buông ra sẽ không có cơ hội được nắm lại lần nữa.
Đã hai năm Bright mới chạm được vào bàn tay đó, hắn thật sự thỏa mãn. Sự chờ đợi của hắn cũng đã được đền đáp sau nhiều năm, hắn quyết định đến thành phố Y cũng vì Win, hắn biết chắc cậu sẽ vào trường này nên đã thi vào đây, và hôm nay cuối cùng hắn cũng đã được nhìn thấy cậu, từ nay hắn sẽ theo đuổi cậu, bù đắp cho cậu những tổn thương và không để cậu rời khỏi hắn một lần nữa. Cho dù  Win có từ chối thì hắn cũng sẽ mặt dày theo đuổi cậu.

Cả hai đi trên con phố nhộn nhịp nhưng không ai nói với ai câu nào, có lẽ vì xa nhau quá lâu nên gặp mặt có chút ngượng ngùng, chỉ cần có đối phương bên cạnh thật sự đã quá là hạnh phúc.

Tiếng chuông điện thoại của Win vang lên, Win tay cầm điện thoại nhìn vào màn hình, là Khaotung gọi cho cậu. Khaotung cũng đã đến thành phố này để học, cả hai vẫn giữ lời thề hai năm trước khi Daniel không trở về thì Khaotung sẽ tự tìm cậu. Khaotung một mình chuyển đến cũng đã được một tuần, nhà cậu ấy cách khu chung cư Win không xa nên cũng có thể thường xuyên gặp, trường Khaotung đang học cũng gần trường Win nên từ nay cả hai cũng có thể cùng nhau đi học như trước.

Win nhanh chóng nghe điện thoại từ Khaotung. Cậu vừa bắt máy đầu dây bên kia đã giành nói trước.

"Cậu tan học rồi phải không? Chúng ta cùng nhau đi ăn được chứ."

"Cậu đang ở đâu? Tớ sẽ đến đó."

"Quán ăn ở đầu khu phố gần trường cậu đấy, tớ đã đến rồi, cậu mau tới đi."

"Được tớ đang trên đường đến."

Win ngắt điện thoại rồi cho vào túi quần, Bright nhìn cậu.

"Khaotung gọi cậu à ?"

"Cậu ấy mời tôi đi ăn, cậu muốn đi không, gần đây thôi."

"Cũng được, có thêm Khaotung càng vui."

Bright nắm tay Win đi về phía trước, cơn gió thu thổi mạnh qua cành cây bên đường, vi vui vào tai họ. Win chợt nhớ ra cảnh tượng của ba năm trước, mỗi ngày hắn cùng đi bên cậu, cùng nhau bước đi qua các mùa: sự lạnh lẽo của mùa đông, sự ấm áp của mùa xuân, cái nóng nực của mùa hè, họ đều cùng nhau trải qua nhưng vạch xuất phát của họ bắt đầu từ mùa thu cũng giống như hôm nay. Win tự hỏi rằng đây có phải xuất phát mới của cậu và hắn hay không, sẽ cùng nhau bước tiếp hay chỉ là thoáng qua nhau. Bright hiện tại đã ở gần cậu nhưng bây giờ cậu không đặt hết niềm tin vào hắn nữa, cậu sợ hắn lại rời bỏ cậu lần nữa.

Bước vào quán ăn, Khaotung đã ngồi bên góc đợi họ, thấy Bright đi cùng cậu Khaotung cũng chẳng bất ngờ gì vì nghĩ đó là điều hiển nhiên rồi. Những năm qua Bright đem hết mọi tâm sự của mình nói với Khaotung, cậu cũng đã hiểu được lòng hắn năm ấy như thế nào và cũng đã biết trước được dự định của hắn. Khaotung vẫy tay chào họ, Win vui vẻ chạy đến, nở nụ cười với Khaotung. Win ngồi vào ghế đối diện Khaotung, Bright thì tự động ngồi bên cạnh Win.

"Hai cậu gọi món đi." Khaotung cất lời.

"Tớ muốn ăn mì, bánh gạo. Còn Bright cậu ăn gì ?"

"Cậu chọn giúp tôi đi."

Win viết vào giấy rồi đưa cho phục vụ.

Khaotung nhìn Win, ý định trêu chọc cậu ấy.

"Hôm nay có phải cậu đi trễ nữa không Win ?"

Win im lặng xấu hổ, Bright thay cậu trả lời.

"Không những đi trễ mà còn bắt nhầm xe bus, nên đến trễ tận 30 phút."

Khaotung không ngờ mình đoán bừa ra thật, đúng là Win không bao giờ tiến bộ được.

"Không hổ danh là Win Metawin nhỉ."

Bright và Khaotung cười trước sự xấu hổ của Win. Cậu đỏ mặt phản ứng lại.

"Có gì mà buồn cười, hai người im lặng xíu đi."

Khaotung thấy vẻ mặt hồng như quả đào của Win thật sự thích thú.

"Thôi không đùa cậu nữa."

Đồ ăn được đem ra, Win không ngần ngại mà dùng trước, cái bụng rỗng của cậu cũng bắt đầu kêu lên, sáng nay cậu đã bỏ bữa nên giờ phải bù đắp.

Bright đã lâu rồi không được nhìn thấy dáng vẻ ấy, hắn cứ nhìn cậu mãi, dường như nhìn Win giúp hắn nạp năng lượng hơn là việc ăn uống này.

Khaotung luôn để mắt để hai người họ, thấy ánh mắt Bright luôn hướng về phía Win cậu thật sự vui mừng, hôm nay có hắb nên Win cũng vui vẻ hơn, cậu thật sự hạnh phúc thay họ. Cậu nghĩ chắc có lẽ bắt đầu từ đây sẽ là điểm xuất phát của họ.

Cả ba người đi ra khỏi quán ăn, Win nghĩ chỉ Khaotung cùng về với cậu vì nơi họ ở cũng gần nhau, nên chào tạm biệt Bright. Nhưng hắn lại không cam tâm đi về một mình.

"Tôi cùng các cậu đi về."

Vẻ mặt Win bỡ ngỡ - vẫn là vẻ mặt của năm xưa.

"Cậu gần nhà tôi à, có tiện không?"

"Miễn về cùng cậu mọi thứ sẽ tiện đối với tôi."

"Được, càng đông càng vui chúng ta cùng đi."

Hình dáng của ba thiếu niên ấy lại xuất trên con đường nhỏ của thành phố Y, họ lại đi cùng nhau, vẫn là hai người đi trước một người lặng lẽ theo sau.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net